ค้นหาบทความ:

เที่ยวสิงคโปร์วันเดียวก็เที่ยวได้นะ..รู้ยัง ??

Singapore 1 Day trip


สิงคโปร์ ประเทศเล็กๆแต่มีแลนด์มาร์คที่เป็นเอกลักษณ์ และอยู่ใกล้เดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ถ้ามีเวลาว่างเพียง 1 วันจะเที่ยวสิงคโปร์ยังไงดีนะ ไปดูกันเลย ...

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับการเดินทางจากไทยไปยังสิงคโปร์กันก่อน ใช้เส้นทางที่ประหยัดเวลาที่สุดนั่นก็คือ .. “เครื่องบิน” นั่นเอง เราใช้เวลาเดินทางมายังสิงคโปร์แค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ต่างอะไรจากบินภายในประเทศเลย ลงเครื่องปุ๊ปตื่นตาตื่นใจไปกับ สนามบินชางกี สิงคโปร์ ที่เพิ่งจะเปิดตัวอาคารแห่งใหม่ภายในสนามบินฯ ที่มีชื่อว่า Jewel Changi Airport เป็นอาคารที่ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สะดุดตาอีกด้วย

การเดินทางในสิงคโปร์ที่ครอบคลุมพื้นที่ในสิงคโปร์ที่สุด ก็น่าจะเป็นรถไฟฟ้า sMRT (Singapore Mass Rapid Transit) เพราะสะดวก รวดเร็ว และราคาไม่สูง จึงเป็นที่นิยมอย่างยิ่ง และการเดินทางจะสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น ด้วย “บัตร EZ-Link” ซึ่งเป็นบัตรที่สามารถใช้ขึ้นได้ทั้งรถไฟฟ้า MRT และ รถบัส ไม่ต้องเสียเวลารอต่อคิวซื้อบัตรที่ตู้ทุกสถานี สามารถหาซื้อบัตรนี้ได้ตามเคาน์เตอร์ในสถานี MRT ทั่วไป

  • สายสีแดง (North-Sounth Line : NS) ให้บริการตั้งแต่สถานี Jurong East ไปสิ้นสุดที่สถานี Marina Bay
  • สายสีม่วง (North-East Line : NE) ให้บริการตั้งแต่สถานี Punggol ไปสิ้นสุดที่สถานี Harbour Front
  • สายสีส้ม (Circle Line) ให้บริการเดินรถไฟเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย
  • สายสีน้ำเงิน (Downtown Line) ให้บริการตั้งแต่สถานี Bukit Panjang ไปสิ้นสุดที่สถานี Chinatown

1. รูปปั้นและสวนเมอร์ไลอ้อน Merlion Park

สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ตั้งอยู่ริมอ่าวมาริน่า ตั้งอยู่ภายในสวนเมอร์ไลอ้อน(Merlion Park) ย่านมาริน่าเบย์ (Marina Bay) เป็นที่ๆใครมาเที่ยวสิงคโปร์ก็ต้องแวะมาถ่ายรูปด้วย ตั้งตระหง่านพ่นน้ำ

การเดินทาง: MRT สถานี Raffles Places : ทางออก G

2. การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay)

สวนสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ที่ทันสมัย และมีชื่อเสียงมากที่สุดของสิงคโปร์ มีทั้งหมด 3 โซน คือ Bay Center Garden, Bay East Garden และ Bay South Garden

การเดินทาง: MRT สถานี Bayfront ทางออก B

City Tour สิงคโปร์ ชมเมอร์ไลออน, Gardens by the Bay


3. ถนนสายศิลปะ ฮาจิเลน

ถนนเล็กๆ ในสิงคโปร์ ที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่น บรรยากาศเต็มไปด้วย ร้านค้า ร้านขายของ ร้านอาหาร ที่สวยงาม โดดเด่น และสะดุดตาด้วยการแต่งแต้มเป็นลวดลายสีสันสดใส พร้อมทั้งมีมุมชิคๆ เก๋ๆ อาร์ตๆ ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจอีกด้วย

การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีเขียว) มาลงที่สถานี Bugis ทางออก B

4. สะพาน เฮนเดอร์สัน เวฟ บริดจ์ (Henderson Wave Bridge)

สะพานที่ดีไซน์สวยแปลกตา มีความสูงกว่า 36 เมตร หรือประมาณตึก 10 ชั้น สะพานนี้สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นทางเดินชมป่าใจกลางเมืองสิงคโปร์ โดยคุณจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของต้นไม้ และเมือง ผู้คนนิยมมาออกกำลังกายและชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีม่วง) ลงที่สถานี Habour front ทางออกห้าง Vevo city แล้วเดินมาขึ้นรถเมล์ที่หน้าห้าง ป้าย14141 รถเมล์สาย 145 นั่งไปลงที่ป้าย B14051

5. น้ำพุแห่งโชคลาภที่ตึกซันเทค (Fountain of Wealth Suntec city)

ตั้งอยู่ตรงกลางของกลุ่มอาคารซันเทค ซิตี้(Suntec city) อาคารทั้ง 5 คล้ายกับเป็นนิ้วมือตามหลักฮวงจุ้ย จนผู้ที่ศรัทธาเชื่อว่าถ้าได้สัมผัสกับละอองน้ำพุนี้จะทำให้มีโชคลาภและเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง เคยได้รับการบันทึกลงในกินเนสบุ๊ค(Guinness)ในปี 1998 ด้วยว่าเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Promenade Station โดยจะมีอยู่ 2 สายที่ผ่านคือ Circle Line สีเหลืองเข้ม และ Donwtown Line สีน้ำเงิน ทางออก C

หากเหลือเวลาสัก2-3 ชั่วโมงก่อนเดินทางกลับ ที่สนามบินชางกี สิงคโปร์แห่งนี้ เป็นสนามบินที่มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะไม่ว่าจะอยู่ จะเดินเล่นช้อปปิ้งห้าง Jewel อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของสิงคโปร์ก็ทำได้สบายมาก หรือจะถ่ายรูปมุมเด็ดๆกับน้ำตก Rain Vortex ที่ไหลลงมาแบบเพลินๆ และกิจกรรมต่างๆในโซนนี้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายสินค้าให้ท่านได้ช้อปปิ้งจุใจกันไป อย่าลืมเผื่อเวลาเดินทางไปที่ประตูทางออกขึ้นเครื่องบินด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะตกเครื่องบิน ไม่รู้ด้วยนะ 

แพลนง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์คของสิงคโปร์ ที่เมื่อได้ไปเยือนแล้วไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เที่ยวสิงคโปร์วันเดียวก็เที่ยวได้นะ รู้ยัง?

อยากเที่ยวสิงคโปร์วันเดียว เลี้ยวมาทางนี้


ปักหมุด 9 วัดในสิงคโปร์ สายมูต้องไป!!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ถึงสนามบินสิงคโปร์แล้ว เดินทางอย่างไรดี

ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่สำหรับมือใหม่หัดเดินทาง เพิ่งไปสิงคโปร์ครั้งแรกก็ต้องงงกันบ้างล่ะ บินตรงลงไปที่สนามบินชางงีสิงคโปร์ แล้วจะไปต่อยังไงดี มีการเดินทางไหนบ้างที่จะพาเราออกจากสนามบินไปถึงที่หมาย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมีการเดินทางที่หลากหลาย ให้เราเลือกใช้บริการ

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!