ค้นหาบทความ:

แจกพิกัด 10 ที่เที่ยวหาดใหญ่

แจกพิกัด 10 ที่เที่ยวหาดใหญ่

พาเที่ยวหาดใหญ่ เมืองใหญ่ของจังหวัดสงขลาที่ใครๆ ต้องรู้จัก เป็นเมืองแสนคึกคัก แหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง เดินเล่นกันเพลินๆ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่งด้วยกัน แจกพิกัด 10 ที่เที่ยวหาดใหญ่ ใครไปหาดใหญ่ต้องไปให้ถึง!!

1 สวนสาธารณะหาดใหญ่ (หาดใหญ่เคเบิ้ลคาร์)

สวนสาธารณะหาดใหญ่ (หาดใหญ่เคเบิ้ลคาร์)

ขึ้นชื่อว่าหาดใหญ่ ก็ต้องมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใหญ่สมชื่อ และที่สำคัญคือมีเคเบิ้ลคาร์ให้นั่งเล่นชมวิวอีกด้วย โดยสวนสาธารณะหาดใหญ่ถือเป็นปอดใหญ่ใจกลางหาดใหญ่ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่มีอะไรน่าสนใจมากมาย คุณสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิวตัวเมืองหาดใหญ่ได้จากมุมสูง มองเห็นทะเลสาบสงขลาแบบ 360 องศา อีกทั้งยังสามารถไปไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเขาคอหงส์ได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมี ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านของที่ระลึกให้เราได้เลือกเที่ยวชม เรียกว่ามาที่เดียวได้เที่ยวครบทุกรส

แผนที่สวนสาธารณะหาดใหญ่


2 น้ำตกโตนงาช้าง

น้ำตกโตนงาช้าง

ที่หาดใหญ่มีน้ำตกที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญก็คือ น้ำตกโตนงาช้าง ความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้ก็คือ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูง 7 ชั้น และชั้นที่สวยที่สุดคือชั้น 3 หรือชั้นโตนงาช้าง โดยจะมีการแยกน้ำตกออกเป็นสองสายคล้ายงาช้าง โดยยังมีน้ำตกชั้นอื่นๆ ที่สวยงามไม่แพ้กัน ประกอบด้วย 1.โตนบ้า 2.โตนปลิว 3.โตนงาช้าง 4.โตนดำ 5.โตนน้ำปล่อย 6.โตนฤาษีคอยบ่ 7.โตนเหม็ดชุน

แผนที่น้ำตกโตนงาช้าง


3 มัสยิดกลางสงขลา

มัสยิดกลางสงขลา

มัสยิดกลางสงขลา ตั้งอยุ่ในอำเภอหาดใหญ่ เป็นศูนย์รวมใจของชาวมุสลิมในจังหวัดสงขลา และยังมีความใหญ่โตโอ่อ่างดงามมาก สวยทั้งกลางวันกลางคืน โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดินจะมีแสดงกระทบน้ำสวยมาก แบบที่ไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศก็สามารถชมความงามของมัสยิดได้ ถึงได้รับการขนานนามว่าเป็น "ทัชมาฮาลเมืองไทย" กันเลยทีเดียว สวยขนาดไหนต้องลองไปชมด้วยตัวเอง

แผนที่มัสยิดกลางสงขลา


4 พระมหาเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล (เจดีย์สแตนเลส)

พระมหาเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล (เจดีย์สแตนเลส)

อีกหนึ่งอันซีนหาดใหญ่ที่อยากจะแนะนำ คือเจดีย์สแตนเลส หรือ พระมหาเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล เป็นเจดีย์ที่สร้างด้วยสแตนเลสทั้งหมด ตั้งตระหง่านอยู่บนเขาคอหงส์ เป็นเจดีย์องค์แรกและองค์เดียวที่สร้างด้วยสแตนเลส และเมื่ออยู่บนยอดเขาเวลามีแสงแดดส่องกระทบ จะส่องสว่างเป็นสีเงินงดงามมาก 

แผนที่เจดีย์สแตนเลส


5 วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน)

วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน)

ไปเยือนหาดใหญ่ทั้งที ก็ควรมีโอกาสไปไหว้สักการะในวัดคู่บ้านคู่เมืองหาดใหญ่ นั่นก็คือ วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน เป็นสถานที่ประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ ที่มีความยาว 35 เมตร สูง 15 เมตร กว้าง 10 เมตร นอกจากนี้ภายใต้ฐานพระนอนยังประดิษฐานองค์พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ สามารถเข้าชมได้โดยเข้าทางฐานพระด้านหลัง

