ค้นหาบทความ:

ชี้เป้าร้านเจลาโต้ชื่อดังในอิตาลี ไปแล้วต้องลอง!

ชี้เป้าร้านเจลาโต้ชื่อดังในอิตาลี ไปแล้วต้องลอง!

Gelato หรือ ไอศครีมอิตาเลียน เป็นไอศกรีมประเภทหนึ่งที่มีต้นกำเนิดในประเทศอิตาลี  โดยคำว่า "Gelato"  เป็นภาษาอิตาเลี่ยน มาจากคำว่า “frozen” หรือผลิตภัณฑ์แช่เยือกแข็ง เป็นไอศกรีมที่มีแคลอรี่ต่ำ รสชาติของเจลาโต้มีความชัดเจน รสกาแฟ ก็เหมือนได้ดื่มกาแฟแท้ๆ รสนมสด ก็ได้รับรสชาติของนมสดอย่างชัดเจน นอกจากนี้ เนื้อเจลาโต้มีปริมาณของอากาศน้อยกว่าไอศกรีมทั่วไป ซึ่งทำให้เจลาโต้มีเนื้อแน่น เนียนนุ่มลิ้น ซึ่งเราสามารถหาซื้อเจลาโต้แสนอร่อยได้ทั่วไปทั้งอิตาลี แต่ละร้านก็งัดฝีมือมาประชันกัน มีการตกแต่งเจลาโต้ให้สวยงามน่ากินแบบไม่มีใครยอมแพ้ใคร แนะนำร้านเจลาโต้ชื่อดังในอิตาลี ร้านไหนที่ไปแล้วต้องกินให้ได้

ร้านเจลาโต้ Gelateria La Carraia ฟลอเรนซ์

ถ้าหากคุณอยู่ฟลอเรนซ์ และอยู่แถวๆ สะพานชื่อดัง Ponte alla Carraia แล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดร้าน La Carraia เพราะเป็นเจ้าดังของที่นี่เลย ด้วยรสชาติเข้มข้นนุ่มละมุนลิ้น โดยเฉพาะ Dark Chocolate Gelaty เข้มถูกใจคนรักช็อคโกแลต และราคาก็ไม่ได้แพง เริ่มต้นโคนเล็ก 1 scoop ก็แค่ 1 ยูโร แต่เนื้อแน่นให้เยอะจนคุ้ม เดินเล่นไปกินไปชมวิวแถวสะพาน ฟินอย่าบอกใคร

ร้านเจลาโต้ Gelateria La Carraia ฟลอเรนซ์

ร้านเจลาโต้ Gelateria La Carraia ฟลอเรนซ์

Cr. tripadvisor

พิกัด: Piazza Nazario Sauro, 25r, Florence
Tel: +39 055 280695
คลิกแผนที่

ร้าน Vivoli ฟลอเรนซ์

ถ้าจะมองหาร้านเจลาโต้เก่าแก่ดั้งเดิมในฟลอเรนซ์ ก็ต้องที่ร้าน Vivoli เป็นร้านที่เปิดมายาวนานตั้งแต่ปี 1929 โน่นแน่ะ ร้านนี้คนอิตาเลี่ยนเค้ารู้ดีว่าอร่อยจริง ไม่อย่างงั้นคงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้ เจลาโต้ที่นี่เค้าไม่ได้ใส่โคนแต่จะตักใส่ถ้วย ซึ่งรสที่แนะนำเลยก็คือรส millefoglie และรส cassata

ร้าน Vivoli ฟลอเรนซ์

ร้าน Vivoli ฟลอเรนซ์

Cr. www.facebook.com/VivoliGelateria

พิกัด: Via dell’Isole delle Stinche, 7r, Florence
Tel: +39 055 292334
คลิกแผนที่

ร้าน Caruso  โรม

ร้าน Caruso เป็นร้านเจลาโต้ชื่อดังของกรุงโรม อิตาลี รับประกันความสดใหม่ด้วยการมีการต่อแถวรอซื้ออยู่ตลอดเวลา ที่ร้านจึงมีการทำเจลโต้ใหม่แบบวันต่อวันกันเลยทีเดียว และด้วยความสดนี้ รสดังก็ต้องเป็นรสผลไม้ รวมถึงการเพิ่มท็อปปิ้งผลไม้สดๆ ที่มีให้เลือกหลายชนิด

ร้าน Caruso  โรม

ร้าน Caruso  โรม

Cr. tripadvisor

พิกัด: ที่อยู่ Via Collina, 13-1, Rome
Tel: +39 06 4201 6420
คลิกแผนที่

ร้าน Come il Latte โรม

ร้านเจลาโต้ที่กรุงโรมก็มีอยู่หลายร้าน แนะนำอีกร้านคือ Come il Latte ที่เค้าใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบ เพราะจะทำให้พอดีในแต่ละวัน ทำให้เจลาโต้ที่นี่มีการทำใหม่ทุกวัน และการทำวันต่อวันแบบนี้ยังทำให้รสชาติไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม

ร้าน Come il Latte โรม

ร้าน Come il Latte โรม

Cr. www.facebook.com/comeillatte

พิกัด: Via Silvio Spaventa, 24/26, Rome
Tel: +39 06 4290 3882
คลิกแผนที่

ร้าน La Sorbetteria Castiglione โบโลญญา

ใครไปเที่ยวเมือง โบโลญญา แล้วอยากลองชิมเจลาโต้ที่นี่ แนะนำร้าน La Sorbetteria Castiglione เมืองนี้มีชื่อเสียงเรื่องอาหาร และร้านนี้ก็เป็นการการันตีได้ว่าเจลาโต้ที่นี่อร่อยสมคำร่ำลือ ถ้าไม่รู้จะสั่งรสอะไรลองรส honey-caramelized ถ้ากังวลเรื่องน้ำหนักลองชอร์เบตรสผลไม้ seasonal fruit กินแล้วสดชื่น

