ค้นหาบทความ:

เตรียมพร้อมรับมือ หายห่วงจากไวรัสโควิด -19

เตรียมพร้อมรับมือ หายห่วงจากไวรัสโควิด -19

หลายๆ คนอาจจะกำลังกังวล เรื่องการระบาดของเจ้าไวรัสโควิด -19 นี้อยู่ เนื่องจากการระบาดในไทยของโรคนี้เริ่มเข้าขั้นวิกฤต น้องวันเดอร์เลยมารวบรวมวิธีรับมือกับเจ้าไวรัสโควิด -19 มาฝากกันจ้า จะรับมืออย่างไร ให้รอดพ้นเจ้าไวรัสโควิด - 19 มี 5 ข้อ ดังนี้

ดูแลร่างกายให้แข็งแรง

ดูแลร่างกายให้แข็งแรง หมั่นออกกำลังกาย และกินอาการถูกสุขลักษณะ

ของต้องมีติดกระเป๋า

ของต้องมีติดกระเป๋า หน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจล เป็นสิ่งที่จำเป็นทุกการเดินทาง

สังเกตตัวเอง และคนรอบข้าง

สังเกตตัวเอง และคนรอบข้าง หากรู้สึกว่าตัวเอง หรือเห็นคนรอบข้างมีอาการป่วย ให้สวมหน้ากากอนามัยทันที

ภารกิจหลังเดินทาง

ภารกิจหลังเดินทาง หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทยภายใน 14 วัน ถ้ามีอาการไข้ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจ เหนื่อยหอบ ให้สวมหน้ากากอนามัย และรีบไปพบแพทย์

สิ่งที่ควรทำ

  • สิ่งที่ควรทำ
    1. ล้างมือสม่ำเสมอ
    2. สวมหน้ากากอนามัย
    3. ถ้าต้องไปตลาดค้าสัตว์ ต้องสวมหน้ากากอนามัย
    4. ไม่สัมผัสสัตว์ป่วยหรือตาย
  • สิ่งที่ไม่ควรทำ
    1. นำมือสัมผัส หู ตา จมูก ปากโดยไม่จำเป็น
    2. ใช้สิ่งของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัว

ช่วงนี้น้องวันเดอร์แนะนำเลย ไม่ว่าจะไปที่ไหนต้องใส่ใจเรื่องดูแลสุขภาพ และความสะอาดด้วยน้าทุกคน ใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน และพกเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งที่ออกจากบ้านด้วยนะคะทุกคน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

จีน ส่งเที่ยวบินเหมาลำรวม 302 เที่ยว ช่วยนานาชาติสู้โควิด-19

หน่วยงานการบินพลเรือนของจีน ได้จัดส่งเที่ยวบินเหมาลำ ขนส่งผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และสิ่งของสำหรับเหตุฉุกเฉิน จำนวน 302 เที่ยวบิน ให้นานาชาติ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

ไอเดียดีๆ จากทั่วโลก ผ่าน Social Distancing

เมื่อสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลก และต้องรักษาระยะห่างหรือ Social Distancing เรากำลังจะเห็นไอเดียแปลกใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก และถ้าหากว่าวันหนึ่งหลังจากนี้เราได้ออกเดินทาง คงจะได้เห็นความน่ารักแบบนี้แน่ๆ

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย หลังวิกฤตโควิดผ่านไป

คุณกำลังวางแผนท่องเที่ยวครั้งต่อไปอยู่หรือเปล่า? แต่ถึงแม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะฉะนั้นหากคุณมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศแล้วล่ะก็ ต้องเตรียมตัวเที่ยวปลอดภัยหลังโควิด

รวมลิสต์รายชื่อรัฐในอเมริกา ที่ให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนฟรี!

ในช่วงเวลาแบบนี้ หลายคนก็อยากมองหาตัวเลือกดีๆ ให้กับตัวเอง และหนึ่งในตัวเลือกนั้นก็คืสหรัฐอเมริกา ที่ประกาศเปิดรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้นักท่องเที่ยวฟรี เราจึงรวบรวมข้อมูลมาให้ ว่ารัฐไหนในอเมริกาบ้างนะ ที่เค้าเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนฟรี!

อนุญาตให้คนไทยบางกลุ่มเดินทางเข้าญี่ปุ่น

ข่าวดีสำหรับคนที่รอคอยว่าจะได้เดินทางเข้าญี่ปุ่นได้เมื่อไหร่ สามารถเดินทางเข้าออกได้ช่วงไหน สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไร วันนี้เรามีความคืบหน้าของทางญี่ปุ่นมาฝาก จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อยากมีวัคซีนพาสปอร์ต ต้องทำอย่างไร

ตั้งแต่มีสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เราต้องระงับการเดินทางมาเป็นเวลายาวนาน และได้เริ่มมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่บนโลก เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ เราจะได้มีโอกาสกลับมาเดินทางอีกครั้ง และใบเบิกทางในการเดินทางที่ดีก็คือ วัคซีนพาสปอร์ต

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

10 สิ่งจำเป็นที่ควรมีติดบ้าน เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน

สถานการณ์ COVID-19 แบบนี้ เราต้องเตรียมตัวกันให้พร้อมตลอดเวลาจ้า เพราะไม่รู้ว่าจะมีประกาศเคอร์ฟิวออกมาเมื่อไหร่ ถึงจะ Work from home แล้วก็ตาม แต่ถ้าไม่มีของกิน ของใช้ตุนไว้ในบ้านก็แอบเดือดร้อนอยู่เด้อ ไม่มีของใช้ไม่เท่าไหร่

ฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไขว้ เดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง?

ในสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ประเทศไทยเองก็ได้มีการเลือกใช้วัคซีนชนิดผสม หรือวัคซีนแบบไขว้ โดยเข็มแรกเป็นชนิดหนึ่ง และเข็มที่สองเป็นอีกชนิดหนึ่ง สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศ ฉีดวัคซีนแบบไขว้ จะสามารถเดินทางเที่ยวประเทศไหนได้บ้าง?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!