ค้นหาบทความ:

WORLD EXPO 2020 DUBAI
งานเอ็กซ์โป ระดับโลกที่ ดูไบ

WORLD EXPO 2020 DUBAI

World Expo เป็นงานนานาชาติขนาดใหญ่ ที่รวมการแสดงผลงานของแต่ละประเทศทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ในงานเดียว ซึ่งโดยปกติจะมีระยะเวลาการจัดงาน 3 เดือน ถึง 6 เดือน และในปีนี้ได้มีการจัดงาน WORLD EXPO 2020 DUBAI UAE ขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2021 - 31 มีนาคม 2022 โดยเลื่อนการจัดงานมาจากปี 2020 จากสถานการณ์โควิด-19 มาจัดงานในปีนี้ แต่ยังคงใช้ชื่อปี 2020 ตามเดิม


WORLD EXPO 2020 DUBAI มีอะไร?

WORLD EXPO 2020 DUBAI มีอะไร?

ในการจัดงาน World Expo แต่ละครั้ง จะมีธีมงานสำหรับแต่ละปี ซึ่งในปีนี้ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน และมีธีมงานคือ "Connecting Minds, Creating the Future" บนพื้นที่กว่า 2,737 ไร่ นี้มีประเทศที่เข้าร่วมถึง 192 ประเทศทั่วโลก แต่ละประเทศก็จะมี pavillian สำหรับจัดงานแสดงเพื่ออวดสายตากับผู้มาเยี่ยมชมจากทั่วโลก ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดงานเป้นระยะเวลา 6 เดือน สามารถเลือกวันเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคมปี 2022


Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

แน่นอนว่างานเอ็กซ์โประดับโลกแบบนี้ พาวิลเลียนในการจัดงานของแต่ละประเทศก็มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แบบไม่มีใครยอมใคร และจำนวนพาวิลเลียนที่มีมากถึง 192 ประเทศ ที่ยังไม่นับรวมพาวิลเลียนที่เป็นการจัดงานปกติจากทางเจ้าภาพเอง เรียกว่าเดินชมยังไงก็ไม่ทั่วแน่ๆ ดังนั้นจึงควรต้องวางแผนการเข้าชมกันให้ดี จะได้ไปไม่เสียเที่ยว และเข้าชมให้คุ้มค่ากับการเดินทางไปเที่ยวชมให้มากที่สุด ตัวอย่าง Pavillian ที่จัดงานรวมถึงประเทศไทย

Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

^ ออสเตรเลีย ^

Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

^ อาเซอร์ไบจาน ^

Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

^ แคนาดา ^

Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

^ ญี่ปุ่น ^

Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

^ โมรอคโค ^

Pavillion สุดอลังการ จากทั่วทุกมุมโลก

^ ประเทศไทย ^

เปิดประสบการณ์ใหม่ ที่จะได้รับ

เปิดประสบการณ์ใหม่ ที่จะได้รับ

ภายในงานจะได้เห็นถึงความยั่งยืนที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อค้นหาความสมดุลที่จะช่วยปกป้องและรักษาโลกของเรา เห็นถึงการคิดค้นแนวทางให้มนุษย์ใช้ชีวิตสมดุลระหว่างโลกที่ก้าวหน้าในเทคโนโลยีกับธรรมชาติที่มีอยู่ได้อย่างไร ประสบการณ์ดีๆ ที่จะได้รับจากการเข้าชมงาน World Expo 2020 Dubai เช่น 

  • เดินผ่านน้ำตก (บราซิล) - ดื่มด่ำกับทัศนียภาพ เสียง และกลิ่นของลุ่มน้ำอเมซอนใน และค้นพบความหลากหลายทางชีวภาพที่อุดมสมบูรณ์ของประเทศ
  • ชุ่มฉ่ำน้ำบนทะเลทราย (สาธารณรัฐเช็ก) - ดูว่าดินแดนที่อุดมสมบูรณ์สามารถสร้างขึ้นในสภาพที่แห้งแล้งได้อย่างไรโดยการแยกไอน้ำออกจากอากาศโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์
  • เข้าสู่ป่าฝน (สิงคโปร์) - สำรวจภูมิทัศน์ที่เป็นป่าและสวนสีเขียวชอุ่ม บนถื้นที่สูง 9 เมตร เดินเล่นในป่าไม้และผจญภัยไปยังสวนลอย
  • สวมใส่อุปกรณ์ที่ทันสมัย (เยอรมนี) - ผจญภัยผ่านพื้นที่ที่มีธีมต่างๆ เช่น The Energy Lab, The Future City Lab และ The Biodiversity Lab
  • เข้าสู่โลกเล็กๆ ที่สร้างได้ (เนเธอร์แลนด์) - ค้นพบระบบภูมิอากาศแบบบูรณาการที่เก็บเกี่ยวน้ำ พลังงาน และอาหารผ่านนวัตกรรมต่างๆ 


ความสุดล้ำของโลกแห่งอนาคต

ความสุดล้ำของโลกแห่งอนาคต

ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องสุดล้ำของโลกแห่งอนาคตก็มีให้ชม เข้าสู่โลกแห่งการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด สำรวจขอบเขตอันไกลโพ้นที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าของมนุษย์ ในขณะที่การเคลื่อนย้ายยังคงเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเรา เชื่อมต่อกับผู้คน เข้าใจวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และแลกเปลี่ยนความรู้และความคิด

