ค้นหาบทความ:

Little Europe at Banahills เมืองยุโรปน้อยๆ ที่บาน่าฮิลล์

Little Europe at Banahills เมืองยุโรปน้อยๆ ที่บาน่าฮิลล์

เวียดนามเป็นประเทศที่เคยอยู่ในอาณานิคมของฝรั่งเศส ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ แห่งของเวียดนามจะมีสถาปัตยกรรมสวยๆ สไตล์ยุโรป และหนึ่งในนั้นก็ต้องยกให้เมืองยุโรปน้อยๆ ที่บาน่าฮิลล์ (Banahills) เป็นอาณาจักรยุโรปที่มีครบทุกสิ่งบนยอดเขาสูง อยู่ห่างจากตัวเมืองดานังไปประมาณ 40 กิโลเมตร โดยสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่พักต่างอากาศของชาวฝรั่งเศส และหลังจากจบสงครามลง ชาวฝรั่งเศสได้กลับไปพร้อมทิ้งเมืองนี้เอาไว้ จึงได้มีการบูรณะปรับปรุง และเพิ่มจุดท่องเที่ยวใหม่ๆ มากขึ้น กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามที่กำลังฮิตในเวลานี้

นั่งกระเช้าทะลุม่านหมอก

นั่งกระเช้าทะลุม่านหมอก

ก่อนจะขึ้นไปยังบาน่าฮิลล์ เราก็ต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้า ผ่านทะลุม่านหมอกเพื่อไปยังยอดเขา มองเห็นวิวด้านล่างได้รอบทิศ ทั้งบ้านเรือน ภูเขา น้ำตก และที่สำคัญยังเป็นกระเช้ารางเดียวแบบไม่หยุดพักที่ยาวทีสุดในโลก ยาวถึง 5,042 เมตร 


เมืองฝรั่งเศส French Village

เมืองฝรั่งเศส French Village

เมื่อถึงแล้วเดินเที่ยวเล่นชมเมืองฝรั่งเศส เป็นตึกสวยออกแบบมาได้บรรยากาศยุโรปแท้ๆ แต่มาเจอได้ใกล้ๆ เพียงแค่เวียดนาม ลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอย มีมุมถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ หลายมุม ใครชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาดแต่งชุดสวยมาถ่ายรูปที่นี่ รับรองว่าได้หยุดถ่ายกันแทบทุกจุดเลยล่ะ ส่วนใครที่อยากนอนพักรีสอร์ทบนบาน่าฮิลล์ ก็จะได้ฟีลที่พักยุโรปมากๆ แต่ต้องจองกันล่วงหน้าเพราะถึงแม้ว่าห้องพักจะมีหลายร้อยห้อง แต่ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่วันก็อาจจะเต็มได้


สะพาน Golden Bridge

สะพาน Golden Bridge

สะพาน Golden Bridge เป็นไฮไลท์ใหม่ล่าสุดของบาน่าฮิลล์ เป็นสะพานสีทองที่โค้งไปตามแนวเขา และถูกแบกเอาไว้ด้วยสองมือยักษ์แบบนี้ โดยบริเวณนี้จะเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม ทั้งภาพของภูเขาเขียวขจี และถ้าอากาศเย็นๆ ก็ได้เดินไปตามสะพานที่มีไอหมอกรายล้อมอยู่รอบตัว สวยโรแมนติกไปอีกแบบ


วัดบนยอดเขา Linh Chua linh Tu

วัดบนยอดเขา Linh Chua linh Tu

บนอาณาจักรบาน่าฮิลล์แห่งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่ยังมีวัดตั้งอยู่ด้วย วัด Linh Chua linh Tu เป็นวัดที่แบบจีน มองเห็นพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางแจ้ง ซึ่งมีความสูงถึง 27 เมตร โดยเชื่อว่าเป็นจุดศูนย์รวมของหยินหยาง และจุดเชื่อมต่อระหว่างท้องฟ้ากับโลก


สวนดอกไม้แห่งความรัก Le Jardin d’ Amour

สวนดอกไม้แห่งความรัก Le Jardin d’ Amour

และที่นี่ยังมีสวนดอกไม้สีสันสวยงาม สวน Le Jardin d’ Amour ที่แบ่งโซนออกเป็น 9 โซน ประกอบด้วย Legend Garden, Mo Spring Garden, Memory Garden, Thought Garden,  Love Garden, Heaven Garden, Holy Garden, Secret Garden, และ Grape Garden ซึ่งแต่ละโซนก็มีธีมเป็นของตัวเอง 


สวนสนุก Fantasy Park

สวนสนุก Fantasy Park

และความสนุกบนบาน่าฮิลล์ยังไม่จบ หากยังไม่ได้เข้ามาอยู่ในสวนสนุก Fantasy Park สวนสนุกที่มีทั้งในร่มและกลางแจ้ง เครื่องเล่นหลากหลาย มีทั้งเครื่องเล่นเบบเบาๆ สำหรับเด็ก ไปจนถึงเครื่องเล่นที่เพิ่มความหวาดเสียวของผู้ใหญ่ ให้ได้เพิ่มความสนุกตื่นเต้นขึ้นไปอีก และควรลองนั่ง Alpine Coaster ที่แล่นไปตามรางเพื่อพาเราไปตามเก็บบรรยากาศรอบๆ บาน่าฮิลล์ได้ครบถ้วน

นี่แค่บาน่าฮิลล์ที่เดียวยังเที่ยวได้ครบขนาดนี้ เวียดนามยังมีอะไรดีๆ รอเราไปหาอยู่แน่นอน ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่...ไปทัวร์เวียดนามกันนะ

เที่ยวเวียดนามกลาง ดานัง พักบาน่าฮิลล์


ฮอยอัน ฉันรักเธอ เมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!