ค้นหาบทความ:

20 สินค้าไทยที่ถูกใจชาวต่างชาติ มาทีไรต้องซื้อกลับไปทุกที!!

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าชาวจีนได้เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก วันนี้เราจะพามาดูกันว่านักท่องเที่ยวจีน ส่วนใหญ่เขานิยมซื้อสินค้าอะไรในบ้านเรา เพื่อไปเป็นของกิน ของใช้และของฝากกันบ้างนะ...


1. ทุเรียนสด

เป็นสิ่งแรกๆเลยที่ต้องพูดถึง นับว่าเป็น “สินค้าคนจีนชอบ” อันดับต้นๆ เพราะด้วยความที่ทุเรียนเป็น “King of fruits” เป็นแหล่งรวมของวิตามิน A B และ C จึงทำให้คนจีนนิยมรับประทานทุเรียนบำรุงร่างกายอีกด้วย ที่สำคัญคือ หอม หวาน มัน และอร่อยมากๆ จึงทำให้ทุเรียนเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนเป็นอย่างมากเลยค่ะ

2. นมเม็ดสวนจิตรลดา

ด้วยรสชาติที่เข้มข้นและอร่อยมากๆ ของนมอัดเม็ดสวนจิตรลดา ทำให้ชาวจีนที่ได้ลิ้มลองถึงกับต้องซื้อขนกลับประเทศกันยกใหญ่ ทำให้ขาดตลาดเลยทีเดียวค่ะ นมอัดเม็ดจิตรลดาถูกพูดถึงในฐานะที่เป็นนมอัดเม็ดของราชวงศ์ไทย คนจีนจึงสนใจในนมอัดเม็ดสวนจิตรลดามากขึ้น และหอบกลับไปเป็นของฝากนั่นเอง

3. น้ำผึ้งสวนจิตรลดา

เนื่องจากคนจีน เป็นชาติที่รักสุขภาพชาติหนึ่งในโลกเลยก็ว่าได้ ด้วยตำราทางการแพทย์แผนจีนที่มีมาแต่โบราณ บอกไว้ว่า น้ำผึ้งเนี้ย มีสรรพคุณทางยาชั้นเลิศเลย จึงเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ชาวจีนนิยมซื้อนั่นเองค่ะ และด้วยรสชาติที่หอมหวานของน้ำผึ้งสวนจิตรลดา ทำให้เป็นที่นิยมทั้งชาวไทย ชาวจีน และชาวต่างประเทศ เป็นอย่างมาก และทำให้สินค้าขาดตลาดอยู่บ่อยๆ ด้วย

4. ถั่วโก๋แก่

เป็นขนมที่ชาวจีนชื่นชอบเป็นอย่างมาก และยังเป็นสินค้าที่ไทยส่งออกไปจีนอีกด้วย ทำให้เมื่อชาวจีนได้มาที่ประเทศต้องซื้อกลับติดไม้ติดมือเป็นธรรมดา

5. หมอนยางพารา

สินค้าหมอนยางพารา เป็นที่นิยมมากๆ ในหมู่ชาวจีน ที่มาไทยแล้ว ต้องซื้อหมอนยางพารากลับไปบ้านเป็นจำนวนมาก เพราะยางพาราของไทย ถือเป็นยางพาราคุณภาพดี ราคาไม่แพงและดีต่อสุขภาพ จึงไม่แปลกเลยที่หมอนยางพารา จะขึ้นแท่น ครองแชมป์เป็นสินค้าไทยขายดี ที่มีความต้องการสูงมากของชาวจีน

6. ลูกอมกะทิ

ด้วยความที่ชาวจีนชื่นชอบการซื้อลูกอมเพื่อนำไปฝากลูกหลานค่ะ แล้วลูกอมกะทิของไทยก็มีรสชาติถูกปากชาวจีนซะด้วย เลยทำให้ชาวจีนนิยมซื้อลูกอมกระทิกลับประเทศตัวเองเสมอๆ

7. ยาแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว

สินค้านี้ขายดีมากๆ ในชาวต่างชาติกลุ่มเอเชีย เป็นที่นิยมมากในคนจีนสูงวัย เห็นเมื่อไหร่เป็นต้องกวาดเรียบ ซื้อกันแบบยกกล่อง ถือเป็นยาดีของประเทศไทยตัวหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ เพราะเป็นยาสูตรวังหลวง มีสรรพคุณทางยาค่อนข้างเยอะ ทำให้เป็นที่ต้องการของชาวจีนนั่นเอง

