ค้นหาบทความ:

ส่อง 10 เมืองสวยในโปรตุเกส

ส่อง 10 เมืองสวยในโปรตุเกส

โปรตุเกส อีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวทางตอนใต้ของยุโรป ประเทศที่ร่ำรวยทั้งมรดกโลก ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย แตกต่างกันไปในแต่ละเมือง ทั้งภูเขา ชายหาด หรือการเดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามในเมืองต่างๆ ที่รับรองได้ว่าทุกคนที่มาเยือนจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

สภาพอากาศที่โปรตุเกสเหมาะแก่การท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ช่วงที่ดีที่สุดที่น่าไปเที่ยวคือช่วงฤดูใบไม้ผลิ ประมาณเดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศเริ่มอุ่น แต่คนจะยังไม่หนาแน่น ราคาโรงแรมก็ไม่แพง ส่วนช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคมเป็นช่วงที่คึกคักที่สุดของปี หากไปเที่ยวช่วงนี้ก็จะได้ท่องเที่ยวในสภาพอากาศสบายๆ ประมาณ 22 - 26 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ แต่หลังจากนั้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงประมาณเดือนกันยายน - ตุลาคม อากาศจะเริ่มเย็นลง

ไม่ว่าจะตัดสินใจได้แล้วหรือยังไม่ได้ว่าจะไปเที่ยวโปรตุเกสช่วงเวลาไหน ลองมาดูสถานที่ท่องเที่ยวในโปรตุเกสก่อนว่ามีเมืองไหนที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้เราได้ไปกันบ้างตามไปส่อง 10 เมืองสวยในโปรตุเกสกันเลย รับรองว่าน่าไปทุกเมือง

1. ลิสบอน (Lisbon)

ลิสบอน (Lisbon)

ลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของประเทศ ริมชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกของคาบสมุทรไอบีเรีย การที่ลิสบอนตั้งอยู่ทางใต้ของทวีปยุโรปและติดกับมหาสมุทร จึงได้รับอิทธิพลจากกระแสน้ำกัลฟ์สตรีม ทำให้ลิสบอนเป็นเมืองหลวงที่มีภูมิอากาศอบอุ่นที่สุดในยุโรป เป็นเมืองใหญ่ของยุโรปที่มีเสน่ห์น่าค้นหา มีทั้งชายทะเล ภูเขา และตึกที่มีสถาปัตยกรรมสวยคลาสสิค ที่เที่ยวลิสบอนที่น่าสนใจก็คือ หอคอยบีเล็ม (Belem Tower), อารามเจโรนิโมส์ (Jerónimos Monastery) และ ปราสาทเซนต์จอร์จ (Sao Jorge Castle)

2. ซินตรา (Sintra)

ซินตรา (Sintra)

ซินตราเป็นที่รู้จักจากอาคารสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่สร้างตามศิลปะจินตนิยมในสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 19 ซึ่งทำให้เมืองนี้ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี ค.ศ. 1995 ซินตราได้กลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ โดยได้ต้อนรับนักทัศนาจรจำนวนมากที่เดินทางมาจากภาคกลางและย่านชานกรุงลิสบอน นอกจากทิวเขาซินตราและอุทยานธรรมชาติซินตรา-กัชไกช์แล้ว ย่านต่างๆ ของเมืองยังเป็นที่ตั้งของปราสาท วัง สถานปฏิบัติธรรม และอาคารต่างๆ ของกษัตริย์และชนชั้นปกครองในสมัยก่อน ซึ่งรวมถึงปราสาทมัวร์ พระราชวังแห่งชาติเปนา และพระราชวังแห่งชาติซินตราด้วย

3. มาเดรา (Madeira)

มาเดรา (Madeira)

ชาวโรมันรู้จักเกาะมาเดราในนามหมู่เกาะสีม่วง (Purple Islands) ถูกค้นพบโดยนักเดินเรือชาวโปรตุเกสในต้นปี ค.ศ. 1418 หรือ ปลายปี 1420 หมู่เกาะนี้ถูกพิจารณาว่าเป็นการค้นพบแรกของยุคการสำรวจโดยเฮนรี นักเดินทางชาวโปรตุเกส เกาะสวยที่อยู่ห่างจากผืนดินยุโรปไปประมาณ 1,000 กิโลเมตร เต็มไปด้วยธรรมชาติ ภูเขาเขียวขจี ทะเลสวยๆ ทัศนียภาพโดยรอบที่สวยงาม เรียกได้ว่าเป็นไข่มุกน้ำงามกลางมหาสมุทรแอตแลนติก มีไวน์ขึ้นชื่อเป็นที่โด่งดัง เหมาะกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ไต่เขา เล่นวินด์เซิร์ฟ

4. ลากอส (Lagos)

ลากอส (Lagos)

ลากอสเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวดังของโปรตุเกส เต็มไปด้วยการผสมผสานของวัฒนธรรมดั้งเดิมกับความสมัยใหม่ที่มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก ถือเป็นเอกลักษณ์ของลากอสที่ใครๆ ต่างหลงใหล โดยเฉพาะชายหาดสวยๆ ที่มีอยู่ทั่วเมือง ความสวยงามติดอันดับต้นๆ ของโปรตุเกส เหมาะแก่การเล่นน้ำ นอนอาบแดด หรือดำน้ำดูปะการัง อีกทั้งยังมีความคึกคักในยามค่ำคืน ทำให้ลากอสเป็นเมืองที่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 

5. ซาเกรส (Sagres)

ซาเกรส (Sagres)

