ค้นหาบทความ:

เปิด 7 พิกัดเที่ยวจอร์เจีย...

มนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส

เที่ยว Georgia... มนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส

จอร์เจีย ประเทศสองทวีปที่มีความงดงาม เก่าแก่ มีเอกลักษณ์ และสไตล์เป็นของตัวเอง แม้จอร์เจียจะอยู่ในยุโรป แต่แท้จริงแล้ว เป็นประเทศที่อยู่สุดขอบทวีปเอเชีย และกลายเป็นเมืองโด่งดั่งในปัจจุบัน ซึ่งไม่แปลกที่นักท่องเที่ยวจะนิยมไปกัน ดินแดงแห่งมนต์สะกดที่ต้องลองไปสัมผัส เปิดประสบการณ์เที่ยวจอร์เจีย ไปเที่ยวแบบไม่มีเพลีย เพราะเราปักหมุดให้แบบเคลียร์ๆ ตามไปตำกันได้เลย

Uplistsikhe

Uplistsikhe

เมืองโบราณสุดงดงาม ที่นักท่องเที่ยวต่างมาเชยชม เมืองนี้มีลักษณะเป็นถ้ำเก่าแก่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมิกวาริ และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้ ชาวจอร์เจียมีความเชื่อกันว่า ถ้ำแห่งนี้มีมาแต่ก่อนสมัยคริสตกาลและถูกสร้างในสมัยยุคหินประมาณ 3,000 ปีที่แล้ว แต่ถูกรุกรานโดยชาวมองโกเลียและปล่อยให้รกร้างในที่สุด ในแต่ละถ้ำถูกเจาะเป็นโพรง สามารถเดินทะลุถึงกันได้ มีขั้นบันไดให้เดินขึ้นไปเหมือนยอดเขา นอกจากเราจะได้เห็นอารยะธรรมโบราณของเมืองแล้ว เกือบถึงยอดสูงสุด ยังมีโบสถ์นิกายโรมันคาทอลิกที่ถูกสร้างขึ้นราวๆ ศตวรรษที่ 9 และ 10 ในช่วงที่ศาสนาคริสต์เข้ามาเผยแพร่ในจอร์เจีย ให้ได้ชมกัน

Holy Trinity Cathedral of Tbilisi

Holy Trinity Cathedral of Tbilisi 

โบสถ์แห่งนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า 'Sameba' ถูกสร้างขึ้นเป็นมหาวิหารของศาสนาคริสต์นิกายออร์โธด็อกซ์ในเมืองทบิลิซที่สวยงาม มีขนาดใหญ่ที่สุด และสำคัญที่สุดในจอร์เจียเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นโบสถ์อีสเทิร์นออร์โธด็อกซ์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย ด้วยหลังคาโดมสีทองกับโบสถ์อันยิ่งใหญ่และตั้งอยู่บนเนินสูง ทำให้วิหารแห่งนี้โดดเด่นเป็นสง่า และเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก ข้างหลังโบสถ์ยังมี 'สวนสาธารณะไรค์' ให้พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย ให้ฟีลราวกับอยู่ในเทพนิยายเลยพวกแกร๊!

Gergeti Trinity Church

Gergeti Trinity Church

โบสถ์แห่งนี้คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวจอร์เจียกัน เพราะเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศนี้ ได้รับการชื่นชมว่า “เป็นโบสถ์ที่สวยที่สุดในโลก” ตั้งอยู่บนภูเขาคาซเบกิ มีอายุมากกว่า 600 ปี ความสำคัญของสถานที่แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงเรื่องของศาสนาอย่างเดียว แต่ในประวัติศาสตร์ยังเคยเป็นหลุมหลบภัย และใช้ซ่อนสมบัติมากมายเมื่อยามจอร์เจียถูกคุกคาม โบสถ์แห่งนี้ไม่ได้หรูหรา ซึ่งถูกตกแต่งด้วยอิฐคู่หอระฆังที่สร้างขึ้นมาพร้อมๆ กันเท่านั้น แต่ด้วยวิวทิวทัศน์ที่กว้างขวางและยอดเขาสูง จึงทำให้โบสถ์แห่งนี้มีแต่ความงดงามในทุกฤดูกาลอีกด้วย

The Bridge of Peace

The Bridge of Peace

ตามมาทางนี้เลยจ้า มาเปลี่ยนบรรยากาศจากการสัมผัสกลิ่นอายเก่าๆ มาสู่สถาปัตยกรรมสมัยใหม่กันบ้างกับ "สะพานแห่งความสันติ" สะพานชื่อดังในยุโรป โครงสร้างของสะพานถูกสร้างมาจากเหล็ก เป็นโครงเหล็กประกอบกับกระจกใส ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิตาลี โครงสะพานสร้างในอิตาลีและขนย้ายมาที่จอร์เจียด้วยรถบรรทุก ลักษณะของสะพานนั้นเป็นรูปคดเคี้ยวแปลกตาแลดูอลังการ ใช้เชื่อมทางข้ามแม่น้ำระหว่างเมืองใหม่และเมืองเก่า เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมใหม่ในเมืองเก่าที่ลงตัวสุดๆ จนใครๆ ก็ต้องไปถ่ายรูปกับสะพานแห่งนี้กัน

