ค้นหาบทความ:

ตามรอยซีรีย์เกาหลี กับสถานที่ถ่ายทำ Crash Landing on You

Cover_Crash_Landing

รู้หรือไม่ว่าซีรีส์เกาหลียอดฮิต Crash Landing on You เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญของคน 2 คน ระหว่าง 2 ดินแดน ‘เกาหลีเหนือ’ และ ‘เกาหลีใต้’ แต่ทุกฉากในเกาหลีเหนือกลับถ่ายทำที่เกาหลีใต้ทั้งหมด นอกนั้นก็ไปถ่ายทำที่สวิตเซอร์แลนด์และมองโกเลีย ฉะนั้นสหายตัวจริงห้ามพลาด ไปตามรอยซีรีย์เกาหลีตามหาสหายผู้กองตามสถานที่ถ่ายทำในเกาหลีใต้กันเถอะ บอกเลยว่าฟินแน่นอน >w<

1. Byeolmaro Observatory (จุดชมวิวพยอลมาโร)

เป็นสถานที่ที่ประธานยุนเซรี (นางเอก) เตรียมตัวเล่นพาราไกดิ้งก่อนที่จะโดนพายุพัดไปตกในเขตปลอดทหารเกาหลีเหนือ ฉากนี้อยู่ใน EP.1 นั่นคือ "Byeolmaro Observatory" บนภูเขาบงแนซัน โดยจุดชมวิวแห่งนี้เหมาะกับการชมวิวธรรมชาติของเกาหลีใต้ ตกเย็นสามารถมาดูดาวและศึกษาดาราศาสตร์ได้เพราะที่นี่มีกล้องโทรทรรศน์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีและมีห้อง Audio & Visual เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ต้องการมาเรียนรู้เพิ่มเติมค่ะ

01.Byeolmaro_Observatory 

ภาพจาก tvN Drama on Facebook

ที่อยู่ : 397, Cheonmundae-gil, Yeongwol-eup, Yeongwol-gun, Gangwon-do, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 33-374-7460, 33-372-8445
เว็ปไซต์ : https.//www.yao.or.kr.451/
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 5,000 วอน / เด็ก 4,000 วอน
เวลาเปิด-ปิด : เม.ย.-ก.ย. เวลา 15.00-23.00 น. และ ต.ค.-มี.ค. เวลา 14.00-22.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
วิธีการเดินทาง : จากสถานีรถบัส Yeongwol Bus Terminal หรือสถานีรถไฟ Yeongwol Station > นั่ง Taxi ไปที่หอดูดาว (ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร)
แผนที่ : https.//goo.gl/maps/f6Lk7unCebNVmvyk8


2. Seogwipo Forest of Healing (ซอกวีโพ ฟอเรสต์ ออฟ ฮีลลิ่ง)

สถานที่นี้เป็นฉากสำคัญและจุดเริ่มต้นของเรื่องเลย ขณะที่นางเอก "ยุนเซรี" เล่นกีฬาพาราไกดิ้งแล้วถูกพายุพัดไปแลนดิ้งที่เกาหลีเหนือ ทำให้ได้พบกับพระเอก "ผู้กองรีจองฮยอก" โดยบังเอิญที่เขตปลอดทหารของเกาหลีเหนือใน EP.1 ซึ่งฉากนี้ถ่ายทำกันที่ "Seogwipo Forest of Healing" อยู่ในพื้นที่ป่าใกล้กับอุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน สัญลักษณ์แห่งเกาะเจจูน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีสุดฮอต หากใครอยากมาเห็นสถานที่เริ่มต้นความรักของทั้งคู่ แนะนำว่ามาได้เลยจ้า..

02.Seogwipo_Forest

ภาพจาก tvndrama.official instagram

ที่อยู่ : Hogeun-dong, Seogwipo-si, Jeju-do, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 64-760-3067
ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

  • พ.ย.-ก.พ. เวลา 06.00-14.00 น.
  • มี.ค., เม.ย., ก.ย., ต.ค. เวลา 05.30-14.30 น.
  • พ.ค.-ส.ค. เวลา 05.00-15.00 น.

