ค้นหาบทความ:

ไหว้พระวัดดัง แก้ปีชงให้ดวงปัง

กับ อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา

ไหว้พระวัดดังที่มาเก๊า

ปีชง 2563 หรือปีนักษัตร ปีชวด ที่จะถึงนี้ ถือเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีน มีความหมายดังนี้

คำว่า "ชง" ในภาษาจีนนั้นหมายถึง "การปะทะ" ฉะนั้น คำว่าปีชงจึงหมายถึง ปีที่อาจมีการปะทะเกิดขึ้น ซึ่งความเชื่อเรื่องปีชงนี้ เกี่ยวข้องกับ "องค์เทพไท้ส่วย" หรือที่รู้จักกันดีในนาม "เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา" เป็นเทพที่ทรงอิทธิฤทธิ์ และยังมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละปีอีกด้วย ปีชงในปี 2563 มีปีอะไรบ้าง และวิธีแก้ปีชง 2563 นี้ เราควรทำอย่างไร ดวงใครจะปัง ดวงใครจะเฮง ดวงใครจะชงบ้าง เรามาเช็คกันก่อนดีกว่า... 

ปีชง 2563

ปีชง 2563 ปีนักษัตรในปีชวดนี้ มีปีอะไรบ้างน้าที่เป็นปีชง มาดูตรงนี้ได้เลยจ้า

ปีชง (100%) ได้แก่ ปีนักษัตร "มะเมีย"

หรือคนที่เกิดตรงกับปี พ.ศ. 2473, 2485, 2497, 2509, 2521, 2533, 2545, 2557

ส่วนปีชงร่วม ได้แก่ ปีนักษัตร "ชวด, ระกา, เถาะ"

หรือคนที่เกิดปี พ.ศ. 2464, 2467, 2470, 2476, 2479, 2482, 2488, 2491, 2494, 2500, 2503, 2506, 2512, 2515, 2518, 2524, 2527, 2530, 2536, 2539, 2542, 2548, 2551, 2554, 2560

ไหว้พระวัดดัง แก้ปีชงให้ดวงปัง

วันนี้น้องวันเดอร์เลยอาสาพาไปขอพรเสริมดวง ณ วัดกวนอู วัดอาม่า วัดเปากง แก้ปีชงให้ดวงเฮง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และช่วยเสริมอำนาจบารมี พร้อมด้วยทริปดีๆ ที่จะพาไปเสริมมงคลให้กับชีวิตแบบเต็มๆ อย่างแน่นอน ตามไปดูกันจ้า ว่าทริปนี้จะ Exclusive ขนาดไหน ตามไปลุยพร้อมกันได้เล้ยย

สักการะ 1 ใน 3 วัดมรดกโลกของมาเก๊า พร้อมร่วมพิธีบูชาเทพเจ้าเสริมศิริมงคล

ณ วัดเทพเจ้ากวนอู นำพิธีโดย "อ.ช้าง"

วัดกวนอู หรือวัดเหวินหวู่

"วัดกวนอู หรือเรียกอีกอย่างว่า วัดกวนไท"

ตั้งอยู่บริเวณระหว่างเขา จุดพักชมวิว วัดนี้ตั้งอยู่ด้านเหนือของทะเลสาป ตรงจุดของพระอาทิตย์พอดี วัดเหวินหวู่ ขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรให้อายุยืนยาว โดยผู้ที่ขอพระต้องนำกระดิ่งประจำปีนักษัตรของตัวเอง แล้วนำไปให้เจ้าหน้าที่นำไปเวียนรอบกระถางธูป 3 รอบ เข้าของกระดิ่งต้องเขียนชื่อและคำขอลงไปที่กระดิ่ง หลังจากนั้นก็นำไปแขวนที่ขั้นบันไดสวรรค์ที่มีทั้งหมด 366 ขั้น โดยต้องเริ่มเดินจากริมตลิ่งจนขึ้นไปบนวัด แต่ละขั้นจะแทนวันในหนึ่งปี เข้าของกระดิ่งต้องนำกระดิ่งขึ้นไปบนยอดสูงสุดของบันไดวัด เพื่อสั่นกระดิ่ง ก่อนนำไปแขวนไว้ที่ขั้นบันไดที่ตรงกับวันเกิดตัวเอง เป็นอันเสร็จพิธีจ้า

