ค้นหาบทความ:

เช็คลิสต์ไปช้อปกัน!! บุกย่านช้อปปิ้งสิงคโปร์ กิน ช้อป ให้กระจาย

เช็คลิสต์ไปช้อปกัน!! บุกย่านช้อปปิ้งสิงคโปร์ กิน ช้อป ให้กระจาย

สำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้งของแบรนด์เนม ที่สิงคโปร์ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมแบรนด์ดัง ซึ่งสิงคโปร์มีสินค้าแบรนด์เนมวางขายมากมาย ทั้งของสิงคโปร์เอง และของแบรนด์เนมต่างชาติ ก็มีให้เลือกกันอย่างจุใจ จนงานนี้บอกได้คำเดียวว่า ได้ของถูกจนเพลิน ล้มละลายโดยไม่ทันรู้ตัว เอาล่ะมาดูกันว่าอันไหนบ้างที่ห้ามพลาด มาดูกันว่า ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี กับลิสต์ของฝากน่าซื้อ มีอะไรบ้างน้าา..?

แบรนด์ Charle & Keith

Charle & Keith เป็นแบรนด์กระเป๋าและเครื่องประดับสำหรับผู้หญิงสัญชาติสิงคโปร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ใครมีโอกาสมาเยือนสิงคโปร์แล้วไม่ได้ช้อปสินค้าจากแบรนด์นี้กลับไป ถือว่ามาไม่ถึงสิงคโปร์กันนะคะ และหากใครมาเที่ยวย่าน Changi Citypoint Outlet กันทั้งที แนะนำว่าให้ซื้อสินค้า Charle & Keith จากที่นี่กันตรงๆ ได้เลย เพราะราคาจะถูกที่สุด เนื่องจากเป็นสินค้า Outlet จากสาขาหลัก ราคาจึงถูกกว่าสาขาอื่นๆ เกือบเท่าตัว

Charle & Keith

สถานที่จำหน่าย : ย่าน Changi Citypoint Outlet
เวลาเปิด-ปิด : เปิดปิดเวลา 10.00-22.00 น.
วิธีการเดินทาง : รถไฟฟ้าสายสีเขียวลง สถานี Expo 1 สถานีก่อนถึงสนามบิน แล้วเดินต่อไปไม่ไกลก็ถึง

Onitsuka Tiger

สำหรับแบรนด์นี้ ถึงจะไม่ใช่สินค้าแบรนด์สิงคโปร์แท้ๆ แต่ขอแนะนำเลยว่า ถ้ามีโอกาสมาเยือนย่าน Changi Citypoint Outlet กันทั้งที Onitsuka Tiger ถือเป็นสินค้าแบรนด์เนมที่ต้องซื้อกลับบ้านให้ได้เลยค่ะ เพราะแทบทุกชิ้นเป็นสินค้า Outlet ทั้งหมด ราคาจึงถูกแสนถูกอย่างไม่น่าเชื่อ จนใครที่มาเป็นต้องซื้อกลับบ้านกันหลายคู่เลยทีเดียว

Onitsuka Tiger

Cr. lifestyleasia

สถานที่จำหน่าย : ย่าน Changi Citypoint Outlet
เวลาเปิด-ปิด : เปิดปิดเวลา 10:00-22:00 น.
วิธีการเดินทาง : รถไฟฟ้าสายสีเขียวลง สถานี Expo 1 สถานีก่อนถึงสนามบิน แล้วเดินต่อไปไม่ไกลก็ถึง

Limited Edt. @ 313 Somerset

หากเพื่อนๆ เป็นคนที่รักและชื่นชอบสนีกเกอร์ ไม่มีที่ไหนจะสวรรค์ไปกว่าตึก 313 Somerset อีกแล้วนะ เพราะชั้น 3 และ 4 ของห้าง เป็นสถานที่ตั้งของแบรนด์ Limited Edt. ร้านขายรองเท้าผ้าใบสัญชาติสิงคโปร์ที่มีสาขาไปทั่วประเทศ

