ค้นหาบทความ:

แพลนเที่ยวเชียงใหม่ใน 1 วัน
เที่ยวจอมทอง พิชิตยอดดอยอินทนนท์

แพลนเที่ยวเชียงใหม่ใน 1 วัน  เที่ยวจอมทอง พิชิตยอดดอยอินทนนท์

มีวันว่างเชียงใหม่ในหนึ่งวัน ไม่อยากเที่ยวในตัวเมืองก็ลองออกไปเที่ยวชมธรรมชาติกันเถอะ เตรียมฟิตร่างกายกันให้พร้อม เพราะเราจะพาไปขึ้นเขา พิชิตยอดดอยอินทนนท์ ภูเขาที่สูงที่สุดของไทย รวมไปถึงที่เที่ยวใกล้ๆ ในเขตอำเภอจอมทองของเชียงใหม่ ว่าแล้วก็ไปกันเลย!

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ไปถึงเชียงใหม่ทั้งที ถ้าไม่ได้ไปพิชิตดอยอินทนนท์เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาเสียเที่ยว เพราะนี่คือยอดดอยสูงสุดของไทย แลนด์มาร์กของเชียงใหม่ที่ใครๆ ก็รู้จัก มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะฤดูหนาวที่อากาศจะหนาวมาก ถ้าหนาวสุดๆ ก็ถึงขั้นติดลบ มีแม่คะนิ้งเกาะกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอย่าลืมเสื้อกันหนาวกันให้พร้อม ถึงจุดแวะพักจอดรถเราจะเห็นป้ายสูงสุดแดนสยาม ไปถ่ายรูปเช็คอินกันตามธรรมเนียม และต้องไม่พลาดขึ้นดอยไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติตามจุดต่างๆ เดินขึ้นไปชมทะเลหมอกกันชัดๆ พร้อมวิวทิวทัศน์ตลอดสองข้างทาง

พระมหาธาตุนภเมทนีดล - พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

พระมหาธาตุนภเมทนีดล - พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

และอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ในการมาเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ก็คือ พระมหาธาตุนภเมทนีดล องค์สีน้ำตาล สร้างถวาย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบเมื่อปี พ.ศ.2530 และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ องค์สีม่วงอมชมพู สร้างถวาย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบเมื่อปี พ.ศ.2534 นอกจากเจดีย์ก็ยังมีสวนดอกไม้เมืองหนาวสีสันสดใสให้เราเดินชมเพลินตาเพลินใจ 

น้ำตกวชิรธาร

น้ำตกวชิรธาร

ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไม่เพียงแต่มีภูเขาเท่านั้น แต่ยังมีน้ำตกที่สวยงามอยู่หลายจุด หนึ่งจุดที่น่าไปก็คือ น้ำตกวชิรธาร ธารน้ำตกชื่อไพเราะ ที่จะทำให้เราได้ชุ่มชื่นหายเหนื่อย หลังจากเดินขึ้นดอยกัน น้ำตกนี้เดิมชื่อ "ตาดฆ้องโยง" เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำห้วยแม่กลาง มีความสูงประมาณ 70-80 เมตร สัมผัสกับละอองน้ำเย็นๆ ที่ตกลงมา ซึ่งที่นี่มีน้ำตลอดทั้งปี 

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

ปิดท้ายวันของทริปนี้ เราไปไหว้สักการะพระธาตุกันที่ วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร โดยบริเวณที่ตั้งวัดนั้นอยู่บนเนินดินสูงประมาณ 10 เมตร ที่เรียกกันมาตั้งแต่แรกว่าดอยจอมทอง เป็นวัดพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร โดยเป็นสถานที่ประดิษฐานของพระทักษิณโมลีธาตุ พระธาตุส่วนที่เป็นพระเศียรเบื้องขวาของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตามประวัติเล่าว่า พระเจ้าอโศกมหาราช เป็นผู้อัญเชิญมาประดิษฐานไว้ที่ ดอยจอมทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 218 ปัจจุบัน พระธาตุ ถูกบรรจุไว้ในพระโกศ 5 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ภายใน พระวิหารจตุรมุข เป็นพระธาตุที่ควรต้องมาสักการะ สำหรับคนเกิดปีชวดยิ่งต้องควรมา เพราะเป็นพระธาตุประจำปีชวด

จบทริปหนึ่งวัน เต็มอิ่มกับธรรมชาติ และปิดทริปด้วยการไหว้พระเสริมสิริมงคล เป็นอีกหนึ่งวันดีๆ ในการเที่ยวเชียงใหม่ที่ต้องหาโอกาสไปเที่ยวกันสักครั้ง

เที่ยวเชียงใหม่ จอมทอง ดอยอินทนนท์


CHIANG MAI 1 DAY TRIP เที่ยวแม่กำปอง - สันกำแพง เชียงใหม่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!