ค้นหาบทความ:

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะเป็นเมืองที่เป็นศูนย์รวมทั้งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลีเอาไว้มากที่สุด อูบุดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

Tegalalang Rice Terrace
นาขั้นบันได เทกาลาแลง

Tegalalang Rice Terrace นาขั้นบันได เทกาลาแลง

อูบุด รายล้อมด้วยธรรมชาติสวยงาม สีเขียวสบายตา ทั้งภูเขาไฟ นาขั้นบันได ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก ถ้าจะพูดถึงนาขั้นบันไดบาหลีที่เป็นจุดเช็คอินฮิตๆ ก็ต้องที่ Tegalalang Rice Terrace เป็นนาขั้นบันไดที่ลดหลั่นกันไปตามเนินเขา รวงข้าวสีเขียวขจี และต้นไม้รายรอบอันร่มรื่น บรรยากาศดีๆ ให้เราเดินเก็บบรรยากาศสูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มที่

พิกัด: Tegalalang Rice Terrace


Campuhan Hills Ridge Walk
เส้นทางเดินสันเขาจัมปูฮัน

Campuhan Hills Ridge Walk เส้นทางเดินสันเขาจัมปูฮัน

อีกหนึ่งแห่งน่าไปในอูบุด สำหรับสายธรรมชาติก็คือ เส้นทางเดินสันเขาจัมปูฮัน (Campuhan Hills Ridge Walk) เป็นเนินเขาเตี้ยๆ ที่มีทางเดินพาดผ่าน มีทุ่งหญ้าสองข้างทางเดิน จุดนี้สามารถชมวิวธรรมชาติสวยๆ ของบาหลีได้อีกมุมมอง

พิกัด: Campuhan Hills Ridge Walk


Monkey Forest Ubud
ป่าลิงศักดิ์สิทธิ์

Monkey Forest Ubud ป่าลิงศักดิ์สิทธิ์

มาถึงบาหลีทั้งที ก็ต้องลองแวะไปทักทายลิงบาหลีกันหน่อยที่ ป่าลิงศักดิ์สิทธิ์ (Monkey Forest) อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในอูบุด ทางเดินที่รายล้อมด้วยป่าเขา เป็นจุดธรรมชาติที่มีลิงอาศัยอยู่มาก เป็นป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก และต้นไม้กว่าร้อยชนิดที่อยู่ในป่าแห่งนี้ถูกนำมาใช้ในพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ของคนที่นี่ ภายในยังมีวัดและรูปแกะสลักที่สวยงาม 

พิกัด: Monkey Forest Ubud


Ubud Palace
พระราชวังอูบุด

Ubud Palace พระราชวังอูบุด

พระราชวังอูบุด เป็นพระราชวังที่ตั้งอยู่ตรงสี่แยกกลางเมืองอูบุด พระราชวังที่นี่อาจไม่ได้กว้างใหญ่แต่ก็ถูกประดับตกแต่งด้วยรูปปั้น รูปแกะสลัก และสถาปัตยกรรมตามแบบฉบับบาหลี 

พิกัด: Ubud Palace

Ubud Market
ตลาดอูบุด

Ubud Market ตลาดอูบุด

มาอูบุดทั้งที่ ต้องไม่พลาดการได้มาเดินเล่นช้อปปิ้งที่ ตลาดอูบุด ที่ที่เต็มไปด้วยของฝากที่ทำมาจากศิลปะหัตถกรรมของบาหลีมากมาย เช่น ภาพวาด ไม้แกะสลัก ผ้าบาติก งานแฮนด์เมด เป็นต้น 

พิกัด: Ubud Market


Sukawati Art Market
ตลาดสุขะวาตี

Sukawati Art Market ตลาดสุขะวาตี

อีกหนึ่งจุดช้อปปิ้งในอูบุดก็คือ ตลาดสุขะวาตี เป็นตลาดที่เต็มไปด้วยสินค้าประเภทหัตถกรรมต่างๆ ซึ่งราคาไม่แพง ต่อรองได้ น่าซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึก และที่นี่ในตอนกลางคืนจะมีไนท์มาร์เก็ตให้ช้อปปิ้งกันต่อ

