ค้นหาบทความ:

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าออสเตรีย

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าออสเตรีย

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปประเทศออสเตรีย จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าออสเตรีย เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยชาวต่างชาติที่มีความประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศออสเตรียจะต้องทำการขอวีซ่าก่อนการเดินทาง หากประเทศของท่านไม่ได้ถูกระบุอยู่ในรายชื่อประเทศที่สามารถเดินทางข้ามเขตพรมแดนระหว่างประเทศเพื่อพำนักอาศัยอยู่ในกลุ่มประเทศเชงเก้นไม่เกิน 3 เดือน (90 วัน) ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือน (180 วัน) นับตั้งแต่วันที่เดินทางเข้าไปในกลุ่มประเทศเชงเก้น โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าออสเตรีย 

1. เลือกประเภทวีซ่า

การเลือกประเภทของวีซ่าที่ถูกต้อง จะช่วยให้สามารถจัดเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอวีซ่าออสเตรียได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งการเลือกประเภทของวีซ่าขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการเดินทางไปยังประเทศออสเตรียและขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้สมัคร ทางศูนย์ที่รับคำร้องขอวีซ่าประเทศออสเตรียไม่สามารถช่วยคุณในการตัดสินใจเลือกประเภทของวีซ่าได้

วีซ่าระยะสั้น

วีซ่าระยะสั้น สำหรับคนต่างด้าว ที่ไม่ได้ถือใบพำนักพักพิง และต้องการอยู่ในประเทศออสเตรียเป็นระยะเวลานึงติดต่อกันแต่ไม่นานกว่า 90 วัน ในทุกทุก 6 เดือน นับตั้งแต่วันเข้าประเทศวันแรก

  • วีซ่าท่องเที่ยว
  • วีซ่าเพื่อธุรกิจ
  • วีซ่าเยี่ยมเยียน

วีซ่าระยะยาว

โปรดทราบว่าศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าประเทศออสเตรีย (บริษัท วีเอฟเอส) นั้นดำเนินการให้บริการในการรับยื่นคำร้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศออสเตรียแบบวีซ่าพำนักระยะสั้นเท่านั้น (สำหรับการเข้าพำนักน้อยกว่า 90 วัน) ถ้าท่านต้องการเดินทางเข้าประเทศออสเตรียมากกว่า 90 วันแต่ไม่เกิน 180 วัน ในฐานะที่เป็นนักเรียน,นักธุรกิจ ,ผู้สมัครที่ไปอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรีย หรือผู้สมัครที่ไปทำงานระยะสั้น (ไม่เกิน 6 เดือน) และไม่ว่าท่านจะถือสัญชาติยุโรป (EU) หรือสัญชาติ (EFTA) ก็ตาม ท่านจำเป็นที่จะต้องสมัครวีซ่าออสเตรีย (Visa D), วีซ่าออสเตรีย (Visa D) คลอบคลุมการเดินทางเข้าประเทศในเครือยุโรปอื่นๆ (Schengen Countries) ซึ่งอยู่อาศัยได้ไม่เกิน 90 วัน ภายในระยะเวลาที่กำหนดในวีซ่าของท่านเท่านั้น


2. วิธีการสมัคร

คำร้องขอวีซ่าเชงเก้นไปยังสถานทูตออสเตรียสามารถยื่นได้โดยการนัดหมายและโดยผู้สมัครจะต้องไปที่ศูนย์ยื่นวีซ่า VFS ออสเตรีย วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08 :00 น. ถึง 17: 15 น. สำหรับผู้สมัครยื่นวีซ่า กรณีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี หรือ ผู้ที่เคยมีเช้งเก้นวีซ่าและทำการพิมพ์ลายนิ้วมือในช่วง 59 เดือน ไม่จำเป็นต้องมาแสดงตัวที่ศูนย์ยื่นวีซ่าด้วยตัวเอง ท่านสามารถให้ผู้อื่นมายื่นเอกสารแทนได้ แต่ผู้สมัครจะต้องทำหนังสือมอบอำนาจสำหรับการยื่นเอกสารแทน


