บล็อคและบทความ

รายการบล็อคและบทความ

ค้นหาบทความ:

เมนูดังเวียดนาม (Vietnamese foods) ต้องไปลอง! อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

Last Edited: 21.08.23

ใครกำลังวางแผนไปเที่ยวเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็นฮานอย ฮอยอัน ดานัง หรือดาลัด นอกจากธรรมชาติ วิถีชีวิต หรือสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว การได้ลิ้มรสอาหารเวียดนามก็เป็นอีกความสุขของการท่องเที่ยว โดยอาหารเวียดนามส่วนใหญ่จะเน้นใส่ผักสดเพื่อสุขภาพ วันนี้เราขอนำเสนออาหารเวียดนามยอดนิยมที่ถ้ามาถึงถิ่นที่เราไม่อยากให้พลาด ถ้าพร้อมแล้วเรามาส่องเมนูอาหารที่น่าสนใจกันเลย!!

สายเที่ยวต้องรู้ Howto เข้าฮ่องกง ฉบับละเอียดยิบๆ มาตรการ 0+0 เริ่มวันที่ 14 ธันวาคม

Last Edited: 18.08.23

สายเที่ยวต้องรู้ How to เข้าฮ่องกง ฉบับละเอียดยิบๆ มาตรการ 0+0 เริ่มวันที่ 14 ธันวาคม

จับตามอง Greater Bay Airlines สายการบินน้องใหม่ของฮ่องกง ในยุคก้าวข้ามผ่านโควิด

Last Edited: 18.08.23

Greater Bay Airlines สายการบินใหม่ของฮ่องกง ได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานออกใบอนุญาตการขนส่งทางอากาศ (ATLA) ในเดือนกุมภาพันธ์ และมีแผนจะบินเที่ยวบินแรก กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ในเดือนกรกฎาคมนี้

ข้อควรรู้ก่อนเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ Hong Kong Disneyland

Last Edited: 18.08.23

Hong Kong Disneyland พร้อมเปิดอีกครั้ง! ภายใต้คอนเซ็ปต์ Believe in Magic แต่ยังอยู่ภายในเงื่อนไขการลดจำนวนคนไม่ให้แออัด เพื่อความปลอดภัยทางด้านสุขภาพของทุกคนที่มาเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ภายใต้ระบบการจองแบบใหม่

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

Last Edited: 18.08.23

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

ประวัติศาสตร์พม่า รู้จักกับตำแหน่งมเหสีของพม่า

Last Edited: 18.08.23

ประวัติศาสตร์พม่า รู้จักกับตำแหน่งมเหสีของพม่า พระนางผู้ทรงอยู่เคียงข้างกษัตริย์แห่งพม่า มีตำแหน่งอะไรบ้าง

10 พิกัด กิน | เที่ยว | ช้อปปิ้ง ในฮ่องกง (ฝั่งเกาลูน)

Last Edited: 18.08.23

อย่างที่ทราบกันว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ มักจะเที่ยวในเขตเกาลูน เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวรวมอยู่ใกล้ๆ กัน ทั้งห้าง ร้านค้า ร้านอาหาร ทำให้เดินทางได้สะดวก ใช้เวลาไม่นานก็ไปได้ครบทุกที่ แต่ละที่มีจุดเด่นแตกต่างกัน มาดูว่าแต่ละที่เป็นแบบไหนกันค่ะ

ภูมิอากาศ พม่า

Last Edited: 18.08.23

สหภาพพม่าตั้งอยู่ในเขตมรสุมเมืองร้อน (tropical monsoon) จำแนกฤดูกาลออกเป็น 3 ฤดู ได้แก่ ฤดูร้อนอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ซึ่งอาจอุณหภูมิสูงถึง 43 องศาเซลเซียส ฤดูฝนอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม

เที่ยวฮ่องกง(Hong Kong) ไปชิม 5 ร้านมิชลิน อร่อยขั้นเทพ!!

Last Edited: 18.08.23

เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักชิมทั้งหลายว่า ฮ่องกง(Hong Kong) นั้นเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ มากมายที่โดดเด่นทั้งการครีเอทเมนู รสชาติที่แปลกใหม่ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เปรียบเหมือนสวรรค์ของนักชิม ต้องบอกเลยว่า ฮ่องกง(Hong Kong) มีร้านอาหารที่ได้ดาวจาก มิชลิน ไกด์(Michelin Guide) เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว วันนี้เราได้รวบรวมร้านที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมมาให้ 5 ร้าน เริ่มกันเลย

การแบ่งเขตการปกครอง พม่า

Last Edited: 18.08.23

แบ่งการปกครองเป็น 7 รัฐ (state) สำหรับเขตที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชนกลุ่มน้อย และ 7 ภาค (division) สำหรับเขตที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นเชื้อสายพม่า

บริการที่น่าสนใจจาก WonderfulPackage

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!