ค้นหาบทความ:

จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ บินอะไรดี?

ช่วงนี้เที่ยวนอกไม่ได้ก็ต้องเที่ยวในประเทศกันนี่แหละสบายใจกว่า แต่ว่าถ้าจะจองตั๋วเครื่องบินในประเทศ จะบินอะไรดี สายการบินไหนมีข้อดีข้อเสียตรงไหน สายการบินไหนออกโปรบ่อยๆ ดูไว้ก่อนจะได้เลือกจองกันทัน

Low Cost VS Full Service


มาทำความรู้จักกับสายการบินแบบโลวคอส กับฟูลเซอร์วิสกันก่อน เพราะเราจะได้แยกได้ว่าทำไมบางสายการบินราคาต่างกันแบบโดดไปเลย ก็เพราะความเป็น low cost กับ full service นี่แหละ


สายการบินแบบ Low Cost

เป็นตั๋วเครื่องบินที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าแบบประหยัด นั่นก็คือเป็นราคาตั๋วเครื่องบินอย่างเดียว ส่วนอาหาร และน้ำหนักกระเป๋าต้องซื้อเพิ่ม แต่ต้องดูดีๆ บางทีมีโปรโมชั่นแถมน้ำหนักกระเป๋า มีข้อจำกัดในการเลือกที่นั่ง ซึ่งก็แตกต่างกันไปในแต่ละสายการบิน ตัวเครื่องบินจะไม่มีการแบ่งชั้น economy ชั้น business มักจะเป็นแบบชั้นเดียวไปเลย หรือถ้าอัพขึ้นมาหน่อยก็จะเป็น premium economy ที่นั่งก็จะแคบกว่า เอาที่เข้าใจง่ายๆ ก็เหมือนซื้อตั๋วอย่างเดียว อยากได้อะไรเพิ่มก็ต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งถ้าเราเดินทางในระยะเวลาสั้นๆ ก็อาจไม่จำเป็น

สายการบินแบบ Full Service

เป็นการซื้อตั๋วเครื่องบินที่ให้บริการแบบครบๆ นอกจากจะมีตั๋วเครื่องบินแล้ว เรายังได้ทั้งเซอร์วิสดีๆ ที่สายการบินมอบให้ สามารถเลือกที่นั่งได้ มีบริการอาหารเครื่องดื่ม สามารถโหลดกระเป๋าใต้เครื่องได้ ที่นั่งกว้างเหยียดขาได้สบายกว่า ที่นั่งมีจอให้ดูหนังฟังเพลง สะดวกสบายกว่าในหลายๆ อย่าง แต่ก็แลกมากับราคาตั๋วเครื่องบินที่สูงกว่า ส่วนใหญ่เราจะเห็นเป็นเครื่องบินลำใหญ่ แบ่งประเภท first class, business class, economy class และมักจะเป็นสายการบินแห่งชาติ บางสายการบินมีเลาจน์ให้เราเข้าไปนั่งพักผ่อนหรือรับประทานอาหารได้ก่อนเดินทาง

จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ มีสายการบินอะไรบ้าง

เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า เมื่อรู้จักว่า low cost และ full service แตกต่างกันอย่างไร เราก็จะได้จองตั๋วได้ตามความต้องการและตามงบประมาณในกระเป๋าด้วย ซึ่งสายการบินหลักๆ ที่บินในประเทศก็จะมี

แอร์เอเชีย (Air Asia)

air asia


สายการบินโลวคอสที่โดดเด่นด้วย โปรโมชั่น 0 บาท ซึ่งก็ถือเป็นจุดขายของสายการบินนี้ และบางทีก็มีโปร 4xx หรือ 5xx บาท มาให้ลุ้นอยู่เรื่อยๆ ถึงแม้เราจะรู้ว่าคนได้ตั๋วโปรมีน้อยมากๆ แต่ก็ยังคุ้มค่าที่จะลุ้นอยู่ดี เพราะถึงไม่ได้ราคา 0 บาท ก็ยังมีโอกาสได้ตั๋วในราคาถูก

air asiaCr. 12go.asia

เส้นทางที่เดินทางหลักๆ ก็จะมี เลย หาดใหญ่ พิษณุโลก ภูเก็ต สกลนคร ชุมพร อุดรธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี สุราษฏร์ธานี ร้อยเอ็ด ตรัง ระนอง นครพนม น่าน นราธิวาส

นกแอร์ (Nok Air)

nok airCr. 12go.asia


สายการบินโลวคอสที่เป็นคู่แข่งที่สูสีกัน แบบไม่มีใครยอมใคร เพราะขยันออกโปรมาแข่งกันอยู่ตลอดเวลา โปร 5xx 6xx ก็มีให้เห็นกันบ่อยๆ ต้องลองเปรียบเทียบราคากันดีๆ

nok air
Cr. flight-report.com

เส้นทางที่เดินทางหลักๆ ก็จะมี เชียงใหม่ บุรีรัมย์ เลย พิษณุโลก ภูเก็ต อุดรธานี อุบลราชธานี ขอนแก่น เชียงราย สกลนคร ชุมพร นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ ระนอง ลำปาง แพร่ แม่สอด

ไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air)

thai lion air
Cr. thethaiger.com


เป็นอีกหนึ่งสายการบินโลวคอสที่ราคาดี มีราคาในระบบให้เลือกเยอะ ไม่ได้มีแต่ราคาโปรที่มีไม่กี่ที่นั่ง ถึงคนอาจจะไม่นิยมเท่าสองสายการบินแรก แต่ถือว่าราคาดีแบบสู้ได้จริงๆ

thai lion air
Cr. www.lionairthai.com

เส้นทางที่เดินทางหลักๆ ก็จะมี เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ อุบลราชธานี อุดรธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ ตรัง

บางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways)

bangkok airwaysCr. www.bangkokpost.com

สายการบินฟูลเซอร์วิสที่ดูดี บริการครบ ก็มีโปรโมชั่นดีๆ อยู่เป็นระยะๆ แต่ไม่ได้ลงมาแข่งกับโลวคอสเพราะว่ามีจุดแข็งคือเส้นทางบิน หลายเส้นทางเป็นจังหวัดที่ไม่ค่อยมีสายการบินอื่นมาลง ทำให้ยังไงก็แล้วแต่ จังหวัดนั้นก็มีตัวเลือกไม่มาก ยังไงก็ต้องมีบางกอกแอร์เวย์เป็นตัวเลือก ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าก็ตาม

bangkok airwaysCr. infograph.venngage.com

เส้นทางที่เดินทางหลักๆ ก็จะมี เชียงใหม่, ภูเก็ต, กระบี่, อู่ตะเภา – ภูเก็ต, ลำปาง, ภูเก็ต – หาดใหญ่, ตราด, เชียงใหม่ – ภูเก็ต, เชียงใหม่ – กระบี่, สมุย, สมุย – เชียงใหม่, สมุย - อู่ตะเภา (พัทยา), สมุย - กระบี่, สมุย - ภูเก็ต

ไทยสไมล์ (Thai Smile)

thai smileCr. www.ifn.news


สายการบินที่อาจจะเรียกได้ว่าใหม่ที่สุดในสายการบินข้างต้นที่กล่าวมา ได้เปรียบในการเป็นสายการบินลูกของการบินไทย รูปลักษณ์และยูนิฟอร์มที่ดูทันสมัย และเป็นสายการบินแบบฟูลเซอร์วิสที่มีบริการครบ

thai smileCr. www.businesstraveller.com

เส้นทางที่เดินทางหลักๆ มักจะเป็นเมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ กระบี่ ภูเก็ต สุราษฏร์ธานี นราธิวาส

ยังมีอีกหลายสายการบินที่บินในประเทศ แต่เท่านี้น่าจะพอให้เราเป็นตัวเลือกในการจองตั๋วเครื่องบินในประเทศได้มากขึ้น ว่าแล้วก็หาทริปเที่ยวแล้วจองตั๋วกันเลย

เช็คราคาโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินในประเทศ


การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก ต้องจองยังไงนะ?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

อยากจะเที่ยวส่วนตัว ควรจองตั๋วเครื่องบินหรือโรงแรมก่อนดี ?

เคยสงสัยมั้ยว่าเวลาเราต้องการที่จะไปเที่ยวต่างประเทศ เราจะเริ่มต้นจากอะไร จะจองตั๋วเครื่องบิน หรือจองโรงแรมก่อนดี วันนี้น้องกรุ๊ปมีคำตอบมาให้ทุกคนกันจ้า

'หมอมนูญ' เผยข้อมูลล่าสุด พบเชื้อโควิด ฟักตัวในอากาศ มีชีวิตถึง 3 ชม. ลอยติด 50-60 คน

นพ. มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เฟซบุ๊กถึงข้อมูลล่าสุด เตือนเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า มีข้อมูลล่าสุดสนับสนุกว่า ผู้ป่วยโควิด -19 ระยะฟักตัว สามารถแพร่กระจายเชื้อไวรัสทางอากาศ airborne transmission ไม่ต่างจากวัณโรค ขณะร้องเพลงร่วมกับผู้อื่น

ฟ้าใสที่สนามบินสมุย

ฟ้าใสที่สนามบินสมุย สนามบินที่เริ่มเปิดทำการเมื่อปี พ.ศ. 2532 พื้นที่เดิมเป็นเป็นพื้นที่ราบสวนมะพร้าวที่โอบล้อมไปด้วยแนวเขาและทะเลรอบๆ เกาะสมุย

การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก กับ 10 Tip & Trick ซื้อตั๋วราคาโปร

สายการบินขยันออกโปรกันจัง การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก ต้องจองยังไงนะ? แต่จองทีไรก็ไม่ได้ราคาโปรกับเค้าซักที ลองวิธีนี้ดู อาจจะได้ราคาถูกแบบไม่ต้องรอโปรเลยก็ได้

มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับผู้โดยสารจองเส้นทางบินในประเทศ จาก 6 สายการบิน เช่น การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน การเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง การเปลี่ยนแปลงเส้นทาง และการขอคืนเงิน/เก็บเครดิต

เที่ยวอย่างไร ให้ได้มากกว่าจองตั๋วเครื่องบิน

หมดยุคการจองตั๋วเครื่องบินแบบเดิมๆ เพราะเพิ่มเติมอีกนิดก็เที่ยวได้คุ้มกว่า จะมาซื้อตั๋วแค่บินไปกลับ แล้วมาจองโรงแรม รถรับส่ง โน่นนี่นั่น พอคิดค่าใช้จ่ายรวมๆ กันแล้วจ่ายเยอะไปอีก ถ้าหากจองตั๋วรวมแพ็คกับอย่างอื่น แล้วลดค่าใช้จ่ายไปได้ก็น่าสน แบบนี้ไม่จองไหวเหรอ!!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!