ค้นหาบทความ:

ซื้อบัตรสวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ สนุกได้ไม่รู้จบ คลิก!


เที่ยว Hong Kong Disneyland ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. www.hongkongdisneyland.com

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ สถานที่ในฝันของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กๆ หรือว่าผู้ใหญ่อย่างเราก็ยังอยากจะไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง ได้ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ทั้งที จะเที่ยวยังไงให้คุ้มนะ ก็มันทั้งกว้างใหญ่ ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ

ไปเที่ยวตอนไหน อย่างไรดี

ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มีเวลาเปิด-ปิด 10.00-21.00 น. การเดินทางก็ง่ายๆ สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงสถานี Sunny Bay แล้วต่อสายสีชมพูไป Disneyland จะเจอกับสถานีดิสนีย์แลนด์ที่น่ารักมากๆ เลยล่ะ ทางที่ดีควรมาถึงก่อน 9.30 น. จะได้มีเวลาถ่ายรูปกันเพลินๆ

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. en.wikipedia.org

โซนไหนเป็นอะไรบ้างนะ

เมื่อเข้าไปในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เราจะพบกับโซนต่างๆ 5 โซน ซึ่งจะเน้นเที่ยวแบบซอฟต์ๆ เป็นครอบครัวกันซะส่วนใหญ่ เครื่องเล่นไม่ถึงกับหวาดเสียวสักเท่าไหร่ มาดูโซนต่างๆ กันเลย >> ดูแผนที่ 

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. www.hongkongdisneyland.com

Zone 1 Main Street USA จะเป็นสไตล์คันทรี มีร้านขายของที่ระลึก มีรถไฟวนรอบสวนสนุก
Zone 2 Tomorrowland พาไปล้ำจินตนาการกับโลกแห่งอนาคต มีเครื่องเล่นแนวตื่นเต้นเร้าใจ
Zone 3 Fantasyland เติมเต็มทุกจินตนาการในดินแดนแห่งเทพนิยาย มีปราสาท และเครื่องเล่นน่ารักๆ เหมาะกับเด็กๆ
Zone 4 Adventureland มาโซนนี้ต้องเน้นความตื่นเต้นผจญภัยไปในดินแดนลึกลับ เหมือนกำลังเข้าสู่ป่าอเมซอน
Zone 5 Toy Story Land, Grizzly Gulch เป็นโซนใหม่ที่น่าสนใจทีเดียว โซนเล็กๆ เน้นถ่ายรูป และเครื่องเล่นเบาๆ



Fast Pass บัตรผ่านไม่ต้องรอ

แน่นอนว่าคนเล่นเครื่องเล่นเยอะมาก แต่จะมีเครื่องเล่นอยู่ไม่กี่ชนิดที่สามารถกดบัตร Fast Pass ได้ ซึ่งจะเป็นตู้ที่กดบัตรออกมา เมื่อถึงเวลาก็สามารถไปเล่นได้โดยไม่ต้องรอคิว เพียงกดบัตรแล้ว ไปเก็บเครื่องเล่นอื่นๆ ก่อน แล้วกลับมาในเวลาที่กำหนด ประหยัดเวลาได้อีกเยอะ เครื่องเล่นที่สามารถกดบัตร Fast Pass ได้ มีดังนี้
-    Buzz Lightyear Astro Blasters Zone Tomorrowland
-    Space Mountain Zone Tomorrowland
-    The Many Adventures of Winnie the Pooh Zone Fantasyland

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. outoftownblog.com

เทคนิคเล่นยังไงให้ครบ เที่ยวยังไงให้คุ้ม

1. เริ่มต้นเข้ามาใน Main Street ยังไม่ต้องสนใจอะไรมาก ให้ผ่านไปเร็วๆ แล้วไปนั่งรถไฟ โดยรถจะจอด 2 ที่คือ Fantasyland และ Tomorrowland เมื่อจอดที่แรก Fantasyland คนจะลงเยอะมาก เรายังไม่ต้องลง ให้ไปลงที่ Tomorrowland ซึ่งคนจะน้อยกว่าและได้เล่นเครื่องเล่นเร็วกว่า

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. www.panoramio.com

2. Tomorrowland ไปกดบัตร Fast Pass ก่อนเลยที่ Space Mountain ซึ่งคนจะรอเล่นเยอะมาก ส่วน Buzz Lightyear คนไม่เยอะเท่าไหร่ อาจจะไม่ต้องกดบัตร รอคิวไม่นานก็ได้เล่น แล้วก็ตระเวนเล่นเครื่องเล่นอื่นๆ ในโซนนี้ก่อน พอถึงเวลาตามบัตร Fast Pass ก็ไปเล่น Space Mountain ยื่นบัตรแล้วเข้าไปได้เลย ไม่ต้องรอคิว

