ค้นหาบทความ:

10 สถานที่ฝรั่งเศส น่าเที่ยว ชื่นชมความงามของปราสาทราชวัง

และสถาปัตยกรรมเก่าแก่แห่งฝรั่งเศส

หากจะพูดถึงฝรั่งเศสแล้ว หลายคนคงนึกถึงหอไอเฟล และพระราชวังแวร์ซายน์ สถานที่ยอดนิยม สถานที่อื่นๆ ในฝรั่งเศส น่าเที่ยวไม่แพ้กัน เราจะพาเที่ยวชมสถานที่อื่นๆ กันบ้าง เพื่อชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของชาวฝรั่งเศส อีกทั้งความยิ่งใหญ่อลังการของปราสาทราชวัง ให้ได้เที่ยวชมกันทุกซอกทุกมุมของฝรั่งเศสกันเลยทีเดียว


1. บ้านโมเน่ต์


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. giverny-impression.com


โมเน่ต์ เป็นศิลปินกลุ่มอิมเพรสชั่นนิสม์ ที่มักจะเขียนภาพจากสิ่งที่เห็นด้วยตาโดยเน้นแสงและเงา  เช่น ภาพทิวทัศน์ และอาจมีบุคคลประกอบอยู่ในฉากนั้นๆ เน้นสีที่มีความสว่าง ทำให้ภาพดูสว่างไสว และมีสีสันสดใส บ้านโมเน่ต์ หนึ่งในสถานที่ฝรั่งเศส น่าเที่ยว เป็นบ้านไม้สองชั้น ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่ชื่อว่า จิแวร์นี ภายในบ้านยังคงสภาพเดิม ไม่ว่าจะเป็นห้องต่างๆ และเฟอร์นิเจอร์ที่ประดับตกแต่ง ยังถูกจัดวางไว้เหมือนเดิม บรรยากาศโดยรอบบ้าน เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาชนิด โดยเฉพาะสวนสวย 2 แห่งอยู่ในที่เดียวกัน คือ สวนไม้ดอกคลาสสิคสไตล์ฝรั่งเศส “คลอส นอร์แมนด์” และสวนไม้น้ำ ขึ้นมาคู่กับสวนไม้ดอก เหมือนกับหลายๆ รูปที่โมเนต์สร้างสรรค์ภาพลงบนผ้าใบ


2. มหาวิหารรูอ็อง


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. michaelevansphotographerblog.com


เมืองรูอ็อง เป็นเมืองเก่าแก่ที่เคยถูกอังกฤษยึดครองไป และในที่สุดวีรสตรีรักชาติที่เรารู้จักกันดีอย่าง โจน ออฟ อาร์ค ได้นำทัพชาวรูอองออกรบกู้เอกราชกลับมาแต่เธอก็ถูกทหารอังกฤษจับเผาทั้งเป็น ชาวเมืองรูอ็องจึงยกให้เธอเป็นวีรสตรี และเมืองรูอองนี้ก็กลายเป็นเมืองแห่งโจน ออฟ อาร์ค ซึ่งในเมืองรูอ็องนี้ยังมี มหาวิหารรูอ็อง (Rouen Cathedral) หรือ มหาวิหารนอเทรอดามแห่งรูอ็อง (Cathedrale Notre-Dame de Rouen) เป็นมหาวิหารในนิกายโรมันคาทอลิกที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามในสไตล์โกธิค ภายในจะเห็นความงดงามของภาพวาดของศิลปินโมเน่ต์ กับศิลปะกระจกสี  ครั้งหนึ่งในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 มหาวิหารถูกระเบิดซึ่งเกือบทำลายหอกลางของมหาวิหารไป แต่ภายหลังได้มีการบูรณะใหม่จนสวยงามเช่นเดิม


