ค้นหาบทความ:

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐสิงคโปร์ ถึงแม้จะเป็นเพียงเกาะเล็กๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงวิถีชีวิต บรรยากาศโดยรวม เชื้อเชิญให้เราอยากเดินทางไปครั้งแล้วครั้งเล่า ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

มาตรการการเดินทางเข้าสิงคโปร์สำหรับผู้เดินทางระยะสั้น

สิงคโปร์เปิดประเทศ นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดส

สิงคโปร์ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่าน โดยไม่ต้องมีการขออนุมัติเข้าประเทศหรือการกักตัว เพียงแสดงผลการตรวจก่อนออกเดินทางที่เป็นลบเมื่อท่านมาถึง ซึ่งผู้ที่เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ทางบกไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางเข้าสิงคโปร์

*ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วและเด็กอายุ 12 ปีและต่ำกว่าที่ยังได้รับวัคซีนไม่ครบโดสสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้

เช็กลิสต์ก่อนออกเดินทาง:

  • ขอรับหลักฐานการได้รับวัคซีน
  • ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบโดสที่เพิ่งหายจากการติดเชื้อโควิด-19 สามารถใช้ Vaccinated-Recovered Portal ในการยื่นใบรับรองแพทย์หลังจากหายป่วยโควิดก่อนออกเดินทางเพื่อได้รับการยกเว้นจากการตรวจต่าง ๆ
  • ซื้อตั๋วสำหรับเดินทางมาสิงคโปร์
  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TraceTogether และลงทะเบียนสร้างโปรไฟล์ของท่าน
  • 3 วันก่อนออกเดินทาง: ส่งข้อมูลบัตรเข้าประเทศสิงคโปร์ (SG Arrival Card) พร้อมกับคำแถลงสุขภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-health declaration) ผ่านระบบบริการออนไลน์ที่เว็บไซต์สำนักงานและด่านตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ (Immigration & Checkpoints Authority: ICA) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • 2 วันก่อนออกเดินทาง: สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศทางอากาศและทางทะเล ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Polymerase Chain Reaction (PCR) หรือ Antigen Rapid Test (ART) ที่ได้รับการรับรองโดยสถานพยาบาล

สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบโดส

ขณะนี้ ผู้เดินทางระยะสั้นที่ได้รับวัคซีนไม่ครบโดสยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศสิงคโปร์ ยกเว้นในกรณีที่ได้รับการอนุมัติอื่น ๆ (เช่น มีเหตุผลอันน่าเห็นอกเห็นใจ อย่างการเสียชีวิต หรือเจ็บป่วยรุนแรงของคนในครอบครัว)

เช็กลิสต์ก่อนออกเดินทาง

  • ขออนุมัติเดินทางเข้าประเทศ: ส่งเอกสารการขออนุมัติที่นี่
  • 2 วันก่อนออกเดินทาง: ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Polymerase Chain Reaction (PCR) หรือ Antigen Rapid Test (ART) ที่ได้รับการรับรองโดยสถานพยาบาล
  • เมื่อเดินทางถึงสิงคโปร์: เข้ารับการกักตัว 7 วัน (Stay-Home Notice: SHN) ณ ที่พักที่ท่านจองล่วงหน้าไว้
  • หลังครบกำหนดกักตัว: ตรวจหาเชื้อด้วยวิธี PCR

สภาพภูมิประเทศ

ภาคกลางและภาคตะวันตกเป็นเนินเขา ซึ่งเนินเขาทางภาคกลางเป็นเนินเขาที่สูงที่สุดของประเทศ เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญของสิงคโปร์ และภาคตะวันออกเป็นที่ราบต่ำ ชายฝั่งทะเลมักจะต่ำกว่าระดับน้ำทะเล ต้องมีการถมทะเล

สภาพภูมิอากาศ

สิงคโปร์มีอากาศร้อนชื้นตลอดปี อุณหภูมิโดยปกติสูงกว่า 30°C บางครั้งอาจมีฝนตกหนักโดยไม่รู้ล่วงหน้า แต่มักจะตกไม่นาน

  • ฤดูร้อน เดือน กุมภาพันธ์ - ตุลาคม
  • ฤดูหนาว เดือน พฤศจิกายน - มกราคม

เวลา (Time Zone)

Singapore Time (SGT), UTC +8  ซึ่งจะเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

ภาษา

คุณสามารถพูดภาษาอังกฤษกับชาวสิงคโปร์ เพราะชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่ใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว นอกจากนี้ ชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่สามารถพูดได้หลายภาษา เช่น ภาษาจีนกลาง ภาษามาเลย์ หรือภาษาทมิฬ