พาท่านนมัสการเทพกวนอูที่วัดซำไกวุยคุณหรือเรียกอีกชื่อว่าวัดกวนไทคนไทยเรียกว่า วัดเทพเจ้ากวนอู สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้ากวนอู ได้รับการบันทึกว่าองค์กร UNESCO ให้เป็น 1 ในมรดกโลก เทพเจ้ากวนอูเป็นเทพแห่งความซื่อสัตย์ เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จึงเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการเคารพในฐานะเทพแห่งอุปถัมภ์และเทพผู้ปกป้องคุ้มครองของผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ตำรวจ นักการเมือง และผู้ทำธุรกิจ ที่นิยมมากราบไหว้เพราะเชื่อว่าสามารถปกป้องสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ แลพช่วยเสริมอำนาจบารมีในการปกครองและคุ้มครองบริวารได้

วิธีบูชาเทพกวนอู 

1.เติมน้ำมัน อธิษฐานพร้อมบอกชื่อนามสกุล 
2.เคาะภาชนะโลหะ 3 ครั้ง + เคาะระฆัง 3 ครั้ง 
3.บูชาด้วยเทียน 1 คู่ ซ้าย-ขวา 
4.ธูปใหญ่ปัก 4 กระถาง กระถางละ 3 ดอก 
5.ธูปเล็กปัก 14 กระถาง กระถางละ 3 ดอก 
6.กระดาษเงินกระดาษทอง

กราบไหว้เจ้าแม่ทับทิม 

วัดอาม่า

"วัดอาม่า (เจ้าแม่ทับทิม)"

ถือได้ว่าเป็นวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดวันหนึ่งและเป็นที่มาของชื่อเมืองมาเก๊าแห่งนี้เลยก็ว่าได้ เพราะสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่อาม่า หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า "เจ้าแม่ทับทิม" ที่ได้เดินทางมาถึงยังผืนแผ่นดินมาเก๊า ณ บริเวณหน้าวัดแห่งนี้ที่แต่เดิมนั้นตั้งอยู่ริมฝั่งทะเล แต่ในปัจจุบันได้มีการถมที่เพิ่มขึ้นมา จึงทำให้ตัววัดนั้นร่นเข้ามาอยู่ในส่วนแผ่นดินแทน ภายในศาลาเป็นที่ตั้งขององค์เจ้าแม่ทับทิม หรือก็คือองค์เทพธิดาแห่งท้องทะเล ผู้ปกปักษ์รักษาพื้นน้ำและมหสมุทร ผู้ที่ทำธุรกิจการค้าด้านการขนส่งควรมาสักการะเพื่อขอให้การเดินทางราบรื่น ปลอดภัย ไม่มีอุปสรรคใดๆ ขวางกั้น

ไหว้พระสะเดาะเคราะห์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

วัดเปากง

"วัดเปากง"

ตั้งอยู่ติดกับศาลแห่งเทพการแพทย์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มอาคารเดียวกัน แต่จะมีประตูแยกออกจากกันอย่างชัดเจน โดยวัดเปากงนั้นจะอยู่ทาฝั่งซ้าย ความอดอยากยากแค้นของชาวบ้านที่โดนเจ้าหน้าที่รัฐเอารัดเอาเปรียบ จึงได้มีการรวมตัวกัน เพื่อสร้างศาลและอันเชิญองค์เปาปุ้นจิ้นมาประทับ เพื่อให้ชาวเมืองอยู่ดีมีสุข จึงเหมาะที่จะมาไหว้ขอพรจากเทพเปากงให้ช่วยปัดเป่าคนปองร้าย หรือหากใครที่ทำธุรกิจก็เหมาะที่จะมาขอพรให้เทพเปากง ช่วยดูแลในเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ ส่วนใครที่กำลังจะเตรียมสอบในเรื่องของกฎหมาย ทนายความก็มาขอพรได้เช่นกันจ้า