แผนที่วัดหาดใหญ่ใน


6 วัดฉื่อฉาง

วัดฉื่อฉาง

วัดฉื่อฉาง วัดจีนในหาดใหญ่ ที่อยู่ใกล้ๆ ตลาดกิมหยง โดยบริเวณวัดมีสถาปัตยกรรมสไตล์จีนผสมผสานกับความเป็นไทยอย่างลงตัว เป็นความงดงามที่ต้องมาเที่ยวชมเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ และไม่ลืมเข้าไปกราบไว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เป็นสิริมงคล

แผนที่วัดฉื่อฉาง

7 ตลาดน้ำคลองแห

ตลาดน้ำคลองแห

ถ้าหากอยากได้ฟีลตลาดน้ำ ที่หาดใหญ่ก็มี ตลาดน้ำคลองแห จะตั้งอยู่ห่างออกไปจากตัวเมืองหาดใหญ่สักหน่อย อยู่ตรงท่าน้ำวัดคลองแห ถือเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ที่ควรมีโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศตลาดน้ำแดนใต้กันสักครั้ง โดยจะเห็นเรือจอดอยู่ริมน้ำมากมายหลายสิบลำ มาที่นี่เตรียมล้างท้องรอได้เลย เพราะมีของกินจัดเต็ม ทั้งอาหารใต้ อาหารไทย อาหารมุสลิม พวกผลไม้ของกินเล่นต่างๆ รวมไปถึงสายช้อปปิ้งก็มีของฝากที่เป็นสินค้าพื้นเมืองของที่นี่ 

วันเวลาเปิด-ปิด: ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-20.00น. (ปิดชั่วคราวตามสถานการณ์โควิด สามารถอัพเดทข้อมูลการปิด-เปิดได้ที่นี่)
แผนที่ตลาดน้ำคลองแห


8 ตลาดกรีนเวย์ (Greenway Night Market)

ตลาดกรีนเวย์ (Greenway Night Market)

ตลาดกรีนเวย์ (Greenway Night Market) เป็นตลาดกลางคืนแนวชิคๆ เอาใจวัยรุ่น สามารถเดินเล่น ช้อปปิ้ง หาของกินอร่อยๆ มากมายแบบจุใจ ของช้อปปิ้งก็เป็นแนวทันสมัย ของกินมีให้เลือกหลากหลาย รับรองว่าเดินเที่ยวกันเพลิน

แผนที่ตลาดกรีนเวย์


9 Magic Museum Hatyai

Magic Museum Hatyai

หาดใหญ่ก็มีที่เที่ยวฟีลโชว์การแสดงด้วยเช่นกัน ที่ Magic Museum Hatyai เป็นพิพิธภัณฑ์มายากลที่รวบรวมเรื่องราวมายากลมากมาย และยังมีการแสดงมายากลที่น่าตื่นตาตื่นใจ ในโรงละครมายากลแห่งแรกของหาดใหญ่ ใครอยากไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ลองไปเที่ยวชมมายากลดูสักวัน

แผนที่ Magic Museum Hatyai

10 ตลาดกิมหยง

ตลาดกิมหยง

ก่อนกลับ ไปหาดใหญ่ไม่ไปตลาดกิมหยงถือว่าพลาด เพราะที่นี่เป็นตลาดเก่าแก่คู่เมืองหาดใหญ่ แหล่งรวมของฝากของที่ระลึกที่ต้องไปช้อปปิ้งกันก่อนกลับ โดยเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีสองชั้น ชั้นบนเป็นร้านขายสินค้าต่างๆ ชั้นล่างจะเป็นพวกของกิน ของแห้ง และเมื่อก่อนจะมีของมาจากมาเลเซียอยู่เยอะโดยเฉพาะพวกขนมต่างๆ ใกล้ๆ กันนี้ยังมี ตลาดสันติสุข ที่จะเป็นแนวเครื่องใช้ไฟฟ้า สามารถแวะไปช้อปปิ้งได้

แผนที่ตลาดกิมหยง

บริการรถรับส่งแบบส่วนตัว สนามบินหาดใหญ่


10 พิกัด ขับรถเที่ยวอุบลราชธานี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!