อัตราการแลกเงิน

ที่นี่ใช้เงินดอลลาร์สิงคโปร์ โดยมีธนบัตรมูลค่า 2, 5, 10, 50, 100, 1,000 และ 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ส่วนเหรียญมีมูลค่า 5, 10, 20 และ 50 เซนต์และ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์
โดยอัตราแลกเงิน 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ เท่ากับประมาณ 24-25 บาท (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าเงิน ณ ขณะนั้น อัพเดทก่อนเดินทางอีกครั้ง)

ปลั๊กไฟ

กระแสไฟฟ้ามาตรฐานที่ใช้ในสิงคโปร์คือ 220-240 โวลต์ AC (50 รอบ) และคุณสามารถใช้ปลั๊กไฟขาเหลี่ยมแบบสามขา

การให้ทิป

คุณควรให้ทิปเมื่อได้รับบริการที่ดี ซึ่งนอกเหนือจากค่าบริการ 10 เปอร์เซ็นต์ อันเป็นค่าตอบแทนมาตรฐานที่ร้านอาหารและโรงแรมบางแห่ง จะบวกเพิ่มในใบเรียกเก็บเงินแล้ว

สิงคโปร์ห้ามสูบบุหรี่

ไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่ในสถานที่ทุกแห่งที่ติดเครื่องปรับอากาศ เช่น ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร คุณสามารถสูบบุหรี่ได้เฉพาะในพื้นที่ที่จัดไว้ให้เท่านั้น บุหรี่ที่คุณมีในครอบครองต้องไม่เกิน 400 กรัม และสำหรับใช้ส่วนบุคคลเท่านั้น

น้ำดื่มปลอดภัย

คุณสามารถดื่มน้ำจากก๊อกน้ำได้โดยตรง เนื่องจากน้ำประปาในสิงคโปร์ผ่านมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก หรืออาจซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดที่มีจำหน่ายทั่วไป

บริการ WiFi และการเชื่อมต่อ

บริการ Wi-Fi สาธารณะฟรี โดยมี WiFi ฮอตสปอต ให้บริการตามสถานที่สาธารณะและธุรกิจต่างๆ ทั่วเกาะ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ดังนี้

  • Wireless@SG เป็นบริการ Wi-Fi สาธารณะที่มีให้บริการฟรีทั่วสิงคโปร์ โดยมีจุดกระจายสัญญาณหลายแห่ง อาทิ ห้างสรรพสินค้าและพิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า MRT และห้องสมุดประชาชน เช็คจุดกระจายสัญญาณที่นี่
  • Changi Airport มีบริการ Wi-Fi ฟรีในบริเวณพื้นที่สาธารณะและพื้นที่สำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องที่ Changi Airport ด้วย #WiFi@Changi ดูเพิ่มเติมที่นี่
  • ห้างสรรพสินค้า ตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่หลายแห่งในสิงคโปร์มีบริการ WiFi ฟรีให้ใช้ ตามปกติจะเห็นป้ายแสดงบริการ WiFi นี้อย่างเด่นชัด แต่คุณสามารถสอบถามโดยตรง หรือสอบถามที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้า

วางแผนการเดินทาง

ควรมีการวางแผนการเดินทาง ว่าทริปนี้จะเดินทางไปกี่วัน มีแผนการเดินทางสั้นๆ ว่าแต่ละวันไปที่ไหนบ้าง มีการจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ การจองห้องพัก เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการเดินทางข้ามผ่านประเทศได้อย่างราบรื่น

หมายเลขโทรศัพท์ที่เป็นประโยชน์

  • ตำรวจ: 999
  • รถพยาบาลและหน่วยดับเพลิง: 995
  • ข้อมูลเที่ยวบิน: 1800 542 4422

แนะนำทริปเดินทางท่องเที่ยวสิงคโปร์ แบบคุ้มๆ


ญี่ปุ่น - สิงคโปร์ ครองแชมป์ พาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก 2022 จาก Henley Passport Index

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

1 วันเบาๆ ไปนั่งเล่น ชมวิว สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย สำหรับใครที่ต้องการมุมพักผ่อนสบายๆ ชิลล์ๆ นั่งชมวิวกินบรรยากาศ สำหรับวันท่องเที่ยวแบบเบาๆ เราแนะนำ 5 จุดนี้ในการไปชมวิวสิงคโปร์ ที่จะทำให้คุณเห็นสิงคโปร์ในมุมมองต่างกันออกไป แต่ละแห่งก็สวยงามไม่แพ้กัน

ถึงสนามบินสิงคโปร์แล้ว เดินทางอย่างไรดี

ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่สำหรับมือใหม่หัดเดินทาง เพิ่งไปสิงคโปร์ครั้งแรกก็ต้องงงกันบ้างล่ะ บินตรงลงไปที่สนามบินชางงีสิงคโปร์ แล้วจะไปต่อยังไงดี มีการเดินทางไหนบ้างที่จะพาเราออกจากสนามบินไปถึงที่หมาย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมีการเดินทางที่หลากหลาย ให้เราเลือกใช้บริการ

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!