ค้นหาบทความ:

เที่ยวซัปโปโรไปทุกมุม ชมดอกซากุระและเทศกาลหิมะ

เที่ยวซัปโปโร

Cr. lifetoreset.wordpress.com

 

 รู้จักกับเมืองซัปโปโร

เมืองซัปโปโร เป็นศูนย์กลางความเจริญของเกาะฮอกไกโดและเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 5 ของประเทศ เมืองซัปโปโรถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานแบบอเมริกาเหนือ จึงมีการสร้างระบบถนนแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า อดีตเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวเมื่อปี พ.ศ.2515 (ค.ศ.1972)

เที่ยวซัปโปโร

Cr. booking.com

สวนโอโดริ เป็นหัวใจหลักของเมืองซัปโปโร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกและกว้างไปจนถูกฝั่งตะวันตกของตัวเมือง เป็นสวนสาธารณะที่แบ่งตัวเมืองเป็นซีกเหนือใต้ ความยาวของสวนแห่งนี้วัดได้ 1.5 กิโลเมตร ความกว้าง 60 เมตร มีถนนตัดผ่านเป็นช่วงๆ ภายในมีสวนไม้ดอกไม้ประดับปลูกไว้งดงาม รวมทั้งน้ำพุ และงานประติมากรรมกลางแจ้งตั้งไว้ให้ชมสลับกับม้านั่งที่มีให้เลือกนั่งพักผ่อน

 

ชมเทศกาลดอกซากุระบาน

หากมาเที่ยวซัปโปโรในช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่ดอกซากุระกำลังเบ่งบาน ฤดูใบไม้ผลิกำลังมาเยือน ความสวยงามของดอกซากุระเป็นสิ่งที่ใครหลายคนเฝ้ารอชมความงาม และที่ซัปโปโรก็เป็นหนึ่งที่ที่ดอกซากุระเบ่งบานสวยงามไม่แพ้ที่อื่น หากต้องการสัมผัสบรรยากาศเทศกาลดอกซากุระบานที่บานสะพรั่งเต็มไปทั่วเกาะฮอกไกโด ต้องไปในช่วงเดือนพฤษภาคม

 

เที่ยวซัปโปโรCr. wanderinghokies.com

เทศกาลหิมะ (Sapporo Snow Festival) 

เทศกาลหิมะซัปโปโร จัดขึ้นราวต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี และจะจัดนาน 1 สัปดาห์ จากสวนดอกไม้ที่สวยงามในฤดูร้อน จะกลายเป็นลานงานเทศกาลที่มีผลงานแกะสลักน้ำแข็งอันวิจิตรตระการตา จากผู้เข้าร่วมประกวดจากทั่วประเทศและนานาชาติ บนลานที่เต็มไปด้วยหิมะในช่วงที่หนาวเหน็บที่สุดในรอบปี ส่วนในฤดูอื่นๆ ก็มีเทศกาลต่างๆ หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนมาจัดกันที่นี่ตลอดทั้งปี

เที่ยวซัปโปโร

Cr. fest300

 

หอคอยทีวีทาวเวอร์ (TV Tower)

หอคอยทีวีทาวเวอร์ เป็นหอคอยส่งกระจายสัญญาณโทรทัศน์ สูง 147.2 เมตร มีจุดชมวิวอยู่ที่ระดับความสูง 90 เมตร จึงมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองซัปโปโรได้อย่างเต็มตา

เที่ยวซัปโปโร

Cr. toplowridersites

 

 หอนาฬิกาซัปโปโร (Sapporo Clock Tower)

หอนาฬิกาซัปโปโร หนึ่งในที่เที่ยวซัปโปโรที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ถัดจากตึกทำเนียบรัฐบาลเก่าของฮอกไกโดลงมา แล้วมุ่งหน้าไปทางตะวันออก จะเห็นหอนาฬิกาซัปโปโรตั้งอยู่ในพื้นที่แคบๆ ท่ามกลางกลุ่มตึกสูงสมัยใหม่ เป็นหอนาฬิกาที่เก่าแก่มากและเป็นอีกสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองซัปโปโรอีกแห่งหนึ่ง สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2421 เดิมทีเป็นโรงฝึกงานของมหาวิทยาลัยฮอกไกโด แต่ได้ปรับเปลี่ยนสร้างเป็นหอนาฬิกาและมีระฆังตีบอกเวลาตั้งแต่ พ.ศ.2424 จนถึงปัจจุบันก็ยังสามารถบอกเวลาได้ และด้วยความเก่าแก่ที่อยู่คู่กับเมืองซัปโปโรมานานจึงได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ตัวอาคารสร้างด้วยไม้ทาสีขาว ภายในหอนาฬิกาจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของหอนาฬิการวมถึงเรื่องราวของนาฬิกาที่เคยใช้บอกเวลารุ่นเดียวกับนาฬิกาที่อยู่บนหอคอยให้ชม นับเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวมักแวะถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