8. ยาเสลดพังพอน

เสลดพังพอนเป็นสมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคมากมายเลย โดยนำมาใช้ได้ทุกส่วนของต้นเลย และเนื่องจากชาวจีนเป็นชนชาติที่มีความชอบในเรื่องการบำรุงร่างกายอยู่แล้ว จึงทำให้สมุนไพรเสลดพังพอนเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนเป็นอย่างมาก ถือว่าตอบโจทย์พี่จีนเลยละค่ะ

ยาเสลดพังพอน

9. รังนก

คนจีนเชื่อว่ารังนกเป็นอาหารเสริมที่มีคุณประโยชน์มากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น แก้ไอ ขับเสมหะ ทำให้ร่างกายสดชื่น ซึ่งไทยเราเองมีสัมปทานรังนกอยู่มาก ทำให้มีผลิตภัณฑ์รังนกมากมายเลย ที่สำคัญคือราคาไม่แพง

10. สินค้ากลุ่มสปา

ปัจจุบันจีนได้ขยายบริการสปาจากเดิมที่เน้นเฉพาะส่วนใบหน้าไปสู่การดูแลบำบัดทั่วทั้งเรือนร่าง คนหันมานิยมการทำสปาและนวดเพื่อผ่อนคลายความเครียดที่เกิดจากการทำงาน โดยสินค้ากลุ่มนี้ต้องเน้นรูปทรงสีสันที่สะดุดตาและกลิ่นเตะจมูก แบบแค่เห็นปุ๊บก็ตกหลุมรักปั๊บกันเลยทีเดียว เอาแบบว่าได้กลิ่นแล้วก็ต้องมองหาที่มาของกลิ่นว่ามาจากไหนนะ ทำไมหอมได้ขนาดนี้ และหากเป็นสบู่สปาก้อนสี่เหลี่ยมธรรมดาก็ดูไม่น่าสนใจใช่มั้ยคะ ไทยเราก็ต่อยอดให้ตัวสบู่มีรูปทรงไม่เหมือนใคร แต่ว่าคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ก็เลยออกมาเป็น สบู่สปารูปผลไม้ไทย อย่างเช่น มังคุด มะเฟือง และมะม่วง ที่เติมกลิ่นหอมเหมือนผลไม้จริงลงไปด้วย น่าสนใจขึ้นมากเลยค่ะ แล้วบวกกับทั้งหมดนี้เป็นผลไม้ไทยที่ชาวจีนรู้จักเป็นอย่างดีอีกด้วย ก็เลยยิ่งทำให้ถูกใจ ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลย

11. ของขบเคี้ยวและขนมทานเล่น

ว่ากันไปแล้ว ชาวจีนชื่นชอบและนิยมขนมทานเล่นของไทยเรามากๆเลยนะคะ มาเที่ยวทีนึงก็จะซื้อหอบหิ้วขนมกลับไปเป็นของฝากกันเยอะเลย ทั้งตามแหล่งท่องเที่ยว ห้างร้าน หรือที่สุดท้ายที่จะกระจายรายได้ อย่างที่สนามบิน ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนอบกรอบ กล้วยฉาบ กล้วยอบเนย ทองม้วน คุกกี้มะพร้าวอบกรอบ รวมไปถึงบะหมี่สำเร็จรูปรสต้มยำกุ้ง และที่ขายดีอีกอย่างเลยก็คือ ถั่วลิสงคลือบด้วยคาราเมลแบบไทยๆ เพราะความแปลกไม่เหมือนใครค่ะ

12. พระเครื่องและวัตถุมงคล

ถ้าคนไทยไปเที่ยวเมืองจีน ก็คงต้องซื้อ “หยก” ติดไม้ติดมือกลับมาใช่มั้ยคะ แล้วรู้กันมั๊ยคะ ว่าเวลาคนจีนมาเที่ยวบ้านเราเค้าซื้ออะไรกลับไปนะ ?? คนจีนมาเที่ยวเมืองไทยนิยมไปกราบไหว้ขอพรจากพระพรหมสี่หน้าแยกเอราวัณ ไม่ไหว้อย่างเดียวแต่ยังเช่าพระเครื่องและวัตถุมงคลกลับไปบูชาอีกด้วย

