ค้นหาบทความ:

10 ที่เที่ยวสตูล ที่ไม่ได้มีแค่หลีเป๊ะ

10 ที่เที่ยวสตูล ที่ไม่ได้มีแค่หลีเป๊ะ

หากพูดถึงที่เที่ยวสตูล หลายคนคงนึกถึงเกาะหลีเป๊ะกันเป็นอันดับแรก แต่ความจริงแล้ว สตูลยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย มีธรรมชาติหลากหลาย และยังเป็นแหล่งมรดกโลกทางธรณีวิทยาที่สำคัญของโลกอีกด้วย เราลองมาดูสตูลในมุมอื่นๆ กันบ้างกับ 10 ที่เที่ยวสตูล ที่ไม่ได้มีดีแค่หลีเป๊ะ

ไปเดินเล่นบนสันหลังมังกร

สันหลังมังกร

สันหลังมังกรที่ว่า ไม่ได้เป็นมังกรจริงๆ แต่เป็นเนินเปลือกหอยที่ถูกน้ำพัดพามารวมกัน คดเคี้ยวเลี้ยวลดอยู่กลางทะเล ราวกับว่าเป็นมังกรยังไงยังงั้น โดยสันหลังมังกร ตันหยงโป เป็นจุดชมสันหลังมังกรที่ยาวที่สุด สามารถไปเดินชมได้ช่วงที่น้ำลดช่วงเช้าและเย็น เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสตูลสุดอันซีน เหมือนได้ยืนอยู่กลางทะเลเลยล่ะ

ถ้ำภูผาเพชร

ถ้ำภูผาเพชร

ถ้ำภูผาเพชร เป็นถ้ำที่ทั้งใหญ่โตและสวยงามอลังการที่สุด เพราะเป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยความใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ด้านในมีห้องใหญ่ๆ กว่ายี่สิบห้อง มีหินงอกหินย้อยสวยงาม และห้องที่เป็นไฮไลท์ก็คือ ลานแสงมรกต ที่จะมีแสงสาดส่องลงมาลอดผ่านผนังสีเขียว ทำให้แสงที่ตกกระทบลงมาคล้ายกับสีมรกต และแนะนำว่าหากใครอยากมาชมแสงมรกต จะมีให้ชมแค่ 3 เดือนเท่านั้น คือ เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม

ถ้ำเลสเตโกดอน

ถ้ำเลสเตโกดอน

อีกหนึ่งถ้ำสุดอันซีนของสตูลคือ ถ้ำเลสเตโกดอน ถ้ำนี้เราจะต้องพายเรือคายัคเข้าไปชมด้านใน เนื่องจากมีน้ำทะเลไหลผ่านยาวที่สุดในประเทศไทย คือยาวถึง 4 กิโลเมตร จึงมักเรียกกันว่าถ้ำเล หรือถ้าที่มีน้ำทะเลเข้ามา และชื่อของถ้ำก็มีที่มาจากการค้นพบซากดึกดำบรรพ์ของช้างสายพันธุ์สเตโกดอน เชื่อว่าเคยอาศัยอยู่ในบริเวณนี้ ใครสายลุยๆ ชอบเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์น่าจะชอบถ้ำนี้

ถ้ำเจ็ดคต

ถ้ำเจ็ดคต

เราไปต่อกันอีกหนึ่งถ้ำคือ ถ้ำเจ็ดคต เป็นถ้ำน้ำลอดจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดสิ้นสุดยาวประมาณ 600 เมตร ในถ้ำมีห้อง 7 ห้อง ลักษณะถ้ำคดเคี้ยวไปมา โดยปกติต้องนั่งเรือชมถ้ำ ถ้าหน้าร้อนสามารถเดินลุยน้ำตื้นๆ ได้ ภายในมีหินงอกหินย้อยสวยงาม

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน

เราออกจากถ้ำมาชมอุทยานกันบ้าง อุทยานแห่งชาติทะเลบัน เป็นอุทยานที่กินพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 196 ตารางกิโลเมตร มีความสมบูรณ์ของป่าไม้ เต็มไปด้วยภูเขาสลับซับซ้อน และเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของสตูล มีบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ใสสะอาด น้ำตกสวยๆ ที่เป็นธรรมชาติแท้ๆ จึงเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาชนิด ที่เราอาจจะเจอกับสัตว์รูปร่างแปลกตาโดยบังเอิญก็เป็นได้ อีกทั้งยังมีชาวซาไกอาศัยอยู่ด้วย เป็นอุทยานที่ครบทุกความเป็นธรรมชาติ คนรักธรรมชาติห้ามพลาด