Limited Edt. @ 313 Somerset

Cr. streething

ร้านนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนชอบสนีกเกอร์ว่า ถ้าอยากได้ของรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ระดับท็อป จับตัวยาก ไม่ว่าจะ Adidas, Nike, New Balance, Puma, Reebox ฯลฯ ให้มุ่งมาที่นี่ แค่ตึก 313 Somerset มีช็อปของแบรนด์อยู่ทั้งหมด 5 แห่ง แบ่งเป็น Limited Edt. Vault สำหรับสนีกเกอร์หายาก ตัวท็อป เน้นสินค้าที่ทำขึ้นเฉพาะกิจกับศิลปิน Limited Edt. Woman & Kids สำหรับผู้หญิงและรุ่นเยาว์ L.E. Underground สำหรับผู้ชื่นชอบสนีกเกอร์เท่ๆ แต่ราคาเอื้อมถึง Limited Edt. Ball Park สำหรับสายบาสเกตบอลโดยเฉพาะ และ L.E Way สำหรับสายสเกต เลือกกันให้ตาแฉะ ต้องมีติดไม้ติดมือกลับไปคนละคู่สองคู่แน่นอน

น้ำหอมและเครื่องสำอางแบรนด์เนม

มาเที่ยวสิงคโปร์กันทั้งที จะลืมน้ำหอมกับเครื่องสำอางแบรนด์เนมไปได้ยังไง จริงไหมคะ? แถมยังเป็นสินค้าแบรนด์สิงคโปร์ ที่หลายคนยอมลงทุนหิ้วซื้อกลับมาฝากคนที่บ้านกันเป็นถุงๆ เลยทีเดียว เพราะขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ และมีกลิ่นให้เลือกอย่างหลากหลาย รับรองว่าซื้อไปแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน ยิ่งใครที่มาเที่ยวแถวย่านออร์ชาร์ด แนะนำให้ไปที่ห้าง T Galleria กันเลย เพราะห้างนี้เป็นแหล่งรวมน้ำหอมและเครื่องสำอางราคาถูกสุดๆ จนคุณตัดสินใจซื้อไม่ถูกเลยทีเดียว

T Galleria

Cr. dutyfreehunter

สถานที่จำหน่าย : ห้าง T Galleria ย่านออร์ชาร์ด
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10:00-22:00 น.
วิธีการเดินทาง : อยู่กับสถานีรถไฟใต้ดิน Orchard ทางออก A2 เดินออกมาแล้วก็เข้าห้างไปช้อปกันได้เลย

ไนอีส (Naiise)

ไนอีส ในอดีตเคยเป็นร้านค้าออนไลน์ที่นำของแบรนด์สิงคโปร์ต่างๆ มาจำหน่าย ปัจจุบันนั้นเปิดเป็นร้านค้าให้เพื่อนๆ ได้เดินเข้าไปเลือกซื้อสินค้ากันได้ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง กระเป๋า และที่สำคัญคือมีของที่ระลึกที่เป็นของฝากสิงคโปร์น่ารักๆ เก๋ๆ ดูดีมีสไตล์ให้เพื่อนๆ เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากกันมากมาย ใครที่มองหาของฝากสิงคโปร์จำพวกโปสการ์ด แก้วน้ำ แม่เหล็ก กระเป๋าสกรีนลายสิงคโปร์เก๋ๆ ก็สามารถมาเลือกซื้อกันที่นี่ได้ รับรองว่าถูกใจวัยรุ่นแน่นอน

Naiise

Cr. todayonline

ผ้าบาติก (Batik)

ใครอยากจะซื้อผ้าสวยๆ กลับไปตัดชุดเก๋ๆ ต้องมาทางนี้ มาสิงคโปร์ทั้งทีต้องจัดผ้าบาติกของสิงคโปร์ ซึ่งมีการผสมผสานระหว่างผ้าบาติกสไตล์มาเลเซียและผ้าตาบิกสไตล์อินโดนีเซียเข้าด้วยกัน เกิดเป็นลวดลายที่สวยงาม แปลกใหม่ แถมยังมีคุณค่าทางวัฒนธรรม เอากลับไปตัดชุดเคบายาหรือชุดเก๋ๆ อย่างอื่นใส่กันได้ ย่านที่เราอยากแนะนำให้ไปหาซื้อผ้าบาติกกันก็คือที่บริเวณฮาจิเลน หรือบริเวณถนนอาหรับที่อยู่ใกล้กันก็มีร้านผ้าบาติกให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อกันเพียบ

