ค้นหาบทความ:

เที่ยวเวียดนาม

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม

วันนี้เจ้สุดสวย หัวหน้าทัวร์คนเก่งของเรา เพิ่งจะพาลูกทัวร์ WonderfulPackage ไปตะลุยเวียดนามใต้กลับมาไม่นานนี้เอง ประสบการณ์ใหม่แห่งเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด จะน่าสนุกสักแค่ไหนตามเจ้สุดสวยไปเที่ยวด้วยกันเลยค่ะ

วันแรกไปเที่ยวเบาๆ ชมเมืองโฮจิมินห์ ชมสถาปัตยกรรมแบบยุโรปที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส งดงามราวกับได้ไปเที่ยวยุโรปยังไงยังงั้น สนุกสนานกับการถ่ายรูป โพสท่ากันมันส์สุดฤทธิ์ไปเลยค่ะ

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

ระหว่างทางไปมุยเน่แวะเข้าห้องน้ำมีขายกาแฟเย็น 13,000 ดองอร่อยมาก

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แวะพักกินข้าวกันก่อนเข้าที่พัก

Group&Go เที่ยวเวียดนามเป็นกลุ่มส่วนตัว

วันต่อไป ไปลำธารนางฟ้า หมูบ้านชาวประมง ทะเลทราย

ลำธารนางฟ้า ลำธารน้ำสายเล็กๆ ที่ไหลลัดเลาะผ่านโตรกหน้าผาไปยังทะเล ดินเนื้อละเอียดสีแดงอมส้ม แวะลงเล่นน้ำกันสักหน่อย

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

หมู่บ้านชาวประมง ชมวิถีชีวิตชาวประมงที่เห็นเรือนับร้อยอยู่ด้านหลังเต็มไปหมด

และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ของเรา ทะเลทรายแดง ทะเลทรายขาวนั่นเอง มาถึงแล้วบอกได้เลยว่าฟิน เห็นทะเลทรายกว้างใหญ่ ทรายเนื้อเนียนละเอียด ไม่ร้อนเท้าอย่างที่คิดไว้เลยค่ะ

แวะเดินเล่น ช้อปปิ้งเพลินๆที่ ดาลัดไนท์มาเก็ต มีทั้งของกิน และของแปลกๆ ที่เราไม่เคยเห็นก็มีค่ะ สนุกกันมาทั้งวัน วันนี้เรามาพักกันที่โรงแรมในดาลัดค่ะ

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ มุยเน่ ดาลัด

อาหารเช้าวันนี้เรากินกันที่โรงแรมค่ะ ไกด์ได้ให้ข้อมูลอาหารด้วยนะคะ มีแบ๋งเเบ๋วคล้ายก๋วยเตี๋ยวหลอดแต่ทำเส้นเป็นทรงถ้วย รสชาติเหมือนก๋วยเตี๋ยวหลอด กาแฟสือด๋าหรือกาแฟเย็น รสชาติเลิศในสามโลก โซ๋ยมั๋ด ข้าวเหนียวหน้าหูมยอ หรือหมูหยอง

เบ๋งบดลั๋บเป็นทานกับน้ำจิ๋ม รสชาดอร่อยเป็นแป้งสิงค์โปร์ห่อกุ้ง หรือถั่วเขียว เบ๋งอึ้ดหรือบ้านเราพูดว่าข้าวเกรียบปากหม้อ ทานกับน้ำจิ้มและเพิ่มหมูยอลงไป แซ่บ

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

ไปเที่ยวดาลัดกันเลยค่ะ เช้าวันใหม่อากาศสดใส เหมาะกับการชมดอกไม้สวยๆ จริงๆ เลย ที่สวนดอกไม้เมืองหนาวดาลัด ได้รับการขนานนามให้เป็นเมืองดอกไม้ ที่เต็มไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวหลากสี หลายหลายสายพันธุ์ ละลานตาไปหมดเลยค่ะ

มาเที่ยวน้ำตกกันต่อค่ะ ที่น้ำตกดาตันลา ที่นี่ไม่ธรรมดานะคะ เพราะมีกิจกรรมสนุกๆ แปลกกว่าน้ำตกอื่นๆ ก็ตรงรถรางนี่ล่ะค่ะ ก่อนจะไปถึงน้ำตกเราต้องนั่งรถรางไปกันค่ะ สนุกตื่นเต้นกันใหญ่

