ค้นหาบทความ:

เกาหลีใต้ พ้นจุดเลวร้ายแล้ว

เกาหลีใต้ พ้นจุดเลวร้ายแล้ว

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

รมต.สาธารณสุขเกาหลีใต้ชี้ ปท.เกาหลีพ้นจุดเลวร้ายแล้ว พร้อมแบ่งปันความรู้คัดกรอง “โควิด-19” สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นายพัก นึงฮู (Park Neunghoo) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ให้สัมภาษณ์ระบุว่า เกาหลีใต้ได้ผ่านพ้นช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือ “โควิด-19” ที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว หลังจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง
จากระบบการคัดกรองผู้ติดเชื้อระยะเริ่มต้นที่มีประสิทธิภาพ

“จากการพิจารณาจากตัวเลขผู้ติดเชื้อ ซึ่งเราคาดหวังอย่างรอบคอบว่าเราได้ผ่านจุดเลวร้ายที่สุดไปแล้ว” นายพักกล่าว
ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสสะสมในเกาหลีใต้ในปัจจุบันมีมากกว่า 7,300 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตมีมากกว่า 50 ราย นับว่าเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดขนาดใหญ่ที่สุดนอกจีนแผ่นดินใหญ่ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

นายพักระบุด้วยว่า แม้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจะสูง แต่มั่นใจว่ามาตรการรับมือการแพร่กระจายของไวรัสในเกาหลีใต้มีประสิทธิภาพ และพร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์ให้กับรัฐบาลของประเทศอื่นๆ
เพื่อสร้างความร่วมมือในระดับโลก โดยเฉพาะความสำเร็จของระบบการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อในระยะเริ่มต้นของรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่ให้บริการแก่ประชาชนฟรี ซึ่งใช้งานง่ายและสามารถตรวจวินิจฉัยได้ราว 15,000 รายต่อวัน จนถึงปัจจุบันได้ทำการตรวจวินิจฉัยไปแล้วราว 196,000 รายทั่วประเทศ “การตรวจหาผู้ป่วยในระยะแรกนั้นสำคัญมาก และเราได้เรียนรู้บทเรียนง่าย ๆ จากไวรัสชนิดนี้ที่เมื่อมันเริ่มต้นติดต่อแล้ว มันสามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วและขยายวงกว้าง ดังนั้นการเพิ่มความสามารถในการคัดกรองมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อก็จะควบคุมไวรัสได้”

ซึ่งหลายเมืองของเกาหลีใต้ได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองเบื้องต้นที่สะดวกรวดเร็วหลายจุด อย่างใน “เมืองโกยาง” ได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะผ่านไปมาโดยใช้เวลาไม่นาน สามารถรู้ผลได้เร็วและให้บริการฟรี

นอกจากนี้ ทางการเกาหลีใต้ยังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรง ให้สามารถกักตนเองแยกจากผู้อื่นเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อได้ด้วยตนเอง โดยนายพักระบุว่า ผู้ป่วยโควิด-19 มีเพียง 10% เท่านั้นที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่มีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงเพียงพอที่จะต่อสู้กับไวรัสด้วยตัวเอง

แหล่งข่าว : http://bit.ly/2WrLTbO


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!