ค้นหาบทความ:

ใครว่าภาคใต้ไม่มีทะเลหมอก Unseen ทะเลหมอกแดนใต้

ใครว่าภาคใต้ไม่มีทะเลหมอก Unseen ทะเลหมอกแดนใต้

หนาวนี้ใครๆ ก็หนีไปขึ้นเหนือ เพราะอยากใกล้ชิดธรรมชาติและชมวิวทะเลหมอก แต่ใครว่าทะเลหมอกมีแต่ภาคเหนือกันล่ะ ทางภาคใต้ก็มีเหมือนกันนะ แถมยังมีจุดชมวิวสุดอันซีนที่หลายคนยังไม่ค่อยรู้จักกันนัก เพราะฉะนั้น หนาวนี้ ลองไปชมทะเลหมอกภาคใต้กันดูไหม สวยตื่นตาตื่นใจไม่แพ้ที่ไหนๆ เลย

1. ดอยตาปัง ชุมพร

ดอยตาปัง ชุมพร

มาเริ่มกันที่จังหวัดชุมพร ประตู่สู่ภาคใต้ และมีทะเลหมอกสวยๆ ให้เราชมเช่นกัน ซึ่งทะเลหมอกที่นี่เป็นภาพแปลกตาที่มีเอกลักษณ์ เพราะนอกจากเราจะได้เห็นทะเลหมอกแล้ว ยอดเขาที่มีความสูงแหลมก็ยังเป็นตัวบ่งบอกว่าที่นี่แหละ ดอยตาปัง แน่นอน ซึ่งเป็นดอยที่ตั้งอยู่ในอำเภอสวี จังหวัดชุมพร ใครตาดีจะมองเห็นวิวเขาทะลุเป็นรูตรงกลางอยู่ไกลๆ เป็นความอันซีนที่หาชมได้ยากจริงๆ ยิ่งได้จิบกาแฟเขาทะลุในยามเช้าด้วยแล้ว ถือว่าครบสูตร


2. เขาฝาชี ระนอง

เขาฝาชี ระนอง
Cr. www.thailandtourismdirectory.go.th

ที่ระยองก็มีจุดชมวิวสวยๆ ที่ เขาฝาชี ตำบลบางแก้ว อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง ที่ได้ชื่อนี้ก็เพราะว่าเป็นภูเขาที่มีลักษณะคล้ายฝาชี เป็นทั้งจุดชมวิวอาทิตย์ขึ้นและอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของระนอง ถ้าเช้าๆ โอกาสดีๆ เราจะได้เห็นทะเลหมอกอีกด้วย


3. เขาไข่นุ้ย พังงา

เขาไข่นุ้ย พังงา

พังงาก็มีทะเลหมอกสวยๆ ที่ เขาไข่นุ้ย อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวที่ชอบชมธรรมชาติ จะมองเห็นไอหมอกแทรกตัวอยู่ตามต้นไม้และภูเขา บนภูเขาลูกใหญ่เล็กที่ลดหลั่นกันไป เป็นทะเลหมอกสีขาวตัดกับสีเขียวสดได้สวยงามลงตัว รอคอยแสงอาทิตย์ที่ค่อยๆเคลื่อนตัวขึ้นมาพร้อมสาดแสงสีทองกระทบหมอกหนา เป็นภาพที่ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเอง

4. ดินแดงดอย กระบี่

ดินแดงดอย กระบี่
Cr. www.facebook.com/DinDaengDoi.Krabi

จุดชมวิวดินแดงดอย จังหวัดกระบี่ เป็นเนินเตี้ยๆ ที่เดินทางไปไม่ยาก และความพิเศษของที่นี่ก็คือยอดดอยเล็กๆ กลมมน ที่เรียงรายเป็นทิวแถว กับไอหมอกบางๆ ที่มีอยู่รอบตัว ใครจะเช่าเต็นท์นอนตอนกลางคืนแล้วตื่นมาชมทะเลหมอกฟินๆ ก็ย่อมได้ รับรองว่าวิวทิวทัศน์ที่เห็น สวยเกินบรรยาย

5. จุดชมวิวยอดเขาศูนย์ นครศรีธรรมราช

จุดชมวิวยอดเขาศูนย์ นครศรีธรรมราช
Cr. www.thailandtourismdirectory.go.th

ที่จุดชมวิวยอดเจาศูนย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เราสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกได้รอบทุกทิศแบบ 360 องศา แถมยังเป็นหมอกหนาแน่นราวกับปุยนุ่น เหมาะแก่การไปนอนกางเต็นท์ แล้วตื่นเข้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมชมทะเลหมอกไปด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกภาคใต้ที่สวยงามและน่าไปมาก 

