ค้นหาบทความ:

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติมาเก๊า

Macau Museum

มาเก๊า ถือว่าเป็นเมืองเล็กๆที่มี พิพิธภัณฑ์ ให้เข้าชมอยู่หลายที่พอสมควร เพื่อศึกษาและเรียนรู้ประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของ มาเก๊า ว่าการเป็นอยู่ในอดีตเป็นอย่างไร ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปชม พิพิธภัณฑ์แห่งชาติมาเก๊า (Macau Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ภายในจัดแสดงประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตวัฒนธรรมของเมืองมาเก๊าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั่นเองค่ะ


พิพิธภัณฑ์แห่งชาติมาเก๊า (Macau Museum) สร้างขึ้นในระหว่างปี 1617-1626 ในอดีตใช้เป็นกำแพงเมือง เพื่อป้องกันการรุกรานของชาวดัตช์ ต่อมาในปี 1998 ได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ขึ้น เพื่อเก็บรวบรวมเรื่องราวในประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตในแต่ละยุคแต่ละสมัยของมาเก๊าเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน และในที่สุดถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2005


ตั้งแต่ดั้งเดิมเคยเป็นป้อมปืนมองเต (Monte Fort) ภายนอกจึงมีการจัดแสดงปืนใหญ่โบราณและในบริเวณรอบๆ มีการตกแต่งสวนได้อย่างเรียบง่ายดูสบายตา 

ภายในพิพิธภัณฑ์ มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยมีชั้นใต้ดินสองชั้นและชั้นที่สามอยู่ด้านบนดาดฟ้าของป้อมปราการซึ่งเป็นที่ให้บริการทางอุตุนิยมวิทยา ลักษณะทางสถาปัตยกรรมและโครงร่างภายนอกของสถาปัตยกรรมยังคงได้รับการรักษาและอนุรักษ์ไว้


ชั้นที่ 1Genesis of Macao Region

จัดแสดงประวัติศาสตร์ของมาเก๊า , การค้าขายในอดีต , เชื้อชาติและวัฒนธรรมต่างๆ การพัฒนาของอารยธรรมตะวันตกและอารยธรรมจีนก่อนการเดินทางมาถึงของชาวโปรตุเกสในปากแม่น้ำเพิร์ลในศตวรรษที่ 16

ชั้นที่ 2Popular Arts and Traditions in Macao

ส่วนใหญ่เป็นงานศิลปะในแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะแบบดั้งเดิมและศิลปะร่วมสมัย นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของขนบธรรมเนียมประเพณีและงานเทศกาลที่สำคัญอีกด้วย

ชั้นที่ 3Contemporary Macao

เป็นชั้นบนสุดของพิพิธภัณฑ์ เป็นเรื่องราววิถีชีวิตของชาวมาเก๊า จัดแสดงในรูปแบบงานศิลปะที่โดดเด่น การเน้นวิธีการพรรณนามาเก๊าในวรรณคดีและศิลปะต่างๆ


การเดินทาง

  • ขึ้นรถบัสสาย 3, 3X, 4, 6A, 8A, 18A, 19, 26A, 33, N1A ไปลงบริเวณจัตุรัสเซนาโด จากนั้นเดินตามป้าย Ruins of St. Paul's ไปก็จะถึงซากประตูโบสถ์เซนต์พอล จะมีทางเดินด้านซ้ายมือเพื่อเดินขึ้นไปยังพิพิธภัณฑ์

เวลาเปิด - ปิด

  • 10:00 น. ถึง 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

ค่าเข้า

  • ผู้ใหญ่ 15 MOP หรือประมาณ 62.58 บาท
  • นักศึกษา 8 MOP หรือประมาณ 33.37 บาท
  • เด็กและผู้สูงอายุเข้าชมฟรี

ขอบคุณรูปภาพจาก

พิกัด

 

แพ็คเกจเที่ยวมาเก๊าสุดคุ้ม

 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวมาเก๊า #มาเก๊า

 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำสำหรับนักธุรกิจสายมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ

แนะนำสถานที่เที่ยวมาเก๊า สำหรับนักธุรกิจสาวยมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ เปิดทำการ เวลา 09.00 - 18.00 น. ของทุกวัน พิกัด : https://goo.gl/maps/oZUEHsuV5TC6Ntty7?coh=178573&entry=tt

เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า เที่ยว2ที่ได้บุญ2เด้ง

ทริปนี้เรียกได้ว่าเจาะลึกสายบุญโดยเฉพาะ หลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้ทำบุญนานมว๊ากก บวกกับตัวเองอยากเที่ยวด้วยเลยตัดสินใจไปเที่ยวทริปนี้ ซึ่งไปทั้งมาเก๊าและฮ่องกง ก็เลยรู้สึกอิ่มบุญล้นเว่อร์ จนอยากจะนำบุญมาฝากทุกคนผ่านรีวิวอันนี้กัน พนมมือแล้วดูรูปไปพร้อมๆกันเลยจ้า

อัปเดตร้านชอปย่าน “เซนาโดสแควร์” มาเก๊า

อัปเดตแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิต ย่านเซนาโดสแควร์ เมืองมาเก๊า ฉบับ2023 มีร้านค้า และชอปแบรนด์ไหนมาใหม่บ้าง มาดูกัน!

อัปเดตวิธีเดินทางจาก ฮ่องกงไปมาเก๊า 2023 แบบประหยัดด้วยรถบัส

วิธีเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าด้วยตัวเอง แบบประหยัดโดยใช้รถบัส HZM Bus เดินทางง่ายมากไม่ต้องกลัวหลง

ครั้งเเรกกับสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก สะพานฮ่องกง มาเก๊า จูไห่

วันก่อนไปเยือนฮ่องกงเลยมีโอกาสได้ไปเยือนสะพาน "ฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า" สะพานข้ามทะเลที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก โดยเป็นสะพานยาว 55 กม.ที่เชื่อมระหว่างเมืองสำคัญทางภาคใต้ของจีน คือ เกาะฮ่องกง มาเก๊า และเมืองจูไห่

ร้านบุฟเฟ่ต์นานาชาติราคาถูกในมาเก๊า THE GRAND BUFFET MACAO

มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติในมาเก๊า ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมสุดหรูอย่าง GRAND LISBOUR PALACE ที่ราคาถูกมากเพียง 519 บาทเท่านั้น ใครไปเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ไปกินถือว่าพลาด

แจกพิกัดที่เที่ยวมาเก๊า แบบวันเดย์ทริป (ONE DAY TRIP IN MACAO)

แจกที่เที่ยวในมาเก๊าแบบวันเดย์ทริปด้วยตัวเอง เน้นที่เที่ยวจุดสำคัญของมาเก๊า ไม่ว่าจะเป็น วัดอาม่ามาเก๊า เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล วัดเปากง เซนาโด้สแควร์

ขอพร เสริมดวงให้เฮง วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau)

วันนี้เราจะพาสายมูไปทำบุญต่างแดนกันค่ะที่ วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau) เป็นหนึ่งในวัดสำคัญ ศักดิ์สิทธิ์ และเก่าแก่ที่สุดของ มาเก๊า เลยก็ว่าได้ค่ะ มีผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน การเงิน และความเป็นสิริมงคลกันไม่เว้นแต่ละวัน จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของมาเก๊าที่ทุกคนไม่ควรพลาดนั่นเองค่ะ

อัพเดต Venetian Macao 2023 พาทุกคนล่องเรือกอนโดล่า

เมื่อเดินทางมาเที่ยวที่นี่ อย่าลืมแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น Taipa Village Macau (0.4 กม.) และ Eiffel Tower Experience at Parisian Macau (0.5 กม.) ซึ่งต่างก็อยู่ไม่ไกลและสามารถเดินได้จากรีสอร์ท เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 22.00 น. ส่วนของโรงแรมเปิด 24 ชั่วโมง 1 ม.ค. - 31 ธ.ค.

สัมผัสประสบการณ์ 4 เมือง : เที่ยวฮ่องกง เซินเจิ้น จูไห่ มาเก๊า

ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่ยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในแต่ละเมืองก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป โดยเฉพาะ 4 เมืองนี้ ที่อยู่ห่างกันไม่มาก และมีอะไรน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!