วิธีการเดินทาง : จากสนามบินเชจู > ขึ้นรถบัสสาย 100 หรือแท็กซี่ลงที่ป้ายสถานีรสบัสเชจู > จากนั้นรสบัสปลายทางถนนสาย 1100 > ลงรถที่ป้าย Yeongsil ticket box
*ตารางเวลารถบัส : 08.00, 09.00, 10.00, 11.00, 12.00, 13.00, 15.00 (เพิ่มรถรอบ 06.30 น. และ 16.00 น. ช่วงเดือนเม.ย.-ต.ค.)
แผนที่ : https.//goo.gl/maps/XTPXYoHbVFGPUmGy7

3. Fairy Rock Beach (ชายหาดซอนนยอบาวี)

ฉากต่อไปอยู่ใน EP.11 ผู้กองรีจองฮยอกแอบหนีออกจากเกาหลีเหนือผ่านเส้นทางอุโมงค์ลับที่เชื่อมระหว่างเกาหลีเหนือไปยังชายหาดเกาหลีใต้ ถ่ายทำกันที่ "ชายหาดซอนนยอบาวี" เมืองอินชอน ที่นี่เป็นที่นิยมในหมู่คนเกาหลี เป็นหาดที่มีความสงบ บรรยากาศดี น้ำทะเลก็ใสสะอาด มีโขดหินแปลกๆ รูปร่างคล้ายกับหญิงสาวด้วย จึงเป็นที่มาของชื่อ "Fairy Rock Beach" หรือ "โขดหินเทพนิยาย เซินโย" เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าตามรอยจริงๆ 

 03.Fairy_Rock_Beach

ภาพจาก https.//sistacafe.com/summaries/74646

ที่อยู่ : 68-2, Seonnyeobawi-ro, Jung-gu, Incheon, เกาหลีใต้
โทรศัพท์
 : +82 32-760-7532
ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
วิธีการเดินทาง : จากสนามบินนานาชาติอินชอน ประตู 2 หรือ 9 > นั่งรถบัสไป Eurwangri > ลงป้าย Yongyu Seonnyeo Beach
แผนที่
 : https.//goo.gl/maps/c6JAPpzLq6rpRACX6

4. Hantangang Sky Bridge (สะพานแขวนลอยฟ้าแม่น้ำฮันทัน โพชอน)

เป็นฉากใน EP.13 ตอนที่ยุนเซรีและผู้กองรีจองฮอกออกเดทกันที่เกาหลีใต้ ถ่ายทำกันที่ "Hantangang Sky Bridge" เมืองโพซอน เป็นสะพานข้ามระหว่างช่องแคบของแม่นํ้าฮันทัน ความยาว 200 เมตร สูงจากพื้นดิน 50 เมตร
วิวทิวทัศน์ที่นี่งดงามเป็นอย่างมาก มีจุดสำคัญอยู่ตรงกลางเป็นหลักอย่างกระจกใสให้ผู้คนได้ลองเดินหวาดเสียวเล่น สำหรับคนที่ชอบความท้าทายไม่ควรพลาดเด็ดขาด

04.Pocheon_Hantan

ภาพจาก tvndrama.official instagram

ที่อยู่ : Bidulginang-gil, Yeongbuk-myeon, Pocheon-si, Gyeonggi-do, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 31-538-3124
วิธีการเดินทาง : วิธีแรก ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 1 ลงสถานี Uijeongbu Station > จากนั้นนั่งรถประจำทางเบอร์ 1386 ไปที่ Uncheon > ต่อรถประจำทางเบอร์ 53 ไปจนถึง Bidulginang-gill
วิธีที่สอง ขึ้นรถที่สถานี Dong Seoul Bus Terminal > จากนั้นนั่งรถประจำทางเบอร์ 3000, 3001, 3002 ไปที่ Uncheon > ต่อรถประจำทางเบอร์ 53 ไปจนถึง Bidulginang-gill
แผนที่ : https.//goo.gl/maps/ZMfN2DoEDxBMZnty6

