ค้นหาบทความ:

เที่ยวมาเก๊า ชมมรดกทางประวัติศาสตร์

ซากโบสถ์เซนต์ปอล (Ruins of St. Paul’s)

วันนี้เรามีสถานที่สำคัญของมาเก๊า มาแนะนำค่ะ นั่นก็คือ ซากโบสถ์เซนต์ปอล (Ruins of St. Paul’s) ซึ่งซากโบสถ์เซนต์ปอล ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊า เป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ชิ้นหนึ่งซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้มาสัมผัสเสน่ห์ความเป็นยุโรปท่ามกลางบรรยากาศเอเชียได้เป็นอย่างดี มีประวัติความเป็นมายาวนาน และมีเรื่องราวเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ ที่นักท่องเที่ยวเมื่อไปมาเก๊า ก็ต้องแวะมาเยี่ยมชมความงดงามของสถาปัตยกรรมโบราณแห่งนี้


โบสถ์เซนต์ปอลนี้สร้างขึ้นในปี 1602 สร้างเสร็จในปี 1637 ถูกออกแบบโดย พระนิกายเยซูอิต ซึ่งเป็นชาวอิตาเลียน และได้รับความช่วยเหลือจากคริสเตียนชาวญี่ปุ่น โบสถ์เซนต์ปอลในเวลานั้นก็ยังเป็นโบสถ์คาทอลิกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอีกด้วย


ต่อมาโบสถ์แห่งนี้ถูกใช้เป็นฐานทัพ โดยพระทั้งหมดได้ถูกขับไล่ออกไปจนสิ้น และภายหลังในปี 1835 ได้เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ไหม้ตั้งแต่ในห้องครัว และลุกลามรุนแรงจนตัวอาคารโบสถ์พังทลายหมด คงเหลือไว้แต่เพียงด้านหน้าของตึก และส่วนของบันไดทางขึ้นเท่านั้น จนต่อมาได้มีการบูรณะซ่อมแซม และจัดสร้างบริเวณด้านหลังของซากประตูโบสถ์ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศาสนา ไว้ให้นักท่องเที่ยวที่ไปมาเก๊าได้เข้าชมนั่นเองค่ะ


ลักษณะทางสถาปัตยกรรม

  • ชั้นบนสุด มีนกพิราบทองแดงเป็นสัญลักษณ์ของพระวิญญาณบริสุทธิ์ มีดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดวงดาว อยู่ทางซ้ายและขวา มีไม้กางเขนอยู่ด้านบน

  • ชั้น 4 ตรงกลางเป็นพระเยซู องค์เล็กล้อมรอบด้วยเครื่องทรมานสำหรับการตรึงกางเขน

  • ชั้น 3 ตรงกลางเรียกว่า การเสด็จขึ้นสู่สวรรค์ของพระแม่มารี และเทวดาที่กำลังเล่นดนตรีเพื่อเฉลิมฉลอง บริเวณโดยรอบตกแต่งด้วยดอกโบตั๋นและดอกเบญจมาศ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแหล่งกำเนิดจากจีนและโปรตุเกส แต่ละเสาประดับด้วยต้นไม้แห่งปัญญา และมังกร 7 หัว

  • ชั้น 2 ประกอบด้วย นักบุญนิกายเยซูอิต 4 องค์ ประดับด้วยดอกกุหลาบ 7 ดอก ต้นปาล์มประดับอยู่ระหว่างเสา 2 ต้น อยู่ที่ด้านข้างของหน้าต่างตรงกลาง รูปปั้นนักบุญเหล่านี้ผลิตโดยโรงงานผลิตปืนใหญ่ยุคแรกของมาเก๊า

  • ชั้นล่างสุดเป็นทางเข้า 3 ทาง มีคำภาษาละตินเขียนว่า "MATER DEI" เขียนไว้ที่ทางเข้าหลัก หมายถึงพระมารดาของพระเจ้า


การเดินทาง

  • สามารถเลือกขึ้นรถบัสสายไหนก็ได้ดังนี้ สาย 3, 3X, 4, 6A, 8A, 18A, 19, 26A, 33, N1A ราคาประมาณ 2.5 - 3 เหรียญมาเก๊า หรือประมาณ 10 - 12 บาทไทย

