ค้นหาบทความ:

แนะนำ 7 สนามกอล์ฟน่าเล่นในเวียดนาม

แนะนำ 7 สนามกอล์ฟน่าเล่นในเวียดนาม

เวียดนาม จุดหมายปลายทางสำคัญของนักกอล์ฟ เราเคยแนะนำสนามกอล์ฟเวียดนามที่ติดอันดับท็อป 10 ของเอเชียกันไปแล้ว แต่ก็ยังมีสนามกอล์ฟที่ถึงแม้จะไม่อยู่ในโผ แต่ก็ติดอันดับน่าสนใจอยู่เหมือนกัน และยังมีสนามกอล์ฟที่เป็นไฮไลท์เด่นๆ ของเวียดนามที่ชาวกอล์ฟต้องรู้จักคุ้นหูกันบ้างแน่ๆ เราจึงคัดมา 7 สนามกอล์ฟเวียดนามที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป น่าไปไดร์ฟกอล์ฟเป็นที่สุด

สนามสุดคลาสสิค VAN TRI GOLF CLUB ฮานอย

สนามสุดคลาสสิค VAN TRI GOLF CLUB ฮานอย

Cr. www.1golf.eu

สนามกอล์ฟที่ไม่ไกลจากตัวเมืองฮานอยมากนัก ห่างจากตัวเมืองฮานอยไปทางเหนือประมาณ 12 ไมล์ นั่งรถไปประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึง โดยเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2007 เป็นสนามกอล์ฟที่สร้างจากการถมดินในทะเลสาบให้เป็นพื้นที่เนินกอล์ฟที่สูงชันแตกต่างกันไป มีหลุมทรายสีขาว และมีทะเลสาบให้เห็น มีพื้นผิวเนียนเรียบสมบูรณ์ ซึ่งสนามกอล์ฟแห่งนี้ออกแบบโดย Peter Rousseau สถาปนิกชื่อดัง ด้วยความเป็นสนามที่เปิดบริการให้เฉพาะสมาชิก จึงเป็นสนามที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน เล่นง่ายๆ เหมาะกับนักกอล์ฟทุกระดับ

หลุมซิกเนเจอร์คือ Double doglegged 603 หลาที่ 17 ช็อตแรกตีกอล์ฟขึ้นไปเหนือทะเลสาบ และช็อตที่สองต้องหลีกเลี่ยงบังเกอร์ขนาดใหญ่ที่ด้านใดด้านหนึ่งของแฟร์เวย์ ช็อตที่สามก็สำคัญ เพราะต้องข้ามผ่านลำธารคดเคี้ยวไปให้ได้ Van Tri Golf Clubถือเป็นสนามที่ดีที่สุดในเวียดนามตอนเหนือ หากใครไปฮานอยก็ไม่ควรพลาดสนามกอล์ฟแห่งนี้

สนามสุดท้าทาย CHI LINH STAR GOLF & COUNTRY CLUB ฮานอย

สนามสุดท้าทาย CHI LINH STAR GOLF & COUNTRY CLUB ฮานอย

Cr. www.1golf.eu

สนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ในเมือง Chi Lin ห่างจากฮานอยไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 75 กม. ออกแบบโดยบริษัท Independent Golf Course Services ของออสเตรเลีย ให้กลายเป็นสนามมาตรฐานระดับนานาชาติ และมีหลุมใหเล่นถึง 27 หลุม ซึ่งยังเคยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน Carlsberg Masters Vietnam ในปี 2004 โดยจัดขึ้นครั้งแรกในเวียดนามเหนือ มีนักกอล์ฟชื่อดังมารวมตัวกันเพื่อเข้าร่วมแข่งขันอยู่หลายคน สนามกอล์ฟแห่งนี้จะไม่ได้เป็นฟีลในป่า แต่เลย์เอาท์ที่สวยงามนั้นเปิดเห็นแฟร์เวย์เป็นคลื่นเนินลดหลั่นกันไป มีแอ่งน้ำและลำธารพอให้เป็นอุปสรรคในการเล่น นักกอล์ฟมักชื่นชอบสนามนี้เพราะนอกจากความสวยของสนาม ยังเล่นสนุกและท้าทายดีอีกด้วย 

สนามกอล์ฟกลางป่าสน SAM TUYEN LAM GOLF CLUB ดาลัด

สนามกอล์ฟกลางป่าสน SAM TUYEN LAM GOLF CLUB ดาลัด

Cr. www.golfdalat.com

เป็นสนามกอล์ฟที่เข้าถึงธรรมชาติมากๆ เพราะเป็นสนามกอล์ฟที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและป่าสน ด้านข้างเป็นทะเลสาบ ซึ่งก็อยู่ห่างจากตัวเมืองดาลัดไปเพียง 15 กิโลเมตรเท่านั้น สนามกอล์ฟ Sam Tuyen Lam Golf Club ออกแบบโดย CT Ekistics สถาปนิกชาวแคนาดา มี 18 หลุม พาร์ 72 ระยะรวม 7,074 หลา เป็นสนามกอล์ฟที่บรรยากาศเย็นสบายจนสามารถปลูกหญ้า bentgrass ได้ ซึ่งเป็นหญ้าที่ขึ้นได้ดีในเมืองหนาว สามารถมาเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี ใครชอบธรรมชาติต้องมา