3. เมืองตากอากาศโดวิลส์ เมืองฝรั่งเศส น่าเที่ยว


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. en.wikipedia.org


เมืองโดวิลส์ (Deauville) เมืองตากอากาศริมทะเลสุดหรู เป็นเมืองพักผ่อนของชนชั้นสูง และคนมีชื่อเสียงรวมทั้งดารามากมาย มีท่าเรือ รีสอร์ท 5 ดาว คาสิโน ร้านค้า และร้านค้าแบรนด์เนมชื่อดัง เป็นเมืองที่มีตึกที่สวยงามทั่้วทั้งเมือง จนถูกยกให้เป็น "Queen of the Norman beaches"


4. อนุสรณ์สถานรำลึกถึงสงครามโลก


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. www.gopixpic.com


อนุสรณ์สถานแห่งสงครามโลก (Memorial de Caen) ตั้งอยู่เมืองก็อง (Caen) เป็นสถานที่ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ทางด้านสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ดีที่สุดในฝรั่งเศส ซึ่งภายในอนุสรณ์สถานแห่งนี้ ได้จัดแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์การสู้รบในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีอาคารกว่า 200,000 หลังถูกทำลาย ผู้คนเสียชีวิตนับแสนและบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก การจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับการยกพลขึ้นบกในวันดีเดย์ ตลอดจนเรื่องราวของผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพคนแรกจนถึงปัจจุบัน


5. มงต์แซงต์มิเชล


ฝรั่งเศส น่าเที่ยว


หากจะพูดถึงสถานที่ฝรั่งเศส น่าเที่ยวแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะไปชื่นชม มงต์แซงต์มิเชล (Mont Saint-Michel) ศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 3 ของฝรั่งเศส รองลงมาจากหอไอเฟล และพระราชวังแวร์ซายน์  และยังได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกอีกด้วย มงต์แซงต์มิเชล เป็นวิหารที่ตั้งอยู่บนเกาะโดดเด่นเป็นสง่า กลางทะเลชายฝั่งตะวันตก บริเวณแคว้นนอร์มองดี ตั้งอยู่บนฐานหินแกรนิตขนาดใหญ่ สูงจากระดับน้ำทะเล ความสูงรวมฐานและตัววิหารสูงถึง 155 เมตร


6. แซงต์มาโล – ดีนาร์


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. commons.wikimedia.org


เมืองแซงต์มาโล (St.Malo) และ ดีนาร์ (Dinard) เป็นเมืองท่องเที่ยวฝรั่งเศส น่าเที่ยว ที่มีชื่อเสียงในเขตเอเมอรัลด์โคสต์ เป็นเมืองชายฝั่งที่มีขนาดเล็กมีกำแพงล้อมรอบตัวเมือง เป็นเมืองที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่งในทางอุทกศาสตร์ เพราะเป็นจุดที่ความสูงของน้ำขึ้นน้ำลงในวันเดียวกันแตกต่างกันเกือบ 15 เมตร  ทำให้ในทุกช่วงฤดูร้อนของทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาเที่ยวเมืองแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงที่น้ำกำลังลด ซึ่งสามารถมองเห็นชายหาดทอดยาวลงไปในทะเลจนสุดลูกหูลูกตา เมื่อมองจากชายหาด จะได้ชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของกำแพงเมืองเก่าที่โอบล้อมตัวเมืองได้เป็นอย่างดี


7. เมืองตูร์


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. www.getintravel.com


เมืองตูร์ (Tours) ในเขตแม่น้ำลัวร์ทางตอนเหนือและแม่น้ำแชร์ทางตอนใต้ มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนาน ซึ่งในอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิโรมัน จึงส่งผลให้เมืองตูร์เป็นศูนย์กลางแห่งอารยธรรมลุ่มแม่น้ำลัวร์ที่สำคัญเมืองหนึ่งของประเทศ และเป็นเมืองศูนย์กลางทางการศึกษามาตั้งแต่ยุคกลาง มีสถานที่น่าชม เช่น จัตุรัสเมืองเก่า ที่เรียงรายไปด้วยบ้านกึ่งไม้ซุงที่สร้างมาตั้งแต่สมัยยุคกลางเป็นเมืองคลาสสิคที่น่าชมอีกเมืองหนึ่ง และ วิหารตูร์ ที่สร้างขึ้นเพื่อทุ่มเทให้กับนักบุญเซนต์ แกไทน์ โดยต่อมาวิหารตูร์ได้รับการประกาศให้เป็นอนุสาวรีย์ทางประวัติศาสตร์ 


