ค้นหาบทความ:

ทัวร์รัสเซีย รวมสุดยอด 5 พระราชวังแห่งรัสเซีย ที่ควรค่าแก่การไปเยือน

รัสเซีย ได้ชื่อว่ามีสถาปัตยกรรมต่างๆ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงปราสาทราชวัง ที่มีความงดงามวิจิตรบรรจงยากจะหาที่ใดเหมือน และนี่คือสุดยอด 5 พระราชวังแห่งรัสเซีย ที่ควรค่าแก่การไปเยือน

พระราชวังเครมลิน

พระราชวัง,รัสเซีย,russia

ก้าวข้ามผ่านกำแพงอิฐสูงที่ล้อมรอบเป็นแนวยาว เราก็จะได้พบกับอาณาจักรของพระราชวังเครมลิน ที่เป็นจุดศูนย์กลางแห่งรัสเซีย ด้านหน้ายังมีปืนใหญ่พระเจ้าซาร์ ที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีระฆังพระเจ้าซาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเช่นเดียวกัน แต่น่าเสียดายที่แตกออกมาเสียก่อน จึงไม่ได้ถูกนำไปใช้งาน ไม่อย่างงั้นก็คงถูกนำไปแขวนที่หอระฆังใกล้ๆ กันนี้เอง ภายในบริเวณนี้มีจัตุรัสวิหาร ซึ่งรวมเอาวิหารสำคัญๆ ไว้ที่นี่ โดยเฉพาะวิหารอัสสัมชัญอันเก่าแก่ ซึ่งสร้างไว้รำลึกถึงการสิ้นพระชนม์ของพระแม่มารี ถัดมาจะเป็นส่วนของพระราชวัง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าซาร์และพระบรมวงศานุวงศ์ มองเห็นอาคารสีครีม ตัดกับลวดลายสีขาว กับยอดโดมสีทองตรงกลางที่สวยสง่า นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่แชมเบอร์ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เก่าแก่ที่สุดของรัสเซีย ที่เต็มไปด้วยสมบัติล้ำค่าของราชวงศ์มากมาย ส่วนความงดงามภายใน ไม่สามารถถ่ายภาพได้ ต้องไปชื่นชมด้วยตาตนเอง ว่าจะงดงามขนาดไหน

พระราชวังฤดูร้อนเปโตรวาเรส

พระราชวัง,รัสเซีย,russia

พระราชวังแห่งนี้ หลายคนเรียกว่าพระราชวังปีเตอร์ฮอฟ ซึ่งเรียกตามตำแหน่งที่ตั้งนั่นเอง ด้วยความที่เป็นพระราชวังฤดูร้อน จึงมีน้ำพุที่ยิ่งใหญ่อลังการ ลดหลั่นกันถึง 27 ชั้น ตรงกลางน้ำพุเป็นรูปปั้นสีทองอร่าม และที่สำคัญน้ำพุที่พุ่งสูงขนาดนี้ เป็นแรงดันที่เกิดจากธรรมชาติล้วนๆ และบรรยากาศของสวนสวยอันกว้างใหญ่ ช่างร่มรื่นและเย็นสบายสมกับเป็นพระราชวังที่เอาไว้ประทับในช่วงฤดูร้อนเสียจริง สำหรับตัวพระราชวังเป็นความงดงามของการผสมผสานศิลปะในแต่ละยุคสมัยเข้ากันไว้ได้เป็นอย่างดี

พระราชวังฤดูหนาวเฮอร์มิเทจ

พระราชวัง,รัสเซีย,russia

พระราชวังเฮอร์มิเทจ ในอดีตสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของพระนางอลิซาเบธแต่ได้สิ้นพระชนม์ไปก่อน ต่อมาจึงกลายเป็นที่ประทับของพระนางแคทเธอรีนที่ 2 ซึ่งพระนางได้เก็บสะสมภาพศิลปะอันล้ำค่ามากมายจากนักจิตรกรรมอันโด่งดังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ลีโอนาร์โด ดา วินชี ไมเคิล แองเจโล ราฟาเอล ติเตียน แรมแบรนท์ รูเบนส์ ภาพวาดอิมเพรสชั่นนิสม์ฝรั่งเศส รวมทั้งแวนโก๊ะ มาติส โกแกง และจิตรกรชื่อดังโรแดง ซึ่งถูกรวบรวมไว้กว่า 3 ล้านชิ้น ปัจจุบันนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ และจัดแสดงภาพศิลปะที่พระนางแคทเธอรีนสะสมไว้ มาให้เราได้ชื่นชมกัน สำหรับคนที่หลงใหลในศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ ที่นี่ถือเป็นอีกแห่งที่พลาดไม่ได้เลย 

พระราชวังแคทเธอรีน

พระราชวัง,รัสเซีย,russia

หนึ่งในพระราชวังหลวงที่สวยงามและวิจิตรบรรจงที่สุด เป็นที่พักผ่อนในฤดูร้อนของพระมเหสีองค์โปรดของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช คือ พระนางแคทเธอรีนที่ 1 ต่อมาก็ยกให้กับพระธิดาคือพระนางอลิซาเบธ และได้ตกแต่งพระราชวังให้มีความหรูหรามากขึ้น และต่อมาจึงตกทอดไปยังพระนางแคทเธอรีนที่ 2 และตกแต่งใหม่ให้อ่อนช้อยงดงามมากยิ่งขึ้น ด้วยตัวอาหารสีฟ้าสดใส กับลวดลายปูนปั้นสีทองอร่ามที่มีอยู่โดยรอบ โดยเฉพาะภายในพระราชวังที่ถูกตกแต่งเอาไว้อย่างงดงาม ประดับประดาไปด้วยกระจกและเทียน และภาพวาดบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่บนเพดาน และห้องที่สวยงามที่สุดและต้องไม่พลาดชมคือห้องอำพัน ซึ่งทั้งห้องถูกตกแต่งด้วยอำพันทั้งหมด  

พระราชวังนิโคลัส

พระราชวัง,รัสเซีย,russiaCr. www.tiewrussia.com

พระราชวังนิโคลัสเป็นพระราชวังของ Grand Duke Nikoley ซึ่งเป็นพระโอรสองค์ที่ 3 ของพระเจ้านิโคลัส ภายหลังสวรรคต จึงได้กลายมาเป็นวิทยาลัยสำหรับสตรีชั้นสูง หลังจากนั้นไม่นาน ได้ถูกกลับมาทำให้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เพื่อต้อนรับผู้คนมากมายที่มาเยือน กลายเป็นสถานที่รับประทานอาหารค่ำ กาล่าดินเนอร์สุดหรูพร้อมเสียงเปียโนขับกล่อม หลังจากมื้ออาหารมีโชว์ศิลปะการแสดงพื้นเมืองของรัสเซีย มีออเดิร์ฟเล็กๆ ขณะพักเบรก ทั้งวอดก้า แชมเปญ ไข่ปลาคาเวีย ถือว่าครั้งหนึ่งในชีวิตได้รับประทานอาหารให้ราชวัง และสัมผัสความหรูหราที่หาได้ยาก

เยือนสุดยอดความงดงามของสถาปัตยกรรมรัสเซีย


เปิดวาร์ป 8 ที่เที่ยวในรัสเซีย

สนใจโปรแกรมท่องเที่ยวทัวร์รัสเซียราคาประหยัดคลิ๊กเลย
สนใจโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินรัสเซียราคาถูก จองเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!