สนามเก่าแก่ในดาลัด DALAT PALACE GOLF CLUB

สนามเก่าแก่ในดาลัด DALAT PALACE GOLF CLUB

Cr. www.golfsavers.com

เป็นสนามกอล์ฟเก่าแก่แห่งหนึ่งของเวียดนาม เพราะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1920 อยู่ห่างจากตัวเมืองกามซัญไปทางตะวันตกประมาณ 70 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนความสูง 5,000 ฟุตจากระดับน้ำทะเล อยู่ริมทะเลสาบ Xuan Huong ออกแบบโดย Brett Stensen มี 18 หลุม พาร์ 72 ระยะรวม 7,009 หลา ได้ความเงียบสงบที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก มีการวางเลย์เอาท์สูงต่่ำสลับกันไปมาอย่างดี ปูด้วยหญ้า bent grass ชั้นดี เป็นพื้นผิวที่ดีที่สุดสำหรับเล่นกอล์ฟ และด้วยทะเลสาบที่คดเคี้ยวไปมา และหลุมทราย ช่วยเพิ่มความท้าทายในการเล่นกอล์ฟที่สนามแห่งนี้เป็นอย่างดี 

ตีกอล์ฟ 2 สนาม ติดอันดับ 1 ของดาลัด

สนามกอล์ฟมาตรฐานสากล SONG BE GOLF COURSE โฮจิมินห์

สนามกอล์ฟมาตรฐานสากล SONG BE GOLF COURSE โฮจิมินห์

Cr. www.golfsavers.com

สนามกอล์ฟแห่งนี้มีความน่าสนใจก็คือ เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานสากลแห่งแรกในเวียดนาม ซึ่งออกแบบโดย Barry Hunphrey, International Golf Construction Co มี 18 หลุม พาร์ 72 ระยะรวม 6,374 หลา ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองโฮจิมินห์ประมาณ 22 กิโลเมตร นอกจากความเป็นมาตรฐานสากลที่มาการันตีแล้ว ยังเป็นสนามที่เล่นยากเป็นอันดับต้นๆ ของเวียดนาม มีน้ำและทะเลสาบมาเป็นอุปสรรคอยู่หลายหลุม มีแฟร์เวย์ที่อยู่ท่ามกลางต้นไม้หนาแน่น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่นักกอล์ฟอยากจะมาลองตีกอล์ฟสนามแห่งนี้เพื่อทดสอบฝีมือ

สนามใจกลางโฮจิมินห์ VIETNAM GOLF & COUNTRY CLUB

สนามใจกลางโฮจิมินห์ VIETNAM GOLF & COUNTRY CLUB

Cr. golfinvn.com

เป็นสนามกอล์ฟใจกลางเมืองโฮจิมินห์ ซึ่งหากจากตัวเมืองเพียงแค่ 17 กิโลเมตรเท่านั้น และยังเป็นสนามเจ้าบ้านของการแข่งขัน Vietnam Masters Asian Tour ไปด้วย สนามแห่งนี้ออกแบบโดย Chen King Shih / Lee Trevino มี 36 หลุม พาร์ 72/72 ระยะรวม 7,106/6,946 หลา แบ่งออกเป็นสนามแชมป์เปี้ยนชิพสองสนาม เป็นสนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เหมาะสมมาก ทั้งดิน เนินเขา และส่วนประกอบต่างๆ โดยการออกแบบสนามกอล์ฟในผืนป่าที่สร้างไม่ให้เป็นการกระทบกับป่าที่มีอยู่เดิม และมีการขยับปรับแต่งผืนป่าน้อยมาก เมื่อได้มาที่นี่จึงยังรู้สึกว่ามีความเป็นป่าและธรรมชาติอยู่

ทัวร์ตีกอล์ฟส่วนตัว โฮจิมินห์

สนามกอล์ฟที่มีอ่าวสวยที่สุด VINPEARL GOLF NHA TRANG ญาจาง

สนามกอล์ฟที่มีอ่าวสวยที่สุด VINPEARL GOLF NHA TRANG ญาจาง

Cr. destinationvietnam.com.vn

สนามกอล์ฟวิวดี อยู่บนเกาะ Hon Tre Island  เกาะสวยออกไปทางนอกชายฝั่งของญาจาง สนามกอล์ฟ Vinpearl เป็นสนามมาตรฐานนานาชาติ ออกแบบโดย IMG Design มี 18 หลุม พาร์ 71 ระยะรวม 6,787 หลา เป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ท Vinpearl Resort มีทิวทัศน์เป็นอ่าวสวย ที่เคยได้รับการจัดอันดับว่าเป็นอ่าวสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และไฮไลท์ของสนามนี้คงหนีไม่พ้นอ่าวนี้ เพราะออกแบบให้ทุกหลุมสามารถมองเห็นอ่าวนี้ได้ สามารถเล่นกอล์ฟพร้อมดื่มด่ำความงามของธรรมชาติตรงหน้าไปในตัว การเดินทางจากสนามบิแคมรัญ นั่งรถและสปีดโบ้ทมาถึงเกาะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ตีกอล์ฟส่วนตัว เวียดนาม ญาจาง


แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!