ค้นหาบทความ:

Miracle of Georgia จอร์เจีย สุดขอบเอเชีย ฟีลยุโรป

Miracle of Georgia จอร์เจีย สุดขอบเอเชีย ฟีลยุโรป

จอร์เจีย ประเทศสุดขอบเอเชีย ที่ให้ความรู้สึกราวกับเที่ยวยุโรป เรียกได้ว่าเป็นประเทศเดียวที่เที่ยวได้สองฟีล และอีกหนึ่งประเทศจุดหมายปลายทางของนักเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ที่อยากไปเที่ยวประเทศที่ให้ความรู้สึกและประสบการณ์แปลกใหม่ นอกเหนือจากประเทศหลักๆ ในยุโรป เพราะที่นี่มีเสน่ห์ความผสมผสานของเอเชียและยุโรปไว้อย่างลงตัว และที่สำคัญธรรมชาติสวยมาก บ้านเมืองก็สวยมาก สวยแค่ไหนต้องตามไปดู

ทบิลิซี (Tbilisi)

ทบิลิซี (Tbilisi)

มาเริ่มกันที่ ทบิลิซี (Tbilisi) เมืองหลวงของจอร์เจีย โดยคำว่า ทบิลิซี หมายถึง "ความอบอุ่น" ตามสภาพแวดล้อมที่มีน้ำพุร้อนอยู่เป็นจำนวนมาก เมืองทบิลิซึมีความเป็นเมืองเก่าดั้งเดิมของจอร์เจียที่ได้อนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี อาคารบ้านเรือนโทนสีส้มตัดกับสีพาสเทลสดใส มีความผสมผสานของสถาปัตยกรรมในยุคต่างๆ ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงใหญ่ เป็นภาพเมืองหลวงท่ามกลางธรรมชาติ ที่เราอาจจะไม่เห็นในเมืองหลวงที่อื่นๆ ที่มักจะเห็นความเป็นเมืองใหญ่มากกว่า นอกจากเมืองเก่าแล้ว ทบิลิซึ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ เคเบิลคาร์สวนไรค์ (Rike Park), ชมวิวบนป้อมปราการ นาริกาลา (Narikala), ทะเลสาบทบิลิซี (Tbilisi Sea) ที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์ของภูเขาและป่าไม้ ทบิลิซึ จึงเป็นเมืองน่าเที่ยวของจอร์เจียที่ยังไงก็ไม่ควรพลาด


มิชเคห์ตา (Mtskheta)

มิชเคห์ตา (Mtskheta)

หากเมืองทบิลึซึคือเมืองหลวงในปัจจุบัน มิชเคห์ตา (Mtskheta) ก็คือเมืองหลวงเก่าของจอร์เจีย ซึ่งรุ่งเรืองในช่วงศตวรรษที่ 5 และอยู่ไม่ห่างกันนัก เพราะห่างจากทบิลิซีเพียง 20 กิโลเมตรเท่านั้น เสน่ห์ของมิชเคห์ตา คือความที่เป็นเมืองเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยภูมิประเทศที่สวยงามมาก โดยเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำสองสีที่มาจากสองสายคือ แม่น้ำอักราวิ (Aragvi) และแม่น้ำมิกวาริ (Mtkvari) อาคารบ้านเรือนก็ยังได้กลิ่นอายในยุคกลาง ที่นี่เป็นเมืองธรรมชาติ อากาศดี และพื้นที่เหมาะแก่การปลูกองุ่นสำหรับทำไวน์ นอกจากบรรยากาศดีๆ ก็ยังมีมรดกโลกสำคัญๆ ถึง 3 แห่งด้วยกัน คือ Svetitskhoveli Cathedral, Samtavro Church and Monastery และ Mtskhetis Jvari

คาซเบกิ (Kazbegi)

คาซเบกิ (Kazbegi)

หากอยากได้บรรยากาศบนเทือกเขา ทุ่งหญ้า ต้องมาที่ เมืองคาซเบกิ (Kazbegi) ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาคาซเบก ซึ่งค่อนข้างเป็นเส้นทางธรรมชาติที่ต้องใช้รถโฟร์วีลขับขึ้นมา แต่เมื่อมาถึงรับรองว่าภาพตรงหน้าสวยมากจริงๆ นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ ก็มี โบสถ์ Gergeti Trinity Church เป็นโบสถ์เก่าแก่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา และมีภูเขาเป็นฉากหลัง ได้ฟีลยุโรปมากๆ

อุพลิสชิเค (Uplistsikhe)

อุพลิสชิเค (Uplistsikhe)

อุพลิสชิเค (Uplistsikhe) ความมหัศจรรย์ของเมืองโบราณในถ้ำหินที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งเชื่อว่าเมืองในถ้ำหินแห่งนี้ น่าจะสร้างมาตั้งแต่ 3,000 ปีมาแล้ว ซึ่งเป็นการสร้างโดยเจาะภูเขาหินเข้าไปกลายเป็นถ้ำ มีการอยู่อาศัยเป็นเมืองใหญ่ที่มีทั้ง ที่พักที่มีห้องต่างๆ เป็นสัดส่วน ร้านค้า โบสถ์ ฯลฯ ถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่เก่าแก่ที่สุดในจอร์เจีย นอกจากความอัศจรรย์ของเมืองโบราณแห่งนี้แล้ว ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งวิวของเทือกเขาและแม่น้ำ Mtkvari 

