ค้นหาบทความ:

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

หลายคนไปเวียดนาม ไปเที่ยวชมธรรมชาติ ชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ไปหากิจกรรมสนุกๆ ทำ แต่เชื่อว่าอีกหลายคนก็กำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และหากจะพักที่เวียดนามแล้วอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับ 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020 

1 สนาม Bluffs Ho Tram Strip

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 10 ในปีนี้ โดย Bluffs Ho Tram Strip สนามกอล์ฟโปรเจ็คที่สองของเวียดนาม ตามแบบคอร์สทรายที่ the Danang Golf Club เป็นสนามกอล์ฟเปิดใหม่เมื่อปี 2010 ตั้งอยู่บนเนินสูง มีทั้งที่ราบสูงและเนินทรายสูง มีลมพัดแรง สนามหญ้าเขียวน่าเล่น อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 50 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด โดยเฉพาะรอบพาร์3 หลุม4 จะได้เห็นวิวแบบ 360 องศาเลยทีเดียว 

พิกัด: The Grand Ho Tram Strip, Phuoc Thuan, Xuyen Moc, Ba Ria Vung Tau, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองโฮจิมินห์ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ไปประมาณ 80 ไมล์
โทร: +84 64 378 8888
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Bluffs Ho Tram Strip


2 สนาม Hoiana Shores

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 12 ในปีนี้ สนามกอล์ฟแห่งนี้สร้างโดย Hong Kong-based Linksshape company ออกแบบโดย Robert Trent Jones II มีพื้นที่ประมาณ 2,500 เอเคอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ทที่มีห้องพักกว่า 1000 ห้อง สามารถเล่นและเข้าพักเป็นห้องพักตากอากาศได้ โดยพื้นที่อยู่ริมชายฝั่งทะเลที่มีทรายเนื้อละเอียด สนามหญ้าสีเขียว จุดไคล์แม็กซ์ของสนามนี้อยูที่ 15 16 17 ซึ่งบรรยากาศดี มีลมพัดมาจากทะเล และวิวสวยมาก เป็นสนามกอล์ฟที่มีคอร์สหลากหลาย ทั้งสำหรับโปรกอล์ฟ หรือจะเป็นผู้เข้าพักในรีสอร์ทที่อยากจะตีกอล์ฟ สนุกกับการไดร์ฟกอล์ฟบนพื้นทรายบนสนามกอล์ฟริมทะเลที่ดี่ที่สุดในเวียดนาม

พิกัด: Hoiana Shores Golf Club, Thôn Tây Sơn Tây, Duy Xuyên, Quảng Nam, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองฮอยอันไปทางตะวันตกเฉียงใต้ไปประมาณ 10 กิโลเมตร
โทร: +84 235 626 3333
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Hoiana Shores


3 สนาม KN Golf Links - Cam Ranh (Links)

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 16 ในปีนี้ เป็นกอล์ฟคอร์สแห่งที่สามในเวียดนามของ Greg Norman ซึ่งเป็นหนึ่งใน 104 แห่งทั่วโลกของเค้า สนามกอล์ฟที่ทอดยาวไปตามแนวชายฝั่ง 8 กิโลเมตร ด้วยแนวทรายยาวที่โค้งมน และความขรุขระตามธรรมชาติ ไปตามความสูงชันของพื้นที่ ทำให้เป็นมุมมองการเล่นที่น่าทึ่ง โดยหลุมที่น่าสนใจคือหลุมที่ 10 และ 15 ซึ่งลาดลงสู่ทางริมชายฝั่งทะเล มองเห็นมหาสมุทรและเกาะเล็กๆ อีกสามเกาะ 

พิกัด: KN Golf Links - Cam Ranh, Long Beach, Cam Ranh Peninsula, Khanh Hoa Province, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองกามซัญ (Cam Ranh) ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 7 กิโลเมตร
โทร: +84 258 6566 988
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม KN Golf Links - Cam Ranh (Links)


4 สนาม BRG Da Nang (Dunes)

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 29 ในปีนี้ สนามกอล์ฟที่สร้างโดย VinaCapital และออกแบบโดย Greg Norman เป็นสนามกอล์ฟทรายมีความยาวแฟร์เวย์ที่ 7,160 หลา เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุมที่แพลนเอาไว้สำหรับดานังกอล์ฟคลับ ซึ่งอยู่ในกรุ๊ปของ BRG Group ไฮไลท์คือพาร์ห้าของหลุม 4 5 และหลุม 10 ที่มีลมพัดผ่านตรงไปยังภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains) อีกทั้งหลุมที่ 16 ความยาว 148 หลา ถือเป็นหลุมซิกเนเจอร์ของที่นี่ เพราะเป็นพื้นที่สีเขียวที่ยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย ท่ามกลางภาพทิวทัศน์ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลตะวันออกและเกาะน้อยใหญ่

