ค้นหาบทความ:

ที่เที่ยวเวียดนามกลาง

10 จุดเช็คอิน ดานัง เว้ ฮอยอัน

เวียดนามกลาง 10 ที่สุด จุดต้องเช็คอิน เว้ ดานัง ฮอยอัน

เวียดนามกลาง มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปในแต่ละเมือง อย่างเช่น เว้ ก็จะมีกลิ่นอายของเมืองเก่าที่เคยเป็นเมืองหลวงมาก่อน ฮอยอัน ก็มีการผสมผสานของวัฒนธรรมที่หลากหลาย เป็นเมืองมรดกโลกที่น่าไปเดินเที่ยวชม ส่วนดานัง ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามทันสมัยและธรรมชาติสวยงาม การได้ไปเที่ยวเวียดนามกลาง จึงได้สัมผัสกับเสน่ห์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ครั้งนี้เราจะพาทัวร์เวียดนามแบบไหนกันบ้าง ไปดูกันนนน 

DANANG - ดานัง
บาน่าฮิลล์

DANANG - ดานัง บาน่าฮิลล์

ชวนคุณหลุดเข้าไปในโลกเสมือนของยุโรป ที่ไม่ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกล ที่ Banahills ได้ยกเอาความเป็นยุโรปมารวมไว้แล้ว เราจะได้ประสบการณ์การนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิวธรรมชาติเบื้องล่าง ก่อนจะไปถึงบาน่าฮิลล์ มีตึกสวยๆ สไตล์ฝรั่งเศสตั้งอยู่บนยอดเขา เดินเที่ยวชมพร้อมกับถ่ายรูปสวยกันให้เพลิดเพลิน ภายในนี้มีทุกสิ่งครบครัน มีเครื่องเล่นในสวนสนุก Fantasy Park มีวัดที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ มีสวนดอกไม้แห่งความรัก และอีกหนึ่งไฮไลท์คือสะพาน golden bridge กับมือยักษ์ใหญ่ ให้เราได้เดินชมวิวเบื้องล่างได้แบบ 360 องศา [อ่านต่อ Little Europe at Banahills]

DANANG - ดานัง
ภูเขาหินอ่อน

DANANG - ดานัง ภูเขาหินอ่อน

ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains) ภูเขาที่ตั้งตะหง่านอยู่ที่เมืองดานัง ห่างจากตัวเมืองไปทางใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นภูเขาหินอ่อน 5 ลูก ใหญ่เล็ก อยู่ใกล้กัน ตามตำนานได้แยกออกเป็น 5 ธาตุ คือ ไม้ โลหะ ดิน ไฟ น้ำ โดยภูเขาที่สูงใหญ่ที่สุดเป็น ธาตุน้ำ โดยด้านบนภูเขาลูกนี้ยังมีเจดีย์เจ็ดชั้น วัด ถ้ำ และรูปปั้นจากหินอ่อน มองลงไปจะรายล้อมด้วยบ้านเรือนของชาวดานัง และไกลออกไปยังเห็นทะเลจีนใต้อีกด้วย

DANANG - ดานัง
วัดลินห์อึ๋ง

DANANG - ดานัง วัดลินห์อึ๋ง

วัดลินห์อึ๋ง ตั้งอยู่บนเกาะเซินตร่า (Son Tra) ทางเหนือของเมืองดานัง วัดสำคัญของเมืองดานังที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่ มีรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมสีขาวยืนหันหลังให้ภูเขา หันหน้าออกทะเล เพื่อเป็นการปกป้องชาวบ้านที่เดินทางออกไปท้องทะเล ตรงจุดนี้เราจะเห็นวิวทะเลสวยงาม พร้อมบรรยากาศดีๆ เหมาะแก่การพักผ่อน และต้องไม่ลืมขอพรกับองค์เจ้าแม่กวนอิม ที่นี่ขึ้นชื่อในการขอพรเรื่องสุขภาพ รวมไปถึงการขอลูก การทำมาค้าขาย และความแคล้วคลาดปลอดภัย

DANANG - ดานัง
สะพานมังกร

DANANG - ดานัง สะพานมังกร

สะพานมังกร ดานัง เป็นสะพานขนาดใหญ่ ที่มีมังกรขนาดใหญ่พาดผ่านแม่น้ำฮัน มีความยาวถึง 666 เมตร กลางวันยังว่าสวยงามแล้ว แต่ไม่ควรพลาดชมสะพานมังกรในยามค่ำคืน เพราะจะมีการเปิดไฟส่องสว่างสวยงามด้วยหลอดไฟ LED และไม่ควรพลาดชมการแสดงพ่นน้ำพ่นไฟ ที่พ่นออกมาจากปากมังกรได้จริงๆ ซึ่งตรงจุดนี้ใครอยากจะชมใกล้ๆ ก็สามารถล่องเรือเพื่อมาชมได้