6. ผาเหนือเมฆ ตรัง

ผาเหนือเมฆ ตรัง
Cr. facebook/ผาเหนือเมฆ

ผาเหนือเมฆ จังหวัดตรัง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแดนใต้แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่เนื่องจากเป็นจุดชมวิวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ การจะไปชมทะเลหมอกที่ผาเหนือเมฆก็จะเป็นแนวลุยๆ หน่อย การจะขึ้นไปชมต้องแจ้งแจ้าหน้าที่เพื่อจะได้มีการตระเตรียมของใช้ที่จำเป็นในการเดินทางและช่วยรักษาความสะดวกปลอดภัย โดยมีคนนำทางขึ้นไป แต่ถ้าใครอยากไปชมอะไรใหม่ๆ หรือเปิดประสบการณ์อันซีนก่อนใคร ผาเหนือเมฆ เป็นอะไรที่น้อยคนจะได้ไปและคุณก็คือหนึ่งในนั้น

7. ควนนกเต้น พัทลุง

ควนนกเต้น พัทลุง
Cr. www.facebook.com/nongpatthalung

ความสวยงามของพัทลุง มีเสน่ห์อยู่ที่ภูเขาเป็นลูกๆ หลายลูกที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งบริเวณ จึงเป็นทั้งจุดชมทะเลหมอกและจุดชมวิวภูเขาที่สวยงามในทุกฤดู ส่วนใครอยากมาชมทะเลหมอกที่พัทลุงก็ต้องมาที่ ควนนกเต้น อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เพราะที่นี่เราจะได้เห็นไอหมอกที่โอบก่อนภูเขาน้อยใหญ่ทั้งหลายเอาไว้ มีลานระเบียงให้เดินเล่นชมวิวถ่ายรูปเช็คอินกันให้เต็มที่

8. ควนบังหนูด สงขลา

ควนบังหนูด สงขลา
Cr. facebook/ทะเลหมอกควนบังหนูด บ้านหน้าควนฉลุงหาดใหญ่

พาไปดูจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ อยู่บนเนินเขาในพื้นที่บ้านหน้าควน ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นความงามของทะเลหมอกที่ทอดยาวตัดกับภูเขาลูกเล็กๆ ที่สลับกันไปมา เป็นจุดชมวิวของสงขลาที่สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ เพราะเป็นเนินเขาไม่สูงมาก และยังคงเป็นธรรมชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่ง

9. อัยเยอร์เวง ยะลา

อัยเยอร์เวง ยะลา

นาทีนี้ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ยะลา กำลังฮิตเลยล่ะ เพราะเค้ามีจุดชมวิวแห่งใหม่เป็น sky walk อัยเยอร์เวง แต่จริงๆ แล้วก่อนหน้านั้นเค้าก็มีจุดชมวิวทะเลหมอกอยู่ไม่ไกลและนักท่องเที่ยวชอบมาชมวิวกันเป็นที่เลื่องลือเรื่องความงาม ตั้งแต่ต้นไม้ตามข้างทางที่สมบูรณ์มาก และทะเลหมอกที่หนามาก มองเห็นไปไกลจนถึงภูเขาลูกตรงหน้ากันเลย ที่นี่ตั้งอยู่ในตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นทะเลหมอกสุดฮิตที่เดินทางไม่ยาก รถไปถึง และที่สำคัญยังมีหมอกหนาแบบนี้ตลอดทั้งปี ถึงแม้ไม่ใช่หน้าหนาว เราก็สามารถฟินกับทะเลหมอกได้แบบเต็มที่

10. ผานับดาว นราธิวาส

ผานับดาว นราธิวาสCr. facebook/ผานับดาว ชมทะเลหมอก

ไปนอนนับดาว ตื่นเช้าชมทะเลหมอกที่ ผานับดาว อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เป็นเส้นทางธรรมชาติเขียวขจี พร้อมมีไอหมอกเบาๆ ล่องลอยอยู่ทั่วทั้งบริเวณ มองเห็นภูเขาลูกเล็กลูกน้อยคล้ายกับเป็นเกาะที่โผล่พ้นขึ้นมา พร้อมกับอากาศอันบริสุทธิ์และเย็นสบายตลอดทั้งปี 

ทัวร์ยะลา เบตง ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง


ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง เบตง ยะลา

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!