ถึงแล้วค่ะน้ำตก สวยงามสมคำร่ำลือจริงๆ

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

ขึ้นไปชมวัดตั๊กลัม ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาเฟืองฮว่าง สวยงามสะอาดตา และทัศนียภาพโดยรอบเต็มไปด้วยสวนดอกไม้ สดชื่นมาก อากาศดี๊ดี

ผ่านไปไวเหมือนโกหก ได้เวลากลับแล้วสิ ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จากเจ้สุดสวย (Mongkol Pramulkamdee) ที่นำมาฝากกันนะคะ

จองตั๋วเครื่องบินเวียดนาม คลิกจองเองก็ได้ง่ายจัง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สายคาเฟ่ห้ามพลาด Top5 คาเฟ่ในโฮจิมินห์ เวียดนาม

โฮจิมินห์ ไม่ได้มีดีแค่ตึกสวย แต่ยังมีคาเฟ่สวยๆ ชิคๆ น่าเข้าไปนั่งพักผ่อนเอนกายจิบกาแฟเป็นที่สุด บอกเลยว่าถ้าใครเป็นสายเช็คอินคาเฟ่ จะต้องไม่พลาดคาเฟ่ในเวียดนาม วันนี้เราจะพามาปักหมุด Top5 คาเฟ่ในโฮจิมินห์มาให้ไปตามรอย

มรดกโลกของเวียดนาม

อ่าวฮาลอง (Vinh Ha Long) หรือที่นิยมเรียกตามชื่อในภาษาอังกฤษว่า ฮาลอง เบย์ (Halong Bay) เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 หลากสไตล์ หลากอารมณ์

เที่ยวเวียดนาม 2023 ไปไหนดี! ใครมีเป้าหมายที่อยากจะลองไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งให้ได้ในชีวิต แต่ยังมีทุนก้อนไม่ใหญ่มาก ประเทศเวียดนาม (Vietnam) ก็อยู่ในลิสต์ที่สามารถจัดทริปที่ทั้งประหยัด เดินทางไม่ไกลมาก อาหารอร่อยถูกปาก และยังได้สัมผัสอากาศดีๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียวคะ ด้วยธรรมชาติที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ อากาศสดชื่นเย็นสบาย วัฒนธรรมแบบเอเชียที่ยังรู้สึกคุ้นเคย เพราะ ประเทศเวียดนาม (Vietnam) มีที่เที่ยวที่รอคอยให้ทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวครบทุกสไตล์เลยค่ะ วันนี้เราจะพามาดู 5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 ที่ไม่ควรพลาด!

ใช้ชีวิต Slow Life ที่ฮาลองเบย์ เมืองมรดกโลก Halong Bay @Vietnam

ฮาลองเบย์ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตของเวียดนาม นอกจากเป็นหาดที่มีทิวทัศน์สวยงามแล้ว ยังเต็มไปด้วยเกาะหินปูนรูปร่างแปลกและแตกต่างกันไป จนกลายเป็นความน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติที่น่าไปชม ในวันนี้เราก็มีกิจกรรมที่สุดแสนจะ Slow life มาแนะนำสำหรับใครที่จะไปฮาลองเบย์กันด้วยค่ะ

Time Out เปิดลิสต์ 40 ย่านสุดคูลทั่วโลก

Time Out เปิดเผยรายชื่อ 40 ย่านสุดคูล (top 40 coolest neighbourhoods) จากทั่วโลก โดยคัดเลือกจากความสนุกสนาน อาหาร วัฒนธรรม และจิตวิญญาณของชุมชน โดยของไทยนั้น จุฬา-สามย่าน กรุงเทพฯ ติดอันดับที่ 16

ลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ณ โฮจิมินห์ ซิตี้

พาเที่ยวลัดฟ้าไปเวียดนาม ยังโฮจิมินห์ ซิตี้ ชมประวัติความเป็นมาของโฮจิมินห์ และสถาปัตยกรรมอันงดงามที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส

วันพ่อปีนี้ ชวนครอบครัวเที่ยวไหนดี?

วันพ่อปีนี้ ชวนคนในครอบครัวไปกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นกันเถอะ จะเป็นพ่อพาลูกเที่ยว หรือลูกอยากพาพ่อเที่ยวก็ได้ทั้งนั้น หรือถ้าจะให้ดีต้องไปกันทั้งครอบครัว แล้วครอบครัวของคุณเป็นแบบไหนกันนะ

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!