ค้นหาบทความ:

NEW "AIRSHIELD" เมื่อ Social Distancing อาจไม่เพียงพอ

NEW

เมื่อไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 กระทบกับวิถีชีวิตผู้คน และทำให้รูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป การเดินทางบนเครื่องบินก็เช่นกัน เราเห็นหลายส่วนคิดค้นวิธีการแก้ปัญหาโดยใช้รูปแบบ Social Distancing โดยการออกแบบที่นั่งบนเครื่องบินให้แตกต่างออกไปเพื่อรับกับสถานการณ์ แต่นั่นอาจจะยังไม่เพียงพอ จึงได้มีการคิดค้นรูปแบบที่ชื่อว่า AIRSHIELD ขึ้นมา เพื่อเป็นการช่วยป้องกันและแก้ปัญหานี้ ซึ่งแอร์ชิลด์เป็นอย่างไร จะใช้ได้ผลหรือไม่เรามาดูพร้อมๆ กันค่ะ

AirShield คืออะไร?

AirShield

AirShield เป็นแนวคิดของ Teague โดยมีแนวคิดว่า ทำสิ่งที่มองไม่เห็นให้เป็นไปได้ เพราะการนั่งบนเครื่องบินนั้น ถึงแม้จะมีกระจกใสกั้นแต่ละคน แต่อากาศก็ยังคงวนเวียนอยู่และไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่ควรจะเป็น แอร์ชิลด์จึงเป็นการปรับการหมุนเวียนของอากาศให้มีประสิทธิภาพ มีการดูดอากาศ มีพัดลมที่เป่าแยกอากาศออกจากแต่ละคนส่งไปยังส่วนของการกรองอากาศทันที แล้วยังไม่ย้อนไปตามทางเดิน เพื่อป้องกันผู้โดยสารที่อาจเดินไปมาระหว่างเครื่องบินกำลังเดินทาง เพื่อป้องกันทุกคนจากความไม่ปลอดภัยที่อาจจะเกิดจากคนที่นั่งข้างๆ 

AirShield  จะใช้ได้จริงหรือไม่?

AirShield

AirShield

Airhield เป็นแนวคิดที่ดี แต่มีคำถามว่าในทางปฏิบัติแล้วจะสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ แล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า ซึ่งในส่วนนี้ทางผู้คิดค้นคือ Teague กำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบและเชื่อว่าจะสามารถใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ ที่สำคัญถ้าหากได้นำไปใช้งานได้จริง ก็ยังติดตั้งได้ง่ายๆ สะดวก สำหรับเครื่องบินที่มีหัวฉีดอากาศเดี่ยวสามารถติดตั้งได้ในชั่วข้ามคืน และไม่กระทบกับที่นั่งบนเครื่องบินอีกด้วย แต่ว่าไม่ใช่เครื่องบินทุกลำที่มีหัวฉีดอากาศเดี่ยว และยังไม่มีการเปิดเผยว่าราคาเท่าไหร่ แต่ก็หวังว่าจะสามารถปรับปรุงให้ใช้งานได้จริงกับเครื่องบินทุกลำได้ในอนาคต

จากที่กล่าวมานี้จะเห็นได้ว่าทุกภาคส่วนยังมีการร่วมมือกันสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อปกป้องและดูแลชีวิตทุกคนให้ปลอดภัย และเชื่อว่าจะเป็นแนวทางไปสู่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในอนาคต และให้เราสามารถเดินทางได้อย่างไม่ต้องกังวล

ที่มา: teague

เตรียมตัวออกเดินทาง บริการยื่นวีซ่าออนไลน์


เมื่อเที่ยวบินครั้งหน้าของคุณ..อาจมีที่นั่งเปลี่ยนไป กับที่นั่งบนเครื่องบินแบบใหม่หลังโควิด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Travel New Normal ความปกติใหม่ของการท่องเที่ยว

เมื่อยุคของการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป ทำให้เราระวังที่จะออกไปไหนมากขึ้น และคาดว่าเมื่อการท่องเที่ยวกลับฟื้นคืนมา เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างในระหว่างการเดินทาง ซึ่งเกิดเป็นความปกติใหม่ของการท่องเที่ยว หรือ Travel New Normal

เดินทางแบบไหน สะดวกปลอดภัยในยุค New Normal

โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืดเยื้อยาวนานไม่จบสิ้นเสียที กักตัวอยู่บ้านกันนานๆ ก็อยากจะออกเดินทางไปข้างนอกบ้าง ทำให้หลายคนเริ่มมีแพลนเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น แต่ก็ต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยอยู่เสมอ การเดินทางในยุคนิวนอร์มอล แบบไหนถึงจะปลอดภัยกันนะ?