พิกัด: BRG Da Nang Golf Resort, Danang Golf Club, Son Tra – Dien Ngoc, Ngu Hanh Son, Danang, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากสนามบินดานัง ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 12 ไมล์
โทร: +84 (0) 511 3958 000
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม BRG Da Nang (Dunes)


5 สนาม Laguna Lang Co

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 32 ในปีนี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคมปี 2013 เป็นคอร์ส Laguna Lãng Cô course ที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลตะวันออก ตั้งอยู่กึ่งกลางเมืองหลวงเก่าของเว้ และเมืองดานัง เป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของเวียดนาม สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาภูมิภาคชายฝั่งตอนกลาง เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำคัญในเรื่องกีฬา ที่มีห้องพักและรีสอร์ทไว้รองรับพร้อมหมดแล้ว ที่นี่เป็นโครงการออกแบบระดับโลกแห่งที่ 26 ของ Laguna Lãng Cô ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างภูเขาและทะเล มีพื้นทรายที่สวยงาม ความขรุขระตามธรรมมชาติ และพื้นที่ที่หลากหลาย เป็นอีกหนึ่งสนามกอล์ฟที่สร้างมาบนพื้นที่ที่สวยงามและเหมาะแก่การเล่นที่สุด  

พิกัด: Laguna Lãng Cô Golf Club, Cu Du Village, Loc Vinh Commune, Phu Loc District, Thua Thien Hue Province, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากดานัง ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 50 กิโลเมตร
โทร: +84 (0) 54 3695 880
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Laguna Lang Co

6 สนาม Ba Na Hills

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 33 ในปีนี้ สนามกอล์ฟที่พัฒนาโดยบริษัท Sun Group โดยนักลงทุนชาวเวียดนาม เป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกที่ Luke Donald ออกแบบและทำงานร่วมกับ IMG มีพื้นที่ไปตามเนินสูงของภูเขาขึ้้นไปทางทิศตะวันตกของดานัง ซึ่งใช้เวลาขับรถเพียงครึ่งชั่วโมงจากตัวเมือง บนพื้นที่ที่มีพื้นที่ภูมิประเทศสูงต่ำ ต้นไม้หลากหลาย เติมเต็มความสุขของเมืองริมทะเลได้เป็นอย่างดี และยังสามารถไดร์ฟกอล์ฟยามเย็นภายใต้แสงสปอร์ตไลท์ บนเสาสูง 15-18 เมตร หลุมที่น่าสนใจคือพาร์ห้า หลุม 4 และ 5 ซึ่งมีบ่อน้ำในหลุม 4 และ 9 และหลุมซิกเนเจอร์คือ พาร์สามหลุม 16 ที่มีพื้นที่ลาดลงไปในบนเนินสีเขียวอย่างรวดเร็ว

พิกัด: Ba Na Hills Golf Club, An Son, Hoa Ninh Ward, Hoa Vang District, Da Nang, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองดานัง ไปทางทิศตะวันตกเพียง 20 กิโลเมตร
โทร: +84 236 39 24 888
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Ba Na Hills

7 สนาม Sky Lake (Lake)

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 35 ในปีนี้ เป็นเจ้าของโดยสมาคมเกาหลี DKENC และออกแบบโดยสถาปนิกชาวเกาหลี Ahn Moon Hwan ของ Bori Golf Design มี 36 หลุม อยูบนพื้นที่กึ่งส่วนตัวของรีสอร์ท ในบรรยากาศริมทะเลสาบ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 500 เอเคอร์ เดินทางจากตัวเมืองฮานอยเพียง 45 นาที ผ่านทางด่วน Thang Long สนามกอล์ฟที่มีทะเลสาบส่วนตัวแห่งนี้เปิดตัวในปี 2012 และต่อมาก็เปิดในส่วน sky layout ซึ่งมีพื้นที่เป็นลูกคลื่นรอบๆ ภูเขา เป็นสนามกอล์ฟที่สวยงามและบรรยากาศดีมาก โดยคอร์สของ Lake Course มีความยาว 7,265 หลา ต้องขับรถขึ้นไปเล่นในหลุมที่สูงขึ้นไป ผ่านต้นไม้ที่เป็นสิ่งกีดขวาง ท้าทายความสามารถและเพิ่มความสนุกในการเล่นกอล์ฟได้ดีมาก 

พิกัด: Sky Lake Resort & Golf Club, Van Son Lake Area, Chuong My, Hanoi, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองฮานอย ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 35 กิโลเมตร
โทร: +84 4 3371 1234
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Sky Lake (Lake)

8 สนาม FLC Quy Nhon (Mountain)