เตรียมเอกสารที่จำเป็นและเอกสารประกอบในการยื่นขอวีซ่า

  1. ใบสมัครยื่นคำร้องขอวีซ่าที่กรอกข้อมูลครบถ้วนโดยสมบูรณ์ 1 ชุด
  2. สำเนาหน้าหนังสือเดินทาง จำนวน 2 ใบ
  3. รูปถ่ายสีที่มีพื้นหลังสีขาว และเป็นรูปถ่ายที่ถ่ายอายุไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 ใบ และต้องไม่ซ้ำกับรูปถ่ายหน้าวีซ่าในหนังสือเดินทางเล่มปัจจุบัน
  4. ประกันภัยการเดินทาง (สามารถตรวจสอบรายละอียด บริษัทประกันภัยที่ได้รับการยอมรับ สามารถตรวจสอบได้ที่นี่) 30,000 ยูโร (Travel insurance not Health insurance)
  5. หนังสือรับรองการทำงานตัวจริง 1 ฉบับ ออกโดยหน่วยงาน หรือองค์กร อายุไม่เกิน 1 เดือน ให้ระบุ อาชีพ เงินเดือน และระยะเวลาในการทำงาน (เป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมัน) หรือ กรณีประกอบธุรกิจส่วนตัวให้ใช้ใบจดทะเบียนการค้าที่ออกโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และมีชื่อผู้สมัคร (ส่วนกรณีที่ไม่ได้ประกอบอาชีพ ผู้สมัครจำเป็นต้องทำหนังสือชี้แจงถึงที่มาของรายได้ในชีวิตประจำวัน)ถ้าเป็นนักเรียนต้องมีหนังสือรับรองตัวจริงการเป็นนักเรียน นักศึกษา
  6. เอกสารทางการเงิน เช่น สำเนาสมุดบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมมีการเคลื่อนไหวล่าสุดไม่เกิน 1 เดือน ในกรณีที่สมุดบัญชีขาดการเคลื่อนไหวในบางเดือน ผู้สมัครสามารถยื่น Statement ที่มีการเคลื่อนไหวต่อเนื่องแทนได้ แต่หาก Statement บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวในเดือนนั้นๆ ผู้สมัครสามารถยื่น Bank Certificate ตัวจริงเพิ่มเติมที่ออกให้โดยธนาคารนั้นๆ โดยวันที่ออกเอกสารจะต้องไม่เกิน 1 เดือนนับจากวันที่ยื่นคำร้อง ในกรณีที่มีการออกค่าใช้จ่ายให้ จำเป็นที่จะต้องทำหนังสือ Sponsor Letter (โดยสมาชิกในครอบครัวที่ออกค่าใช้จ่ายให้) พร้อมแนบเอกสารเชื่อมโยงความสัมพันธ์ อาทิ เช่น ทะเบียนสมรส ทะเบียนบ้าน หรือ สูติบัตร (สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี) พร้อมแปลภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมัน หากในกรณีที่ผู้สมัครมีคนเชิญจากทางออสเตรียแล้วก็ตามถ้าผู้สมัครประกอบอาชีพก็มีความจำเป็นที่จะต้องแสดงรายได้ของตัวเองด้วยเช่นกัน
  7. ใบจองตั๋วเครื่องบิน (Ticket Reservation) เอกสารจะต้องระบุ ชื่อสายการบินนั้นๆ รวมทั้งข้อมูลวัน-เวลา เดินทาง เที่ยวบิน และชื่อผู้โดยสาร ในกรณีผู้สมัครจองผ่านทาง Travel Agency หรือสายการบินโดยตรง
  8. ในการณี มีการเชิญจากเพื่อนที่เป็นชาวออสเตรีย ให้ผู้สมัครแสดงรหัสเชิญจากสถานีตำรวจที่ออสเตรีย พร้อมทั้งแสดงหน้าหนังสือเดินทางของคนเชิญ ประกอบด้วย (ในกรณีไปพักกับเพื่อน ญาติ หรือ คู่สมรส )
  9. เอกสารเกี่ยวกับที่พัก (Hotel Booking) จำเป็นต้องครอบคลุมตลอดระยะเวลาการเดินทาง และตั๋วเครื่องบินของผู้สมัครเอกสารจะต้องเป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมันเท่านั้น รวมถึงต้องระบุชื่อของผู้สมัครที่เข้าพัก และที่อยู่ของที่พักให้ชัดเจนเพื่อง่ายแก่การตรวจสอบ ในกรณีเข้าพักมากกว่า 1 แห่ง จำนวนคืนที่เข้าพักไม่ควรทับซ้อนกัน
  10. ตารางการเดินทางในกรณีที่ผู้สมัคร เดินทางมากกว่า 1 ประเทศ ให้ระบุว่าผู้สมัครจะเดินทางไปที่ไหนบ้าง หรือ ในกรณีพำนักในประเทศออสเตรียเพียงประเทศเดียในระยะเวลาหลายวัน จำเป็นต้องให้ผู้สมัครทำตารางการเดินด้วยเช่นกันว่าผู้สมัครเดินทางไปเที่ยวที่ใดบ้าง ค่าธรรมเนียมวีซ่า และค่าบริการชำระเป็นเงินสด (บาท) ณ วันที่ยื่นคำร้องขอวีซ่าเท่านั้น (ค่าธรรมเนียมวีซ่าจะปรับเปลี่ยนประจำของทุกๆ เดือน และผันแปรตามค่าเงินยูโร)

