ค้นหาบทความ:

"ปลดล็อก" เปิดรับต่างชาติ ใช้เพียงหนังสือรับรองเพื่อเดินทาง หรือใบ COE

ปลดล็อก เปิดรับต่างชาติ ใช้เพียงหนังสือรับรองเพื่อเดินทาง หรือใบ COE

ปัจจุบันชาวต่างชาติได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก มีทั้งนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว นักเรียนนักศึกษา รักษาพยาบาล และกลุ่มอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้มีการออกหนังสือรับรอง หรือ COE เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยทุกประเภทการเดินทางและคาดว่าจะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยได้เพิ่มมากขึ้น และทำให้บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นด้วย

ประเทศไทยได้เปิดรับชาวต่างชาติแบบเฉพาะกลุ่ม โดยล่าสุดได้ปลดล็อกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับผ่อนผันให้อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ 30 วัน (ผ.30) รวมทั้งหมด 56 ประเทศให้สามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องตรวจลงตราวีซ่า หรือไม่ต้องขอวีซ่า โดยใช้เพียงแค่หนังสือรับรองเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย หรือใบ COE และกักตัว 14 วัน โดยจะให้ชาวต่างชาติที่ประสงค์จะเดินทางเข้าไทยสามารถยื่นขอ COE ช่องทางออนไลน์ผ่าน www.coethailand.com พร้อมนำบุ๊กกิ้ง ตั๋วโดยสารเครื่องบิน ประกันการเดินทาง บุ๊กกิ้งโรงแรมมาอัพโหลดได้เลย จากนั้นทางสถานทูตจะอนุมัติ COE เพื่อเดินทางได้เลย

ที่ผ่านมาก็มีต่างชาติยื่นขอ Tourist Visa และได้เข้ามาแล้วเป็นจำนวนมากและคาดว่าจะรับเพิ่มได้อีก จึงลดขั้นตอนเรื่องวีซ่าออกไป เพราะหลายประเทศที่ยังเดินทางไปติดต่อเพื่อขอวีซ่าลำบาก และบางประเทศยังล็อกดาวน์อยู่ จึงเปิดให้ขอ COE ทางออนไลน์แทน นอกจากนี้ยังได้รีบดำเนินการเพื่อผ่อนคลายมาตรการให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มและได้ขยายระยะเวลาที่อาศัยในประเทศไทยให้กับกลุ่ม ผ.30 จากเดิมที่อาศัยได้ 30 วัน ให้สามารถอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ 45 วัน (ผ.45)

ทั้งนี้ คาดว่าการผ่อนคลายดังกล่าวนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้รับกับจำนวนโรงแรมที่ใช้กักตัว (ASQ) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 120 แห่ง ทั่วประเทศ และคาดว่าการเลิกกักตัวจะช่วยเพิ่มด้านการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไปที่เดินทางเข้ามามากขึ้นอีกด้วย เพราะก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดเรื่องการกักตัว 14 วัน 

ดังนั้นได้มีการกระตุ้นให้มีต่างชาติเดินทางเข้ามาให้ได้ถึงหลักแสนคนต่อเดือน หรือไม่ต่ำกว่า 10% ของภาวะปกติ จึงได้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และไม่มีการแพร่ระบาดภายในประเทศเกิน 150 วัน โดยไม่มีการกักตัว 14 วันต่อไป และคิดว่าการไม่กักตัวยังเป็นทางออกเดียวที่จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้ง่ายที่สุด และเหมาะสมกับพฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากที่สุด และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีอีกด้วย

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามามากขึ้น จำเป็นต้องมีโรงแรมสถานที่กักกันทางเลือกให้เพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน
จากปัจจุบันโรงแรม ASQ ส่วนใหญ่ จะอยู่ในกรุงเทพฯ จำเป็นต้องเพิ่มโรงแรม ASQ ไปทั่วประเทศ หรืออย่างน้อยในเมืองท่องเที่ยวหลัก ๆ ของไทย เพื่อเป็นการเตรียมรองรับจำนวนชาวต่างชาติที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต หากสามารถเพิ่มโรงแรม ASQ ได้ทั่วประเทศจะทำให้ ประเทศไทย มีศักยภาพที่ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก

  • ประชาชาติธุรกิจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Work Permit & VISA consultancy

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!