ไอเดียดีๆ จากทั่วโลก ผ่าน Social Distancing

เมื่อสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลก และต้องรักษาระยะห่างหรือ Social Distancing เรากำลังจะเห็นไอเดียแปลกใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก และถ้าหากว่าวันหนึ่งหลังจากนี้เราได้ออกเดินทาง คงจะได้เห็นความน่ารักแบบนี้แน่ๆ

จีนประกาศ ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ

จากข่าวล่าสุด เมื่อวันนี้ จีนประกาศแล้วจ้า ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ ทางประเทศจีนได้ประกาศไม่พบการติดเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เรียกกันว่า โควิด-19 ภายในประเทศ

สิงคโปร์ ไม่อนุญาต! ผู้ถือวีซ่าระยะสั้น และ นักท่องเที่ยว (ตั้งแต่ 23 มี.ค. 63)

สถานเอกอัครราชทูตได้ออกมาประกาศทางเฟซบุ๊กว่า "สิงคโปร์ไม่อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าระยะสั้น รวมถึงนักท่องเที่ยว เดินทางเข้า หรือเปลี่ยนเครื่องในประเทศที่สิงคโปร์ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มี.ค. 63 เวลา 23.59 น. เป็นต้นไป

อินเดีย ตัดเงินเดือนปธน. 30% เสริมงบต้าน COVID-19

ประธานาธิบดี คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาของอินเดียทั้งหมดได้ตัดสินใจให้ตัดเงินเดือน 30% เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อนำเงินไปต่อสู้กับโรคไวรัส COVID-19

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย หลังวิกฤตโควิดผ่านไป

คุณกำลังวางแผนท่องเที่ยวครั้งต่อไปอยู่หรือเปล่า? แต่ถึงแม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะฉะนั้นหากคุณมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศแล้วล่ะก็ ต้องเตรียมตัวเที่ยวปลอดภัยหลังโควิด

คู่มือสำหรับมือใหม่ที่เตรียมต่อ... PASSPORT

ต่อไปนี้ ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไป เพราะน้องวันเดอร์ สรุปคู่มือ สำหรับมือใหม่ที่ต้องเตรียมต่อ Passport กันมาให้แล้ว วันนี้ได้รวบรวมคำถามจากหลายๆ คน ที่สงสัยการทำ Passport เรื่องการต่ออายุเข้ามามากมาย ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

พาเที่ยว บานาฮิลล์ (Bana Hills) สุดยอดแลนด์มาร์คสไตล์ฝรั่งเศสย้อนยุคแห่งเวียดนาม

ประเทศเวียดนามสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีชื่อเสียงระดับโลก ดานัง บานาฮิลล์ Ba Na Hills เมืองฝรั่งเศสแสนสวยในหุบเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก กับเมืองฝรั่งเศสย้อนยุค สัมผัสบรรยากาศสไตล์ยุโรปได้ในแถบเอเชีย

เมื่อทั่วโลกพากัน ขับรถดูหนังกลางแจ้ง รับ Social Distancing

ถ้าบ้านเราคงจะเคยเห็นหนังกลางแปลงกันมาแล้ว แต่ต่างชาติเค้ามีดูหนังกลางแจ้งกันจ้า และที่ไม่ธรรมดาคือขับรถไปจอดแล้วนั่งดูกันไปเลย ตอบรับนโยบาย Social Distancing กันสุดๆ สำหรับคนที่ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ ห่างหายจากจอยักษ์ไปนาน มาดูแบบนี้ก็ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!