ค้นหาบทความ:

รวม 10 ที่เที่ยวเวียงจันทน์ วังเวียง

รวม 10 ที่เที่ยวเวียงจันทน์ วังเวียง

พาไปเที่ยวลาวในเมืองหลวง เวียงจันทน์ แล้วไปต่อกันที่วังเวียง กับ 10 ที่เที่ยวเวียงจันทน์ และที่เที่ยววังเวียง ที่ใครๆ ก็ต้องไปเช็คอิน มีโอกาสไปเที่ยวลาวครั้งหน้าต้องไม่พลาด 10 แห่งนี้

1 วัดพระธาตุหลวง

วัดพระธาตุหลวง

พระธาตุหลวง หรือ พระเจดีย์โลกะจุฬามณี เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเวียงจันทน์และชาวลาวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี สร้างขึ้นโดยเจ้าผู้ครองนครองค์แรก โดยให้มีการสร้างพระธาตุขึ้นมาเพื่อบรรจุพระอุรังคธาตุไว้สำหรับกราบไหว้บูชา บริเวณรอบๆ องค์พระธาตุมีเจดีย์รายล้อมหลายองค์ ที่เจดีย์ถูกแกะสลักเป็นลวดลายสวยงาม วัดพระธาตหลวงแห่งนี้ เป็นสถานที่หลักประจำเมืองเวียงจันทน์ และยังยู่ในตราประจำแผ่นดินและธนบัตรของลาวด้วย


2 วัดสีสะเกด

วัดสีสะเกด

วัดสีสะเกด หรือ วัดสะตะสะหัสสาราม เป็นวัดหลวงที่ตั้งอยู่ใกล้พระราชวังหลวง ซึ่งพระเจ้าแผ่นดินลาวทุกพระองค์นับแต่พระเจ้าโพธิสารราชผู้สร้างนครหลวงเวียงจันทน์ ทรงบรรทมหันศีรษะมาทางวัดนี้เพื่อแสดงความเคารพต่อพระรัตนตรัย จึงเป็นที่มาของชื่อวัดสีสะเกดนั่นเอง ที่วัดแห่งนี้มีภาพเขียนฝาผนังอันเก่าแก่  ภายในทั้งตรงกำแพงและในโบสถ์ เต็มไปด้วยพระพุทธรูปมากมาย เชื่อว่าเป็นวัดที่มีพระพุทธรูปมากที่สุด 


3 หอพระแก้ว

หอพระแก้ว

หอพระแก้ว เป็นสถานที่ที่เคยประดิษฐานพระแก้วมรกต ก่อนที่จะอัญเชิญไปประดิษฐานในสยามตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี โดยตัวหอพระแก้วเป็นอาคารไม้แกะสลักมีการบูรณะขึ้นใหม่อย่างสวยงาม ปัจจุบันไม่มีพระแก้วอยู่แล้ว จึงได้มีการวางพระประทานใหม่ มีพระไตรปิฎกและโบราณวัตถุที่สำคัญ


4 ประตูชัย

ประตูชัย

ประตูชัย (Patuxay) เป็นการสร้างขึ้นมาคล้ายกับ L’Arc De Triomphe ของประเทศฝรั่งเศส เป็นอนุสรณ์ของการหลุดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส โดยประตูชัยของลาวนั้นมีลวดลายปูนปั้นเป็นเอกลักษณ์สวยงามโดดเด่นตามศิลปะล้านช้าง ประตูชัยไม่ได้ถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์ตามที่ออกแบบไว้ตั้งแต่แรกและหยุดการก่อสร้างไว้ในปี พ.ศ.2511 แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีความสวยงามมากทีเดียว


5 วัดเชียงควน (สวนพระ)

วัดเชียงควน (สวนพระ)

วัดเชียงควน หรือ สวนวัฒนธรรมเชียงควน ที่มักเรียกกันว่า สวนพระ สร้างโดย ปู่บุญเหลือ สุรีรัตน์และลูกศิษย์ เป็นอุทยานบนลานกว้าง มีพระพุทธรูปปางไสยาสน์องค์ใหญ่ และเต็มไปด้วยรูปปั้นพระจำนวนมากมายราว 200 องค์ รวมไปถึงรูปปั้นรูปทรงแปลกตาตามจินตนาการของผู้สร้างแต่แฝงด้วยคติธรรมทั้งศานาพุทธและฮินดู อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคืออาคารทรงฟักทองที่เราสามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ด้วย 


