ค้นหาบทความ:

ข่าวอินเดีย

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

ประธานาธิบดี คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาของอินเดียทั้งหมดได้ตัดสินใจให้ตัดเงินเดือน 30% เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อนำเงินไปต่อสู้กับโรคไวรัส COVID-19 และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่จะตามมา ไม่ใช่เพียงแค่การตัดเงินเดือนทุกคนในสภาเท่านั้น แต่อินเดียยังตัดสินใจระงับโครงการ MPLADS (Member of Parliament local Area Development) หรือโครงการพัฒนาชนบทของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งในโครงการมีงบประมาณอยู่ 7,900 ล้านรูปี (ราว 3.4 พันล้านบาท) โดยงบประมาณทั้งหมดรวมถึงเงินเดือนสมาชิกสภาจะถูกโอนเข้ากองทุนรวมแห่งชาติอินเดีย (Consolidated Fund of India)

นอกเหนือจากปัญหาทางด้านสาธารณสุขที่อินเดียกำลังเผชิญ ปัญหาเศรษฐกิจที่ตกลงทั่วโลกทำให้คณะรัฐมนตรีเกิดความกังวลอย่างมาก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะตกต่ำที่สุดตั้งแต่ที่ประเทศเปิดเสรีการค้ามา รัฐบาลคาดว่าการกู้คืนเศรษฐกิจอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ไตรมาส

ที่มา : https://bit.ly/3a694va


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

Asia’s 50 Best Restaurants 2022 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2022 (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) โดย S.Pellegrino และ Acqua Panna เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้มีการหประกาศผลโดย LIVE ผ่าน 3 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ มาเก๊า และโตเกียว

พาเที่ยว บานาฮิลล์ (Bana Hills) สุดยอดแลนด์มาร์คสไตล์ฝรั่งเศสย้อนยุคแห่งเวียดนาม

ประเทศเวียดนามสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีชื่อเสียงระดับโลก ดานัง บานาฮิลล์ Ba Na Hills เมืองฝรั่งเศสแสนสวยในหุบเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก กับเมืองฝรั่งเศสย้อนยุค สัมผัสบรรยากาศสไตล์ยุโรปได้ในแถบเอเชีย

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

Travel New Normal ความปกติใหม่ของการท่องเที่ยว

เมื่อยุคของการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป ทำให้เราระวังที่จะออกไปไหนมากขึ้น และคาดว่าเมื่อการท่องเที่ยวกลับฟื้นคืนมา เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างในระหว่างการเดินทาง ซึ่งเกิดเป็นความปกติใหม่ของการท่องเที่ยว หรือ Travel New Normal

NEW AIRSHIELD เมื่อ Social Distancing อาจไม่เพียงพอ

เมื่อไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 กระทบกับวิถีชีวิตผู้คน และทำให้รูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป จึงได้มีการคิดค้นรูปแบบที่ชื่อว่า AIRSHIELD ขึ้นมา เพื่อเป็นการช่วยป้องกันและแก้ปัญหานี้ ซึ่งแอร์ชิลด์เป็นอย่างไร จะใช้ได้ผลหรือไม่เรามาดูพร้อมๆ กันค่ะ

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย หลังวิกฤตโควิดผ่านไป

คุณกำลังวางแผนท่องเที่ยวครั้งต่อไปอยู่หรือเปล่า? แต่ถึงแม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะฉะนั้นหากคุณมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศแล้วล่ะก็ ต้องเตรียมตัวเที่ยวปลอดภัยหลังโควิด

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

การขอวีซ่าอินเดีย Visa India มีหลักเกณฑ์และขั้นตอนอย่างไร?

คนไทยเที่ยวอินเดีย อย่าลืมขอวีซ่าอินเดียก่อนเดินทาง แต่หากคุณไม่อยากเดินทางไปสถานทูตหรือศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า ใช้บริการรับยื่นออนไลน์ผ่าน Wonderful Package สิคะ เปลี่ยนวิถีชีวิตง่ายๆ แค่คลิกเดียว

แนะนำ! 4 เมืองน่าเที่ยวในอินเดีย บินง่าย เดินทางสะดวก

เปิดประสบการณ์การเดินทางในมุมมองใหม่ ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พาคุณเดินทางไปเมืองน่าเที่ยวในอินเดีย ที่ไม่มีมีแค่ทัชมาฮาล แต่ยังมีมุมสวยๆ กระจายไปยังเมืองอื่นๆ ที่ทั้งสวยมีเสน่ห์น่าค้นหา กับ 4 เส้นทางนี้ เดลี มุมไบ เจนไน และ บังคาลอร์

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!