ค้นหาบทความ:

ส่องรัฐน่าอยู่ในอเมริกา ที่ให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนได้

ส่องรัฐน่าอยู่ในอเมริกา ที่ให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนได้

ในขณะที่บ้านเรายังคงเป็นที่ถกเถียงกันถึงวัคซีนแบบหาที่สิ้นสุดไม่ได้ หลายคนก็มองหาการเดินทางไปฉีดวัคซีนยังต่างประเทศ ในที่ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนได้ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาก็มีอยู่หลายรัฐที่เปิดรับให้นักท่องเที่ยวสามารถฉีดวัคซีนได้ โดยมีข้อกำหนดของแต่ละรัฐแตกต่างกันไป แต่ถ้าหากเราจะเดินทางไปสักรัฐหนึ่งในอเมริกา ทีมอเมริกาจะไปรัฐไหนดีนะ? มาส่องรัฐน่าอยู่ในอเมริกากันดีกว่า ว่าเค้าเด่นเรื่องไหนกันบ้าง จะขอหยิบยกตัวอย่างมาบางส่วนบางรัฐที่น่าสนใจ

นิวยอร์ก (New York City)

นิวยอร์ก (New York City)

มหานครนิวยอร์ก นครอันศิวิไลซ์ของสหรัฐอเมริกาที่เป็นศูนย์กลางของหลายๆ อย่าง ทั้งเศรษฐกิจ การคมนาคม ศิลปะ ความบันเทิง และแฟชั่น นครที่ใครๆ ก็รู้จัก และไม่แปลกใจที่ต่างก็ลงความเห็นว่าก็อยากเดินทางไปเยือนสักครั้ง นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอเมริการวมเอาไว้มากมาย เช่น เทพีสันติภาพ ซึ่งกลายเป็นแลนด์มาร์กดังของอเมริกาไปแล้ว, พิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum, Central Park, และจุดศูนย์รวมของผู้คนที่ Times Square ย่านคึกคักที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องรู้จัก 

การเดินทางไปนครรัฐนิวยอร์กตามข้อมูลล่าสุดนั้น ไม่จำเป็นต้องมีถิ่นที่อยู่ก็สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ จึงมีผู้คนสนใจเดินทางไปเป็นจำนวนมาก

วอชิงตัน (Washington)

วอชิงตัน (Washington)

เราอาจเคยได้ยินชื่อวอชิงตันกันแล้ว แต่อาจไม่รู้ว่ารัฐนี้มีชื่อเล่นว่า The Evergreen State แค่ชื่อก็น่าอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ รัฐนี้มีความน่าอยู่ตรงที่เป็น 1 ใน 10 รัฐที่ประชากรที่สุขภาพดีที่สุดในประเทศจากการจัดอันดับของ United Health Foundation เนื่องจากเป็นเมืองที่มีอากาศบริสุทธิ์สดชื่น นอกจากอากาศดีแล้ว ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ Seattle เมืองที่เป็นศูนย์กลางของบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกหลายเจ้า เช่น Microsoft, Amazon, Walmart เป็นต้น เพราะฉะนั้นแล้ว นอกจากความเป็นอยู่ดี สุขภาพดี ยังมีโอกาสหางานดีๆ ทำที่นี่ได้อีกด้วย

ที่วอชิงตันมีการเปิดรับให้ผู้มีถิ่นที่อยู่ภายในรัฐ รวมไปถึงผู้ที่ทำงานในรัฐมีโอกาสได้รับวัคซีน ดังนั้นหากคุณทำงานที่นี่ก็มีโอกาสได้รับวัคซีนด้วย

แมสซาชูเซตส์ (Massachusetts)

แมสซาชูเซตส์ (Massachusetts)

แมสซาชูเซตส์ เป็นรัฐเก่าแก่ของอเมริกาที่มีอะไรน่าค้นหา มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม รวมถึงเป็นที่ตั้งของเมืองบอสตัน เมืองศูนย์กลางทางด้านการศึกษาที่มีมหาวิทยาลัยกว่าร้อยแห่ง ที่สำคัญยังเป็นรัฐที่มีประชากรมีสุขภาพดีที่สุดมากถึง 98% ซึ่งถือเป็นค่าที่สูงมาก แสดงว่าคนที่นี่สุขภาพดีมากจริงๆ จึงเป็นทั้งรัฐที่น่าอยู่ สุขภาพดี และเหมาะแก่การเดินทางเพื่อศึกษาต่อ

แมสซาชูเซตส์เปิดฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่อาศัยและทำงานอยู่ภายในรัฐ ดังนั้นหากเราอาศัยอยู่หรือเป็นประชากรภายในรัฐก็สามารถรับสิทธิ์นี้ได้

เวอร์มอนต์ (Vermont)

เวอร์มอนต์ (Vermont)

รัฐเวอร์มอนต์ หรือมีชื่อเล่นอีกชื่อว่า The Green Mountain State รัฐที่เป็นที่ตั้งของธรรมชาติอันสมบูรณ์สวยงาม และความเป็นอยู่ที่เงียบสงบ ประชากรที่นี่มีสุขภาพดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ รวมไปถึงอัตราการเกิดอาชญากรรมที่ต่ำสุดๆ ถือเป็นรัฐที่อยู่ได้อย่างสงบและปลอดภัยมาก อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก จึงเหมาะกับคนที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง

เวอร์มอนต์เปิดให้ฉีดวัคซีนสำหรับผู้มีถิ่นที่อยู่ภายในรัฐ แต่เปิดให้สำหรับผู้ที่ทำงานในรัฐด้วย

นิวแฮมป์เชียร์ (New Hampshire)

นิวแฮมป์เชียร์ (New Hampshire)

รัฐนิวแฮมป์เชียร์ เป็นอีกรัฐน่าอยู่ของอเมริกา ที่มีความปลอดภัยสูงมาก อัตราการเกิดอาชญากรต่ำ อัตราผู้ยากไร้ต่ำที่สุดในประเทศ การได้มาใช้ชีวิตอยู่ในรัฐนี้จึงค่อนข้างสบายใจไร้กังวลในเรื่องความปลอดภัย และมีชีวิตที่ค่อนข้างอิสระเสรี และเท่าเทียมกัน ไม่มีการแบ่งแยกชนชั้น อีกทั้งยังเป็นรัฐที่มีมลพิษน้อยที่สุด จึงเป็นรัฐที่น่าอยู่มากๆ

ที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ ไม่จำเป็นต้องมีถิ่นที่อยู่ในรัฐนี้ นักท่องเที่ยวก็สามารถเข้ารับวัคซีนได้

มินนิโซตา (Minnesota)

มินนิโซตา (Minnesota)

รัฐมินนิโซตา ที่มีชื่อเล่นว่า Land of 10,000 Lakes นั่นเป็นเพราะมีทะเลสาบอยู่มากมายกว่าหมื่นแห่ง และยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า The North Star State แต่ละชื่อนี่ชวนให้น่าอยู่เสียจริงๆ รัฐนี้ยังเป็นรัฐที่มีการขับเคลื่อนทางการศึกษา และเศรษฐกิจได้ดี ในเรื่องของความน่าอยู่นั้น เนื่องจากเป็นรัฐที่อยู่ทางตอนเหนือของอเมริกา ดังนั้นอากาศช่วงเวลาปกติจะเย็นสบาย หน้าหนาวจะหนาวมาก ใครชื่นชอบอากาศเย็นๆ แนะนำว่าควรไป อีกทั้งความสวยงามทางธรรมชาติของทะเลสาบที่มีอยู่มากมาย สามารถเที่ยวชมและทำกิจกรรมทางน้ำได้ไม่เบื่อ

ที่รัฐมินนิโซตา ไม่จำเป็นต้องมีถิ่นที่อยู่ในรัฐนี้ นักท่องเที่ยวก็สามารถเข้ารับวัคซีนได้

ยกตัวอย่างมาเป็นบางรัฐที่จัดว่าน่าอยู่และน่าเดินทางไปมาก แต่รัฐอื่นๆ ของอเมริกาก็ยังมีอะไรชวนให้เราเดินทางไปหาเช่นเดียวกัน 

แพ็คเกจสุขภาพอเมริกา คลิก!!


รวมลิสต์รายชื่อรัฐในอเมริกา ที่ให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนฟรี!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ก่อนเที่ยวยุโรปต้องรู้! Daylight saving time คืออะไร?

Daylight saving time (DST) หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้กันมาบ้าง โดยเเฉพาะคนที่ต้องเดินทางไปประเทศในแถบยุโรป จะมีการตั้งค่าเวลาเอาไว้เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศกลางวัน-กลางคืน ที่อาจเปลี่ยนแปลงเมื่อฤดูกาลเปลี่ยน

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

5 ที่เที่ยวลาสเวกัส ไปแล้วต้องเช็คอิน

ที่เที่ยวลาสเวกัส เป็นเมืองที่อยู่ในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความคึกคักของผู้คนอยู่ตลอดเวลา เมืองแห่งคาสิโนและโรงแรมสุดหรูหราอลังการ สำหรับคนชอบสังคมเมือง ไนท์ไลฟ์ ปาร์ตี้ ช้อปปิ้ง ลาสเวกัสคืออีกหนึ่งเช็คลิสต์ที่ควรต้องไป

รัฐบาลสหรัฐฯ แจกประชาชนฟรี! ชุดตรวจโควิด+แมสก์ N95 1 พันล้านชุด

โจ ไบเดน ประธานาธิบดี แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศเมื่อ 13 ม.ค. 2565 ว่า รัฐบาลจะเพิ่มการแจกชุดตรวจ 'Rapid Tes' ให้ประชาชนฟรี เพิ่มเป็น 1 พันล้านชุด พร้อมด้วย หน้ากากอนามัย N-95 เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจหาเชื้อโควิดได้เองที่บ้าน

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

Top 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน

มหานครนิวยอร์ก ดินแดนศิวิไลซ์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่ใครๆ เดินทางมาอเมริกาก็ต้องไปเยือนนิวยอร์กให้ได้สักครั้ง ด้วยสถานที่ที่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์กสำคัญๆ ของโลกหลายแห่ง และเราได้รวบรวมลิสต์มาไว้แล้วกับ 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน!!

สหรัฐอเมริกา อายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ต้องฉีดวัคซีนเข้าประเทศได้!

ใครยังไม่ได้ฉีดวัคซีนฟังทางนี้!! เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้ เริ่ม 8 พฤศจิกายน 2564 แต่ยังคงต้องตรวจเชื้อก่อนเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!