เวลาเปิด - ปิด

  • เปิดให้ชมตลอด

ค่าเข้า

  • ฟรี ไม่เสียค่าเข้าชม

พิกัด

แพ็คเกจเที่ยวมาเก๊าสุดคุ้ม

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวมาเก๊า #มาเก๊า

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า เที่ยว2ที่ได้บุญ2เด้ง

ทริปนี้เรียกได้ว่าเจาะลึกสายบุญโดยเฉพาะ หลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้ทำบุญนานมว๊ากก บวกกับตัวเองอยากเที่ยวด้วยเลยตัดสินใจไปเที่ยวทริปนี้ ซึ่งไปทั้งมาเก๊าและฮ่องกง ก็เลยรู้สึกอิ่มบุญล้นเว่อร์ จนอยากจะนำบุญมาฝากทุกคนผ่านรีวิวอันนี้กัน พนมมือแล้วดูรูปไปพร้อมๆกันเลยจ้า

ครั้งเเรกกับสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก สะพานฮ่องกง มาเก๊า จูไห่

วันก่อนไปเยือนฮ่องกงเลยมีโอกาสได้ไปเยือนสะพาน "ฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า" สะพานข้ามทะเลที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก โดยเป็นสะพานยาว 55 กม.ที่เชื่อมระหว่างเมืองสำคัญทางภาคใต้ของจีน คือ เกาะฮ่องกง มาเก๊า และเมืองจูไห่

ขอพร เสริมดวงให้เฮง วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau)

วันนี้เราจะพาสายมูไปทำบุญต่างแดนกันค่ะที่ วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau) เป็นหนึ่งในวัดสำคัญ ศักดิ์สิทธิ์ และเก่าแก่ที่สุดของ มาเก๊า เลยก็ว่าได้ค่ะ มีผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน การเงิน และความเป็นสิริมงคลกันไม่เว้นแต่ละวัน จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของมาเก๊าที่ทุกคนไม่ควรพลาดนั่นเองค่ะ

อัพเดต Venetian Macao 2023 พาทุกคนล่องเรือกอนโดล่า

เมื่อเดินทางมาเที่ยวที่นี่ อย่าลืมแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น Taipa Village Macau (0.4 กม.) และ Eiffel Tower Experience at Parisian Macau (0.5 กม.) ซึ่งต่างก็อยู่ไม่ไกลและสามารถเดินได้จากรีสอร์ท เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 22.00 น. ส่วนของโรงแรมเปิด 24 ชั่วโมง 1 ม.ค. - 31 ธ.ค.

สัมผัสประสบการณ์ 4 เมือง : เที่ยวฮ่องกง เซินเจิ้น จูไห่ มาเก๊า

ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่ยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในแต่ละเมืองก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป โดยเฉพาะ 4 เมืองนี้ ที่อยู่ห่างกันไม่มาก และมีอะไรน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

อัปเดตวิธีเดินทางจาก ฮ่องกงไปมาเก๊า 2023 แบบประหยัดด้วยรถบัส

วิธีเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าด้วยตัวเอง แบบประหยัดโดยใช้รถบัส HZM Bus เดินทางง่ายมากไม่ต้องกลัวหลง

แจกพิกัดที่เที่ยวมาเก๊า แบบวันเดย์ทริป (ONE DAY TRIP IN MACAO)

แจกที่เที่ยวในมาเก๊าแบบวันเดย์ทริปด้วยตัวเอง เน้นที่เที่ยวจุดสำคัญของมาเก๊า ไม่ว่าจะเป็น วัดอาม่ามาเก๊า เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล วัดเปากง เซนาโด้สแควร์

ร้านบุฟเฟ่ต์นานาชาติราคาถูกในมาเก๊า THE GRAND BUFFET MACAO

มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติในมาเก๊า ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมสุดหรูอย่าง GRAND LISBOUR PALACE ที่ราคาถูกมากเพียง 519 บาทเท่านั้น ใครไปเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ไปกินถือว่าพลาด

อัปเดตร้านชอปย่าน “เซนาโดสแควร์” มาเก๊า

อัปเดตแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิต ย่านเซนาโดสแควร์ เมืองมาเก๊า ฉบับ2023 มีร้านค้า และชอปแบรนด์ไหนมาใหม่บ้าง มาดูกัน!

แนะนำสำหรับนักธุรกิจสายมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ

แนะนำสถานที่เที่ยวมาเก๊า สำหรับนักธุรกิจสาวยมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ เปิดทำการ เวลา 09.00 - 18.00 น. ของทุกวัน พิกัด : https://goo.gl/maps/oZUEHsuV5TC6Ntty7?coh=178573&entry=tt

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!