ค้นหาบทความ:

The World's Best Airports of 2022
สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

ประกาศแล้ว! อัพเดทล่าสุด (16 มิ.ย. 22) The World's Best Airports of 2022 ประกาศ 100 อันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX ช่วงนี้หลายคนเริ่มเตรียมตัวออกเดินทางกันแล้ว มาเช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน ซึ่งเป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักเดินทางทั่วโลก มากกว่า 100 ประเทศ การจัดอันดับในปีล่าสุดนี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

1. Hamad International Airport (Doha, Qatar) - กาตาร์

Hamad International Airport (Doha, Qatar)

ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด กรุงโดฮา ประเทศการ์ตา เป็นสนามบินนานาชาติที่มาแทนสนามบินโดฮา เพื่อเป็นทาอากาศยานหลักของการ์ตา และสนามบินหลักของสายการบิน Qatar Airways  นอกจากนี้ยังเป็นสนามบินหลักอีกแห่งที่มักเป็นที่แวะต่อเครื่องไปยังยุโรป เป็นอาคารผู้โดยสารที่มีนัยสำคัญทางสถาปัตยกรรมมากที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นสนามบินที่หรูหราที่สุด ภายในยังดูสะอาดตา และยังเต็มไปด้วยความสะดวกสบายครบครัน ทั้งฟรีไวไฟ มีคอมพิวเตอร์ให้ใช้งาน มีห้องให้นอนพักผ่อน เป็นทีประทับใจของผู้มาเยือน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้อันดับดีขนาดนี้

2. Tokyo International Airport (Haneda) - ญี่ปุ่น

Tokyo Haneda Airport

สนามบินฮาเนดะ หรือ ท่าอากาศยานนานาชาติโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสนามบินนานาชาติหลักของโตเกียว มีผู้ใช้บริการมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งเดินทางสะดวก ได้ทั้งรถไฟ รถบัส รถแท็กซี่ ถึงแม้ว่าต่อมาจะมีสนามบินนาริตะเพิ่มขึ้นมา แต่ก็ยังคงรักษามาตรฐานในการบริการทั้งเที่ยวบินภายในประเทศ และนานาชาติ ซึ่งยังมีคนเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

3. Singapore Changi Airport - สิงคโปร์

Singapore Changi Airport

ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี ประเทศสิงคโปร์ เป็นที่เรารู้กันดีว่าการบริหารจัดการในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่างๆ สิงคโปร์เค้าเด่นในเรื่องนี้อยู่แล้ว ในส่วนของสนามบินก็เช่นกัน ที่นี่เป็นสนามบินนานาชาติหลักของสิงคโปร์ และยังเป็นศูนย์กลางด้านการคมนาคมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากจะได้รางวัลสนามบินยอดเยี่ยมจาก SKYTRAX แล้ว ก็ยังได้รับรางวัลจากสถาบันอื่นๆ ทั่วโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน และยังไม่หยุดพัฒนา จากการที่ได้เปิดตัว Jewel Changi Airport ห้างหรูที่มีน้ำตกกลางห้าง ติดกับสนามบิน ยิ่งถือเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ของสิงคโปร์ และทำให้สนามบินชางงีได้รับความนิยมมาก

แนะนำ ทริปเดินทางท่องเที่ยวสิงคโปร์

4. Narita International Airport (Tokyo) - ญี่ปุ่น

Narita International Airport (Tokyo)

ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นสนามบินที่สร้างขึ้นมาหลังสนามบินฮาเนดะ เพื่อเป็นสนามบินหลักในโตเกียวในการรับนักเดินทางจากนานาชาติ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางไปยังประเทศอื่นทั้งในเอเชียและยุโรป การเดินทางจากรถไฟในกรุงโตเกียวไปสนามบินประมาณ 1 ชั่วโมง เสน่ห์ของสนามบินนาริตะคือกลิ่นอายของญี่ปุ่น มีมุมศิลปะวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่น่าสนใจ รวมทั้งยังมีของฝากขึ้นชื่อของญี่ปุ่น และยังมีจุดชมวิวกลางแจ้งที่เห็นสนามบินและรันเวย์แบบเห็นชัดๆ อีกด้วย


5. Incheon International Airport (South Korea) - เกาหลีใต้

Incheon International Airport (South Korea)

