ค้นหาบทความ:

Travel New Normal ความปกติใหม่ของการท่องเที่ยว

Travel New Normal ความปกติใหม่ของการท่องเที่ยว

เมื่อยุคของการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป วิกฤตของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ทำให้เราระวังที่จะออกไปไหนมากขึ้น ส่งผลให้การท่องเที่ยวชะลอตัว และคาดว่าเมื่อการท่องเที่ยวกลับฟื้นคืนมา เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างในระหว่างการเดินทาง ซึ่งเกิดเป็นความปกติใหม่ของการท่องเที่ยว เรามาดูกันว่า Travel New Normal ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้ามีอะไรบ้าง

เครื่องบินสะอาดปลอดภัยในทุกขั้นตอน

ในตอนนี้เราก็คงจะเริ่มเห็นกันแล้วล่ะ กับมาตรการการรักษาความสะอาดปลอดภัยทั้งตั้งแต่ในสนามบินไปจนถึงบนเครื่องบิน ที่สนามบินมีการเว้นระยะห่างที่นั่ง เว้นระยะห่างในการเข้าคิวจองตั๋ว เจ้าหน้าที่มีการแต่งกายที่รัดกุม ใส่หน้ากากอนามัย ถุงมือ บนเครื่องบินก็นั่งเว้นที่ว่าง อาหารให้เราหยิบเองเพื่อลดการสัมผัส มีการฆ่าเชื้อก่อนทุกครั้ง สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เราเดินทางได้อย่างอุ่นใจ รวมไปถึงในอนาคตข้างหน้า หลายสายการบินเริ่มมีการออกแบบที่นั่งบนเครื่องบินให้เว้นระยะห่างกันแล้ว ไม่แน่เราอาจจะได้นั่งที่นั่งเก๋ๆ หลากหลายไอเดียในครั้งหน้าก็ได้

โรงแรมสะอาด

โรงแรมที่พักต่างๆ หันมาร่วมมือกันรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี ทั้งฉีดยาฆ่าเชื้อ ล้างแอร์ ทำความสะอาดเครื่องนอน ข้าวของเครื่องใช้ในห้องเป็นอย่างดี ในหลายโรงแรมจะมีป้ายบอกว่าห้องนี้ได้ทำความสะอาดเรียบร้อย มีมาตรการว่าเข้าไปทำความสะอาดทุกๆ กี่ครั้ง ซึ่งก็คงทำให้การพักผ่อนต่างที่ได้แบบไม่ต้องกลัวว่าคนที่พักก่อนหน้าเราจะทิ้งเชื้อโรคไว้ให้หรือเปล่า บางทีเราอาจจะรู้สึกว่ามันสะอาดกว่าตอนยังไม่มีโควิดซะอีก

นวัตกรรมการเว้นระยะห่าง

เราอาจจะได้เห็นภาพที่มันแปลกตากว่าการเที่ยวแบบปกติ เพราะสถานที่ต่างๆ ที่เรากำลังจะเดินทางไปนั้น ต่างปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ไม่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้น ประเทศอื่นๆ ก็เอาอย่างตาม เราจะเห็นความน่ารักของคนที่ร่วมมือกัน ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการเข้าคิวต่อแถว ความน่ารักในการออกแบบตกแต่งสถานที่ให้เว้นระยะห่างทางสังคม นวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นจากไอเดียของแต่ละคน แต่ละองค์กร มันคงเป็นอีกประสบการณ์แปลกใหม่ที่กลายเป็น new normal ในไม่ช้า

มาตรการการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว

การเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาจมีจุดตรวจคัดกรอง มีการป้องกันความปลอดภัยต่างๆ เช่น มีเจลแอลกอฮอล์ทุกที่ ให้คนเข้าชมสวมหน้ากากอนามัย มีการเว้นระยะห่างในการเข้าคิวในจุดต่างๆ หรือจำกัดจำนวนคนที่เข้าไปไม่ให้มากจนเกินไป นอกจากข้อดีเรื่องความปลอดภัยแล้ว เรายังเที่ยวสถานที่นั้นๆ ได้แบบที่ไม่มีคนพลุกพล่าน 

เข้าหาธรรมชาติมากขึ้น

ผู้คนหลีกหนีจากความวุ่นวายในตัวเมือง หันมาเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ห่างไกลผู้คน และยิ่งไปกว่านั้นการที่คนหยุดเที่ยวไปนาน ธรรมชาติกำลังฟื้นตัว การเที่ยวเชิงอนุรักษ์ก็เป็นอีกหนึ่งการเที่ยวที่น่าสนใจ และเป็นเทรนด์การเที่ยวที่คนมาเพื่อพักผ่อนจริงๆ