  • ยานยนต์แห่งอนาคต - พบกับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติและชมเทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายที่ล้ำสมัย
  • สำรวจอวกาศ - เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดในการสำรวจอวกาศ รวมถึงโครงการอวกาศแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และภารกิจ Emirates Mars
  • ติดตามการเคลื่อนไหว - ดูอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในขณะใช้งานบนลู่วิ่งระยะทาง 330 เมตรที่วิ่งทั้งใต้ดินและในที่โล่ง
  • ท่องจักรวาล (ออสเตรเลีย) - สำรวจดินแดนอันหลากหลายของนักดาราศาสตร์คนแรกของโลก สร้างขึ้นจากนวัตกรรม 60,000 ปี และดำดิ่งสู่ดินแดนใต้ทะเลที่สวยงาม
  • เปิดเผยความคิดในอนาคต (รัสเซีย) - เป็นสักขีพยานที่ความคิดสร้างสรรค์ขับเคลื่อนอนาคตและการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องรับประกันการพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ
  • ผสมผสานเสมือนจริงกับความเป็นจริง (เกาหลีใต้) - เดินเล่นบนเส้นทางที่นำทางด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ผ่านสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์และมีพลังพร้อมลำดับประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้าย


10 Theme Weeks

10 Theme Weeks

เพื่อให้งานต่อการเลือกวันเข้าชมงาน ได้มีการจัดธีมงานแบ่งออกเป็นแต่ละสัปดาห์ จำนวน 10 ธีม ดังนี้

  • Climate & Biodiversity (3-9 ต.ค.21) - เราจะทำงานร่วมกันเพื่อจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้ดีขึ้นและปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพได้อย่างไรเราจะทำงานร่วมกันเพื่อจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้ดีขึ้นและปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพได้อย่างไร
  • Space (17-23 ต.ค.21) - เราจะสำรวจพรมแดนใหม่ๆ อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพได้อย่างไร
  • Urban & Rural Development (31 ต.ค. - 6 พ.ย. 21) - เราจะอยู่และเติบโตไปพร้อมกับโลกของเราได้อย่างไร?
  • Tolerance & Inclusivity (14-20 พ.ย.21) - เราจะส่งเสริมความเข้าใจร่วมกันมากขึ้นเพื่อให้สังคมมีความอดทนและครอบคลุมมากขึ้นได้อย่างไร
  • Knowledge & Learning (12-18 ธ.ค.21) - เราจะควบคุมและท้าทายความรู้ของเราในวันนี้อย่างไร เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต?
  • Travel & Connectivity (9-15 ม.ค.22) - เราจะสร้างสมดุลระหว่างผลกระทบของการขยายตัวของโลกดิจิทัลกับความเป็นจริงทางกายภาพของเราอย่างไร
  • Global Goals (16-22 ม.ค.22) - วันนี้เราต้องทำอะไรร่วมกันเพื่อโลกที่ดีกว่าในปี 2030
  • Health & Wellness (27 ม.ค. - 2 ก.พ. 22) - เราจะสร้างโลกที่แข็งแรงและมีความสุขได้อย่างไร
  • Food, Agriculture & Livelihoods (17-23 ก.พ.22) - เราจะปลูกอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการในอนาคตได้อย่างไร?
  • Water (20-26 มี.ค.22) - เราจะปกป้องทรัพยากรที่มีค่าที่สุดของเราในวันนี้ เพื่อวันพรุ่งนี้ได้อย่างไร

และยังมีอีกหลากหลายเรื่องราวน่าสนใจที่รวมอยู่ในงาน รอให้รถไปเปิดประสบการณ์ด้วยตัวเอง

EXPO 2020 DUBAI (ตั๋วเครื่องบิน+บริการยื่นวีซ่า+บัตรเข้าชมงาน)


สะดวกกว่าเดิม ขอวัคซีนพาสปอร์ต ผ่านแอปฯ หมอพร้อม ได้แล้ว!!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปดูไบ หรือประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทางเพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ดังนี้

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองแห่งความศิวิไลซ์ เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างยิ่งใหญ่แข่งประชันความหรูหราอลังการ และความเป็นที่สุด สำหรับนักเดินทางอย่างเรา การมีโอกาสได้ไปดูไบก็คงเป็นประสบการณ์การเดินทางที่ดีไม่น้อย อย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปดูไบกันก่อน

เช็คลิสต์ 38 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

ได้มีประกาศรายชื่อประเทศที่ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 38 ประเทศ โดยใช้หลักเกณฑ์เรื่องมูลค่าทางเศรษฐกิจและความครอบคลุมการฉีดวัคซีน เป็นตัวตัดสิน ซึ่งจากรายชื่อส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรป มีเอเชียและภูมิภาคอื่นบางประเทศ

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

เที่ยวดูไบ ดินแดนแห่งขุมทรัพย์ทะเลทราย

เที่ยวดูไบ ตึกเบริดคาริฟา ตึกที่สูงที่สุดในโลก สุเหร่าจูไมร่า เดอะ ปาล์ม ไอร์แลนด์ ตะลุยทะเลทราย ขี่อูฐชมพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ช้อปปิ้งที่ดูไบมอลล์

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!