5. Tangeum Lake Rainbow Bridge (สะพานสายรุ้ง ทะเลสาบทันกึม)

ต่อไปเป็นฉากอันโรแมนติกอยู่ใน EP.14 ตอนที่ "ซอดัน" และ "กูซึงจุน" รู้ใจตัวเอง ถ่ายทำที่ "สะพานสายรุ้ง" อยู่ที่ทะเลสาบทันกึม เป็นสถานที่สุดโรแมนติก ช่วงกลางคืนสะพานเปิดไฟสายรุ้งสีสวย คู่รักเกาหลีมักออกเดทกันที่นี่บ่อยๆ เพราะบรรยากาศที่นี่สวยงาม หากใครอยากได้ภาพความทรงจำสวยๆ บอกได้เลยว่าไม่ควรอย่าพลาดสถานที่แห่งนี้อย่างยิ่ง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

05.Tangeum_Bridge

ภาพจาก https://chingutotheworld.com/crash-landing-on-you-filming-sites-you-can-visit-on-your-next-korea-trip

ที่อยู่ : Tapjeongan-gil, Jungangtap-myeon, Chungju, Chungcheongbuk-do 27447 South Korea
โทรศัพท์ : +82 43-848-2246
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชม.
วิธีการเดินทาง
: จากสนามบินนานาชาติอินชอน ประตู 2 หรือ 9 ให้นั่งรถบัสที่จะไป Eurwangri แล้วลงที่ป้าย Yongyu Seonnyeo Beach
แผนที่https.//goo.gl/maps/c6JAPpzLq6rpRACX6


เห็นสถานที่ถ่ายทำแต่ละแห่งแล้วก็น่าเที่ยวไม่น้อยเลยทีเดียว นี่ขนาดแค่ฉากในเกาหลีใต้นะคะ หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศเพื่อไปพักผ่อนกันในปีนี้หรือปีหน้า แนะนำว่าหลังจบ Covid-19 แล้ว ลองจัดทริปตามรอยซีรีส์ Crash Landing on You กันนะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ สวิตเซอร์แลนด์ หรือมองโกเลีย ก็น่าเที่ยวทุกที่เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : 

www.icjg.go.kr/tour (Korean, English, Japanese, Chinese)
- https://sistacafe.com/summaries/74646
instagram.com/creatrip.thailand

ไปเที่ยวฟิน อินกับซีรีย์ดังที่เกาหลี


ชี้เมนูอร่อย สตรีทฟู้ดเกาหลี ไปเยือนทั้งที... ไม่ได้กินอาหารเกาหลีก็คงมาไม่ถึง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

พาชมความงามของยอดเขา TITLIS Cliff Walk(ทิตลิส)

Titlis (ทิตลิส) หรือ Mount Titlis นั้น เป็นยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 เมตร และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์(Switzerland) หากพักที่เมืองลูเซิร์น (Lucerne, Luzern) ที่นี่เป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ประหยัดงบที่สุด สำหรับการไปสัมผัสหิมะและวิวเทือกเขาแอลป์แล้วละคะ (แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว ไปภูเขาไหนๆก็เต็มไปด้วยหิมะนะคะ) ยอดเขา Titlis (ทิตลิส) มีกิจกรรมให้เราได้เล่นมากมาย ทั้งช่วงฤดูหนาว หรือแม้กระทั่งฤดูร้อน ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานแขวนที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป มีกระเช้าลอยฟ้าหมุนแบบ 360 องศา อันแรกของโลก มีถ้ำธารน้ำแข็งให้ชม และเส้นทางเดินเทรคที่สวยสุดๆไปเลยค่ะ

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!