น้ำตกโตนปลิว

น้ำตกโตนปลิว

น้ำตกโตนปลิว อยู่ตรงรอยต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชและสตูล เป็นน้ำตก 5 ชั้นสูงประมาณ 40 เมตร เป็นน้ำตกที่เกิดจากป่าต้นน้ำ จึงทำให้มีน้ำตลอดทั้งปี ไม่ว่าเราจะไปเวลาไหนจะได้เห็นน้ำตกสวยๆ เย็นชุ่มฉ่ำแน่นอน อีกทั้งเป็นน้ำตกที่คนไม่ค่อยเยอะ เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวแบบพักผ่อนจริงๆ 

น้ำตกวังสายทอง

น้ำตกวังสายทอง

น้ำตกวังสายทอง เป็นน้ำตกที่ทั้งสวยและเดินทางสะดวก จึงเป็นที่นิยมของทั้งชาวสตูลเองและนักท่องเที่ยว ลักษณะเด่นของน้ำตกที่นี่คือน้ำตกหินปูนที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ ซึ่งเกิดจากน้ำที่ไหลมาจากถ้ำใต้ภูเขาได้พัดพาเอาแร่ธาตุลงมาทำให้กลายเป็นชั้นธรรมชาติแปลกตา เวลาน้ำตกลงมาจะสวยงาม ยามแสงกระทบน้ำจะเป็นสีทอง ตามชื่อวังสายทอง 

สะพานข้ามกาลเวลา เขาโต๊ะหงาย

สะพานข้ามกาลเวลา เขาโต๊ะหงาย

เราจะพาทุกคนเดินทางข้ามผ่านกาลเวลาเพียงแค่ก้าวข้าม ที่สะพานข้ามกาลเวลา เขาโต๊ะหงาย ที่ถูกเรียกชื่อแบบนี้ก็เพราะที่นี่มีชั้นเปลือกโลกสองชั้นที่อายุห่างกันหลายล้านปี แบ่งออกเป็นหินปูนสีเทาและหินทรายสีแดงให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งเราจะเดินข้ามสะพานจากชั้นหินยุคหนึ่งไปยังอีกยุคหนึ่ง เหมือนกับได้เดินทางข้ามผ่านกาลเวลานั่นเอง 

ปราสาทหินพันยอด

ปราสาทหินพันยอด

ปราสาทหินพันยอด อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เที่ยวทางธรรมชาติสุดอัศจรรย์อันซีนของสตูล ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา มีลักษณะเป็นเวิ้งน้ำอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยหินปูนที่มียอดแหลมนับพันยอด ที่เกิดจากการกัดเซาะโดยธรรมชาติล้วนๆ กลายเป็นปราสาทหินพันยอดที่สวยงามอลังการ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล

เที่ยวธรรมชาติกันมาเยอะ เรามาปิดท้ายด้วยสิ่งสวยๆ งามๆ เบาๆ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล อาคารเก่าแก่สไตล์โคโลเนียลที่มักเรียกกันว่า คฤหาสน์กูเด็น ซึ่งตั้งใจสร้างไว้เพื่อเป็นที่ประทัพของในหลวงรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันได้เป็นสถานที่เก็บรักษาของโบราณและจัดแสดงประวัติศาสตร์ของจังหวัดสตูลเอาไว้ 

บอกแล้วว่าสตูลมีดี นี่แค่ยกตัวอย่างมา 10 แห่งยังน่าไปขนาดนี้ ยังมีที่เที่ยวสตูลอีกหลายแห่งที่รออวดโฉมสวยๆ อยู่นะ

จองทริป เที่ยวสตูล

Photo Credit
http://park.dnp.go.th/
http://www.virtualmuseum.finearts.go.th/
http://www.satun-geopark.com/


เช็คอินฟินทะเลสวย 10 เกาะในสตูล

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!