ค้นหาบทความ:

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

สำหรับใครที่อยากเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น หากเพิ่งเคยไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แนะนำว่าไปเที่ยวโตเกียวจะเที่ยวง่ายที่สุด เพราะเป็นทั้งเมืองหลวงของญี่ปุ่น เป็นจุดที่เครื่องบินลงจอดแล้วเที่ยวต่อได้เลย และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส คุ้มค่ากับการไปญี่ปุ่นแน่นอน แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว และจุดท่องเที่ยวไฮไลท์ใกล้ๆ โตเกียว ที่ควรต้องไปเช็คอิน

Mt. Fuji
ภูเขาไฟฟูจิ

Mt. Fuji ภูเขาไฟฟูจิ

กลายเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นไปแล้ว สำหรับ ภูเขาไฟฟูจิ ถือเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น และสวยงามที่สุด ด้วยรูปทรงที่มีความสมมาตร มีหิมะปกคลุมยอดภูเขาตลอดทั้งปี มีที่ตั้งอันโดดเด่น สามารถมองเห็นจากหลายจุดทั่วทั้งโตเกียวและเมืองใกล้ๆ 

พิกัด: Mt. Fuji


Asakusa Temple (Sensoji Temple)
วัดอาซากุสะ (วัดเซ็นโซจิ)

วัดอาซากุสะ (วัดเซ็นโซจิ)

วัดอาซากุสะ หรือ วัดเซ็นโซจิ วัดเก่าแก่แห่งกรุงโตเกียว และโคมแดงยักษ์ใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว โดยคนมักเรียกชื่อวัดอาซากุสะเพราะตั้งอยู่ในย่านอาซากุสะนั่นเอง เป็นที่เที่ยวโตเกียวชื่อดังที่ต้องมาเช็คอิน และมาอธิษฐานขอพร เชื่อว่าที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่ว่าจะขอพรเรื่องใดมักจะได้สมดังปรารถนา

พิกัด: Sensoji Temple


Nakamise Street
ถนนนากามิเซะ

ถนนนากามิเซะ

ไหว้พระขอพรกันเรียบร้อย เดินออกไปข้างนอกเราจะพบกับ ถนนนากามิเซะ ซึ่งทั้งสองฟากฝั่งตลอดทางเดินที่ยาวประมาณ 200 เมตร มีทั้งของขายของที่ระลึกมากมายให้เที่ยวชมแหละซื้อไปเป็นของฝาก และยังมีขนมและของกินอร่อยที่หากินได้ยากให้เราได้ลองชิม

พิกัด: Nakamise Street


Tokyo Imperial Palace
พระราชวังโตเกียวอิมพีเรียล

พระราชวังโตเกียวอิมพีเรียล

พระราชวังโตเกียวอิมพีเรียล แต่เดิมนั้นเคยเป็นที่ตั้งของปราสาทเอโดะ ปัจจุบันเป็นที่อยู่ประทับของราชวงศ์ญี่ปุ่น ซึ่งมีความงดงามของตัวปราสาท ที่ล้อมรอบไปด้วยความร่มรื่นของสวนขนาดใหญ่สไตล์ญี่ปุ่น คูเมือง และกำแพงหิน ที่ประกอบกันแล้วทำให้เป็นสถานที่อันเก่าแก่ที่มีเสน่ห์เมื่อได้มาเยือน

พิกัด: Tokyo Imperial Palace


Ueno Park
สวนอุเอะโนะ

สวนอุเอะโนะ

สวนอุเอโนะ หรือ สวนอุเอโนะออนชิ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว บนมีพื้นที่ราว 530,000 ตารางเมตร เต็มไปด้วยความร่มรื่นและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจมากมาย ทั้ง ต้นไม้ใหญ่โดยเฉพาะต้นซากุระที่จะบานสวยในช่วงซากุระบาน ทะเลสาบ วัด ศาลเจ้า สวนสัตว์ ฯลฯ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่มีให้ครบจริงๆ

