ค้นหาบทความ:

10 พิกัด ขับรถเที่ยวอุบลราชธานี

10 พิกัด ขับรถเที่ยวอุบลราชธานี

หาวันว่างดีๆ ไปขับรถเที่ยวกันดีมั้ย ชวนไปเที่ยวอุบลราชธานี จังหวัดที่มีพื้นทีกว้างใหญ่และยังมีธรรมชาติสวยงามแปลกตา กระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ของอุบลราชธานี และหากจะตามเก็บที่เที่ยวสวยๆ ให้ครบทุกจุดวันเดียวไม่พอแน่ๆ ดังนั้นถ้าหากเดินทางโดยรถส่วนตัว ก็จะสามารถวางแผนการเดินทางได้ดีกว่า จะจัดทริปแบบอัดแน่นเต็มวัน หรืออยากเที่ยวแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบ ขับรถเที่ยวอุบลราชธานีสะดวกและเที่ยวกันได้แบบจุใจ

1. สามพันโบก

สามพันโบก

สามพันโบก สุดยอดสิ่งอัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี ว่ากันว่านี่คือแกรนด์แคนยอนเมืองไทยกันเลยทีเดียว โดยเป็นกลุ่มหินทรายตามแนวเทือกเขาภูพานตอนปลาย ทอดตัวยาวริมฝั่งโขงไทยและลาว โดดเด่นด้วยช่องหินรูปร่างแปลกประหลาดที่ถูกกัดเซาะจนกลายเป็นธรรมชาติอันน่าตื่นตาตื่นใจไปทั่วทั้งบริเวณ และไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือไปตามหา "มิกกี้เมาส์" ที่ซ่อนตัวรอให้เราไปหาให้เจอ

แผนที่ สามพันโบก

2. แก่งหินงาม (หาดชมดาว)

แก่งหินงาม (หาดชมดาว)

เมื่อไปถึงสามพันโบก ก็ไม่อยากให้พลาด แก่งหินงาม หรือ หาดชมดาว ซึ่งเป็นที่เที่ยวที่มีมานานแล้วแต่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ไม่นานและอยู่ในจุดไม่ไกลจากสามพันโบกมากนัก จึงสามารถไปเที่ยวต่อกันได้ ถึงแม้จะมีความคล้ายกันแต่ะก็มีเอกลักษณ์ที่ต่างกันก็คือ หาดชมดาวจะเป็นลานกว้างๆ มีความเป็นริ้วๆ หรือมีพื้นที่เป็นชั้นๆ ซึ่งมีความหลากหลายของหินที่ปรากฏให้เห็น และจุดไฮไลท์ก็คือผาหินที่มีความโค้งเว้าจนกลายเป็นแอ่งน้ำที่มีน้ำไหลผ่าน และยังมีก้อนหินอยู่ตรงเกาะกลางน้ำเรียกว่า หินชมนภา 

แผนที่แก่งหินงาม (หาดชมดาว)


3. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นอุทยานขนาดใหญ่และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอุบลราชธานี ที่มีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายจุด ที่เด่นๆ ที่คนมักจะไปเที่ยวชมกันก็คือ "ผาชะนะได" เป็นหน้าผาที่มีหินยื่นออกไป และเป็นจุดที่อยู่ตะวันออกที่สุดของไทย จึงมักไปเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของไทย และเป็นจุดชมวิวที่สวยมาก มองไปเบื้องล่างเห็นแม่น้ำโขงที่กั้นกลางระหว่าง ไทย-ลาว หากเจออากาศดีๆ ก็จะได้เห็นวิวทะเลหมอก 

จุดต่อไปที่ยังคงอยู่ในอุทยานฯ ผาแต้ม ก็คือ "เสาเฉลียง" เป็นเสาหินสูงประมาณ 20 เมตร รูปร่างคล้ายเห็ด ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยเป็นหินที่เกิดจากสองยุค คือหินด้านบนเกิดในยุคครีเตรเซียสและส่วนที่เป็นเสาเกิดในยุคได้โนเสาร์ จึงเป็นจุดไฮไลท์อีกหนึ่งแห่งที่ต้องห้ามพลาด และอีกจุดหนึ่งในอุทยานนี้ก็คือ "ทุ่งดอกไม้ดงนาทาม" ตรงจุดนี้จะเป็นทุ่งดอกดงนาทาม เป็นดอกเล็กๆ หลากสี และยังมีดอกไม้ป่าอื่นๆ เข้ามาแซม เหมาะแก่การมาถ่ายรูปเล่น สาวๆ เตรียมชุดไว้ให้พร้อมเลย รับรองถ่ายรูปออกมาสวยมาก แต่ต้องไปช่วงหน้าหนาวถึงจะเป็นช่วงที่ดอกไม้บานสวยพอดี

แผนที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม


4. น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู)

น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู)