ถัดจากลากอสไปไม่ไกลนักก็จะไปถึง ซาเกรส เมืองริมหน้าผาที่ยื่นออกไปในทะเล เหมาะกับคนที่ชอบไปชื่นชมทะเลสวยๆ ท่ามกลางสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป มาที่นี่จะได้ฟีลลิ่งทั้งสองนี้อยู่ครบ โดยเฉพาะทะเลสีฟ้าครามของแอตแลนติกที่ไม่มีอะไรบดบัง เพราะซาเกรสดูเหมือนจะอยู่สุดขอบของยุโรปแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็คือ แหลมเซนต์วินเซนต์ และเรายังสามารถสนุกกับกิจกรรมทางทะเลได้อีก อย่างเช่น เล่นน้ำทะเล นอนอาบแดด หรือจะไปเล่นกระดานโต้คลื่นดูก็ได้

6. ฟารู (Faro)

ฟารู (Faro)

ฟารูจะไม่ใช่เมืองชายหาดเหมือนอย่างเมืองอื่นที่กล่าวมาข้างต้น แต่กลับมีความน่ารักของตัวเมืองที่เป็นเขตเมืองเก่า และเป็นเมืองท่าที่มีท่าเรือให้เห็นซึ่งห่างออกไปจากตัวเมือง เราจะได้เห็นฟีลเมืองท่าริมทะเลกับเรือสไตล์ยุโรป

7. โปร์ตู (Porto)

โปร์ตู (Porto)

โปร์ตู เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโปรตุเกส ที่ได้รับการประกาศว่าเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมของยุโรป ซึ่งเราจะเป็นบ้านเรือนสวยๆ กับวัฒนธรรมที่น่าสนใจได้ที่โปร์ตู อีกทั้งยังมีชื่อเสียงในการผลิตไวน์แดงชั้นนำของโลก บรรยากาศยามค่ำคืนก็คึกคัก ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้งจัดเต็ม สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองโปร์ตูที่น่าสนใจก็คือ ไปเดินเที่ยวถนน Avenida Dos Aliados เป็นถนนสายประวัติศาสตร์ที่มีอะไรให้ดูมากมาย เที่ยวสะพานโค้ง (Dom Luís I Bridge) หรือจะไปพักผ่อนสงบๆ ที่ร้านหนังสือลิฟราเรีย เลลโล (Livraria Lello)

8. อาวีโร (Aveiro) 

อาวีโร (Aveiro) 

อาวีโร เมืองที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเวนิสแห่งโปรตุเกส เนื่องจากเต็มไปด้วยคลอง และยังมีเรือที่คล้ายกับกอนโดลาชื่อว่า Moliceiros เป็นเรือสีสันสดใสเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเมือง เราสามารถล่องเรือชมเมืองเห็นตึกสถาปัตยกรรมสีสันสดใสสไตล์อาร์ทๆ และยังเป็นเมืองๆ ที่เราสามารถเดินเล่นชมเมืองได้แบบสบายๆ ยังมีย่านริมทะเลที่มีบ้านเรือนสีสันสะดุดตากับชายหาดสวยๆ น่าถอดรองเท้าเดินเล่น อาวีโรยังโดดเด่นในเรื่องการผลิตชามสุดละเมียดละไม ที่ยังคงทำเครื่องถ้วยชามให้กับราชสำนักต่างๆ รวมไปถึงบุคคลสำคัญทั่วโลก

9. บราก้า (Braga)

บราก้า (Braga)

บราก้า เมืองใหญ่อันดับสามของโปรตุเกส และมีความน่าเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ เลย เมืองเก่าแก่ของโปรตุเกส เป็นเมืองการค้าที่สำคัญมาตั้งแต่สมัยโรมันและยังเป็นศูนย์กลางของศาสนจักรมาตั้งแต่โบราณ อีกทั้งด้วยความที่บราก้าตั้งอยู่ในเนินเขาเล็กๆ ทำให้มองเห็นตึกที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆ ตัดกับธรรมชาติสีเขียวดูสบายตา สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ Bom Jesus do Mont, วิหาร Sao Frutuoso Chapel, สวน Garden of Santa Barbara และ พระราชวัง Archbishop’s Palace เป็นต้น

10. โคอิมบรา (Coimbra)

โคอิมบรา (Coimbra)

โคอิมบรา อีกหนึ่งเมืองที่สาคัญของโปรตุเกส และถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางด้านศิลปะที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือแม่น้ำมอนเดโก เมืองที่มีศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบโปรตุเกสแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้น รวมไปถึงอาคารต่างๆ ภายในตัวเมือง โดยเฉพาะที่ถนนคนเดินเฟอร์เรยรา บอร์เกส (Rua Ferreira Borges) เราสามารถเดินชมเมืองเก่าไปตลอดทาง พร้อมทั้งช้อปปิ้งได้แบบเพลินๆ แวะชม โบสถ์เก่า (Se Velha) และโบสถ์ใหม่ (Se Nova) ที่ยิ่งใหญ่อลังการ ดูแข็งแรงและคลาสสิคในเวลาเดียวกัน เข้าไปชมความงามของมหาวิทยาลัยโคอิมบรา (University of Coimbra) ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา มองเห็นแม่น้ำมอนเดโก (Mondego River)ได้ชัดเจน นอกจากนี้เรายังสามารถเดินเล่นริมทะเลหรือสวนสวยที่มีอยู่ทั่วเมือง

10 เมืองสวยในโปรตุเกสที่เลือกกันไม่ถูกเลยว่าจะเริ่มต้นเที่ยวเมืองไหนก่อน ไม่ว่าจะเป็นเมืองเก่า เมืองชายทะเล แต่ละที่ล้วนมีเสน่ห์ไปซะทุกที่ แบบนี้ต้องหาโอกาสไปท่องโปรตุเกสดูสักครั้ง

บริการยื่นวีซ่าโปรตุเกส ออนไลน์


EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2020 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!