พิกัด: Ueno Park

Shinjuku Gyoen
สวนชินจูกุเงียวเอน

สวนชินจูกุเงียวเอน

อีกหนึ่งสวนสวยและร่มรื่นที่อยู่ภายในกรุงโตเกียว และเดินทางมาเที่ยวได้ง่ายๆ ก็คือ สวนชินจูกุเงียวเอน ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟชินจูกุ จึงสามารถมาด้วยรถไฟได้แบบสบายๆ ซึ่งเป็นสวนเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ช่วงซากุระบานจะเต็มไปด้วยสีชมพูของดอกซากุระ และช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ต้นไม้ที่นี้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองแดงส้ม แซมกับสีเขียว สวยงามมาก

พิกัด: Shinjuku Gyoen


Tokyo Skytree
โตเกียวสกายทรี

โตเกียวสกายทรี

โตเกียวสกายทรี เป็นหอคอยกระจายสัญญาณที่สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยสูงถึง 634 เมตร และหากอยากชมวิวเมืองโตเกียวจากมุมสูงแลล 360 องศา ต้องขึ้นไปชั้นบนหอคอย จะมีจุดชมวิว 2 ระดับคือ Tempo Deck ที่มีความสูง 350 เมตร และ Tembo Galleria ที่ความสูง 445 เมตร และเดินไปอีดนิดจะเป็น Sorakara Point ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดบนชั้น 450 เมตร ได้ชมวิวบนความสูงที่สุดของโตเกียวกันไปเลย 

พิกัด: Tokyo Skytree

Hakone Sightseeing Cruise
ล่องเรือชมทะเลสาบ ฮาโกเน่

Hakone Sightseeing Cruise ล่องเรือชมทะเลสาบ ฮาโกเน่

พาออกนอกเมืองสักนิดไปยัง ทะเลสาบอาชิโนโกะ ตั้งอยู่ที่ฮาโกเน่ ซึ่งอยู่ห่างจากโตเกียวไม่มาก จึงสามารถเดินทางจากโตเกียวไปได้ในเวลาไม่นาน เป็นจุดไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดกัน ด้วยความงดงามของทะเลสาบที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ โดยเราจะได้นั่งเรือโจรสลัด ล่องเรือไปตามทะเลสาบอาชิ เพื่อดื่มด่ำความงามของธรรมชาติโดยรอบได้เป็นอย่างดี

พิกัด: Hakone Sightseeing Cruise


Owakudani
แวะชิมไข่ดำ หุบเขาโอวาคุดานิ

แวะชิมไข่ดำ หุบเขาโอวาคุดานิ

ไหนๆ ก็ไปล่องเรือกันแล้ว ก็ถือโอกาสไปเที่ยว หุบเขาโอวาคุดานิ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องไปเช็คอิน เพราะที่นี่เป็นแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีธาตุกำมะถันอยู่มาก จนไข่ที่ต้มมีเปลือกกลายเป็นสีดำเลยทีเดียว มาถึงที่นี่ต้องชิมไข่ดำ เพราะเค้ามีความเชื่อกันว่า เมื่อได้กินไข่ดำ 1 ลูก จะมีอายุยืนขึ้น 7 ปี 

พิกัด: Owakudani

Oshino Hakkai
หมู่บ้านโอชิโนะ ฮักไก

หมู่บ้านโอชิโนะ ฮักไก

ถึงแม้จะห่างจากโตเกียวสักหน่อย อีกหนึ่งจุดไม่อยากให้พลาดก็คือ หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก เพราะจุดนี้สวยมากจริงๆ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดยามานะชิ ที่อยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ เป็นหมู่บ้านน้ำใส ที่มีแหล่งน้ำมาจากหิมะละลายมาจากภูเขาไฟฟูจิ ด้วยรูปทรงของหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ บวกกับน้ำใสๆ และมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

พิกัด: Oshino Hakkai

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว ฟูจิ


5 ที่เที่ยวญี่ปุ่นรอบๆ สนามบินนาริตะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

วิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก วัดโทไดจิ (Todaiji)

วันนี้พามารู้จักกับ วัดโทไดจิ (Todaiji) หรือคนไทยเรียกกันว่าหลวงพ่อโตแห่งนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมจากยูเนสโก และยังเป็นวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้มากที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นความน่ารักอีกอย่างก็คือ จะมีน้องกวางมาเดินเล่นอยู่บริเวณวัดอีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!