ร้าน La Sorbetteria Castiglione โบโลญญา

ร้าน La Sorbetteria Castiglione โบโลญญา

Cr. www.facebook.com/SorbetteriaCastiglione

พิกัด: Via Castiglione, 44, Bologna
Tel: +39 051 233257
คลิกแผนที่

ร้าน Alberto Marchetti ตูริน

เมืองตูรินที่มีร้านเจลาโต้อร่อยๆ ซ่อนอยู่ โดยเฉพาะร้าน Alberto Marchetti ที่ทั้งอร่อยและราคาไม่แรง ลองเป็นโคนเล็ก 2 scoop ได้ชิมเจลาโต้สองรสได้ในเราคาเริ่มต้นเพียง 2 ยูโร รสแนะนำคือ fior di latte ที่ทำจาก mozzarella นมวัว และรส farina bona กลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายข้าวโพดย่าง

ร้าน Alberto Marchetti ตูริน

ร้าน Alberto Marchetti ตูริน

Cr. www.facebook.com/AlbertoMarchettiGelaterie

พิกัด: Corso Vittorio Emanuele II, 2, Torino
Tel: +39 011 839 0879
คลิกแผนที่

ร้าน Alaska’s gelato เวนิส

ใครชอบเจลาโต้แบบไลท์ไลท์ รสไม่เข้มข้นหรือหนักมากเหมือนเจ้าอื่น ที่ Alaska’s gelato ก็ตอบโจทย์ได้ดีทีดียว และทางร้านเค้าเน้นเรื่องคุณภาพมากๆ รสชาติบอกเลยว่าอร่อยแบบเบาๆ แต่อาจจะเดินไกลไปสักหน่อย อยู่แถว Santa Croce

ร้าน Alaska’s gelato เวนิส

ร้าน Alaska’s gelato เวนิส

Cr. tripadvisor

พิกัด: Calle Larga de Bari, 1159, Venice
Tel: +39 041 715211
คลิกแผนที่

ร้าน Emilia Cremeria ปาร์มา

เจลาโต้ร้านดังในเมืองปาร์มา ที่ตกแต่งร้านได้ดูขาวสะอาดตา ตัดกับสีสันของเจลาโต้หลากหลายรสชาติ ยิ่งทำให้น่ากินไปหมดทุกอย่าง และรสชาติไม่ต้องพูดถึง เพราะอร่อยทุกรส เป็นอีกหนึ่งร้านเจลาโต้ในดวงใจของใครหลายๆ คนเลยล่ะ

ร้าน Emilia Cremeria ปาร์มา

ร้าน Emilia Cremeria ปาร์มา

Cr. tripadvisor

พิกัด: Via Farini, 29, Parma
Tel: +39 0521 207316
คลิกแผนที่

ร้าน Il Massimo มิลาน

ที่เมืองมิลานก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีร้านเจลาโต้เจ้าดังหลายร้าน แต่ที่ยกมาแนะนำคือร้าน Il Massimo ที่เน้นความสดใหม่ และร้านนี้ถูกใจคนรักช็อคโกแลตแน่ๆ เพราะว่าเมนูส่วนใหญ่จะเป็นช็อคโกแล เช่น chocolate almond, chocolate rum, chocolate cherry เป็นต้น ถึงอย่างนั้นรสอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน

ร้าน Il Massimo มิลาน

ร้าน Il Massimo มิลาน

Cr. www.facebook.com/ilmassimodelgelatomilano

พิกัด: Via Lodovico Castelvetro, 18, Milan
คลิกแผนที่

ร้าน Cioccolati Italiani  มิลาน

ขอพูดถึงร้านในมิลานอีกสักร้าน เพราะถือว่าคู่คี่สูสีกันมาเลย ร้าน Cioccolati Italiani เป็นร้านที่หาไม่ยากเพราะอยู่ถนนเส้นใกล้ๆ กับวิหารดูโอโม่ แต่มาร้านนี้อาจจะต้องใจเย็นสักหน่อย เพราะคนแน่นอยู่ตลอดเวลา แต่ก็คุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอน รสแนะนำคือ pistachio ที่หลายรีวิวบอกว่ายกให้เป็น the best

ร้าน Cioccolati Italiani  มิลาน

ร้าน Cioccolati Italiani  มิลาน

Cr. www.facebook.com/cioccolati.italiani

พิกัด: Via S. Raffaele, 6, 20121
คลิกแผนที่

หลากหลายร้านเจลาโต้ชื่อดังในอิตาลี ในหลายๆ เมือง ใครชอบเที่ยวเมืองไหนแล้วอยากลองชิมเจลาโต้ก็ลองไปชิมร้านนั้นเลย รับรองว่าต้องถูกใจแน่ๆ

บริการยื่นวีซ่าอิตาลีออนไลน์


Romantic ITALY...เที่ยวอิตาลีต้องไปให้ถึง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปนอร์เวย์

ประเทศนอร์เวย์ ฉายาเมืองแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน ที่ในบางช่วงเวลาของปีสามารถมองเห็นแสงสว่างจากพระอาทิตย์ได้ในตอนกลางคืน การเดินทางไปนอร์เวย์จึงเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อาจไม่ได้พบเจอในบ้านเรา หากใครต้องการไปเที่ยวนอร์เวย์ อย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปนอร์เวย์กันก่อน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!