ท่าอากาศยานนานาชาติอินช็อน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้เป็นท่าอากาศยานหลักของเกาหลีใต้ แทนที่สนามบินกิมโป รองรับเที่ยวบินจากทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งจุดต่อเครื่องที่มากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ภายในกว้างใหญ่ ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น สีขาวดูสะอาดตา มีโซนให้บริการคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตที่จัดเอาไว้เป็นสัดส่วน ถึงจะดูโมเดิร์นก็ยังมีมุมพักผ่อนที่ได้ฟีลเกาหลีโบราณ และสามารถเดินเล่นซึมซับวัฒนธรรมเกาหลีได้อีก

โปรโมชั่น ตั๋วเครื่องบินเกาหลี

6.  Paris Charles de Gaulle Airport - ฝรั่งเศส

Paris Charles de Gaulle Airport - ฝรั่งเศส

ไต่อันดับขึ้นมาถึงอันดับ 5 จากที่ไม่ติด Top10 ในปีที่แล้ว ถือว่าเป็นอันดับที่สูงเลยทีเดียวสำหรับ ท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล (Paris Charles de Gaulle Airport) เป็นสนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส สนามบินทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางหลักสำหรับ สายการ บินแอร์ฟร้านซ์ (Air France) เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2517 โดยตั้งชื่อตามรัฐบุรุษชาร์ลส์ เดอ โกล

บริการยื่นวีซ่าฝรั่งเศส ฟรี! ประกันเดินทาง

7. Munich Airport (Germany) - เยอรมนี

Munich Airport (Germany)

ท่าอากาศยานนานาชาติมิวนิก ประเทศเยอรมนี เป็นทาอากาศยานที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเยอรมนี รองจากสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองไปประมาณ 28 กิโลเมตร ให้บริการเที่ยวบินทั้งภายในประเทศ และภายนอกประเทศ มีจุดหมายปลายทางไปยังสองร้อยกว่าเส้นทางทั่วโลก มีสายการบินหลักคือสายการบิน Lufthansa ภายในประกอบด้วยการบริการครบครัน ร้านอาหาร ร้านค้า มุมพักผ่อน ซึ่งไม่แปลกใจทำไมถึงได้เป็นสนามบิน 5 ดาวจาก Skytrax แห่งแรกของยุโรป

บริการยื่นวีซ่าเยอรมนี ฟรี! ประกันเดินทาง

8. Istanbul Airport - ตุรกี

Istanbul Airport - ตุรกี

อีกหนึ่งสนามบินมาแรงสำหรับ Top 10 สนามบินที่ดีที่สุดในปี 2022 นี้ สนามบินอิสตันบูล (Istanbul Airport) เป็นสนามบินนานาชาติหลักที่ให้บริการในอิสตันบูล ประเทศตุรกี และเป็นศูนย์กลางหลักของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ (Turkish Airlines) ปัจจุบันสนามบินมีอาคารผู้โดยสารหนึ่งแห่งที่ให้บริการสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ

9. Zurich Airport (Switzerland) - สวิตเซอร์แลนด์

Zurich Airport

สนามบินซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นศูนย์กลางหลักของ Swiss International Air Lines อยู่ห่างจากตัวเมืองซูริก 12 กม.

บริการยื่นวีซ่าสวิตเซอร์แลนด์

10. Kansai International Airport (Osaka, Japan) - ญี่ปุ่น

Kansai International Airport (Osaka, Japan)

ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสนามบินลอยน้ำสร้างจากการถมเกาะโดยมนุษย์สร้างเองทั้งหมด ตั้งอยู่ในอ่าวโอซากะ จึงเป็นสนามบินที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดี รองรับเที่ยวบินทั้งภายในและภายนอกประเทศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ มีระบบความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ มีร้านค้าแบบวอร์คทรูแห่งแรกของญี่ปุ่น มีมุมพักผ่อน ร้านอาหาร ร้านของฝากครบ

*77. Bangkok Suvarnabhumi - ไทย

Bangkok Suvarnabhumi - ไทย

และสำหรับ สนามบินสุวรรณภูมิ ของไทย ติดอันดับที่ 77 ของการจัดอันดับในปี 2022 นี้ (โดยลดลงจากอันดับที่ 66 ในปี 2021) [คลิกดู 100 อันดับสนามบิน]

การจัดอันดับสนามบิน ก็เหมือนเป็นแรงผลักดันให้แต่ละสนามบินสร้างความประทับใจต่อผู้เดินทางให้ดีที่สุด อย่างไรก็ดี เชื่อว่าสนามบินแต่ละแห่งทั้งที่ติดอันดับและไม่ติดอันดับก็พยายามให้บริการแก่ผู้โดยสารเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ในการเดินทางที่ดีที่สุดนั่นเอง

ที่มา: worldairportawards

จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ทั่วโลก


World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!