8. ปราสาทเชอนองโซ


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. de.wikipedia.org


ปราสาทเชอนองโซ (Château de Chenonceau) เป็นปราสาทที่สร้างบนฝั่งแม่น้ำแชร์ และต่อมาได้ต่อเติมในส่วนของแกลลอรีบนตอม่อโค้ง 5 ช่อง คร่อมลงบนแม่น้ำแชร์ตลอดความกว้างของแม่น้ำ แต่มีช่องว่างให้กระแสน้ำไหลผ่าน จนเรียกว่าปราสาทขวางน้ำ เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะเรเนอซองส์กับศิลปะแบบคลาสสิคสมัยใหม่เข้าด้วยกัน บริเวณโดยรอบเป็นทุ่งหญ้า และป่าเขา จึงมีทัศนียภาพที่สวยงามน่าชม ยิ่งทำให้ตัวปราสาทดูโดดเด่นสวยงามน่าหลงใหล ปราสาทแห่งนี้มีประวัติยาวนานกว่า 400 ปี มีการเปลี่ยนมือผู้ครอบครองปราสาทมานับครั้งไม่ถ้วน ปัจจุบันตัวปราสาทอยุ่ในความดูแลของรัฐบาลฝรั่งเศส จึงมีการบูรณะตกแต่งอย่างดี และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของฝรั่งเศสที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมกันตลอดปี


9. ปราสาทชองบอร์ด (ปราสาทลุ่มน้ำลัวร์)


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. www.cycling-loire.com


ปราสาทชองบอร์ด (Château de Chambord) เป็นมหาปราสาทแห่งลุ่มน้ำลัวร์ ที่เป็นแม่น้ำสายยาวที่สุดของฝรั่งเศส โดยผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบเรอเนสซองส์ของฝรั่งเศสยุคกลาง กับแบบอิตาเลียนคลาสสิก ได้อย่างเหมาะสมและลงตัวที่สุด พระเจ้าฟรองซัวส์ที่ 1 ทรงโปรดให้สร้างขึ้น เพื่อไว้รับรองพระสหายและไว้เป็นที่ประทับเมื่อมาล่าสัตว์ ปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนป่าที่มีอาณาเขตถึง 13,500 เอเคอร์  มีรั้วสูง 8 ฟุต ล้อมรอบเป็นระยะทางยาวถึง 32 กิโลเมตร ซึ่งเป็นรั้วที่ยาวที่สุดในฝรั่งเศส ปัจจุบันสวนป่าแห่งนี้เป็นสถานอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า มีกวางและหมูป่าที่ได้ควบคุมจำนวนไว้ไม่ให้มากเกินไป บางแห่งปรับปรุงเป็นลานหญ้ากว้างมีหอส่องสัตว์


10. พระราชวังฟองแตนโบล


ฝรั่งเศส น่าเที่ยวCr. worldheritage.routes.travel


พระราชวังฟองแตนโบล ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของกรุงปารีส สร้างขึ้นก่อนศตวรรษที่ 12 และต่อมาพระเจ้าฟรองซัวส์ที่ 1 โปรดให้บูรณะและสร้างต่อเติมขึ้นอีกในหลายๆ ส่วน พระราชวังฟองแตนโบลแห่งนี้ถูกใช้เป็นพระราชวังหลวงอย่างเป็นทางการในรัชสมัยของ จักรพรรดินโปเลียนที่ 3 จะเสด็จมาที่นี่เพื่อล่าสัตว์เท่านั้น นอกจากนี้ ในพระราชวังแห่งนี้ยังมีส่วนที่แสดงสมบัติของไทยที่ได้พระราชทานแด่พระเจ้านโปเลียนที่ 3  ที่มีส่วนทำให้สยามประเทศรอดพ้นอันตรายมาได้

ทัวร์ยุโรป ฝรั่งเศสราคาสุดถูกกับ WonderfulPackage


แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า Group and Go นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!