เที่ยวประเทศที่คิดว่าปลอดภัย

จากคนที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเป็นว่าเล่น จะคิดเยอะขึ้น การไปเที่ยวแต่ละครั้งต้องคิดว่าไปประเทศไหนที่ปลอดภัย ประเทศไหนที่มีการจัดการที่ดี และมีแนวโน้มว่าโควิดจะหมดไปเร็วที่สุด การเที่ยวอาจไม่ได้กระจายไปทั่วโลกรวดเร็วนัก และยังมีการรวมตัวเที่ยวในกลุ่มประเทศที่จับมือกันแบบ travel bubble 

เที่ยวกลุ่มเล็กๆ ไม่รวมกับคนอื่น

รูปแบบการเที่ยวที่ปรับตัวไปตามสถานการณ์ เราจะเห็นการเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์กลุ่มใหญ่น้อยลง เพราะไม่ต้องการเที่ยวรวมกับใครเพื่อลดความเสี่ยงในการพบปะผู้อื่น เที่ยวกันเองมากขึ้น และเที่ยวกันเป็นกลุ่มเล็กๆ จะดีกว่า

เที่ยวส่วนตัวแนะนำการเที่ยวแบบ Group&Go

นี่เป็นเพียงการคาดการณ์ว่า Travel New Normal อาจจะเป็นไปในทิศทางดังกล่าวข้างต้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องอัพเดทสถานการณ์กันต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข 


Travel Bubble กับการท่องเที่ยวยุคใหม่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

คู่มือสำหรับมือใหม่ที่เตรียมต่อ... PASSPORT

ต่อไปนี้ ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไป เพราะน้องวันเดอร์ สรุปคู่มือ สำหรับมือใหม่ที่ต้องเตรียมต่อ Passport กันมาให้แล้ว วันนี้ได้รวบรวมคำถามจากหลายๆ คน ที่สงสัยการทำ Passport เรื่องการต่ออายุเข้ามามากมาย ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย หลังวิกฤตโควิดผ่านไป

คุณกำลังวางแผนท่องเที่ยวครั้งต่อไปอยู่หรือเปล่า? แต่ถึงแม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะฉะนั้นหากคุณมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศแล้วล่ะก็ ต้องเตรียมตัวเที่ยวปลอดภัยหลังโควิด

สิงคโปร์ ไม่อนุญาต! ผู้ถือวีซ่าระยะสั้น และ นักท่องเที่ยว (ตั้งแต่ 23 มี.ค. 63)

สถานเอกอัครราชทูตได้ออกมาประกาศทางเฟซบุ๊กว่า "สิงคโปร์ไม่อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าระยะสั้น รวมถึงนักท่องเที่ยว เดินทางเข้า หรือเปลี่ยนเครื่องในประเทศที่สิงคโปร์ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มี.ค. 63 เวลา 23.59 น. เป็นต้นไป

NEW AIRSHIELD เมื่อ Social Distancing อาจไม่เพียงพอ

เมื่อไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 กระทบกับวิถีชีวิตผู้คน และทำให้รูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป จึงได้มีการคิดค้นรูปแบบที่ชื่อว่า AIRSHIELD ขึ้นมา เพื่อเป็นการช่วยป้องกันและแก้ปัญหานี้ ซึ่งแอร์ชิลด์เป็นอย่างไร จะใช้ได้ผลหรือไม่เรามาดูพร้อมๆ กันค่ะ

อินเดีย ตัดเงินเดือนปธน. 30% เสริมงบต้าน COVID-19

ประธานาธิบดี คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาของอินเดียทั้งหมดได้ตัดสินใจให้ตัดเงินเดือน 30% เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อนำเงินไปต่อสู้กับโรคไวรัส COVID-19

จีนประกาศ ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ

จากข่าวล่าสุด เมื่อวันนี้ จีนประกาศแล้วจ้า ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ ทางประเทศจีนได้ประกาศไม่พบการติดเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เรียกกันว่า โควิด-19 ภายในประเทศ

เดินทางแบบไหน สะดวกปลอดภัยในยุค New Normal

โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืดเยื้อยาวนานไม่จบสิ้นเสียที กักตัวอยู่บ้านกันนานๆ ก็อยากจะออกเดินทางไปข้างนอกบ้าง ทำให้หลายคนเริ่มมีแพลนเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น แต่ก็ต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยอยู่เสมอ การเดินทางในยุคนิวนอร์มอล แบบไหนถึงจะปลอดภัยกันนะ?

พาเที่ยว บานาฮิลล์ (Bana Hills) สุดยอดแลนด์มาร์คสไตล์ฝรั่งเศสย้อนยุคแห่งเวียดนาม

ประเทศเวียดนามสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีชื่อเสียงระดับโลก ดานัง บานาฮิลล์ Ba Na Hills เมืองฝรั่งเศสแสนสวยในหุบเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก กับเมืองฝรั่งเศสย้อนยุค สัมผัสบรรยากาศสไตล์ยุโรปได้ในแถบเอเชีย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!