Batik

Cr. cnalifestyle.channelnewsasia.com

Garrett Popcorn

เราไม่ได้แค่พามาช้อปอย่างเดียว จะพาไปกินของอร่อยด้วย มาถึงคิว Garrett Popcorn กันบ้าง ถึงแม้ว่าที่บ้านเราจะมีสาขาย่อยมาเปิดแล้วก็ตาม แต่มาถึงถิ่นต้นตำรับทั้งที จะไม่ลองชิมสูตรต้นตำรับได้ยังไง! โดยเฉพาะที่ย่านออร์ชาร์ดนี้ แนะนำให้ไปซื้อที่ห้าง Wisma Atria ได้เลยค่ะ เพราะห้างนี้เป็นห้างใหญ่ มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย นอกจากข้าวโพดคั่วแล้ว ยังมีของฝากอื่นๆ ให้ช้อปกันได้ทั้งวันเลยทีเดียว

Garrett Popcorn

Cr. hungrygowhere

วิธีการเดินทาง : อยู่บนถนน Orchard Road ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Orchard ออกทางออก Exit D เดินต่อไปไม่นานก็ถึง

เครื่องดื่ม Singapore Sling

มาสิงคโปร์ทั้งที ก็ต้องลองชิมเครื่องดื่มประจำชาติของเค้าซะหน่อย แม้ว่า Singapore Sling จะเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลที่หาดื่มได้ตามโรงแรมหรือผับบาร์ทั่วไป หรือแม้แต่ในเมืองไทยเองก็ตาม แต่ถ้าใครอยากลองชิมของแท้แบบออริจินอลก็ต้องไปที่ Long Bar แห่งโรงแรม Raffles เพราะที่นี่แหละค่ะคือต้นกำเนิดของเครื่องดื่มค็อกเทลชื่อดัง ซึ่งบาร์เทนเดอร์คนเก่งอย่าง Ngiam Tong Boon ได้คิดค้นสูตรมาตั้งแต่ปี 1930 โดยเป็นการผสมผสานความอร่อยอย่างลงตัวจากเหล้ายิน บรั่นดี น้ำเชอร์รี่ น้ำส้ม น้ำมะนาวและน้ำสับปะรด ซึ่งที่โรงแรมก็มีแบบบรรจุขวดขายให้เป็นของฝากได้ด้วยค่ะ มีแบบไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยนะ เก็บไว้ในลิสต์ของฝากต้องซื้อของสิงคโปร์เลยค่ะ!

Singapore Sling

Cr. cocktailmocktail.co.uk

เวลา เปิด-ปิด : 11:00 - 01:30 น.
วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Esplanade เดินอีก 3 นาที

หมูแผ่น Bakkwa

ในบรรดาของฝากจากสิงคโปร์ Bakkwa หรือ หมูแผ่น สิงคโปร์ น่าจะเป็นของฝากที่ถูกอกถูกใจบรรดาญาติผู้ใหญ่แน่ๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นของฝากที่กินได้แล้ว รสชาติยังอร่อยเหาะอีกต่างหาก จริงๆ แล้ว Bakkwa จะทำจากเนื้อวัว หรือถ้าใครไม่กินเนื้อวัวก็มีเนื้อหมูให้เลือกซื้อด้วยนะ นำมาหมักด้วยน้ำตาล ซอสถั่วเหลือง และเครื่องเทศหลายอย่าง จากนั้นก็นำไปย่างถ่านจนสุกทั่วและหอมฉุย ก่อนจะนำมาแพ็คบรรจุห่อให้ซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ ซึ่งร้านดังที่อยากแนะนำก็คือ Bee Cheng Hiang แล้วถ้าถามว่าร้านนี้ดังขนาดไหน ก็บอกได้เลยว่าที่มารอต่อคิวซื้อแต่เช้าไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นนะ อีกครึ่งนี่คนสิงคโปร์แท้ๆ เลยล่ะ

Bakkwa

Cr. thehoneycombers

เวลา เปิด-ปิด : 10:00–22:00 น.
วิธีการเดินทาง : จาก Bugis MRT Station เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เพื่อเข้าสู่ถนน Rochor จากนั้นให้เลี้ยวขวา