13. ครีม YanHee

ครีมเนี้ยนะ!! ใช่แล้วค่ะ ครีม YanHee ของไทย เป็นสินค้าทางด้านความงามที่ชาวจีนชื่นชอบมากๆ ด้วยคุณภาพของครีม ทำให้ชาวจีนติดใจและซื้อกลับประเทศไปด้วยทุกครั้ง น่าจะเป็นเพราะหาซื้อได้ง่าย มีขายในเซเว่น และยังเป็นครีมที่ติดชื่อโรงพยาบาลที่ดังเรื่องความงามนะคะ ชาวจีนก็เลยวางใจชื่อโรงพยาบาล และที่สำคัญราคาก็ไม่แพงมาก

14. ยาหม่องโพธิ์หยกสมุนไพร

ก็ขึ้นชื่อว่าสมุนไพรอ่ะค่ะ เป็นสินค้าที่ชาวจีนชื่นชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเนอะ แล้วยาหม่องโพธิ์หยกสมุนไพรเนี้ย ก็ดังในประเทศจีนอยู่แล้วอีกด้วย จึงทำให้ชาวจีนนิยมซื้อกลับประเทศ เพราะมั่นใจในคุณภาพสินค้าของไทยเรา

15. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำกุ้ง

ถ้าจะให้พูดถึงอาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดในไทย จะเป็นอะไรไปได้ละค๊าาา ถ้าไม่ใช่ ต้มยำกุ้ง อาหารที่ใครกินแล้วก็ต้องสะดุ้ง เพราะความแซ่บและความอร่อย จนทำให้ทั้งชาวจีน และชาวต่างชาติ ต่างต้องการลิ้มรสต้มยำกุ้งของบ้านเรา เพราะแบบนี้เองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำกุ้งจึงตอบโจทย์ข้อนี้เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลานานในการทำเลยค่ะ

16. แผ่นแปะหลัง

ถือว่าเป็นของมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของเราเลยนะคะ ปวดตรงไหน แปะตรงนั้น แปะปุ๊ป ก็หายปั๊ป ก็ด้วยสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยนี่แหละค่ะ จึงทำให้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน เรียกได้ว่ามีเท่าไหร่ชาวจีนก็ซื้อหมดเท่านั้นเลย

17. มะม่วงอบแห้ง

ผลไม้ขึ้นชื่อของไทย ด้วยรสชาติที่อร่อยมากๆ จัดว่าแทบจะเป็นที่สุดของบรรดาผลไม้เลยทีเดียว ไม่แปลกเลยค่ะที่จะเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนชาวจีนด้วย นอกจากมะม่วงสดแล้ว มะม่วงอบแห้งก็เป็นรายการโปรดที่ต้องซื้อกลับเช่นเดียวกัน

18. ยาดมตราโป๊ยเซียน

ก็มันหอม ชื่นใจอ่ะค่ะ ใครๆ ก็เลิฟ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ต้องมีติดตัวกันทุกคน ถูกใจช่าวจีนเพราะความชื่นชอบสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมและสดชื่นอยู่แล้ว จึงทำให้ยาดมตราโป๊ยเซียนเป็นสินค้าที่ชาวจีนไม่มีไม่ได้นั่นเอง

19. น้ำมันจระเข้

สืบเนื่องจากความเชื่อที่คนจีนมีต่อจระเข้ในเรื่องของการรักษา และบำรุงสุขภาพ ด้วยสรรพคุณด้านการบำรุงผิว ลดรอยแผลเป็น และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิว จึงทำให้ถูกอกถูกใจชาวจีน เป็นอีกสินค้ายอดนิยมที่ต้องซื้อกลับประเทศเสมอ

น้ำมันจระเข้

20. สินค้าแบรนด์ NARAYA

ชาวต่างชาติมักจะชอบอะไรที่ออกแนวแฮนด์เมดค่ะ แต่ที่อื่นอาจจะมีราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับบ้านเรา และสินค้าของ Naraya เป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ในราคาไม่สูงมากนัก ทำให้ชาวจีนนิยมซื้อกลับไปยังประเทศของตัวเองค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

เที่ยวไทย พร้อมหาซื้อของฝากเมืองไทย


Most of foreigners cannot miss to buy 20 Thai Products!!
外国人喜欢的20款泰国商品,每次来都必买回去!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!