ค้นหาบทความ:

Now Not Later

ยุโรปเส้นทางสายโรแมนติก เที่ยวเลยไม่ต้องรอ

คนรุ่นใหม่อยากไปเที่ยวยุโรปต้องเก็บเงินอีกเท่าไหร่กันเนี่ย แล้วอีกกี่ปีจะได้ไปกับเค้าบ้าง ถ้ารอนานกว่านี้คงหมดไฟ เที่ยวไม่สนุกแล้วสิ วันนี้ WonderfulPackage จะมาแนะนำที่ที่ยุโรปในเส้นทางสายโรแมนติก แถมยังประหยัดสุดๆ ไม่รีบไปตอนนี้แล้วจะไปตอนไหน

เส้นทางที่เราแนะนำก็คือ เบเนลักซ์

เอ๊ะ เบเนลักซ์ คืออะไร ใช่ชื่อประเทศหรือเปล่า ทำไมไม่คุ้นเลย เบเนลักซ์ เป็นชื่อของการรวมตัวของ 3 ประเทศ นั่นก็คือ เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก แล้วถ้าจะเที่ยวให้คุ้มต้องเพิ่ม เยอรมนี ไปอีกประเทศหนึ่ง จะได้เที่ยวให้คุ้มตามเส้นทางสายโรแมนติกที่เราแนะนำ มาดูกันดีกว่า ว่าที่เที่ยวยุโรปทั้ง 4 ประเทศ ตรงไหนน่าสนใจบ้าง และเที่ยวอย่างไรให้ได้ครบ

ยุโรปCr. traveloven.com, www.americaforanimals.org, sharemytravel.wordpress.com

เริ่มต้นเที่ยวเนเธอร์แลนด์เป็นอันดับแรก ดินแดนแห่งกังหันลม ที่นี่มีอะไรดี ก็ต้องหนีไม่พ้นกังหันล่ะ แวะชม หมู่บ้านกังหันลมซานส์คันส์ (Zannse Schans) กันสักหน่อย ภาพกังหันค่อยๆ หมุนไปตามแรงลม บนทุ่งหญ้าเขียวขจี มีฝูงแกะคอยแทะเล็มหญ้าอย่างสบายใจ นี่คงจะเป็นภาพในฝันของใครหลายๆ คนใช่มั้ยล่ะ ถ้าได้มาเที่ยวเนเธอร์แลนด์แล้วเห็นด้วยตาของตัวเอง คิดดูสิว่าจะสวยแค่ไหน

ยุโรปCr. markshimazuphotography.wordpress.com

ตามไปเที่ยวเยอรมันกันต่อ ต้องไม่พลาดชมมหาวิหารโคโลญน์ (Cologne Cathedral) มหาวิหารขนาดใหญ่ ต้องไปดูให้เห็นกับตาตัวเอง ว่าโบสถ์ที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมยุโรป อยู่มานานถึง 800 ปีได้ยังไง จะงดงามสักเพียงใด

แวะชมความมั่งคั่งของศูนย์กลางทางการเงิน แฟรงก์เฟิร์ต (Frankfurt) และ จัตุรัสโรเมอร์ (Romerberg) เมืองเก่าแก่ที่อยู่คู่แฟรงก์เฟิร์ตมาช้านาน

เมื่อพูดถึงการไปเที่ยวเยอรมัน ที่ไหนจะสวยและโรแมนติกเท่า ไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg) คงไม่มีอีกแล้ว กับบรรยากาศสบายๆ ริมฝั่งแม่น้ำเน็กคาร์ สามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองได้โดยรอบ ช่างโรแมนติกซะนี่กระไร แล้วยิ่งไปกว่านั้น เมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยแห่งแรกของเยอรมันที่มีชื่อเสียงที่สุด ถึงขนาดที่เมืองอื่นๆ ต่างใฝ่ฝันที่จะมาเรียนที่นี่ให้ได้

ยุโรปCr. www.tourist-destinations.com, www.winwallpapers.net, en.wikipedia.org 

ลักเซมเบิร์กนครรัฐเล็กๆ ที่งดงาม ย่านเมืองเก่าลักเซมเบิร์ก เมืองแห่งแกรนด์ดยุคเขตเมืองเก่าที่ถูกอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ทั้งปราสาท ป้อมปราการ มหาวิหาร และอาคารบ้านเรือนต่างๆ นับเป็นวิถีชีวิตที่น่ารัก น่าประทับใจมาก

ยุโรปCr. www.eurosis.org, en.wikipedia.org, travelhdwallpapers.com

ไปต่อกันเลยที่เบลเยี่ยมเราจะได้พบกับ อะตอมเมี่ยม (Atomium) ขนาดใหญ่ยักษ์ ประติมากรรมรูปอะตอม ที่สร้างไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยของโลกในยุคปัจจุบัน ภายในเข้าไปได้ด้วยนะ มีลิฟท์ความเร็วสูง ให้ชมวิว นิทรรศการต่างๆ และยังมีห้องอาหารในนั้นอีกด้วย