พิกัด: Sukawati Art Market


Gunung Kawi Temple
วัดกุนุงคาวี

Gunung Kawi Temple วัดกุนุงคาวี

วัดกุนุงคาวี เป็นวัดฮินดูในบาหลี หนึ่งในวัดเก่าแก่ที่โดดเด่นด้วยการแกะสลักหินเข้าไปในภูเขาอันงดงาม มีอาณาบริเวณค่อนข้างกว้างใหญ่ เชื่อว่าเป็นสุสานหลวงโบราณสำหรับกษัตริย์ในอดีต 

พิกัด: Gunung Kawi Temple


Pura Goa Gajah
ปุรากัวกาจาห์

Pura Goa Gajah ปุรากัวกาจาห์

ปุรากัวกาจาห์ (Pura Goa Gajah) หรือที่มักเรียกกันว่า วัดถ้ำช้าง โดดเด่นด้วยหินแกะสลักตรงนห้าทางเข้าถ้ำ ภายในถ้ำด้านหนึ่งเป็นรูปปั้นพระพิฆเนศ อีกด้านหนึ่งเป็นศิวลิงค์ แทนเทพ 3 องค์ คือ พระศิวะ พระวิษณุ และพระพรหม ภายในบริเวณนี้ยังมีสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ขึ้นชื่อเรื่องการขอบุตร ที่เชื่อว่า ถ้าได้มาอาบหรือดื่มน้ำที่นี่ จะมีลูกสมปรารถนา

พิกัด: Pura Goa Gajah


Batubulan
บาตูบุหลัน หมู่บ้านแกะสลักหิน

Batubulan บาตูบุหลัน หมู่บ้านแกะสลักหิน

อย่างที่บอกว่า อูบุด เต็มไปด้วยแหล่งศิลปะวัฒนธรรมมากมาย ที่นี่จึงมี บาตูบุหลัน หมู่บ้านแกะสลักหิน ที่คนที่นี่ส่วนใหญ่จะมีอาชีพแกะสลักหิน และหินแกะสลักสวยๆ ที่เราเห็นอยู่มากมายในบาหลี ส่วนใหญ่ก็มากจากที่นี่ และอีกหนึ่งวัฒนธรรมอันโดดเด่นของที่แห่งนี้ก็คือ การแสดงบาร็อง ซึ่งเป็นการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของบาหลี

พิกัด: Batubulan


Celuk
เชลุก หมู่บ้านเครื่องเงินเครื่องทอง

Celuk เชลุก หมู่บ้านเครื่องเงินเครื่องทอง

นอกจากเรื่องงานแกะสลัก ที่อูบุดยังมีความโดดเด่นในเรื่องเครื่องเงินเครื่องทอง ซึ่งที่ เชลุก (Celuk) เป็นหมู่บ้านที่ผลิตเครื่องเงินเครื่องทองที่สวยงามวิจิตรบรรจง และมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของบาหลี ซึ่งมีทั้ง เครื่องประดับ เครื่องใช้ต่างๆ เช่น พาน ขัน ฯลฯ ความสวยงามนี้ยังเป็นสินค้าส่งออกทั่วโลกอีกด้วย

พิกัด: Celuk

Group&Go เที่ยวบาหลี อูบุด แบบส่วนตัว


Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรามักนึกถึงก็คือ บาหลี ซึ่งอินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ ที่ใครต่อใครก็อยากเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

อินโดนีเซีย ออกวีซ่าใหม่! กลุ่ม Digital nomad อยู่ได้ 5 ปี โดยไม่ต้องเสียภาษี หากมีรายได้จาก ตปท.

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย จึงประกาศออกวีซ่าสำหรับกลุ่มคน ‘Digital nomad’ อนุญาตให้เหล่าคนทำงานทางไกล สามารถใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่อินโดนีเซียได้ถึง 5 ปีเลย วีซ่านี้จะอนุญาตให้กลุ่ม Digital nomad มาอาศัยอยู่ในประเทศได้ และไม่ต้องเสียภาษีหากรายได้นั้นๆ มาจากบริษัทนอกอินโดนีเซีย โดยนโยบายนี้เกิดขึ้นเพื่อจูงใจให้เขาเหล่านี้อยู่นานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!