ค้นหาบทความ:

สนใจทัวร์รัสเซียราคาถูก คลิก


รัสเซียกับ 20 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้

1. ในยุคโซเวียต ได้มีการสร้างโฆษณาชวนเชื่อ-Propaganda ขึ้นเพื่อปลูกถ่ายความคิดในการปกป้องประเทศผ่านโปสเตอร์ วิทยุ โทรทัศน์ ละคร บัลเลต์และสื่อต่างๆ จนกลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่นานาประเทศเห็นภาพเวลาพูดถึงรัสเซีย
2. คนรัสเซียนิยมดื่มน้ำอัดแก๊ส ถ้าสั่งวอเตอร์-Water จะหมายถึงน้ำอัดแก๊ส ถ้าจะไม่เอาแก๊สต้องบอกว่า วาดาเบียสก๊าส-Vada Bes Gas 
3. วันสตรีสากลเป็นวันที่ชาวรัสเซียให้ความสำคัญเทียบเท่ากับวันวาเลนไทน์ ในวันนี้ผู้ชายจะนำดอกไม้มามอบให้ผู้หญิง ความพิเศษกว่านั้นคือผู้หญิงอาจไม่ต้องทำงานบ้าน เพราะผู้ชายจะทำให้....ก็นี่เป็นวันผู้หญิงนี่นา
4. หลังอาหารทุกมื้อ การจิบชาคู่กับแยมเปล่าๆ 1 ช้อน เป็นพฤติกรรมโปรดของคนชาตินี้
5. ไม่มีใครพูดถึงรัสเซียแล้วไม่เอ่ยถึงการแสดงชนิดนี้ คนรัสเซียนิยม ให้ความสนใจติดตามการดูบัลเล่ต์อย่างเข้มข้น


จองตั๋วเครื่องบินไปรัสเซีย

6. รัสเซียเป็นผู้ผลิตไวน์เป็นอันดับที่ 3 ของโลก
7. ชาวยุโรปและคนทั่วโลกต่างขนานนามว่าผู้หญิงรัสเซียสวยที่สุดในโลก
8. คนรัสเซียเข้ากับคนแปลกหน้าได้ยาก แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาเชิญเราไปบ้านแสดงว่าเขาเปิดใจให้เราแล้ว ชาวรัสเซียถ้าลองสนิทกับใครแล้วก็จะดีใจมากๆ
9. คนทั่วโลกอาจมองรัสเซียในแง่ที่ไม่เป็นธรรมนัก เนื่องจากได้รับข่าวมาจากฝั่งอเมริกาด้านเดียว 
10. ไข่ปลาคาเวียร์ดั้งเดิมคือ ไข่ของปลาสเตอเจียน ภายหลังปลาดังกล่าวเข้าสู่ภาวะใกล้สูญพันธุ์ จึงมีการใช้ไข่ปลาแซลมอนแทน ซึ่งราคาถูกกว่ามากและรสชาติอร่อยสมราคา

11. ปี 2555 เป็นปีที่ 115 ความสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย
12. รัสเซียก็มีพระอาทิตย์เที่ยงคืน
13. คนรัสเซียอาจไม่ชอบคนจีนและเวียดนาม แต่ดูจากภายนอกเขาแยกพวกเราออกจากกันไม่ได้ ดังนั้นพยายามให้เขารู้ว่าเราเป็นคนไทย แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นทันตา 
14. คน รัสเซียรุ่นก่อนต่อต้านความเป็นอเมริกัน แต่คนรัสเซียรุ่นใหม่เปิดรับและคลั่งไคล้วัฒนธรรมอเมริกัน
15. รัสเซียส่งไม้สนเป็นสินค้าส่งออกอันดับ 1 ของโลก

16. นิสัยช่างตื๊อเป็นนิสัยของคนส่วนน้อยในประเทศนี้
17. โดยทั่วๆไปแล้วคนชาตินี้ไม่เชื่อและไม่นิยมเก็บเงินในบัญชีธนาคาร และคนจำนวนมากมีเงินเท่าไหร่ใช้จนหมด เพราะไม่เชื่อในระบบของธนาคาร 
18. รัสเซียผลิตแก๊สหุงต้มได้มากที่สุดในโลก  
19. รัสเซียผลิตน้ำมันได้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ประชาชนในประเทศกลับต้องใช้น้ำมันในราคาที่สูงกว่าคนในชาติอื่นๆ ที่ส่งไปขาย
20. คริสตจักรออร์โธดอกซ์แห่งรัสเซียเป็นคริสตจักร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากคริสตจักรโรมันคาทอลิก

ไปเที่ยวรัสเซียกันเถอะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

ไทย ช่วย ยูเครน บริจาคงบ 2 ล้านบาท ช่วยซื้อสิ่งของ ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

กระทรวงการต่างประเทศ อนุมัติงบประมาณ ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ยูเครน จำนวน 2,000,000 บาท โดยได้มอบหมายให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ จัดซื้อสิ่งของเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ผ่านสภากาชาดยูเครน หรือองค์การระหว่างประเทศที่เหมาะสม

เช็คอิน 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป แบบชิคๆ

เที่ยวยุโรปทั้งทีไม่ได้ไปกันบ่อยๆ ต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเยอะหน่อย ถ้าไม่อยากพลาดช็อตเด็ดก็ต้องเตรียมตัวถ่ายรูปปังๆ กันไว้ก่อน มาดูไอเดียถ่ายรูปสวยๆ กับจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์กยุโรป เอาไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวยุโรปเมื่อไหร่ จะได้มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กลับมาแน่นอน

‘ปูติน’ ระทึก ผอ.โรงพยาบาลที่เพิ่งจับมือ ติดโควิด-19

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลักใน “รัสเซีย” ติดไวรัสโควิด-19 ด้าน “วลาดีเมียร์ ปูติน” ต้องรับการตรวจเชื้อด้วย เพราะพึ่งจับมือกันสัปดาห์ที่แล้ว

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก The Shard (อังกฤษ), DC Tower 1 (ออสเตรีย), Sheraton Huzhou Hot Spring Resort (จีน), Cayan Tower (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

รัสเซีย เร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

รัสเซีย เร่งทดสอบ 6 วัคซีนต้านโควิด-19 หลังผู้ป่วยพุ่งเกินครึ่งร้อย พร้อมเร่งสร้างโรงพยาบาล โมเดลเดียวกับจีน มอสโก-รัสเซีย เปิดเผยว่า กำลังทดสอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) หลายรายการ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยใหม่ภายในประเทศพุ่งขึ้น 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!