ค้นหาบทความ:

เที่ยวดานัง..ครั้งหนึ่งต้องไป

เที่ยวดานัง..ครั้งหนึ่งต้องไป

หากจะพูดถึงเวียดนาม เราอาจจะคุ้นเคยกับ ฮานอย โฮจิมินห์ กันมาพอสมควรแล้ว เลยอยากจะพาไปทำความรู้จักกับเมืองอื่นๆ ของเวียดนามที่น่าไปมากๆ นั่นก็คือเมืองดานังนั่นเอง เมืองที่โด่งดังในเรื่องเมืองยุโรปเล็กๆ บาน่าฮิลล์ ทะเลสวยที่เป็นเอกลักษณ์ และยังมีอีกหลายแห่งที่เราควรต้องไปเที่ยวดานังกันสักครั้ง

บาน่าฮิลล์ (Banahills)

บาน่าฮิลล์ (Banahills)

บาน่าฮิลล์ (Banahills) อาณาจักรที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง เมื่อนั่งกระเช้าทะลุม่านหมอกขึ้นไปเราก็จะได้พบกับเมืองยุโรปเล็กๆ ในเวียดนาม ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามคลาสสิคราวกับว่าเดินเล่นอยู่ในเมืองยุโรป ซึ่งด้านบนนี้มีครบแทบจะทุกอย่าง ทั้งที่พักสวยๆ ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ หมู่บ้านฝรั่งเศส สวนดอกไม้ วัด สวนสนุก และแหล่งท่องเที่ยวที่มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เราสามารถเที่ยวชมบาน่าฮิลล์ได้ทั้งวันในหลากหลายมุม หรือจะลองพักบนนี้ก็ได้เช่นกัน แต่ควรต้องจองล่วงหน้าสักหน่อย 


สะพาน Golden Bridge

สะพาน Golden Bridge

สะพาน Golden Bridge สะพานทอง หรือสะพานมือยักษ์ แล้วแต่ว่าจะเรียกกันไป นี่คืออีกแหล่งเดินเล่นที่อยู่ในบริเวณบาน่าฮิลล์ เป็นสะพานลอยฟ้าสีทองที่ยื่นออกไปตามแนวเขา โดยมีมือยักษ์คอยโอบอุ้มเอาไว้ หากมาเจอช่วงที่มีเมฆหมอกยิ่งเหมือนเดินอยู่กลางอากาศ และเมื่อท้องฟ้าสดใส อากาศปลอดโปร่ง จะเป็นจุดชมวิวที่สวยมาก 

ภูเขาหินอ่อน

ภูเขาหินอ่อน

ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains) เป็นความสวยงามสุดอัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างไว้ให้ โดยเป็นภูเขาหินอ่อน 5 ลูก ที่สูงขึ้นมาเหนือพื้นดิน โดยมีการสันนิษฐานว่า เกิดจากปลายยอดของภูเขา ที่เมื่อเวลาผ่านไปเปลือกโลกเกิดการเปลี่ยนแปลง จึงกลายเป็นยอดภูเขาที่เหลือห้าลูกอย่างที่เห็น ซึ่งนอกจากในเรื่องของธรรมชาติ ก็ยังมีตำนานและความเชื่อ่เกี่ยวกับภูเขาหินอ่อนแห่งนี้ เป็นตำนานนางฟ้าที่พบรักกับมนุษย์และออกลูกเป็นไข่ โดยเปลือกไข่ทั้งห้ากลายเป็นภูเขาห้าลูก เป็นตัวแทนของธาตุ ไม้ โลหะ ดิน น้ำ ไฟ

วัดหลินอึ๋ง

วัดหลินอึ๋ง

วัดหลินอึ๋ง วัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมสีขาวองค์ใหญ่สูงประมาณตึก 30 ชั้น ตั้งอยู่ที่แหลมซอนทรา เพื่อเป็นการปกปักรักษาเมืองดานังจากภัยธรรมชาติ ซึ่งก่อนหน้าที่จะสร้างนั้น ดานังประสบกับภัยธรรมชาติรวมทั้งพายุไต้ฝุ่น และหลังจากที่มีเจ้าแม่กวนอิมวัดหลินอึ๋งแห่งนี้ก็ไม่พบกับภัยธรรมชาติเหล่านั้นอีกเลย และจากจุดนี้เราสามารถชมวิวทะเลที่สวยงามมากได้อีกด้วย