จูทา (Juta)

จูทา (Juta)

จูทา (Juta) เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ทางตอนเหนือของทบิลิซิ ซึ่งเป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาในเทือกเขาคอเคซัส ความสวยงามของหมู่บ้านแห่งนี้บวกกับทุ่งหญ้าเขียวขจี มีฉากหลังเป็นภูเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดปี สวยราวกับอยู่สวิตเซอร์แลนด์ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของนักเดินทางกางเต็นท์ที่ต้องการมาเสพธรรมชาติ และยังมีกระท่อมหลังเล็กๆ เป็นเกสต์เฮาส์อีกด้วย


บอร์โจมิ (Borjomi)

บอร์โจมิ (Borjomi)

บอร์โจมิ (Borjomi) เป็นเมืองเล็กๆ ที่น่ารักอัน ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะกับการเป็นเมืองตากอากาศ และที่สำคัญยังเป็นแหล่งน้ำแร่น้ำพุร้อนธรรมชาติ สามารถพักผ่อนหย่อนใจ พาตัวเองไปแช่น้ำพุร้อนให้สบายตัวสบายใจ อากาศก็เย็นสบายตลอดทั้งปี


อุชกูลลิ (Ushguli)

อุชกูลลิ (Ushguli)

อุชกูลลิ (Ushguli) เป็นหมู่บ้านมรดกโลก โดยเป็นหมู่บ้านโบราณที่มีความเป็นเอกลักษณ์มากๆ โดยตัวอาคารบางอาคารจะมีหอคอยสูง 4-5 ชั้น ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่บริเวณที่ราบเชิงเขา Shkhara สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 2,100 เมตร ถือว่าเป็นหมู่บ้านที่อยู่สูงที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งในปัจจุบันยังคงมีชาวบ้านอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอุชกูลลิอยู่ประมาณ 70 ครัวเรือน หรือประมาณ 300 คน แต่ถึงจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ก็มีครบทั้ง บ้าน โรงเรียน โบสต์ ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่พัก ที่ให้เราได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศความสวยงามและเงียบสงบของหมู่บ้านแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่

นี่แค่ยกตัวอย่างมาแค่ไม่กี่เมืองของจอร์เจีย ก็เห็นความสวยงามของทั้งสถาปัตยกรรม ธรรมชาติ ความเป็นเมืองมรดกโลก ความน่ารักของแต่ละเมือง และบรรยากาศที่น่าเที่ยวมาก หากมีโอกาสก็ลองให้ "จอร์เจีย" เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเดินทาง รับรองว่าจะได้รับประสบการณ์ดีๆ ที่สุดแสนประทับใจกลับมาแน่นอน

ทัวร์จอร์เจีย มิราเคิล ออฟ จอร์เจีย


เปิด 7 พิกัดเที่ยวจอร์เจีย... มนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ล่าประเทศสุดขอบเอเชีย แล้วไปตะลุยเที่ยวจอร์เจีย

อยากไปเที่ยวที่ใหม่ๆ แต่ยังไม่มีแพลนไปไหน ตามเราไปเที่ยวจอเจียร์กันดีกว่า ประเทศจอร์เจีย เป็นประเทศที่อยู่ในทวีปเอเชีย แต่หลายๆ คนมักจะนึกว่าอยู่ในยุโรป เพราะด้วยสถาปัตยกรรมต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ตั้งของประเทศนี้มันอดไม่ได้ที่คิดว่าอยู่ในยุโรปจริงๆ

เปิด 7 พิกัดเที่ยวจอร์เจีย... มนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส

เปิด 7 พิกัดเที่ยวจอร์เจีย... มนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส เป็นประเทศที่อยู่สุดขอบทวีปเอเชีย ดินแดงแห่งมนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส เปิดประสบการณ์เที่ยวจอร์เจีย ไปเที่ยวแบบไม่มีเพลีย เพราะเราปักหมุดให้แบบเคลียร์ๆ ตามไปตำกันได้เลย

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

ละเอียดที่สุด!!! จะเดินทางไปต่างประเทศ ช่วงโควิด-19 ต้องกักตัวกี่วัน?

สำหรับผู้ที่มีความต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ในช่วงโควิด-19 แบบนี้ เดินทางไปประเทศไหนต้องกักตัวกี่วัน และจำเป็นต้องมีเอกสารหลักฐานอะไรประกอบในการเดินทางเข้าประเทศบ้าง? เราได้รวบรวมข้อมูลอัพเดทล่าสุด ที่รวบรวมมาแบบละเอียดที่สุด ไว้ที่นี่ที่เดียว

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!