เที่ยวซัปโปโร

Cr. dreamgrowtourth

 

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum)

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร ตั้งอยู่ทางตะวันออกของสถานีซัปโปโรราว 1.7 กิโลเมตร คุณสามารถเดินทางได้สะดวก ไม่ว่าจะเดินทางโดยรถบัสหรือรถไฟใต้ดินก็ตาม เป็นพิพิธภัณฑ์เบียร์แห่งแรกและแห่งเดียวในญี่ปุ่น ที่ดำเนินการมาตั้งแต่พ.ศ.2419 เบียร์ยี่ห้อซัปโปโรมีจุดกำเนิดมาจากที่นี่และเป็นยี่ห้อที่รู้จักกันดีของคนญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันนอกจากเบียร์แล้วก็ยัง ผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ออกวางจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นชาเขียว น้ำส้ม กาแฟ น้ำอัดลม ตัวอาคารสร้างจากอิฐแดง เป็นเอกลักษณ์ของที่นี้ แต่ด้วยความเจริญเติบโตของกิจการ ทำให้มีโรงงานหลายแห่งทั่วประเทศ จึงได้ดัดแปลงอาคารนี้ ให้เป็นพิพิธภัณฑ์เบียร์เมื่อปี พ.ศ.2530 ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวซัปโปโรเข้าชมฟรี

เที่ยวซัปโปโร

 

ทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโด (Farmer Hokkaido Governing Office Buiding)

ทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโด ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า อิฐสีแดง เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2416 เป็นอาคารสไตล์นีโอบาร็อคอเมริกา ทีเลียนแบบมาจากอาคารทำเนียบรัฐบาลแห่งรัฐแมสซาซูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ที่ใช้อิฐมากกว่า 2.5 ล้านก้อน เป็นอิฐที่ทำมาจากหมู่บ้านซิโรอิชิและโทโยชิร่า อดีตใช้เป็นที่ทำการรัฐบาลฮอกไกโดตั้งแต่ปี พ.ศ.2429 ตึกนี้ผ่านการใช้งานมายาวนานกว่า 80 ปีและได้ย้ายไปที่ทำการหลังใหม่เป็นตึกทันสมัยสูง 10 ชั้น ตั้งอยู่ทางด้านหลังตึกเก่า แต่ความงดงามที่เห็นนั้นได้รับการบูรณะซ่อมแซมใหม่หลังจากถูกไฟไหม้เมื่อปี พ.ศ.2454 แต่ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่หลงเหลืออยู่ไม่กี่แห่ง จึงได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมสำคัญของชาติเมื่อปี พ.ศ. 2512 ภายในจัดแสดงห้องทำงานสมัยที่ผู้ว่าการเมืองอยู่และมีจัดนิทรรศการแสดงภาพถ่ายและเรื่องราวความเป็นมาของเมืองซัปโปโรและเกาะฮอกไกโด นี่ก็เป็นอีกที่เที่ยวซัปโปโรที่ให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เที่ยวซัปโปโร

Cr. commons.wikimedia.org

 

T38 JR Tower

เจอาร์ทาวเวอร์ เป็นตึกที่สูงที่สุดในเมืองซัปโปโร ตั้งอยู่ติดกับสถานีเจอาร์ซัปโปโร จุดชมวิวตั้งอยู่ที่ชั้น 38 เรียกว่า T38 (Tower Three Eight) ระดับความสูงอยู่ที่ 160 เมตร จะมองเห็นวิวทิวทัศน์เหนือเมืองซัปโปโรได้กว้างไกลทั้งกลางวันและกลางคืน โดยจะมีแสงไฟจากกลุ่มตึกย่านซูซูกิโนะ ติดๆ กันมีตึก ESTA ซึ่งที่ชั้น 10 เป็นศูนย์รวมร้านราเมน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 ร้าน ให้เลือกชิม อร่อยไม่แพ้ตรอกราเมนในย่านซูซูกิโนะ

เที่ยวซัปโปโร

Cr. tripadvisor

บริการรถรับ-ส่ง ระหว่างสนามบินสนามบินชิโตเซะ และโรงแรมในซัปโปโร


สนใจจองตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่นในราคาถูกกว่าใคร คลิกที่นี่

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!