มาชมอีกหนึ่งความงดงาม ที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของยุโรป และใครไปเที่ยวเบลเยี่ยมต้องไปที่นี่ให้ได้ นั่นก็คือ จัตุรัสกรองด์ปราซ (Grand Palace) สถานที่ที่กล่าวขานกันมาช้านานว่า สวยที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ต้องไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดแล้วล่ะ ว่าจะตราตรึงใจเพียงใด อย่าลืมไปถ่ายรูปกับแมนิเกนพีส รูปปั้นเด็กชายตัวเล็กๆ น่ารัก ที่กำลังยืนแอ่นตัวปัสสาวะด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการไปเที่ยวเบลเยี่ยมเลยล่ะ

ยุโรปCr. duomosshadow.blogspot.com, theboar.org, wallpaperswide.com

วันสุดท้ายของการเดินทาง พักผ่อนเบาๆ ด้วยการ ล่องเรือหลังคากระจก (Lover Boat) ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ เพื่อดื่มด่ำกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และทัศนียภาพโดยรอบที่สวยงามพักผ่อนชมเมืองที่จัตุรัสดัมสแควร์ ช้อปปิ้งให้จุใจกันก่อน แล้วค่อยเดินทางกลับ

และทั้งหมดนี้เป็นเส้นทางสายโรแมนติกที่เรานำมาแนะนำกัน อีกหนึ่งทางเลือกของคนอยากไปเที่ยวยุโรป


เที่ยว 4 ประเทศ คุ้มกว่ายังไง

ยุโรป เบเนลักซ์

- ราคาเท่านี้ หาที่ไหนไม่ได้แล้วมาแจกแจงให้ดูกันให้ชัดๆ ว่าประหยัดกว่ายังไง

  • คิดอัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 41.5 บาท/ยูโร
  • ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงเวลา และสายการบินคิดราคาตามมาตรฐาน
  • ราคาที่พัก เป็นราคานอกเมือง ถ้าเป็นในเมืองอัมสเตอร์ดัมจะแพงที่สุด เริ่มต้นที่ 8,000 บาท ต้องดูด้วยนะว่ารวมอาหารเช้าหรือเปล่า หากไม่รวม ก็ต้องเสียค่าอาหารเพิ่มอีก
  • การเดินทางข้ามเมือง เป็นราคาเหมาจ่าย 3-5 วัน หากเป็นรถอื่นๆ เช่น TGV, รถโค้ช จะเป็นอัตราที่แพงกว่านี้
  • อาหารมื้อละ 15 ยูโร เป็นราคาที่กินแล้วอิ่มพอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

เห็นมั้ยล่ะว่าเดินทางเองแค่ค่าเดินทางก็หมดไปหลายหมื่นแล้ว ยิ่งไปถึง 4 ประเทศ เรื่องค่าเดินทางไม่ต้องนึกถึงเลย ไหนจะเรื่อง VISA ข้ามประเทศอีก ค่าที่พักอีกตั้งหลายคืน ค่าอาหารอีกล่ะ แค่คิดก็เหนื่อยแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เราจัดการให้แล้วเสร็จสรรพ พร้อมราคาเบาๆ เริ่มต้นที่ 39,900 บาทเท่านั้น ลองคิดดูว่าราคาเท่านี้ จะไปญี่ปุ่น บางทียังไม่ได้เลยนะ แต่นี่ได้ไปไกลถึงยุโรป แถมยังบินตรงอีกต่างหาก ประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลาต่อเครื่อง แถมได้ไปถึง 4 ประเทศ คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

- เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต ได้เที่ยวทุกไฮไลท์ของแต่ละเมือง ได้พักในเมืองที่มีชื่อเสียงของแต่ละประเทศ เปลี่ยนบรรยากาศชมเมืองไปเรื่อยๆ ได้เห็นความแตกต่างของวิถีชีวิต และความงดงามของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่หาดูได้ยาก

- การเดินทางของเราจะวนเป็นวงกลม ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องเสียเวลาเดินทางไกล เก็บทุกรายละเอียดของการเดินทาง ให้เที่ยวได้ครบและไม่เหนื่อยมาก

- คนรุ่นใหม่อยากไปเที่ยวยุโรป สามารถเที่ยวได้เลยไม่ต้องรอเก็บเงิน ผ่อนได้สบายๆ ไม่ต้องเกรงใจกระเป๋า เดี๋ยวแก่ไปซะก่อนจะเที่ยวไม่สนุกนะจ๊ะ  คุ้มแบบนี้รีบๆ กันหน่อย ไม่ไปไม่ได้แล้ว

สนใจโปรแกรมทัวร์ยุโรป 2563 คลิกเลย


5 เหตุผลที่คุณควรไปเที่ยวยุโรปสักครั้งในชีวิต
จองตั๋วเครื่องบินไปยุโรปราคาถูกกับเรา คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!