ค้นหาบทความ:

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลี เป็นวัดที่เป็นเสาศักดิ์สิทธิ์ของบาหลี ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผาสูงชันประมาณ 70 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ด้วยวิวทิวทัศน์ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

โครงสร้างแบบบาหลีประตูที่ออกแบบตามประเพณีและประติมากรรมโบราณเพิ่ม ความน่าสนใจของวัดอูลูวาตู สิ่งที่ทำให้ วัดอูลูวาตู น่าประทับใจคือสภาพแวดล้อมบนยอดหน้าผา ที่ปลายที่ราบสูง 250 ฟุตเหนือคลื่นของมหาสมุทรอินเดีย โบราณวัตถุทางโบราณคดีที่พบที่นี่ยืนยันว่าเป็นวัดที่มีต้นกำเนิดจากหินซึ่งมีอายุย้อนกลับไปตั้งแต่ศตวรรษที่ 10 มีทางเข้าสองทางไปสู่ วัดอูลูวาตู จากทางทิศใต้และทิศเหนือ

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

บริเวณวัด มีทางเดินยาวเหยียดเลียบไปตามริมหน้าผา ให้เราได้เพลิดเพลินกับการชมวิวทิวทัศน์โดยรอบได้ตลอดทาง

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

ภายในวัดจะแบ่งเป็นสวน 3 ส่วนตามความเชื่อ คือ สวรรค์ มนุษย์ และ ภูตผีปีศาจ ในส่วนของประตูวัดแกะสลักหินเป็นรูปปีกครุฑตั้งอยู่สองข้าง เป็นวัดเก่าแก่ที่เราจะได้มาเที่ยวชมความงามบองวัดฮินดูในบาหลีแห่งนี้ได้อย่างใกล้ชิด โดยมีความเชื่อว่าวัดแห่งนี้ทำหน้าที่คอยปกป้องบาหลีให้พ้นจากความชั่วร้าย

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เราอาจจะได้เจอกับลิงเจ้าถิ่นแบบนี้ ในระหว่างทาง ระวังเรื่องเก็บสิ่งของให้ดีๆ ไม่งั้นน้องลิงอาจมาฉกชิงเอาได้

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

บนหน้าผาที่ยื่นยาวออกไปในทะเล จุดสูงสุดบนเกาะบาหลี เป็นตำแหน่งที่ตั้งที่งดงามมาก และยังมีฉากหลังเป็นวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม สามารถมองเห็นมหาสมุทรอินเดียแบบไม่มีอะไรบดบัง

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ก็คือการได้มาชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมฟังเสียงคลื่นซัดสาด มองเห็นน้ำทะเลสีฟ้าครามกระทบเข้าหาฝั่ง ช่างเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกมาก

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

หากอยากไปเที่ยววัดอูลูวาตู อย่าลืมแต่งกายให้สุภาพ และหากคุณอยู่ถึงช่วงพระอาทิตย์ตก จะมีการแสดง Kecak Dance (Kakak Monkey Dance) สามารถซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมการแสดงได้

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

อูลูวาตู หนึ่งในวัดดังในบาหลีที่มีวิวทะเลสวยมาก จนไม่อยากให้คุณพลาดชม

Group&Go เที่ยวบาหลีแบบส่วน ชมวัดอูลูวาตู เยือนวิหารตานาห์ล็อต


วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

อินโดนีเซีย ออกวีซ่าใหม่! กลุ่ม Digital nomad อยู่ได้ 5 ปี โดยไม่ต้องเสียภาษี หากมีรายได้จาก ตปท.

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย จึงประกาศออกวีซ่าสำหรับกลุ่มคน ‘Digital nomad’ อนุญาตให้เหล่าคนทำงานทางไกล สามารถใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่อินโดนีเซียได้ถึง 5 ปีเลย วีซ่านี้จะอนุญาตให้กลุ่ม Digital nomad มาอาศัยอยู่ในประเทศได้ และไม่ต้องเสียภาษีหากรายได้นั้นๆ มาจากบริษัทนอกอินโดนีเซีย โดยนโยบายนี้เกิดขึ้นเพื่อจูงใจให้เขาเหล่านี้อยู่นานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรามักนึกถึงก็คือ บาหลี ซึ่งอินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ ที่ใครต่อใครก็อยากเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!