อ๊ะ... อ๊ะ! ทริปเราไม่ได้มีแค่นี้อย่างแน่นอน 

ไปลุยกัน เที่ยวต่อไปรอแล้วน้า

หมู่บ้านไทปา

เที่ยว หมู่บ้านไทปา หมู่บ้านเก่าแก่ที่มีการอนุรักษ์บ้านเรือนเอาไว้ โดยบ้านเรือนส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นในระหว่างการปกครองของโปรตุเกส มีสถาปัตยกรรมสไตล์โคโครเนียล ทาสีอาคารด้วยสีพาสเทล ตั้งอยู่บริเวณใจของกลางเกาะไทปา เหมาะกับการเดินเล่นถ่ายรูปชิคๆ คูลๆ ไว้อัพลง story เพิ่ม follower กันจ้า และแวะทานอาหารและขนมกรุบกริบจ้ะพี่จ๋า

ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล

ยังไม่พอจ้า! พาไปชม ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล ที่สร้างขึ้นระหว่าง ค.ศ.1602-1640 แต่โดนไฟไหม้ในปี 1835 ทำ ในปัจจุบันถูกมาเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊า เที่ยวไฮไลท์เด็ดเทศกาลไฟสุดตระการตา พร้อมเช็คอินแลนด์มาร์กดังมาเก๊า ประตูโบสถ์เซนต์ปอล จัตุรัสเซนาโด้สแควร์ ซึ่งโดดเด่นด้วยพื้นถนนที่ปูลาดด้วยกระเบื้องเป็นลายลอนคลื่นล้อมรอบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โปรตุเกส อิสระให้ท่านได้เดินเที่ยวและแวะซื้อสินค้าที่มีชื่อเสียงและสินค้าแผงลอยมากมายนั่นเอง

Michelin Plate - The Michelin Guide Hong Kong and Macau 2018

เต็มอิ่มดินเนอร์สุดหรู รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร @ร้านอาหารโปรตุเกส ขึ้นชื่อระดับมิชลิน (Michelin Plate - The Michelin Guide Hong Kong and Macau 2018)

HOTEL LISBOA MACAU

บอกเลยว่า ที่พักก็ไม่ธรรมเด้อ! เพราะเราจัดที่พักสุดปัง โรงแรมสุดหรู สุดสะดวกสบายระดับ 4 ดาว 

Standard Twin

ห้องพักมาตรฐาน เตียงแฝด (Standard Twin) สบายสุดๆ เลยแกร๊!

นำพิธีโดย อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา

เป็นทริปที่ Exclusive! สุดๆ ได้ขอพรเทพเจ้ากวนอู เสริมอำนาจ สร้างบารมี เสริมมงคล 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวที่มาเก๊า นำพิธีโดย ผู้เชี่ยวชาญ 'อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลาฯ' นั่นเอง

อือหื้ม รีวิวจนเหนื่อยขนาดนี้ พี่ๆ จะยังไม่ไปกันอีกเหรอ?

ทริปบุญดี รับบุญหนัก ที่พักเลิศ ที่เที่ยวปัง ถ้าพลาดไปนี่พังแน่นอน

ทริปดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีมาบ๊อย... บ่อย นะตัวเอง 

[Exclusive Trip] ทัวร์มาเก๊า ไหว้พระ เปิดรับทรัพย์ เสริมบารมีกับ อ.ช้าง 3 วัน 2 คืน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สัมผัสประสบการณ์ 4 เมือง : เที่ยวฮ่องกง เซินเจิ้น จูไห่ มาเก๊า

ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่ยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในแต่ละเมืองก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป โดยเฉพาะ 4 เมืองนี้ ที่อยู่ห่างกันไม่มาก และมีอะไรน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