HUE - เว้
นครจักรพรรดิ

HUE - เว้ นครจักรพรรดิ

นครจักรพรรดิ แห่งนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของวังหลวงมาก่อน เราจึงได้เห็นความสวยงามของพระราชวัง มีสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีน มีกำแพงเมือง 3 ชั้น มีปืนใหญ่ 9 เทพเจ้า ตัวแทนของธาตุทั้ง 5 คือ โลหะ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน และอีก 4 เทพเจ้าตัวแทนแห่งฤดูกาลทั้ง 4 ฤดู ภายในยังมี พระราชวัง วัด สวนดอกไม้ โดยพระราชวังที่สำคัญที่สุดคือพระราชวังไทเฮา และอีกหลายจุดให้เดินชมพร้อมเรียนรู้เรื่องราวของความยิ่งใหญ่ในอดีตทั่วนครจักรพรรดิ

HUE - เว้
วัดเจดีย์เทียนมู่

HUE - เว้ วัดเจดีย์เทียนมู่

วัดเจดีย์เทียนมู่ เป็นเจดีย์สูง 7 ชั้น ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหอม บริเวณโดยรอบมีความร่มรื่นสวยงาม ซึ่งมีตำนานเล่าขานเรื่องเทพธิดา ที่บอกว่าวันหนึ่งจะมีผู้ยิ่งใหญ่มาสร้างเจดีย์ตรงบริเวณนี้และนำสันติสุขมาสู่เมือง และหลังจากนั้นมีขุนนางมาสร้างเจดีย์ไว้ตรงจุดนี้แล้วตั้งชื่อว่า เจดีย์นางฟ้า หรือ Chua Thien Mu

HUE - เว้
ล่องเรือแม่น้ำหอม

HUE - เว้ ล่องเรือแม่น้ำหอม

เมืองเว้ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณแม่น้ำหอม ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของเมืองนี้ กิจกรรมไม่ควรพลาดเมื่อไปเว้ ก็คือการได้ล่องเรือ dragon boat ล่องไปตามแม่น้ำหอม เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศสองฟากฝั่งของแม่น้ำ

HOI AN - ฮอยอัน
ย่านเมืองเก่าฮอยอัน

HOI AN - ฮอยอัน ย่านเมืองเก่าฮอยอัน

ย่านเมืองเก่าฮอยอัน หรือ Hoi An Ancient Town เป็นเมืองมรดกโลกโดยยูเนสโก้ ตั้งแต่ พ.ศ.2542 ซึ่งเป็นเมืองท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมท้องถิ่นของฮอยอัน เวียดนาม และของต่างชาติไว้ได้อย่างสวยงามลงตัวและมีเอกลักษณ์ มีการอนุรักษ์อาคารเก่าแก่เอาไว้เป็นอย่างดี ให้เราได้เพลิดเพลินกับการเที่ยวชมเมือง และยังมีร้านค้าแบบดั้งเดิม มีร้านอาหารริมน้ำ และวิถีชีวิตเรียบง่ายที่เราจะได้เห็นจากที่นี่

HOI AN - ฮอยอัน
สะพานญี่ปุ่น

HOI AN - ฮอยอัน สะพานญี่ปุ่น

สะพานญี่ปุ่นแห่งเมืองฮอยอัน เป็นอีกสัญลักษณ์แห่งการผสมผสานวัฒนธรรมอันโดดเด่นของที่นี่ โดยสะพานญี่ปุ่น เป็นสะพานเก่าแก่ที่อยู่มาแล้วสี่ร้อยกว่าปี สร้างขึ้นโดยชาวญี่ปุ่น ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสาน เวียดนาม-ญี่ปุ่น มีความแข็งแรงทนทาน และมีรายละเอียดงดงาม 

HOI AN - ฮอยอัน
นั่งเรือกระด้ง

HOI AN - ฮอยอัน นั่งเรือกระด้ง

กิจกรรมที่ไม่อยากให้พลาดเมื่อมาเยือนฮอยอัน คือการนั่งเรือกระด้งที่หมู่บ้านกั๊มทาน ความสนุกสนานของการนั่งเรือที่มีรูปร่างเป็นวงกลม หมุนล่องลอยไปตามแม่น้ำ ราวกับล่องแก่งยังไงยังงั้น

เป็นเพียง 10 จุดที่สุดต้องเช็คอินที่นำมาฝากกัน แต่ถ้าอยากไปชมมากกว่านั้น ต้องไปท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ด้วยตัวเอง ไม่แน่คุณอาจจะได้ที่เที่ยวสุดประทับใหญ่ใหม่ๆ นอกเหนือจากนี้ก็เป็นได้

Group&Go เที่ยวเวียดนาม ดานัง เว้ ฮอยอัน พักบาน่าฮิลล์


ฮอยอัน ฉันรักเธอ เมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!