ค้นหาบทความ:

เกาะชิโกกุ มัตซึยามะ เมืองแห่งตำนานนกกระยางและบ่อน้ำพุร้อน

 

เกาะชิโกกุ (Shikoku)

เกาะชิโกกุ (Shikoku ) เป็นเกาะที่เล็กที่สุดในบรรดาสี่เกาะหลักของญี่ปุ่น มีพื้นที่ 18,783 ตารางกิโลเมตร ถูกล้อมรอบ 3 ด้านด้วยเกาะฮนชูและเกาะคีวชู แต่หากเทียบกับอีก 3 เกาะหลักของญี่ปุ่นแล้ว เกาะชิโกกุมีความเงียบสงบและยังคงบรรยากาศแบบธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ถูกกลืนโดยวัฒนธรรมสมัยใหม่

เกาะชิโกะกุ (Shikoku)

Cr. Shikoku

เกาะชิโกกุถูกแบ่งออกเป็นตอนเหนือและตอนใต้โดยภูเขาสูงชัน ทางเหนือมีปริมาณน้ำฝนน้อยและมีเมืองอุตสาหกรรมอยู่ตลอดแนว ส่วนทางใต้ด้านมหาสมุทรแปซิฟิกนั้นจะเป็นป่ารก อากาศอบอุ่น ปริมาณน้ำฝนมีมาก อากาศบนเกาะจะอบอุ่นสบายในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ และช่วงเริ่มฤดูใบไม้ร่วง นอกจากอุตสาหกรรมผลิตเหล็กและเคมีแล้ว ยังมีการประมงกับการเกษตรอย่างแพร่หลาย เกาะชิโกกุถูกเชื่อมต่อกับเกาะฮนชูด้วยสะพานเซโตะโอฮาชิ ซึ่งเป็นสะพานหกสาย ใช้เกาะเล็กๆ 5 แห่งเป็นจุดเชื่อมต่อ ด้วยความยาวถึง 12.3 กิโลเมตร ทำให้สะพานแห่งนี้ เป็นหนึ่งในสะพานสองชั้นที่มีความยาวมากกว่าสะพานแห่งอื่นๆ

 

มัตซึยามะ (Matsuyama)

มัตซิยามะ หรือที่รู้จักกันในนามจังหวัดเอฮิเมะ ในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนเกาะชิโกกุ ซึ่งเมืองนี้อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาตินัก แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้ว เมืองนี้ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในญี่ปุ่น เต็มไปด้วยธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมอันงดงามมาก มีชื่อเสียงในเรื่องบ่อน้ำร้อนและเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำร้อนโดโงะ โรงอาบน้ำที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่สองรองจากปราสาทมัตซิยามะ

สิ่งดีๆที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจกับเมืองมัตสึยามะ

  1. สินค้าและผลิตภัณฑ์มีราคาถูก
  2. อากาศดีและเป็นเมืองที่ภาวะเสี่ยงน้อยต่อภัยพิบัติต่างๆ
  3. เกาะชิโกกุ เป็นเกาะที่ทันสมัยเรื่องแฟชั่นขนาดใหญ่
  4. ในพื้นที่ส่วนกลางของเกาะมีรถไฟอำนวยความสะดวกและมีราคาถูก
  5. มีผลไม้นานาชนิดเนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของดินและพื้นที่ล้อมรอบด้วยทะเลและภูเขา
  6. มีสถานที่น่าสนใจอย่างเช่น บ่อน้ำพุร้อน (Onsen) และปราสาทมัตสึยามะ
  7. ประชากรที่อาศัยที่เมืองนี้เป็นมิตร เป็นกันเอง
  8. มีสถานที่สำคัญมากมาย
  9. มีแหล่งช๊อปปิ้งหลากหลาย
  10. ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีการจัดกิจกรรมที่สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

 

1. Dogo Onsen hot spring Main Building

เมืองมัตสึยามะ เป็นที่รู้จักกันในเรื่องของแหล่งน้ำพุร้อนที่เก่าแก่มากกว่า 3,000 ปี โดยเฉพาะเชื่อเสียงของ Dogo Onsen น้ำพุ่ร้อนที่เก่าแก่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งน้ำพุร้อนแห่งนี้ได้ปรากฏในตำนานเก่าแก่ของชาวญี่ปุ่น ดังเช่น ตำนานนกกระยาง และตำนานอื่นๆ เกี่ยวกับน้ำพุร้อนจำนวนมาก

ทัวร์ญี่ปุ่น เกาะชิโกกุ Dogo Onsen hot spring Main Building

Cr. commons.wikimedia.org

 

2. Matsuyama Castle

มัตสึยามะยังมีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการเดินทางไปชมความงดงามของ ปราสาทมัตสึยามะ ปราสาทที่ตั้งอยู่บนเขามคัตซึยะมะ โดยตัวปราสาทนั้นตั้งอยู่กลางเมืองมัตสึยามะ เป็นปราสาทขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึงห้าชั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวเมืองอีกแห่งก็ว่าได้ ซึ่งมองลงมาจากตัวปราสาทก็สามารถมองเห็นสถานที่ต่างๆ ในเมืองได้เกือบทั้งหมด

ทัวร์ญี่ปุ่น เกาะชิโกกุ Matsuyama Castle

Cr. commons.wikimedia.org

3. Iyotetsu Takashimaya Department Store

ห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาะชิโกกุ ที่นี่มีสินค้าแบรนด์ชั้นนำเช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้าอื่นๆ

ทัวร์ญี่ปุ่น เกาะชิโกกุ Iyotetsu Takashimaya Department Store

Cr. arrivalguides

 

4. Okaido/Gintengai Shopping Arcades

แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดและถนนสายบันเทิงในเอฮิเมะ ร้านเสื้อผ้า ร้านค้าหลากหลายสิ่งอำนวยความสะดวก คาเฟ่และร้านอาหารยืนตามถนน จะจัดขึ้นที่นี่ ให้เที่ยวชมกันอย่างเพลิดเพลิน

ทัวร์ญี่ปุ่น เกาะชิโกกุ Okaido/Gintengai Shopping Arcades

Cr. .japan-guide

 

ปัจจุบันมัตสึยามะแห่งเกาะชิโกกุ ได้กลายเป็นเมืองตากอากาศที่สำคัญของญี่ปุ่นไปแล้ว นอกจากนี้ยังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์ วัดพุทธศาสนา และศาลเจ้า...

ไปทัวร์ญี่ปุ่นในราคาถูกที่สุดกับเรา


แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!