ผงปรุงรสบักกุ๊ดเต๋

บักกุ๊ดเต๋ อาหารประจำชาติของสิงคโปร์ ดังนั้นใครชื่นชอบอาหารประเภทนี้ก็ควรได้เครื่องปรุงจากต้นตำรับ และการซื้อผงปรุงรสบักกุ๊ดเต๋กลับมานั่นจะทำให้ได้สัมผัสกับรสชาติอย่างแท้จริง ร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวต้องไปกินบักกุ๊ดเต๋ ก็ต้องเป็นร้าน Song Fa ค่ะ และถ้าอยากได้ผงบักกุ๊ดเต๋กลับไปเป็นของฝากก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านเลย หรือใครที่ไม่ได้กินที่ร้านก็สามารถหาซื้อได้ที่ดิ้วตี้ฟรีและร้านของฝากทั่วไปได้เลย

ผงปรุงรสบักกุ๊ดเต๋

Cr. rotinrice

แยม KAYA

เป็นแยมที่ขึ้นชื่อมากๆ ในสิงคโปร์ ตัวแยมทำมาจากมะพร้าว ไข่ น้ำตาล ใบเตย เป็นของฝากที่หาซื้อได้แค่ในสิงคโปร์เท่านั้น มีความหอมหวาน เข้มข้น เนื้อละมุนลิ้น มาทากับขนมปังอร่อยสุดๆ ไปเลย ที่สำคัญหาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ราคาจะประมาณ 120 – 200 บาท หรืออยากได้บรรยากาศกินขนมปังร้อนกับแยมในตอนเช้า แนะนำให้ไปร้าน Ya Kun Kaya Toast ค่ะ ร้านต้นตำรับอาหารเช้าขึ้นชื่อของสิงคโปร์ ไปแล้วรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

แยม KAYA

Cr. thatswhatshehad

กุ้งม้วน (Prawn Roll)

กุ้งม้วนเป็นอีกหนึ่งของกินเล่นสุดอร่อย และของฝากสิงคโปร์ยอดนิยม ลักษณะคล้ายๆ กับปอเปี๊ยะทอดของบ้านเรา แต่ไส้ภายในจะเป็นกุ้งแห้งรสชาติเผ็ดๆ หวานๆ กลมกล่อมและอร่อยมากเลยทีเดียว วันนี้จะมาแนะนำให้ลองทานยี่ห้อไท่ซัน (Tai Sun) ที่มีสินค้าวางขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เช่น ร้านไจแอนท์ (Giant) ที่มีหลายสาขาในเมือง รวมถึงที่ซันเทค ซิตี้ (Suntec City) ห้างขนาดใหญ่ที่เป็นที่ตั้งของน้ำพุแห่งความมั่งคั่ง รับรองว่าเก็บไว้ได้นาน อร่อยถูกใจคนทางบ้านอีกด้วย

Prawn Roll

Cr. beechenghiang.com.sg

ช็อกโกแลต

ถือว่าเป็นของขึ้นชื่ออันดับต้นๆ สำหรับของฝากประเทศสิงคโปร์ แถมช็อกโกแลตคุณภาพดีที่ราคาถูกกว่าหลายประเทศโดยเฉพาะ ช็อกโกแลตรูป Merlion ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ ของฝากไฮไลท์ของประเทศสิงคโปร์เลยล่ะ ซื้อกลับไปใครๆ ก็รู้ว่ามาจากไหน จะซื้อมาฝากผู้ใหญ่ก็เข้าท่า จะซื้อหามาให้เด็กๆ ก็โดนใจทุกคนแน่นอน

ช็อกโกแลต

Cr. magickidsc.blogspot.com

หนังปลาไข่เค็มเออร์วินส์ (Irvins Salted Egg)

เป็นของทานเล่นที่กำลังมาแรงจริงๆ มีช่วงที่คนสิงคโปร์ฮิตทานไข่เค็มกัน จึงเกิดอาหารและของทานเล่นจากไข่เค็มมากมาย รวมถึงหนังปลาไข่เค็มเออร์วินส์ ซึ่งหนังปลาไข่เค็มนี้แปลกใหม่และอร่อยสุดๆ ตอนแรกเพื่อนๆ อาจคิดว่ามันจะเข้ากันได้เหรอ? เราขอยืนยันเลยว่าอร่อยมาก! หนังปลาแซลมอนกรอบกับซอสไข่เค็มนั้นเข้ากันสุดๆ ทานแล้วหยุดไม่ได้เลยล่ะค่ะ