Narikala Fortress

Narikala Fortress 

ป้อมปราการหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองทบิลิซีแห่งนี้ มีอายุมากกว่า 1,000 ปี ซึ่งนับว่าเป็นป้อมเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในจอร์เจีย ผ่านการปกครองมาหลายเชื้อชาติและผ่านสงครามมาอย่างโชกโชน ทั้งอาหรับ มองโกเลีย เปอร์เซีย เติร์ก และรัสเซีย ถูกต่อเติม บูรณะ และซ่อมแซมมาหลายต่อหลายครั้ง จนมาเป็นความงดงามดั่งที่เห็นในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในเมืองหลวง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นบันไดสูงเพื่อไปชมความงามของ “แม่น้ำมิตควารี” และเมืองทั้งหมดได้เลยจ้า

Abanotubani

Abanotubani 

ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ควรค่าแก่การไปในเมืองทบิลิซี นั่นก็คือ "โรงอาบน้ำโบราณ" มีมานานตั้งแต่ยุคกลาง เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเดินทางมากัน เพื่อที่จะได้ลองและสัมผัสกับบรรยากาศการอาบน้ำเมื่อหลายร้อยปีก่อน สามารถเข้ามาอาบน้ำ และแช่น้ำพุร้อนกันได้ ซึ่งมีแร่ธาตุหลายอย่างที่ทำให้ผิวเราเปล่งปลั่ง มีทั้งห้องอาบน้ำแบบห้องรวมและห้องส่วนตัว วิถีการอาบน้ำก็เป็นแบบตุรกี ที่ต้องเปลื้องผ้าคล้ายกับการแช่ออนเซ็นในญี่ปุ่น ถ้าเราสังเกตจะเห็นว่าบริเวณโรงอาบน้ำนี้มีรูปปั้นของนกอินทรีย์และไก่ฟ้า สัตว์ที่เกี่ยวข้องกับประวัติของเมืองทบิลิซีอยู่ด้วยนั่นเอง

Katskhi Pillar Monastery

Katskhi Pillar Monastery 

"อารามบนเสาหินคัตส์คี" มีลักษณะเป็นแท่งหินปูนสูงถึง 40 เมตร บนยอดของเขาสูงนั้น มีโบสถ์เล็กๆ ตั้งอยู่ปลีกตัวจากโลกภายนอก และมีนักบวชอยู่ที่นี่เพียงองค์เดียว เสาแห่งนี้ถูกเรียกว่า “เสาหลักแห่งชีวิต” เป็นตัวแทนแห่งความสันโดษอันเป็นสัญลักษณ์และเป็นที่ศรัทธา เชื่อกันว่า มีพระเจ้าสถิตอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ เพื่อประทานความสันติสุขแด่มนุษย์ ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถปีนบันไดไปชมทัศนียภาพอันสวยงามบนภูเขาสูงแห่งนี้กันได้ รับรองว่าได้ท้าทายความหวาดเสียว และได้ชมความแปลกใหม่ของที่นี่อย่างแน่นอน

เพลียจากงานมากนัก ไปพักที่จอร์เจียกันดีกว่า


ล่าประเทศสุดขอบเอเชีย แล้วไปตะลุยเที่ยวจอร์เจีย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Miracle of Georgia จอร์เจีย สุดขอบเอเชีย ฟีลยุโรป

จอร์เจีย ประเทศสุดขอบเอเชีย ที่ให้ความรู้สึกราวกับเที่ยวยุโรป เรีอีกหนึ่งประเทศจุดหมายปลายทางของนักเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ที่อยากไปเที่ยวประเทศที่ให้ความรู้สึกและประสบการณ์แปลกใหม่ ที่นี่มีเสน่ห์ความผสมผสานของเอเชียและยุโรปไว้อย่างลงตัว

ละเอียดที่สุด!!! จะเดินทางไปต่างประเทศ ช่วงโควิด-19 ต้องกักตัวกี่วัน?

สำหรับผู้ที่มีความต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ในช่วงโควิด-19 แบบนี้ เดินทางไปประเทศไหนต้องกักตัวกี่วัน และจำเป็นต้องมีเอกสารหลักฐานอะไรประกอบในการเดินทางเข้าประเทศบ้าง? เราได้รวบรวมข้อมูลอัพเดทล่าสุด ที่รวบรวมมาแบบละเอียดที่สุด ไว้ที่นี่ที่เดียว

ล่าประเทศสุดขอบเอเชีย แล้วไปตะลุยเที่ยวจอร์เจีย

อยากไปเที่ยวที่ใหม่ๆ แต่ยังไม่มีแพลนไปไหน ตามเราไปเที่ยวจอเจียร์กันดีกว่า ประเทศจอร์เจีย เป็นประเทศที่อยู่ในทวีปเอเชีย แต่หลายๆ คนมักจะนึกว่าอยู่ในยุโรป เพราะด้วยสถาปัตยกรรมต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ตั้งของประเทศนี้มันอดไม่ได้ที่คิดว่าอยู่ในยุโรปจริงๆ

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!