*** หมายเหตุ ***

  • เอกสารทุกอย่างที่เป็นภาษาไทย จะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมัน แล้วยื่นคู่กันกับเอกสารที่แปลนั้นๆ ในการแปลเอกสารนั้นผู้สมัครจะต้องแปลเอกสารตามต้นฉบับเท่านั้น
  • ผู้ยื่นคำร้องขอวีซ่าทุกท่านจะต้องเตรียมเอกสารตามที่ระบุไว้ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนทำการยื่นขอวีซ่า
  • หนังสือเดินทาง: ควรมีอายุอย่างน้อย 6 เดือนหลังจากการเดินทางกลับออกจากกลุ่มประเทศเชงเก้น และ จะต้องมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้าในหนังสือเดินทาง ถ้าหากไม่มีหน้าว่าง 2 หน้าตามที่กำหนด ผู้ยื่นจำเป็นต้องทำหนังสือเดินทางใหม่ก่อนการยื่นขอวีซ่า
  • ในกรณีที่ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ถ้าไม่ได้เดินทางพร้อมบิดา หรือ มารดา จำเป็นที่จะต้องมีหนังสือยินยอมที่ออกจากอำเภอ พร้อมแปล ภาษาอังกฤษ หรือ ถ้าเดินทางพร้อมกัน แต่บิดาหรือมารดา มีวีซ่าอยู่แล้วสามารถที่จะแสดงหน้าสำเนาหนังสือเดินทางของบิดาหรือมารดา พร้อมกับ สำเนา หน้าวีซ่า Schengen ที่ยังมีอายุการใช้งานได้ แนบพร้อมกับตั๋วเครื่องบินที่สามารถยืนยันได้ว่าไปพร้อมกันจึงจะสามารถยกเว้น หนังสือยินยอมได้
  • ในกรณีที่บิดามารดา ได้แยกทางกันนั้น จำเป็นที่ บิดา หรือ มารดา จะต้องแสดงหนังสือ ปกครองบุตรที่ถูกต้องทางกฏหมาย ( ป.ค. 14 ) พร้อม แปลเป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษา เยอรมัน หรือ ถ้าในกรณีทะเบียนหย่า ระบุชัดเจนว่า ผู้เยาว์ อยู่อำนาจการปกครอง ของ บิดา หรือ มารดา ก็ใช้แทนกันได้ พร้อม แปลเป็น ภาษา อังกฤษ หรือ ภาษา เยอรมัน พร้อมใบสูติบัตร ของผู้เยาว์ เพื่อใช้ในการเชี่ยมโยงความสัมพันธ์

การทำประกันภัย

  • การทำประกันภัยการเดินทางนั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้เดินทางไปเยือนประเทศออสเตรียและประเทศอื่นๆ ในกลุ่มประเทศเชงเก้นทุกท่านต้องทำก่อนการเดินทาง ซึ่งท่านสามารถเลือกใช้บริการจากบริษัทประกันภัยในประเทศไทยหรือในยุโรปก็ได้
  • โปรดทราบว่ามีบริษัทประกันภัยเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยเท่านั้นที่ได้รับการยอมรับจากสถานทูตออสเตรีย วงเงินในการประกันจะต้องครอบคลุมไม่น้อยกว่า 30,000 ยูโร หรือ 1,500,000 บาท และจะต้องรวมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล การค้างคืนในโรงพยาบาล และการส่งตัวกลับประเทศไทยอันเนื่องมาจากการบาดเจ็บหรือเหตุผลทางการแพทย์อื่นๆ
  • การประกันสุขภาพจะต้องสามารถใช้ได้กับทุกประเทศในกลุ่มประเทศเชงเก้นและจะต้องคุ้มครองท่านได้ตลอดระยะเวลาในการเดินทาง
  • โปรดทราบว่าท่านจะต้องนำเอกสารเกี่ยวกับการประกันการเดินทางติดตัวไปกับท่านในขณะเดินทางด้วย เพราะอาจจะมีการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ ณ จุดตรวจพรมแดนเมื่อท่านเดินทางเข้ากลุ่มประเทศเชงเก้น
  • กรุณาคลิก ที่นี่ เพื่อดาวน์โหลดรายชื่อบริษัทประกันภัยในประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากสถานทูตออสเตรีย

ขั้นตอนที่ 2 แบบฟอร์มยื่นคำร้องขอวีซ่า

เมื่อทราบประเภทวีซ่าที่จะยื่น และเตรียมเอกสารพร้อมแล้ว ให้เข้ทำการยื่นคำร้อง โดย ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการยื่นคำร้องขอวีซ่า ที่นี่ กรอกแบบฟอร์มดังกล่าว พิมพ์แบบฟอร์มที่กรอกเรียบร้อยแล้วออกมา และนำมายื่นที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า (พร้อมกับเอกสารที่ต้องใช้สำหรับประเภทวีซ่าที่เลือก) เพื่อยื่นคำร้อง

ขั้นตอนที่ 3 การนัดหมายเพื่อยื่นคำร้องขอวีซ่า

เมื่อกรอกแบบฟอร์มและจัดเตรียมเอกสารแล้ว ท่านต้องจองการนัดหมายเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า ทั้งสองอย่างนี้เรียกว่า "ข้อมูลชีวมาตร (ไบโอเมตริก)" คลิกเพื่อจองนัดหมายล่วงหน้า

  • เมื่อท่านจองการนัดหมายแล้ว ท่านจะได้รับอีเมลยืนยันการนัดหมายพร้อมกับใบนัดหมาย
  • หากท่านเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวหรือกลุ่ม ท่านจะต้องจองการนัดหมายส่วนบุคคลสำหรับสมาชิกแต่ละคนในครอบครัวหรือกลุ่ม กล่าวคือ หนึ่งนัดหมายสำหรับหนึ่งท่าน เช่นหากสมาชิกในครอบครัวมีห้าท่าน จะต้องมีห้านัดหมาย
  • หากท่านเป็นตัวแทนการเดินทางที่ต้องการจองการนัดหมายสำหรับกลุ่มที่จัดขึ้น กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ +66 (02) 118 7008 ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในระหว่างเวลา 08:30 ถึง 16:00 น.

3. หลังจากยื่นคำร้องขอวีซ่าแล้ว

  • ท่านจะได้รับอีเมลแจ้งความคืบหน้า เมื่อผลการพิจารณาของท่านส่งกลับมาที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า หากท่านไม่สามารถเข้าถึงอีเมลได้ หรือต้องการข้อมูลการติดตามที่มีรายละเอียดมากขึ้น อาจขอรับข้อมูลล่าสุดผ่านทาง SMS ได้ทางโทรศัพท์
  • ท่านยังสามารถติดตามสถานะการยื่นคำร้องขอวีซ่าผ่านทางออนไลน์ได้เช่นกัน ใช้หมายเลขอ้างอิงที่มีอยู่ในใบเรียกเก็บเงิน/ใบเสร็จรับเงิน ซึ่งออกโดยศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าพร้อมกับนามสกุลของท่านเพื่อเข้าถึงบริการดังกล่าว คลิกติดตามสถานะออนไลน์
  • เมื่อวีซ่าได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว จะได้รับหนังสือเดินทางคืน

ที่มา: VFS Global , สถานเอกอัครราชทูตออสเตรีย กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ หากฟังดูยุ่งยาก และไม่มั่นใจว่าจะดำเนินการเองได้หรือไม่ ให้ WonderfulPackage ช่วยดูแล

บริการยื่นวีซ่าออสเตรีย ออนไลน์ แถมฟรี! ประกันการเดินทาง


เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสเปน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสวยที่สุดในโลก

หากอยากมีช่วงเวลาเล็กๆ ในยุโรป ที่สวยงาม สงบ และโรแมนติก ต้องที่ ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลก เป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก้ เมืองเล็กๆ ของประเทศออสเตรีย ที่นักเดินทางทั่วโลกต่างก็อยากจะมาดื่มด่ำบรรยากาศเหล่านี้ด้วยตัวเองสักครั้ง

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!