Irvins Salted Egg

Cr. thejakartapost

หนังปลาไข่เค็มเออร์วินส์สามารถหาซื้อได้ไม่ยาก เพราะเออร์วินส์มีร้านถึง 8 สาขาตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วสิงคโปร์ ทั้งห้างสรรพสินค้าวีโว่ซิตี้ (VivoCity) หรือบริเวณถนนออร์ชาร์ดก็มีที่ห้าง ออชาร์ดเกตเวย์ (Orchard Gateway) ส่วนสาขาที่สะดวกสบายที่สุดคงหนีไม่พ้นสาขาสนามบินที่มีทั้งในอาคารโดยสาร 2 และ 3 แต่อย่าลืมเผื่อเวลาที่สนามบินกันด้วยนะ เพราะว่าคิวยาวการันตีความฮิตจริงๆ ค่ะ

Pineapple Tarts

ใครที่เพื่อนฝูงเยอะ แล้วไม่รู้จะซื้ออะไรไปฝากดี Pineapple Tarts ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะว่ามันเป็นสับปะรด ผลไม้ที่ใครก็สามารถกินได้ เพราะงั้นเราจึงสามารถซื้อแบบชุดใหญ่ ๆ แล้วไปแบ่งแจกเพื่อนๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา ตัว Pineapple Tarts เนื้อแป้งข้างนอกจะกรอบ ๆ ส่วนภายในจะยัดไส้ด้วยแยมสับปะรด ที่ออกรสเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ซึ่งใครที่ชอบอยู่แล้วก็คงจะชอบทีเดียว แถม Pineapple Tarts ยังสามารถเก็บไว้ได้นานสุดถึง 6 เดือนอีกด้วย

Pineapple Tarts

Cr. lifestyleasia

ของฝากหุ่นจำลอง Merlion

ใครที่ได้ไปเที่ยวชมเจ้ารูปปั้น Merlion คงมีไม่น้อยที่อยากจะยกมันกลับบ้าน แต่ถ้าคิดจะทำแบบนั้นก็คงได้โดนตำรวจสิงคโปร์จับไปแน่ๆ แต่บอกเลยว่า ร้านของฝากมากมายที่มีหุ่นจำลองรูป Merlion หลายขนาดให้ซื้อกลับประเทศ ซึ่งเราสามารถซื้อเจ้าหุ่นจำลองรูป Merlion ไปฝากเพื่อนฝูง เพื่ออวดเพื่อน ๆ ว่า “นี้ ฉันไปมาแล้วนะ” ก็ได้ หรือ เอามาประดับตกแต่งโต๊ะทำงานให้ดูหรูหรา หรือจะไปประดับไว้ในบ้านเพื่อทำให้บ้านของเราดูมีความเป็นสิงคโปร์ขึ้นมานิดนึงก็ยังได้

ของฝากหุ่นจำลอง Merlion

Cr. traveltriangle

เหรียญเพนนีประทับตราสิงคโปร์

ของที่ระลึกขนาดน่ารัก เช่นเหรียญเพนนีประทับตราสิงคโปร์ ก็เป็นของฝากที่ดีไม่น้อย เพราะเหรียญเพนนีมีหลายคอลเลคชั่นและหลายแบบให้สะสม โดยเราสามารถไปหยอดตู้ซื้อเหรียญเพนนีได้จากสถานที่ท่องเที่ยวหลากที่มากมายเช่น สวนสัตว์สิงคโปร์ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ และสวนสนุกยอดฮิตอย่าง Universal Studios Singapore

เหรียญเพนนีประทับตราสิงคโปร์

Cr. medium

จัดหนักจัดเต็มทั้งของช้อปปิ้ง ของกิน ของฝาก ไปสิงคโปร์ครั้งหน้าต้องไม่พลาดแน่ๆ

Design Your Trip เช็คอินไฮไลท์สิงคโปร์


สิงคโปร์ก็มีนะ รวมร้านเด็ด ชานมไข่มุกในสิงคโปร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

ถึงสนามบินสิงคโปร์แล้ว เดินทางอย่างไรดี

ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่สำหรับมือใหม่หัดเดินทาง เพิ่งไปสิงคโปร์ครั้งแรกก็ต้องงงกันบ้างล่ะ บินตรงลงไปที่สนามบินชางงีสิงคโปร์ แล้วจะไปต่อยังไงดี มีการเดินทางไหนบ้างที่จะพาเราออกจากสนามบินไปถึงที่หมาย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมีการเดินทางที่หลากหลาย ให้เราเลือกใช้บริการ

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!