น้ำตกแสงจันทร์ หรือที่ชาวบ้านมักเรียกว่า น้ำตกลงรู อีกหนึ่งความสวยงามโดยธรรมชาติสร้าง เพราะเป็นน้ำตกที่ไหลผ่านลอดรูลงมา และมีแสงลอดลงมา และด้วยน้ำตกที่ไหลงมาเป็นละอองฝอยผ่านช่องหินลงมา คล้ายกับแสงจันทร์ที่สาดส่อง เป็นความงามที่หาที่ไหนไม่ได้ และเป็นที่มาของชื่อว่าน้ำตกแสงจันทร์นั่นเอง

แผนที่น้ำตกแสงจันทร์


5. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว เป็นอีกหนึ่งความอันซีนอุบลราชธานี เพราะที่นี่คือ วัดเรืองแสง เป็นวัดที่สร้างมาอย่างสวยงามวิจิตรบรรจง ตั้งอยู่บนเนินขาสูงให้คล้ายกับอยู่ในป่าหิมพานต์ จุดเด่นของวัดนี้ต้องมาชมตอนกลางคืน เพราะจะมองเห็นภาพเรืองแสงของต้นกัลปพฤกษ์ รวมถึงบริเวณโดยรอบที่ส่องแสงเรืองรอง ทำให้วัดนี้กลายเป็นวัดเรืองแสงในยามกลางคืน 

แผนที่วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว


6. วัดพระธาตุหนองบัว

วัดพระธาตุหนองบัว

วัดพระธาตุหนองบัว เป็นหนึ่งในวัดสำคัญของอุบลราชธานี ที่ภายในมีการประดิษฐานพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ โดยมีการจำลองมาจากเจดีย์จากพุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการครบรอบ 2500 ปีของพระพุทธศาสนาในปี พ.ศ.2500 อีกทั้งยังสามารถสักการะพระบรมสารีริกธาตุได้ภายในวัดพระธาตุหนองบัวแห่งนี้

แผนที่วัดพระธาตุหนองบัว

7. อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ

อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ

อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ มีอาณาบริเวณครอบคลุมพื้นที่อำเภอโขงเจียม และอำเภอสิรินธร ของจังหวัดอุบลราชธานี เหมาะกับคนที่แสวงหาธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะเป็นเขตอุทยานที่มีป่าอุดมสมบูรณ์มาก และยังคงมีสัตว์ป่าอยู่หลากหลายชนิด เช่น กวาง หมี นก เป็นต้น และจุดที่สวยงามน่าไปเดินเล่นนั่งเล่นก็คือ ดอนตะนะ ที่เป็นเกาะกลางอยู่ตรงแม่น้ำมูล และอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ก็คือ สะพานแขวน ที่เป็นสะพานาเดินข้ามที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นจุดที่สามารถถ่ายรูปเล่น หรือเดินชมวิวสวยๆ ได้เพลินๆ

แผนที่อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ

8. น้ำตกห้วยหลวง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

น้ำตกห้วยหลวง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

น้ำตกห้วยหลวง น้ำตกสวยที่ตกลงมาจากหน้าผาสูงถึง 45 เมตร ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ท่ามกลางผืนป่าที่สมบูรณ์สีเขียวขจี เป็นน้ำตกที่ทั้งใหญ่และอลังการมากๆ หากมีโอกาศควรเดินทางมาเที่ยวสักครั้ง

แผนที่น้ำตกห้วยหลวง

9. ทุ่งหนองหญ้าม้า

ทุ่งหนองหญ้าม้า

ชมธรรมชาติกันมาเยอะ ขอเอาใจสายถ่ายรูปสักหน่อย ใครอยากได้ฟีลทุ่งหญ้าสวยๆ เอาไว้ถ่ายรูปลงโซเชียลต้องไม่พลาดมาที่ ทุ่งหนองหญ้าม้า จะมีดอกไม้ดอกเล็กๆ ฟูฟ่องเต็มทุ่งไปหมด เป็นดอกกระดุมเงินที่สวยงามละลานตา รับรองว่าถ่ายออกมาสวยราวกับไปเมืองนอก แต่ถ้าอยากเก็บบรรยากาศดอกไม้สวยๆ แบบนี้ต้องไปช่วงฤดูหนาว พฤศจิกายน-ธันวาคม จะเป็นช่วงที่ดอกไม้บานเต็มทุ่ง 

แผนที่ทุ่งหนองหญ้าม้า

10. จุดชมวิวแม่น้ำสองสี โขงเจียม

จุดชมวิวแม่น้ำสองสี โขงเจียม

ความอันซีนของอุบลฯ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถ้าหากคุณไม่ได้มาชมแม่น้ำสองสีเดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง ที่นี่ที่โขงเจียม จะเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำสองสาย คือ แม่น้ำมูลไหลลงมาบรรจบกับแม่น้ำโขง จึงมีการเรียกกันว่า โขงสีปูน มูลสีคราม โดยหากอยากชมแม่น้ำสองสีแบบชัดๆ ก็มีจุดชมวิวให้เราขึ้นไปชม หรือใครอยากสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำโขงก็สามารถนั่งเรือชมวิวได้

แผนที่จุดชมวิวแม่น้ำสองสี โขงเจียม

เที่ยวอุบลราชธานี ด้วยรถเช่าพร้อมคนขับรถส่วนตัว


10 เส้นทางขับรถเที่ยวขอนแก่น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!