6 ขึ้นบอลลูน ชมเมืองวังเวียง

ขึ้นบอลลูน ชมเมืองวังเวียง

เราจะไปเที่ยววังเวียงกันบ้าง ใครมีเวลาเที่ยวแบบชิวๆ ลองไปขึ้นบอลลูนชมเมืองวังเวียง จะได้เปิดประสบการณ์การขึ้นบอลลูน แล้วยังได้เห็นเมืองทั้งเมืองในมุมมองที่ต่างออกไป ได้เก็บภาพสวยๆ ของเมืองวังเวียงได้แบบที่ไม่ซ้ำใคร ถ้าไปรอบเช้าจะได้ดูอาทิตย์ขึ้น หรือไปรอบเย็นก็เห็นอาทิตย์ตกดินพอดี


7 ถ้ำจัง

ถ้ำจัง

ถ้ำจัง กับสะพานส้ม เป็นของคู่กันของที่นี่ เราจะข้ามผ่านสะพานสีส้มที่ข้ามแม่น้ำซอง สะพานนี้เป็นอีกจุดถ่ายรูปชิคๆ ที่ไม่ควรพลาด เดินต่ออีกนิดจะเจอบันได แล้วขึ้นบันไดไป 147 ขั้นก็จะถึงถ้ำจัง ภายในมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามมาก อากาศข้างในค่อนข้างเย็น มีเส้นทางให้เดินสองเส้น ทางซ้ายขึ้นไปชมวิวบนมุมสูง ทางขวาลงไปในส่วนของภูเขา มีทางเดินสะดวกและมีไฟนำทาง


8 บลูลากูน

บลูลากูน

ไปกระโดดลงเล่นน้ำสีฟ้าใสที่ บลูลากูน ซึ่งที่วังเวียงมีบลูลากูนถึงสามที่ด้วยกัน โดยที่ฮิตๆ ก็คือบลูลากูน 1 ที่อยู่ใกล้กับถ้ำปูคำ มาที่เดียวได้เที่ยวน้ำเที่ยวถ้ำด้วยเลย ที่นี่มีทุกอย่างสำหรับคนอยากลงเล่นน้ำ ทั้งต้นไม้ที่ผูกเชือกไว้ให้กระโดด มีบริการห่วงยาง เสื้อชูชีพ มีอาหารสำหรับใครที่หิวๆ เล่นน้ำเสร็จไปเดินชมถ้ำกันต่อที่ด้านใน ซึ่งเป็นถ้ำที่สวยงามมาก


9 ผาเงิน

ผาเงิน

ไปวังเวียงต้องเข้าสู่ธรรมชาติ และที่ห้ามพลาดก็คือการได้ไปชมวิวที่ ผาเงิน เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมเพราะต้องปีนขึ้นไปเป็นระยะเวลานานพอสมควร แต่ทางเดินไม่ได้ลำบากอะไรเพียงแค่ต้องเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งไปถึงจุดด้านบนรับรองว่าหายเหนื่อย เพราะจะได้เจอกับวิวหลักล้านแบบ 360 องศา บอกเลยว่าต้องขึ้นไปให้ทันตอนพระอาทิตย์ตกดิน เพราะจะสวยมาก 


10 น้ำตกตาดแก่งยุย

น้ำตกตาดแก่งยุย

น้ำตกตาดแก่งยุย น้ำตกสูงที่ไหลลงมาจากหน้าผา รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียวดูสบายตา และละอองน้ำที่กระเซ็นมากระทบเบาๆ ก็ทำให้มีความสุขกับวันพักผ่อนในวังเวียงของเราแล้ว 

ได้เที่ยวที่เที่ยวดังๆ ในเมืองหลวงเวียงจันทน์ แล้วต่อด้วยการเข้าสู่ธรรมชาติในวังเวียง ก็สามารถทำให้ทริปเที่ยวลาวครั้งนี้สนุกขึ้นมามากแล้ว

ทริปเที่ยวลาว เวียงจันทน์ วังเวียง


15 ที่เที่ยวหลวงพระบาง สัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวลาว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวลาว 2023 เมืองมรดกโลก หอพระบาง หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง

หอพระบาง ตั้งอยู่ใน หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง ซึ่งเคยเป็น พระราชวังหลวงเก่า ที่ประทับของ เจ้ามหาชีวิตหลวงพระบาง โดยสร้างเมื่อ พ.ศ.2447 ในสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ และสืบทอดต่อมาถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของลาวค่ะ

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

สปป. ลาว เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้บ้านเรามากๆ นอกจากจะมีวัฒนธรรมและผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะชวนกันไปเย็นชุ่มฉ่ำที่น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าสวยมากที่สุดในหลวงพระบาง น้ำตกที่ใครๆ มาเที่ยวลาวก็ไม่ควรพลาด

Q&A 7 คำถามต้องรู้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

ลาว ประเทศเพื่อนบ้านที่น่าเที่ยวมากๆ ทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวน่าไป ธรรมชาติสวยๆ อีกทั้งภาษาพูดที่สื่อสารกับไทยได้แบบสบายๆ เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนเดินทาง และนี่คือ 7 คำถามคำตอบที่ต้องรู้เอาไว้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง - ลาว ความงดงามของธรรมชาติ ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

หลวงพระบาง ที่เที่ยวของประเทศลาว หนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก เต็มไปด้วยธรรมชาตที่สมบูรณ์ และศิลปะวัฒนธรรมอันมีค่า โดยเฉพาะน้ำตกตาดกวางสี (Kuang Si Waterfall) เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบาง เราจะพาทุกคนเที่ยวไปพร้อมๆกัน เริ่มกันเลยดีกว่า

เช้าๆ ณ หลวงพระบาง ตักบาตรข้าวเหนียว เดินเที่ยวตลาดเช้า

คุณตื่นเช้าครั้งล่าสุดนานแค่ไหนแล้ว ถ้าไม่นับวันทำงานที่เร่งรีบ การได้ตื่นเข้ามาเจอกับอากาศบริสุทธิ์และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คงเป็นอีกหนึ่งความสุขที่ได้สัมผัส อยากให้ลองมาตื่นเช้าๆ ที่หลวงพระบาง สปป.ลาว เช้าๆ ไปตักบาตรข้าวเหนียว เสร็จแล้วเดินเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง

เล่าที่มาของประตูไซ (Patuxai) แห่งเมืองเวียงจันทน์ แลนด์มาร์กสำคัญเมื่อไป สปป.ลาว

วันนี้เราจะพาไปชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์กับ ประตูไซ (Patuxai) ของประเทศลาวกันค่ะ สถานที่แห่งนี้เป็นจุดไฮไลต์ของเมืองเวียงจันทน์ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศลาวแล้วยังไม่ได้ไปเยือนที่ ประตูไซ (Patuxai) ถือว่ายังไปไม่ถึงนะคะทุกคน เพราะมีทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และการตกแต่งที่นำเอาศาสนามาผสมผสานให้ออกมามีความสวยงามอลังการ คนลาวจึงมีความภูมิใจนำเสนออย่างมาก บอกเลยว่าประวัติของประตูไซน่าสนใจ ไม่แพ้เสาชิงช้าบ้านเราเลย ถ้าได้อ่านแล้วทุกคนต้องอยากให้ด้วยตาตัวเองแน่นอนค่ะ

เที่ยวชิว วิวธรรมชาติ ณ วังเวียง (Vang Vieng)

วังเวียง (Vang Vieng) เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามและสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองลาว" ด้วยพื้นที่ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ ถ้ำ และภูเขาหินปูนมากมาย จึงทำให้วังเวียง เป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คุณควรต้องไปเที่ยวชมสักครั้ง

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

รถไฟความเร็วสูง เที่ยวลาว-จีน High-Speed Rail หรือรถไฟหัวจรวดกับแหล่งท่องเที่ยวตามกระแสตลอดเส้นทางเดินรถ

เที่ยวลาว High-Speed Rail รถไฟความเร็วสูง หรือที่เรียกกันว่า รถไฟหัวจรวด กับแหล่งท่องเที่ยวตามเส้นทางเดินรถลาว-จีน แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 2022 แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมตามกระแส ท่องเที่ยวใกล้บ้าน ท่องเที่ยวราคาประหยัด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!