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 37 ในปีนี้ ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเวียดนาม มองเห็นชายหาด Nhon Ly และทะเลจีนใต้ มีหลุม 36 หลุม เปิดให้เล่นตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งหลังจากได้สร้างสนามส่วน ocean ก็ได้สร้างสนามส่วน mountain ในปีต่อมา สนามแห่งนี้สร้างขึ้นบนเนินทราย ป่าสน หลุม 16 จะมองเห็นวิวทะเล เป็นสนามที่มีพื้นทรายสวยสมบูรณ์แบบ และมีความท้าทายของนักกอล์ฟในการต่อสู้กับลมแรง 

พิกัด: FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, Zone 4 Nhon Ly, Cat Tien Beach, Nhon Ly Commune, Binh Dinh, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากสนามบิน Phu Cat ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 35 กิโลเมตร
โทร: +84 56 628 8888
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม FLC Quy Nhon (Mountain)

9 สนาม FLC Quy Nhon (Ocean)

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 43 ในปีนี้ ไปฝั่ง mountain กันแล้วมาดูฝั่ง ocean กันบ้าง ซึ่งก็มีอันดับตามมาติดๆ กันเลย สำหรับสนามกอล์ฟ FLC Quy Nhon ซึ่งฝั่ง ocean นี้จะสร้างขึ้นมาก่อน โดยมองเห็นวิวทะเลได้ชัดเจน 9 หลุมข้างหน้าเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มองเห็นหาด Nhon Ly และทะเลจีนใต้ ส่วน 9 หลุมด้านหลัง มีป่าไม้และต้นสน ทุกหลุมเป็นหญ้าพาสพาลั่ม ที่ได้ชื่อว่าเป็นหญ้าที่สวยที่สุด บนพื้นที่ทรายทั้งหมด ทำให้เล่นได้ไหลลื่นดีมาก 

พิกัด: FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, Zone 4 Nhon Ly, Cat Tien Beach, Nhon Ly Commune, Binh Dinh, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากสนามบิน Phu Cat ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 35 กิโลเมตร
โทร: +84 56 628 8888
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม FLC Quy Nhon (Ocean)

10 สนาม BRG Kings Island (Kings)

เป็นสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 57 ในปีนี้ The Kings Course เป็นเลย์เอาต์ใหม่ล่าสุดที่ BRG Kings Island Golf Resort และเป็นการออกแบบของ Jack Nicklaus II ที่เปิดให้เล่นในปี 2018 โดยก่อนหน้านี้ได้มีคอร์ส Lakeside ในปี 1993 และ Mountainview ในปี 2004 มาแล้ว มีหลุมให้เล่นถึง 55 หลุม ขับรถออกจากตัวเมืองเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงสนามกอล์ฟแห่งนี้แล้ว และสามารถมาทางเรือได้ด้วย สนามกอล์ฟแห่งนี้มีพื้นที่เป็นป่ารอบๆ ทะเลสาบขนาดใหญ่ มีลมพัดผ่าน หลุมที่น่าสนใจคือ พาร์สาม หลุม 4 ยาว 196 หลา และหลุม 17 ยาว 232 หลา แต่ละหลุมสั้นๆ นี้มีสิ่งที่น่าจดจำได้ดี และยังมีหลุมพิเศษ หลุมที่ 19 ที่เล่นผ่านอุปสรรคของโขดหิน น้ำตก และเกาะสีเขียว

พิกัด: BRG Kings Island Golf Resort, Dong Mo, Son Tay, Hanoi, Vietnam
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองฮานอย ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 50 กิโลเมตร
โทร: +84 (0) 24 3368 6555
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม BRG Kings Island (Kings)

ที่มา: top100golfcourses

ชวนไปตีกอล์ฟที่เวียดนาม


Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

เวียดนามมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆ ภูมิภาค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปอยู่หลายแห่ง ถ้าจะให้เลือกว่าไปเที่ยวเวียดนามที่ไหนดี หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูก เรามาดูกันว่า 12 จุดที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนามที่นำมาฝากกันนั้นจะน่าไปขนาดไหน เชื่อว่าต้องมีสักแห่งที่ถูกใจแน่ๆ

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

สายคาเฟ่ห้ามพลาด Top5 คาเฟ่ในโฮจิมินห์ เวียดนาม

โฮจิมินห์ ไม่ได้มีดีแค่ตึกสวย แต่ยังมีคาเฟ่สวยๆ ชิคๆ น่าเข้าไปนั่งพักผ่อนเอนกายจิบกาแฟเป็นที่สุด บอกเลยว่าถ้าใครเป็นสายเช็คอินคาเฟ่ จะต้องไม่พลาดคาเฟ่ในเวียดนาม วันนี้เราจะพามาปักหมุด Top5 คาเฟ่ในโฮจิมินห์มาให้ไปตามรอย

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!