ค้นหาบทความ:

พาชมความงามของยอดเขา TITLIS Cliff Walk(ทิตลิส)

Switzerland(สวิตเซอร์แลนด์)

ถ้าพูดถึง สวิตเซอร์แลนด์(Switzerland) ทุกคนคงจะนึกถึงวิวยอดเขาสวยๆมากมาย ที่มีหิมะปกคลุม แต่จะมีที่ยอดฮิตคงไม่พ้น ยอดเขาจุงเฟรา(Jung Frau) และแมทเทอร์ฮอร์น(Matterhorn) ซึ่งทั้งสองยอดเขานี้มีระยะทางไปที่ไกล ใช้เวลาในการเดินทางนาน หากทุกคนต้องการชมความสวยของยอดเขา แต่มีเวลาสั้น อยากทำเดย์ทริป หรืออยากพักผ่อนแบบชิลล์ๆนั้ เรามีอีกทีมาแนะนำค่ะ นั่นก็คือ… ทิตลิส(Titlis)


Titlis (ทิตลิส) หรือ Mount Titlis นั้น เป็นยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 เมตร และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์(Switzerland) หากพักที่เมืองลูเซิร์น (Lucerne, Luzern) ที่นี่เป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ประหยัดงบที่สุด สำหรับการไปสัมผัสหิมะและวิวเทือกเขาแอลป์แล้วละคะ (แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว ไปภูเขาไหนๆก็เต็มไปด้วยหิมะนะคะ) ยอดเขาTitlis(ทิตลิส) มีกิจกรรมให้เราได้เล่นมากมาย ทั้งช่วงฤดูหนาว หรือแม้กระทั่งฤดูร้อน ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานแขวนที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป มีกระเช้าลอยฟ้าหมุนแบบ 360 องศา อันแรกของโลก มีถ้ำธารน้ำแข็งให้ชม และเส้นทางเดินเทรคที่สวยสุดๆไปเลยค่ะ

  

การนั่งกระเช้าขึ้นไปบน ยอดเขาTitlis(ทิตลิส) ใช้เวลา 20-30 นาที เป็นกระเช้าอัตโนมัติที่มีตลอด เราสามารถขึ้นแบบส่วนตัวได้เลยไม่ต้องรวมกับคนอื่นค่ะ ขึ้นมาประมาณ 15 นาที กระเช้าจะหยุดที่สถานี Trubsee(ทรูบซี) เป็นจุดแรก ถ้าเพื่อนๆ ไม่ลงเที่ยวที่นี่ ก็นั่งต่อไปจนถึงสถานี Stand(สแตนด์) เพื่อเปลี่ยนสถานีมาเป็น Titlis Rotair(ทิตลิส โรแทร์) ซึ่งทุกคนจะพบกับไฮไลท์แรกของที่นี่คือ กระเช้าหมุน 360 องศา อันนี้เป็นกระเช้าแบบยืนนะคะ อาจจะได้ขึ้นกระเช้าร่วมกับคนอื่นด้วยนะคะ ใช้เวลา 5 นาทีในการขึ้นกระเช้านี้ค่ะ


การเดินทาง : เราต้องขึ้นยอดเขาที่ Engelberg(เอนเจลเบิจ) เพราะฉะนั้นทุกคนต้องทางมาที่นี่ก่อน ซึ่งเมืองนี้เป็น เมืองแห่งสกีรีสอร์ท มีร้านขายของมากมายถึงจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่มีทุกอย่างครบครัน ให้เราได้เดินเที่ยว เดินซื้อของอีกด้วยค่ะ และการมาเมืองนี้ เรามีการเดินทางมาฝากที่ด้านล่างเลยค่ะ ????

  • รถไฟ : ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที นั่งจาก ลูเซิร์น (Lucerne, Luzern) ไม่ต้องเปลี่ยนสาย mี่สำคัญรถไฟมีทุกชั่วโมงเลยค่ะ

  • รถยนต์ : ขับจาก ลูเซิร์น (Lucerne, Luzern) ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 1ชม. 30นาที

พิกัด Google : https://goo.gl/maps/ndtVB48K3dR1T1Ug9

ต้องยอมรับจริงๆค่ะว่า สวิตเซอร์แลนด์คือประเทศที่สวยงาม ที่ชวนให้เหล่านักท่องเที่ยว ต่างไปเปิดประสบการณ์ การท่องเที่ยวที่ล้ำค่า

สำหรับใครที่อ่านแล้วอยากไปเที่ยว เราก็มีแพ็คเกจทัวร์ดีๆมาฝาก จิ้มลิ้งด้านล่าง! ได้เลย

เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุดในเวลานี้ 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #เที่ยวไต้หวัน #ไต้หวัน2023 #ขนมไต้หวัน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เที่ยวสวิส...ต้องแวะชิมที่นี่ ร้านอาหารยอดนิยมจาก Tripadvisor

สวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝันที่สวยงามไปทุกแห่ง แต่ละแห่งก็มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไปเที่ยวสวิสทั้งที ต้องไปลิ้มลองรสชาติในร้านอาหารของสวิส โดยเป็นร้านอาหารที่ใครๆ ต่างก็เข้ามาแนะนำใน Tripadvisor ไปดูกันว่าจะน่าอร่อยขนาดไหน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศเล็กๆ ในทวีปยุโรป ประเทศในฝันที่ใครๆ ต่างก็หวังว่าอยากจะเดินทางไปยลโฉมสักครั้ง แต่ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์กันให้พร้อม และนี่คือสิ่งที่คุณควรจะต้องรู้ก่อนเดินทาง

ฟินแลนด์ ครองแชมป์ ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก (World Happiness Report 2022)

นี่เป็นช่วงเวลาครบรอบ 10 ปีในการรายงานประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก World Happiness Report โดยมีนักวิจารณ์ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอดหลายปีที่ผ่านมาและในปีนี้ "ฟินแลนด์" ได้รับยกย่องให้เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก

World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

ส่องประเทศที่มีความน่าอยู่ที่สุดในโลก World Citizenship Report 2022 โดยเป็นผลจากคะแนนตัวชี้วัด 5 อย่าง คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพชีวิต ด้านการบริหารจัดการ และ ด้านอิสระทางการเงิน ซึ่งอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าสวิตเซอร์แลนด์ ดังนี้

10 อันดับ เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก เที่ยวต่างประเทศ 2019

เมืองไหนในโลกนี้ที่น่าอยู่กันนะ ที่คุณภาพชีวิตดีมากซะจนน่าอิจฉา ทาง Mercer ได้สำรวจมาให้ไว้แล้ว และนี่คือ 10อันดับแรกของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกในปี 2019

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!