ค้นหาบทความ:

ล่าประเทศสุดขอบเอเชีย แล้วไปตะลุยเที่ยวจอร์เจีย

เที่ยวจอร์เจีย

อยากไปเที่ยวที่ใหม่ๆ แต่ยังไม่มีแพลนไปไหน ตามเราไปเที่ยวจอเจียร์กันดีกว่า ประเทศจอร์เจีย เป็นประเทศที่อยู่ในทวีปเอเชีย แต่หลายๆ คนมักจะนึกว่าอยู่ในยุโรป เพราะด้วยสถาปัตยกรรมต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ตั้งของประเทศนี้มันอดไม่ได้ที่คิดว่าอยู่ในยุโรปจริงๆ เอาล่ะ เรามาดูกันว่าจอร์เจียมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ทบิลิซี (Tbilisi)

เรามาเริ่มเดินทางกันที่นี่ ทบิลิซี เมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย เสน่ห์ของทบิลิซีคือการรักษาเอกลักษณ์ของเมืองเก่าไว้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบ้านเมืองให้ทันสมัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตัวเมืองตั้งอยู่ในหุบเขาถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งโดยแม่น้ำมิกวาริ อาคารบ้านเรือนของที่นี่สวยงาม ตัวบ้านทาสีพาสเทลหลังคาโทนสีส้มสดใส มีสไตล์คล้ายฝั่งยุโรป เหมาะแก่การเก็บภาพสุดประทับใจเอาไว้เป็นที่ระลึก แล้วบอกให้โลกรู้ว่า ฉันมาถึงจอร์เจียแล้วนะ และถ้าอยากชมวิวทบิลิซีแบบพาโนราม่า ก็มีเคเบิลคาร์จากสวนไรค์ให้ขึ้นไปชมวิวได้ที่ป้อมปราการนาริกาลา สวยงามอย่าบอกใคร

มหาวิหารจวารี (Jvari Monastery)

มหาวิหารจวารี สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจอร์เจียนับถือสูงสุด แค่เดินเข้าไปก็สัมผัสได้ถึงมนต์ขลัง โบสถ์แห่งนี้เป็นโบสถ์ของศานาคริสต์นิกายออโธด๊อก สร้างขึ้นเมื่อคริสตวรรษที่ 6 ภายในโบสถ์มีไม้กางเขนขนาดใหญ่ ซึ่งเชื่อกันว่า นักบุญนีโน่ หรือแม่ชีนีโน่ แห่งคัปปาโดเกีย ได้เป็นผู้นำไม้กางเขนนี้เข้ามาพร้อมกับการเผยแพร่ศาสนาคริสต์เป็นครั้งแรกในช่วงโบราณกาล จึงทำให้ใครต่อใครต่างพากันเรียกสถานที่แห่งนี้ว่า โบสถ์แห่งไม้กางเขนอันศักดิ์สิทธิ์

วิหารสเวติสเคอเวรี (Svetitkhoveli Cathedral)

Cr. en.wikipedia.org

วิหารสเวติสเคอเวรี โบสถ์โบราณที่มีความสำคัญทางศาสนาของจอร์เจีย ถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด สร้างขึ้นโดยสถาปนิกชาวจอร์เจีย ชื่อ Arsukisdze อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางที่ทำให้ชาวจอร์เจียเปลี่ยนความคิดความเชื่อเดิมๆ และหันมานับถือศาสนาคริสต์กันมากขึ้น และทำให้ศาสนาคริสต์มาเป็นศาสนาประจำชาติของจอร์เจียมาตั้งแต่ปี ค.ศ.337 และยังเป็นสิ่งก่อสร้างยุคโบราณที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจอร์เจีย

ซากเมืองอุพลิสซิเค (Uplistsikhe Cave)

ซากเมืองอุพลิสซิเค หนึ่งในเมืองถ้ำเก่าแก่อันน่าค้นหา ซึ่งมีการตั้งถิ่นฐานกันมากว่า 3,000 ปี ก่อนจะถูกรุกรานโดยชาวมองโกลในช่วงคริสตวรรษที่ 13 และถูกปล่อยให้เป็นเมืองร้าง

ซึ่งเราจะได้เห็นอารยธรรมโบราณ ศาสนสถานที่เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่เคยใช้ประกอบพิธีกรรมของลัทธิบูชาไฟ รวมถึงห้องต่างๆ ซึ่งคาดว่าเป็นโบสถ์เก่าแก่ของชาวคริสต์ ที่สร้างขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 9 อีกด้วย

ป้อมอันนานูรี (Ananuri Fortress)

ป้อมอันนานูรี ป้อมปราการเก่าแก่สุดคลาสสิค มีกำแพงล้อมรอบตั้งอยู่ริมแม่น้ำอรักวี มีโบสถ์ของชาวเวอร์จิ้น 2 หลังตั้งอยู่ภายในกำแพง

ภายในยังมีหอคอยทรงสี่เหลี่ยมใหญ่ที่ตั้งตระหง่าน พร้อมกัลภาพทิวทัศน์อันสวยงามที่มองจากมุมสูงของป้อมปราการนี้ รวมถึงอ่างเก็บน้ำชินวารี และยังมีเขื่อน ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญสำหรับนำน้ำที่เก็บไว้ส่งต่อไปยังเมืองหลวง ถือว่าจุดนี้มีอะไรน่าดูมากมายมากกว่าป้อมปราการ

อนุสาวรีย์ the Chronicle of Georgia

Cr. www.kathmanduandbeyond.com

อนุสาวรีย์ the chronicle of Georgia สิ่งก่อสร้างรูปทรงแปลกตา เป็นแท่งหินสีดำแกะสลักขนาดใหญ่ยักษ์ โดยบนแท่นหินจะแกะสลักออกมาเป็นรูปต่างๆ และบอกเล่าเรื่องราวของประเทศจอร์เจียในอดีต ประกอบไปด้วยแท่งเสา 16 แท่ง แต่ละแท่งสูง 35 เมตร โดยที่แต่ละเสาจะแบ่งบอกเล่าเรื่องราวออกเป็น 3 ส่วน ส่วนล่างสุดเกี่ยวกับพระคัมภีร์ ส่วนกลาง คือเรื่องของชนชั้นสูงในจอร์เจีย และส่วนบนจะเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญของประเทศ

เปิดประสบการณ์ใหม่ เที่ยวจอร์เจีย สุดขอบเอเชีย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

Miracle of Georgia จอร์เจีย สุดขอบเอเชีย ฟีลยุโรป

จอร์เจีย ประเทศสุดขอบเอเชีย ที่ให้ความรู้สึกราวกับเที่ยวยุโรป เรีอีกหนึ่งประเทศจุดหมายปลายทางของนักเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ที่อยากไปเที่ยวประเทศที่ให้ความรู้สึกและประสบการณ์แปลกใหม่ ที่นี่มีเสน่ห์ความผสมผสานของเอเชียและยุโรปไว้อย่างลงตัว

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

เปิด 7 พิกัดเที่ยวจอร์เจีย... มนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส

เปิด 7 พิกัดเที่ยวจอร์เจีย... มนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส เป็นประเทศที่อยู่สุดขอบทวีปเอเชีย ดินแดงแห่งมนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส เปิดประสบการณ์เที่ยวจอร์เจีย ไปเที่ยวแบบไม่มีเพลีย เพราะเราปักหมุดให้แบบเคลียร์ๆ ตามไปตำกันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!