สะพานมังกร

สะพานมังกร

สะพานมังกร สะพานข้ามแม่น้ำฮานยาว 666 เมตร ที่มองเห็นเป็นมังกรสีทองขนาดใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งอิสรภาพของเมืองดานัง ครบรอบ 38 ปี โดยตัวมังกรยังมีการประดับไฟ LED ที่สวยงามยามค่ำคืน สามารถพ่นน้ำพ่นไฟได้ โดยเราสามารถชมมังกรพ่นน้ำพ่นไฟในทุกคืนวันศุกร์-เสาร์ เวลาสามทุ่ม และหากใครอยากชมแบบใกล้ชิด สามารถล่องเรือไปชมใกล้ๆ ได้

คาร์ฟดาร์ก้อน

คาร์ฟดาร์ก้อน

ใกล้ๆ กันกับสะพานมังกร ยังมีอีกหนึ่งจุดเที่ยวชมที่น่าสนใจนั่นก็คือ คาร์ฟดาร์ก้อน หรือ Ca Chep Hoa Rong ซึ่งมีรูปร่างตัวเป็นปลา หัวเป็นมังกร ซึ่งเป็นสัตว์ในตำนานของชาวเวียดนามมาตั้งแต่โบราณ มักจะเห็นภาพเขียนคาร์ฟดาร์ก้อนอยู่หลายแห่งในงานศิลปะของเวียดนาม โดยเราจะเห็นคาร์ฟดาร์กอนพ่นน้ำได้ที่บริเวณทางเดินเลียบแม่น้ำฮาน ใกล้กับสะพานมังกร 


พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมจาม

พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมจาม

พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมจาม (Museum of Cham Sculpture) เป็นพิพิธภัณฑ์ในเมืองดานังที่รวบรวมเอาศิลปะของเมืองจามปา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรืองในบริเวณเวียดนามกลางแห่งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรูปปั้นและแกะสลักที่ทำมาจากหินทราย ภายในมีศิลปะของเมืองจามมากมายหลายพันชิ้น ถือว่าเป็นแหล่งรวมศิลปะแห่งอาณาจักรจามปาในอดีตได้มากที่สุดในโลก 

โบสถ์คริสต์สีชมพู Danang Cathedral

โบสถ์คริสต์สีชมพู Danang Cathedral

หากอยากชื่นชมศิลปะแบบยุโรปและจุดถ่ายรูปสวยๆ แนะนำ โบสถ์คริสต์สีชมพู Danang Cathedral ตั้งอยู่ใจกลางเมืองดานัง สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่เวียดนามเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบันโบสถ์แห่งนี้ก็ยังเป็นศูนย์รวมของชาวคริสต์ที่นี่ แต่ที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นโบสถ์สีชมพูหวานแหววตัดกับสีขาวดูละมุนตาที่สาวๆ ต้องร้องว้าว บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยทุกมุม อย่าลืมเตรียมชุดสวยๆ ไปถ่ายด้วยนะ 

หาดหมีเคว

หาดหมีเคว

หาดหมีเคว (My Khe Beach) ชายหาดที่สวยและฮิตที่สุดของเมืองดานัง เป็นชายหาดที่มีเนื้อทรายขาวสะอาดนุ่มเท้า ท้องทะเลสีฟ้าครามสดใส น้ำไม่ลึกสามารถลงเล่นได้ โดดเด่นด้วยเรือกระด้งและร่มที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ของดานัง ที่สำคัญยังเป็นหาดที่มีความยาวมากที่สุดในเอเชียอีกด้วย 

ภูเขาไฮเวิน 

ภูเขาไฮเวิน

ภูเขาไฮเวิน หรือ ภูเขาหายเวิน (Hai Van Mountain) มีความหมายว่าทะเลและเมฆ เพราะข้างบนมีเมฆปกคลุมตลอดทั้งปีและมองลงไปข้างล่างเห็นทะเล เป็นจุดชมวิวเมืองดานังที่ไม่ควรพลาด โดยภูเขาแห่งนี้อยู่บนเส้นทางไปเมืองเว้ จึงเป็นเส้นทางเชื่อมต่อเมืองที่สวยที่สุด ซึ่งได้มีการสร้างอุโมงค์ผ่านช่องเขาเพื่อลดระยะเวลาในการลงทางลง เป็นอุโมงค์ใต้ภูเขาที่มีความยาวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ความสวยงามของภูเขาแห่งนี้ก็ยังเป็นที่นิยมไม่เปลี่ยนแปลง 

ดานัง ยังมีที่เที่ยวที่หลากหลาายและรอให้เราไปพบเจอความงามด้วยตัวเอง หากเที่ยวเวียดนาม อย่าลืมเที่ยวดานัง พบกับความสวยงามที่หลากหลายที่ครั้งหนึ่งควรต้องไป..

พาเที่ยวดานัง พักบนบาน่าฮิลล์


Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!