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. www.dgottwald.org

3. Fantasyland จาก Tomorrowland เชื่อมต่อไปยัง Fantasyland จะเจอ small world ก่อนเลยเพราะอยู่ตรงทางเชื่อมพอดี แวะเล่น small world กันก่อน รอชม The Golden Mickey กดบัตร Fast Pass The Many Adventures of Winnie the Pooh (ถ้าได้เวลาหลัง 16.00น. จะดีมากเลย เพราะเราจะได้ไปชมโชว์กันก่อนแล้วค่อยกลับมาเล่น) เก็บตกเครื่องเล่นอื่นๆ ในโซน 

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. jasssharing.wordpress.com

4. Toy Story Land โซนนี้จะเป็นโซนเล็กๆ น่ารักๆ เน้นถ่ายรูป แล้วเล่นเครื่องเล่น Slinky dog spin, Toy Soldier Parachute drop, RC Racer อย่าลืมหาอะไรทาน อาจจะเป็นอะไรที่ถือกินได้ง่ายๆ จะได้กินระหว่างต่อแถวได้เลย ไม่ต้องเสียเวลา

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. disneyandmore.blogspot.com

5. ชมโชว์ กะเวลาซักบ่ายสาม ให้กลับไปที่ Main Street เพื่อรอชมโชว์ โชว์เริ่มประมาณ 15.35 น. ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ให้ไปแต่เนิ่นๆ จะได้จับจองที่นั่งกันก่อน

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. www.hongkongdisneyland.com

6. ดูโชว์เสร็จกลับไป Fantasyland เพื่อไปเล่น The Many Adventures of Winnie the Pooh ตามที่กดบัตร Fast Pass เอาไว้ แล้วเก็บตกเครื่องเล่นที่เหลือ 

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. www.hongkongdisneyland.com

7. Adventureland, Grizzly Gulch ได้เวลาแอดเวนเจอร์ ไปเล่นเครื่องเล่นใน Adventureland กัน เล่น Jungle River cruise, แวะดู Liki Tikis, เล่น Big Grizzly mountain runaway mines car ชม eyser Gulch,Wagon show, Festival of The Lion King, ข้ามเรือไปชมบ้าน Rafts and Tarzan’s tree house Adventureland และ Grizzly Gulch อยู่ใกล้ๆ กันสามารถไปๆ มาๆ ทั้งสองโซนได้เลย

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. travelwithjoshcohen.com

8. เย็นแล้วเก็บตกเครื่องเล่นกัน เล่นมาครบทุกโซนแล้ว ตอนนี้ก็มาเก็บตกเครื่องเล่นในโซนต่างๆ กัน โดยเฉพาะเครื่องเล่นกลางแจ้งที่ตอนกลางวันร้อนๆ แนะนำให้เล่นตอนเย็น อากาศกำลังสบาย เสร็จแล้วก็แวะทานข้าวกันก่อน เดินเล่นแบบชิลล์ๆ หาซื้อของที่ระลึก เพื่อรอชมพลุที่ Main Street ไฮไลท์สำคัญ ที่จะแสดงตอน 21.00 น. ก่อนกลับ

Hong Kong Disneyland, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์Cr. www.hongkongdisneyland.com

Tips เล็กๆ น้อยๆ

- เตรียมน้ำไว้ก่อนเข้า เค้าจำกัดเอาเข้าไปได้คนละ 1 ขวด เพราะข้างในน้ำแพง

- เตรียมร่มให้พร้อม กันได้ทั้งแดดทั้งฝน ยิ่งเวลาชมโชว์หาที่ร่มไม่ได้ก็ต้องกางร่มกันล่ะ 

- อย่าลืมกล้องถ่ายรูปด้วยล่ะ ช่วงเวลาสำคัญอย่างนี้ ต้องมีเก็บภาพประทับใจกันสักหน่อย

- ของที่ระลึกอย่าเพิ่งรีบซื้อ เล่นให้เสร็จก่อนค่อยซื้อ ไม่อย่างงั้นก็ต้องถือเดินไปเดินมาทั้งวัน เรายังมีเวลาเหลือตอนเย็นให้เดินเล่นกัน

- ทางลัดไปทุกโซนอยู่ที่ปราสาท เมื่อเข้าไปในปราสาทจะมีป้ายบอกว่าให้เดินไปโซนไหน ทำให้เราเล่นเครื่องเล่นได้เร็วกว่า ไม่ต้องเดินอ้อมไปมา


จองตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกง ราคาพิเศษ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!