อัปเดตวิธีเดินทางจาก ฮ่องกงไปมาเก๊า 2023 แบบประหยัดด้วยรถบัส

วิธีเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าด้วยตัวเอง แบบประหยัดโดยใช้รถบัส HZM Bus เดินทางง่ายมากไม่ต้องกลัวหลง

อัพเดต Venetian Macao 2023 พาทุกคนล่องเรือกอนโดล่า

เมื่อเดินทางมาเที่ยวที่นี่ อย่าลืมแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น Taipa Village Macau (0.4 กม.) และ Eiffel Tower Experience at Parisian Macau (0.5 กม.) ซึ่งต่างก็อยู่ไม่ไกลและสามารถเดินได้จากรีสอร์ท เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 22.00 น. ส่วนของโรงแรมเปิด 24 ชั่วโมง 1 ม.ค. - 31 ธ.ค.

อัปเดตร้านชอปย่าน “เซนาโดสแควร์” มาเก๊า

อัปเดตแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิต ย่านเซนาโดสแควร์ เมืองมาเก๊า ฉบับ2023 มีร้านค้า และชอปแบรนด์ไหนมาใหม่บ้าง มาดูกัน!

แนะนำสำหรับนักธุรกิจสายมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ

แนะนำสถานที่เที่ยวมาเก๊า สำหรับนักธุรกิจสาวยมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ เปิดทำการ เวลา 09.00 - 18.00 น. ของทุกวัน พิกัด : https://goo.gl/maps/oZUEHsuV5TC6Ntty7?coh=178573&entry=tt

แจกพิกัดที่เที่ยวมาเก๊า แบบวันเดย์ทริป (ONE DAY TRIP IN MACAO)

แจกที่เที่ยวในมาเก๊าแบบวันเดย์ทริปด้วยตัวเอง เน้นที่เที่ยวจุดสำคัญของมาเก๊า ไม่ว่าจะเป็น วัดอาม่ามาเก๊า เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล วัดเปากง เซนาโด้สแควร์

ร้านบุฟเฟ่ต์นานาชาติราคาถูกในมาเก๊า THE GRAND BUFFET MACAO

มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติในมาเก๊า ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมสุดหรูอย่าง GRAND LISBOUR PALACE ที่ราคาถูกมากเพียง 519 บาทเท่านั้น ใครไปเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ไปกินถือว่าพลาด

ครั้งเเรกกับสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก สะพานฮ่องกง มาเก๊า จูไห่

วันก่อนไปเยือนฮ่องกงเลยมีโอกาสได้ไปเยือนสะพาน "ฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า" สะพานข้ามทะเลที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก โดยเป็นสะพานยาว 55 กม.ที่เชื่อมระหว่างเมืองสำคัญทางภาคใต้ของจีน คือ เกาะฮ่องกง มาเก๊า และเมืองจูไห่

เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า เที่ยว2ที่ได้บุญ2เด้ง

ทริปนี้เรียกได้ว่าเจาะลึกสายบุญโดยเฉพาะ หลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้ทำบุญนานมว๊ากก บวกกับตัวเองอยากเที่ยวด้วยเลยตัดสินใจไปเที่ยวทริปนี้ ซึ่งไปทั้งมาเก๊าและฮ่องกง ก็เลยรู้สึกอิ่มบุญล้นเว่อร์ จนอยากจะนำบุญมาฝากทุกคนผ่านรีวิวอันนี้กัน พนมมือแล้วดูรูปไปพร้อมๆกันเลยจ้า

ขอพร เสริมดวงให้เฮง วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau)

วันนี้เราจะพาสายมูไปทำบุญต่างแดนกันค่ะที่ วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau) เป็นหนึ่งในวัดสำคัญ ศักดิ์สิทธิ์ และเก่าแก่ที่สุดของ มาเก๊า เลยก็ว่าได้ค่ะ มีผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน การเงิน และความเป็นสิริมงคลกันไม่เว้นแต่ละวัน จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของมาเก๊าที่ทุกคนไม่ควรพลาดนั่นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!