ค้นหาบทความ:

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

เสาร์อาทิตย์ว่างๆ ทำอะไรดี ไปเที่ยวใกล้กรุงที่ชลบุรีกันดีกว่า อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าชลบุรีใกล้กรุงเทพแค่นิดเดียว ขับรถไปแป๊บๆ ก็ถึงละ ไปเช้าเย็นกลับก็ยังไหว แต่นอกจากหาดพัทยาแล้วยังที่เที่ยวในชลบุรีที่ไหนน่าไปเช็คอินบ้าง เราจัดมาให้พร้อมพิกัดเรียบร้อย กับ 10 จุดเช็คอินในชลบุรี ตามไปเช็คอินด้วยกันเลยจ้า

1 ฟาร์มแกะพัทยา

ใครอยากเที่ยวชิลล์ๆ กินลมชมวิว ชมธรรมชาติสวยๆ ตึกชิคๆ ให้ถ่ายรูปเล่น พร้อมน้องแกะแสนน่ารักที่มาอวดโฉมให้เราได้ดูกัน ก็ต้องไปที่ฟาร์มแกะพัทยา ที่นี่เป็นฟาร์มแกะที่ใหญที่สุดในพัทยาเลยนะ แถมยังมีโซนต่างๆ ให้เที่ยวชมเยอะมาก มุมถ่ายรูปก็เยอะ ร้านอาหารก็มี เหมาะแก่การพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด

เวลาเปิด-ปิด: 09.00-18.00น.
คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

2 ดำน้ำเกาะแสมสาร

ใครชอบกิจกรรมดำน้ำ ชอบไปดูโลกใต้ทะเล เห็นปลาเล็กปลาน้อยแหวกว่าย ปะการังสวยๆ น้ำทะเลใสๆ แนะนำเป็นเกาะแสมสาร เป็นเกาะที่มีปะการังหลากหลายชนิด เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังสมอง ปะการังอ่อน และปะการังโต๊ะ รวมไปถึงดอกไม้ทะเล เม่นทะเล ปลาดาว ปลานกแก้ว ปลาสลิดหิน ปลาผีเสื้อ ฯลฯ ซึ่งจะมีเกาะเล็กๆ อีกหลายเกาะที่อยู่ใกล้กัน เราสามารถแล่นเรือจากเกาะแสมสารไปเกาะอื่นๆ ได้ไม่ไกล สามารถดำน้ำได้หลายที่

คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

3 ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

ไร่องุ่นสุดฮิตที่ใกล้ๆ กับตัวเมืองพัทยา สามารถออกจากพัทยาไปไม่นาน เราก็จะเห็นไร่องุ่นอันกว้างใหญ่ มองเห็นเขาชีจรรย์อยู่ไกลๆ มีจุดถ่ายรูปน่ารักๆ อยู่เป็นระยะๆ ตึกสวยๆ สไตล์ยุโรป และยังมีของกินของฝากที่ทำมาจากองุ่นหลายชนิดให้เลือกกัน ตั้งแต่ องุ่นสด ลูกเกด ไปยังไวน์กันเลย 

เวลาเปิด-ปิด: 09.00-18.00น.
คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

4 เขาชีจรรย์

อย่างที่บอกว่าจากไร่องุ่น เรามองเห็นเขาชีจรรย์ได้เลย เพราะฉะนั้นเราเดินทางออกมาไม่ไกลก็จะถึงแล้ว เป็นเขาที่มีการแกะสลักพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่บนหน้าผาหิน ถือเป็นพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

5 แกรนด์แคนยอนคีรี (ภูเขาหิมะ)

จุดนี้คนอาจไม่ค่อยรู้จัก เพราะมักไปตามที่เที่ยวฮิตๆ ทั่วไป ก็เลยอยากจะเอามาแนะนำกัน ซึ่งแกรนด์แคนยอนคีรีหรือภูเขาหิมะ หรือ เหมืองคีรีนคร ก่อนหน้านี้เป็นเหมืองเก่าที่กลายเป็นสถานที่สุดอันซีน เพราะว่าด้วยพื้นที่ของหินสีขาว กับบ่อน้ำสีเขียวมรกต บนพื้นที่กว่าร้อยไร่ ต้นไม้เขียวร่มรื่น มีมุมธรรมชาติหลายมุมให้พักผ่อน และถ่ายรูปชมวิวกันได้หลายจุด

คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

Design Thai Trip เที่ยวชลบุรี

6 สวนนงนุช

สวนสวย มุมพักผ่อนในพัทยาที่คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นสวนบนพื้นที่กว้างใหญ่ที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 40 ปี มีหลายโซนด้วยกัน มีต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์มากถึงหมื่นกว่ชนิด มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย อีกทั้งกิจกรรมเพียบ และทางสวนนงนุชก็ไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะมีการสร้างโซนใหม่ที่เป็นไฮไลท์ใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ใครที่ถึงแม้จะเคยไปเที่ยวแล้วก็ยังอยากไปอีก

คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

บัตรเข้าชมสวนนงนุช พัทยา

7 เที่ยวทะเล เกาะล้าน

ถ้าเที่ยวชลบุรีแล้วไม่อยากแค่เดินเล่นเพียงชายหาด ก็ต้องนั่งเรือไปเที่ยวเกาะ และเกาะดังของชลบุรีก็ต้องนึกถึงเกาะล้าน เกาะที่มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสสะอาด และที่เกาะล้านยังมีชายหาดสวยๆ หลายหาด เช่น หาดตาแหวน หาดตายาย หาดสังวาลย์ หาดนวล หาดแสม หาดเทียน เป็นต้น นอกจากเที่ยวหาดก็ยังสามารถขึ้นไปบนจุดชมวิวได้ด้วย หรือใครชอบกิจกรรมสนุกๆ อย่างพวกกีฬาทางน้ำต่างๆ ก็มีให้เล่นด้วยเช่นกัน

คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

8 ถ่ายรูปเก๋ๆ พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ

สำหรับคนชอบกิจกรรมถ่ายรูป ต้องไม่พลาดพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ หรือ Art in Paradise Pattaya ซึ่งถือเป็นรุ่นบุกเบิกของที่ถ่ายรูปสามมิติในไทยเลยก็ว่าได้ ก่อนที่จะมีที่อื่นสร้างเพิ่มขึ้นมาในหลายๆ จุดของประเทศไทย แต่ว่าที่พัทยาก็ถือว่าใกล้กรุงเทพมากๆ เหมาะแก่การไปเที่ยวสบายๆ ร่วมกันทำกิจกรรมสนุกๆ กับครอบครัว กับเพื่อนๆ หรือจะจูงมือควงคู่กันมาถ่ายรูปก็เป็นอีกหนึ่งจุดน่าประทับใจเหมือนกัน 

คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

9 ตลาดน้ำสี่ภาค

เที่ยวกันเยอะแล้วเราจะพาไปช้อปปิ้งก่อนกลับ ที่ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา เป็นตลาดน้ำที่เป็นจุดท่องเที่ยวดังของพัทยาเลย เพราะว่าที่นี่นอกจากจะได้กลิ่นอายย้อนยุคหน่อยๆ ก็ยังมีของให้เดินดู ได้เลือกซื้อแบบครบสี่ภาคกันเลย ทั้งของฝาก ของใช้ ของกิน ขนมและอาหารโบราณ ก็มีให้เลือกมากมาย ต้องมีถือติดมือกลับบ้านอย่างน้อยคนละถุงสองถุงแน่ๆ ใครจะลองไปนั่งเรือชมวิวก็ได้นะ 

คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

10 ตลาดหนองมน

พูดถึงชลบุรีก็ต้องตลาดหนองมน เพราะที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องข้าวหลามหนองมน เป็นอะไรที่ใครมาเที่ยวเมืองชลก็ต้องแวะซื้อกลับไปเป็นของฝาก หรือจะเอาเก็บไว้กินเองก็อร่อยหอมมัน นอกจากข้าวหลามก็ยังมี พวกขนมจาก กาละแม น้ำตาลสด หรือพวกอาหารทะเลแห้งต่างๆ ซึ่งแต่ละอย่างน่ากินทั้งนั้น

เวลาเปิด-ปิด: 05.00-20.00น.
คลิกแผนที่

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

ทริปใกล้ๆ กัย 10 จุดเช็คอินในชลบุรี น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้เพื่อนๆ ที่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ได้มีที่เที่ยวใกล้ๆ ในวันหยุดสั้นๆ กันได้นะคะ ใครว่างๆ ไม่รู้จะไปไหนก็ลองไปเที่ยวชลบุรีกันดูค่ะ


10 กิจกรรมโดนๆ ที่พัทยา

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!