ค้นหาบทความ:

มารู้จัก Marina Bay Sands ทัวร์สิงคโปร์ กันให้ครบ 360 องศา

 marina bay sands singapore, สิงคโปร์

Marina Bay Sands Singapore คือโปรเจ็คยักษ์ใหญ่ที่เป็นการจับมือกันของรัฐบาลสิงคโปร์และทาง Las Vegas Sands Corporation โดยรวมเอาโรงแรมชั้นนำระดับโลกสุดหรู และศูนย์รวมความบันเทิงชั้นนำมากมาย ทั้งคาสิโนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก แหล่งช้อปปิ้งอย่าง The Shoppes และอีกมากมาย ความยิ่งใหญ่ทั้งหมดนี้ ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง Moshe Safdie เราไปดูกันให้ครบทั้ง 360 องศาเลย ว่า Marina Bay Sands มีอะไรน่าชมบ้าง 

marina bay sands singapore, สิงคโปร์

เริ่มจาก Marina Bay Sands Hotel ตึกสูงใหญ่ตั้งตระหง่าน สร้างเป็นรูปไพ่ 3 สำรับเรียงกัน แล้ววางทับด้วยเรืออยู่ด้านบนที่เรียกกันว่า Sands Sky Park ที่เป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สูงที่สุดในโลก

ด้านหน้าโรงแรมเป็น The Shoppes แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่รวมเอาสินค้าหลากชนิด หลายแบรนด์มารวมกันไว้ที่นี่ที่เดียว เรียกว่ามากันครบทุกแบรนด์เลยก็ว่าได้ ใกล้ๆ กันนี้ยังมีตึกรูปทรงแปลกตาเป็นร้าน Louis Vuitton สาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ใหญ่แค่ไหน ก็แค่เป็น Louis Vuitton ในนั้นทั้งหมดเลยล่ะ

ถัดมาทางซ้ายมือ คือ ตึกรูปดอกบัวรูปทรงสวยงาม เป็น The Art Science Museum ที่นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังออกแบบให้มีประโยชน์ใช้สอยอย่างดี ทั้งรองรับน้ำฝนให้ไหลลงมารูตรงกลาง เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นน้ำสำหรับทำเป็นน้ำตก และน้ำใช้ในห้องน้ำ และแต่ละกลีบของดอกบัวก็ถูกตกแต่งให้เป็นแกลลอรี่ให้ผู้คนเข้าไปชม

marina bay sands singapore, สิงคโปร์

ริมอ่าวยังมีลาน Promenade อันกว้างใหญ่ ให้เดินกินลมชมวิว เพลิดเพลินกับบรรยากาศโดยรอบได้อย่างสบายใจ

เที่ยวสิงคโปร์

marina bay sands singapore, สิงคโปร์

สะพาน Helix เป็นสะพานรูปเกลียวที่เชื่อมต่อจากฝั่งโรงละคร Esplanade ไปยังฝั่ง Marina Bay Sands เป็นอีกจุดชมวิวที่คนมักมาถ่ายรูปกัน โดยเฉพาะรูปสะพานเกลียวอยู่ด้านหน้า โดยมีตึกสูงเป็นฉากหลัง ระหว่างเดินข้ามสะพานก็สามารถแวะชมวิวได้ตลอดทาง โดยเฉพาะยามค่ำคืน จะสวยงามมาก

marina bay sands singapore, สิงคโปร์

มาดูฝั่งตรงข้ามกันบ้าง จะมีโรงละคร Esplanade รูปร่างเหมือนโดมรูปทุเรียน

marina bay sands singapore, สิงคโปร์

ถัดมาคือ Clarke Quey เป็นย่านรวมร้านอาหารดังๆ ประเภทผับ บาร์ เหมาะแก่การนั่งกินลมชมวิวเคล้าบรรยากาศยามค่ำคืน นอกจากนี้ก็ยังมีร้านค้าทั้งของกิน ของที่ระลึกให้เดินเล่นช้อปปิ้งกันชิลล์ๆ

เป็นยังไงกันบ้างกับ Marina Bay Sands อีกหนึ่งเสน่ห์ของสิงคโปร์ที่น่าไปเยือน

ชมวิวสกายพาร์ค ที่มารีน่าเบย์แซนด์ส


มีอะไรดีๆ ที่ Gardens by the Bay สิงคโปร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

เติมเต็มความสนุกไม่รู้จบ กับ FUN PASS สิงคโปร์

สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงมากมาย นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตแล้ว เรื่องความสนุกและความบันเทิงก็มีให้เราเลือกเพียบ แบบที่เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น เราแยกเป็นโซนเอาไว้ให้แล้ว

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!